Giáo án Lớp 2 Tuần 1 - Mai Thị Thu Huyền

I:Mục tiêu:

 Giúp HS củng cố về các số từ 0 –100, thứ tự của các số.

-Số có một chữ số, 2 chữ số, số liền trước, số liền sau của một số

II:Chuẩn bị:

- Kẻ sẵn bảng 100 ô vuông.

- HS vở bài tập toán tập 1.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 1 - Mai Thị Thu Huyền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c tiêu bài học. -Đọc khổ thơ. ?-Khổ thơ là lời nói của ai với ai? ?-Bố nói với con điều -?Khổ thơ có mấy dòng thơ? ?Chữ đầu mỗi dòng thơ viết như thế nào? -Mỗi dòng thơ có mấy chữ? -Mỗi dòng thơ nên viết lùi vào 3 ô kể từ lề vào -Yêu cầu HS tìm trong bài các chữ có vần ai – ay, chữ l- n. -Đọc lại khổ thơ, đọc từng dòng thơ -Đọc lại toàn bài. -Chấm 8-10 bài nhận xét về bài viết- chữ viết, cách trình bày bài Bài 2:Treo bảng phụ Bài 3: Treo bảng phụ -Nhận xét, đánh giá tiết học -Nhắc HS về nhà học thuộc 19 chữ cái đầu. -Viết bảng con -2-3 HS đọc 9 chữ cái đầu -Thi đua ghi thứ tự bảng chữ cái. 2-3 HS đọc -Của bố với con -Con học hành chăm chỉ thì thời gian không đi mất. -4 dòng. -Viết hoa. -5 chữ. -Viết bảng con: ngày, lại, là. -Viết vào vở -Soát lỗi. -1-2 HS đọc bài -Làm bài vào bảng con -1 HS đọc yêu cầu. -1 HS đọc 9 chữ cái đầu -Điền miệng -Nhiều HS đọc 10 chữ cái tiếp theo và thi đua đọc. -Vài HS đọc thuộc -2-3 HS đọc 19 chữ cái đầu. ?&@ Môn: THỦ CÔNG. Bài: Gấp tên lửa( tiết 1). I Mục tiêu. Nắm được quy trình gấp tên lửa, gấp được tên lửa. Biết vệ sinh, an toàn trong khi gấp, hứng thú và yêu thích gấp hình. II Chuẩn bị. Quy trình gấp tên lửa, vật mẫu, giấu màu. Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút … III Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra. 2. Bài mới. HĐ 1:Quan sát và nhận xét: MT:Biết quan sát và nhận xét về cấu tạo, hình dáng của tên lửa. 5- 6’ HĐ 2: Gấp tạo mũi thân tên lửa. MT: Giúp HS nắm được cách gấp tên lửa. 12 – 15’ HĐ 3:Thực hành MT: Bước đầu biết gấp tên lửa. 8 –10’ 3. Củng cố dặn dò 2’ -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS -Giới thiệu bài. Đưa mẫu tên lửa. ?+Em có nhận xét gì về hình dáng của tên lửa? ?+Tên lửa có mấy phần? ?+Tên lửa làm bằng gì? -Mở mẫu gấp tên lửa ra và gấplại. ?-Có mấy bước gấp tên lửa? -Treo tranh quy trình gấp tên lửa và giới thiệu các bước gấp. +Gấp tạo mũi và thân của tên lửa theo từng bước – sau mỗi bước –GV đưa lên cho HS so sánh với quy trình gấp. -Gấp lại 1 – 2 lần -Sau mỗi lần gấp các em miết thẳng và phẳng. -HD tạo tên lửa và cách sử dụng tên lửa. -HD lại các thao tác gấp. -Chia lớp thành các nhóm theo bàn và tập gấp. ?Tên lửa dùng để làm gì? Nhắc nhở HS.-Về nhà tập gấp và chuẩn bị giấy cho giờ sau -Đưa: Giấy màu, bút, … -Quan sát mẫu – nhận xét. -Đầu nhọn – đuôi xoè ra -2 Phần: đầu và thân -Tự HS phát biểu. -Quan sát, theo dõi. -2Bước. -Quan sát. -Quan sát theo dõi. -Làm theo. 2-HS lên thực hành gấp. -Gấp theo bàn. -Cùng HS đánh giá tên lửa của các nhóm gấp được. -Phóng lên bầu trời. . …………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 24 tháng 8 năm 2012 ?&@ Môn: TOÁN Bài:Đề xi mét. I. Mục tiêu. Giúp HS: -Bước đầu nắm được tên gọi, kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo đề xi mét. -Nắm được quan hệ giữa dm và cm (1dm = 10 cm) -Biết làm các phép tính cộng, trừ với các số đo có đơn vị dm -Bứơc đầu tập đo và ước lượng các đọ dài theo đơn vị dm. II. Chuẩn bị. -Băng giấy 10 cm. -Thước 30 cm,20 cm, 50 cm. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ 5’ 2.Bài mới HĐ1:Giới thiệu về dm 8-10’ HĐ2.Thực hành 18- 20’ Bài 2 Bài 3. 3.Củng cố, dặn dò. 2’ -Yêu cầu HS chữa bài 5. -Nhận xét và gọi 1 HS lên đo A B ?Đoạn AB dài mấy cm? -10 cm còn gọi là 1 dm Đề xi mét viết tắt là dm -1 dm = ? cm -10 cm = ?dm -Yêu cầu ?Vậy các thước đó có độ dài mấy dm? Bài 1:Vẽ -3 đoạn thẳng lên bảng HD trên bảng: 1dm + 1 dm = 2 dm 8 dm – 2 dm = 6 dm -Yêu cầu -Bài tập yêu cầu làm gì? -Đo lại 2 đoạn thẳng để kiểm tra sự ước lượng của HS. -Nhắc HS về nhà làm lại bài tập trong vở bài tập toán. -1 HS làm bài 5. 32 45 77 + 36 21 57 + 58 20 78 + 43 52 99 + -Nêu tên gọi các thành phần của phép cộng -đoạn AB dài 10 cm -10 cm -Nhắc nhiều lần -1 dm = 10 cm -10 cm = 1dm -Nhắc lại nhiều lần -Lấy thước 20 cm, 3o cm,50 cm. -2 dm, 3dm,5dm -Quan sat, trả lời miệng -Độ dài đoạn thẳng AB lớn hơn 1 dm -Độ dài đoạn thẳng CD bé hơn 1 dm -Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng CD -Đoạn thẳng CD ngắn hơn đoạn thẳng AB -Làm vào bảng con 8 dm + 2 dm = 10 dm 10 dm – 9 dm = 1 dm -Nhắc lại yêu cầu đề bài+ QS SGK -Không đo, ước lượng độ dài của các đoạn thảng +Đoạn AB khoảng 9cm +Đoạn MN khoảng 12 cm --Nhắc lại: 1 dm = 10 cm 10 cm = 1dm. ?&@ MĨ THUẬT (GV Chuyên biệt ) ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài:Tự giới thiệu – Câu và bài. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: -Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình. -Biết nghe và nói lại những điều nghe được về bạn trong lớp. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: -Bước đầu biết kể chuyện một mẩu chuyện theo tranh -Bước đầu biết(dùng) viết 3, 4 câu kể lại nội dung tranh. II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phụ ghi bài tập1. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2.Bài mới HĐ1:HD làm bài tập 7- 8’ Bài 2:Thực hành tự nói về mình. 8’ Bài 3:Kể chuyện theo tranh. 10- 12’ 3.Củng cố, dặn dò., 3’ -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS -Giới thiệu mục tiêu baì. Bài1. Treo bảng phụ Tổ chức cho HS hoạt động theo cặp -Ghi 1 ví dụ lên bảng -Nhận xét, đánh giá. -Yêu cầu. ?Bài tập yêu cầu gì? ?Trong 4 tranh em thấy có tranh nào đã được học? ?Tranh 3 vẽ cảnh gì? ?Tranh 4 vẽ cảnh gì? ?Nhắc HS đặt tên cho 2 bạn. -Chia lớp theo bàn tập kể lại nội dung theo câu chuyện. -Theo dõi, giúp đỡ HS. ?Là bạn gái em có hái hoa không? ?Nếu là em , em sẽ nói gì với bạn gái? -Nhắc nhở HS vào công viên chơi không nên hái hoa, bẻ cành. -Đưa ra 4 mẫu câu và yêu cầu. -Nhắc HS về viết 4 câu thành 1 câu chuyện theo tranh. -2-3 HS đọc câu hỏi -Nhiều HS tự trả lời theo từng câu hỏi -Cùng GV nhận xét, bổ sung. -Nói về bản thân mình cho bạn nghe -Đại diện vài cặp lên nói về bản thân bạn cho cả lớp nghe -Mở SGK: Đọc yêu cầu bài -Dựa vào 4 tranh để kể lại một câu chuyện -Tranh 1, 2 đã học ở bài luyện từ và câu -3 –4 HS nói lại nội dung tranh 1,2. -Bạn Lan định hái 1 bông hoa. -Bạn trai nhắc nhở bạn gái -QS tranh lần lượt kể trong nhóm -Đại diện các nhóm kể lại -Nhận xét, bổ sung -Nêu -Bạn không nên hái hoa - 1 HS đọc lại cho các bạn đoán nội dung câu thuộc tranh nào. ?&@ BD Tiếng Việt : Luyện viết câu I Mục tiêu : - Biết dùng từ đặt câu đơn giản - Viết và trình bày thành câu đúng nhữ pháp, chính tả - Giáo dục HS ý thức viết đúng II, Chuẩn bị. Vở BD Tiếng Việt II Hoạt động dạy và học Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra : ? Phân biệt từ và câu 2 Luyện viết câu: HD HS nêu miệng các câu theo nội dung tự chọn 3Luyện viết câu: ? Cách trình bày câu khi viết như thế nào? HD HS viết GV nhận xét bổ sung Dặn: Về nhà luyện đặtcâu HS nêu HS nói các câu theo nội dung tự chọn Đầu câu viết hoa , kết thúc câu có dấu chấm HS luyện viết vào vở Vd: Em là học sinh lớp 2A. Chúng em đang học bài . Bạn Lan viết rất đẹp. Đọc câu viết trước lớp HS nhận xét bổ sung ........................................................................................................................... Chiều thứ sáu ngày 24 tháng 8 năm 2012 ?&@ HDTH TIẾNG VIỆT: Luyện viết thêm chữ hoa A I Mục tiêu: Giúp HS nắm chắc được cách viết chữ hoa A - Viết đúng và đẹp cụm từ ứng dụng : Anh em thuận hoà -Rèn kĩ năng viết và trình bày -Giáo dục ý thức viết đẹp và trình bày II, Chuẩn bị. Vở Tập viết II Hoạt động dạy học : Hoạt động 1: Hướng dẫn lại cách viết chữA ? Nêu cấu tạo và quy trình viết chữ A GV nhận xét và cách viết chữ Hướng dẫn HS viết Hoạt động 2: Thực hành luyện viết Nhắc HS cách nối các con chữ – viết mẫu và HD. -Nhắc nhở chung về tư thế ngồi, cầm bút, uốn nắn chung. Theo dõûi giúp đỡ HS *Chấm chửa: chấm 8 em - Nhận xét * Củng cố –Dặn dò: Về nhà luyện viết thêm HS quan sát và nghe HS nêu HS vết vào vở theo nội dung A Aânh em thuận hoà HS thực hành ?&@ ÔN MĨ THUẬT (GV Chuyên biệt ) ?&@ ÔN ÂM NHẠC (GV Chuyên biệt ) ?&@ Sinh hoạt : Nhận xét lớp I Mục tiêu. Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới II Nội dung sinh hoạt A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần B Giáo viên nhận định lại một so áhoạt động trong tuần NhËn xÐt t×nh h×nh trong tuÇn : NỊ nÕp :. Ho¹t ®éng : VƯ sinh : Chua tù gi¸c , vƯ sinh c¸ nh©n cßn bÈn . Häc tËp : nhiỊu em cßn thiÕu dơng cơ häc tËp . Mét sè em chua cã ý thøc tù gi¸c , ch¨m chØ häc . TuÇn tíi : : Tập luyện đội hình , các nghi thức chuẩn bị ngày khai giảng . Học chương trình tuần 2. Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên TiÕp tơc tuÇn häc thø hai Mua s¾m ®đ s¸ch , vë ,dơng cơ häc tËp - ChuÈn bÞ cho khai gi¶ng n¨m häc míi .

File đính kèm:

  • doctuan1_lt2.doc