1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài – đọc đúng các từ mới nắn nót, mải miết, ôn tồn, thành tài, các từ có vần khó: Quyển, nguệch ngoạc.
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy dấu chấm, giữa các cụm từ.
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK.
- Hiểu nghĩa đen nghĩa bóng của câu tục ngữ: Có công mài sắt có ngày nên kim.
- Rút được lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.HS khá giỏi hiểu được ý nghĩa của câu tục ngữ: Có công mài sắt có ngày nên kim.
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1554 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 1 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ranh lần lượt kể trong nhóm
-Đại diện các nhóm kể lại
-Nhận xét, bổ sung
-Nêu
-Bạn không nên hái hoa
- 1 HS đọc lại cho các bạn đoán nội dung câu thuộc tranh nào.
Tiết 4 : HDTH Toán Làm bài tập – Ôn các số đến 100
I Mục tiêu : Giúp HS củng cố về các số trong phạm vi 100
- Luyện làm bài tập để rèn kỹ năng đọc ,viết và phân tích số
- Rèn viết số và cách trình bày
II Chuẩn bị
Vở BT
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
H§ cđa GV
Bµi 1 : §Ỉt tÝnh vµ tÝnh: a) 23 + 15 ; 35 + 13 ; 19 + 37 ; 20 + 28
b) 98 - 50 ; 30 - 24 ;38 -25 ; 67-24
- NhËn xÐt, ch÷a bµi . Cđng c«c vỊ céng trõ ®Ỉc biƯt lµ céng ,trõ cã nhí.
Bµi 2 : T×m x
a) x + 12 = 54 ; 45 + x = 87
b ) x- 25 = 60 ; 89- x = 56
NhËn xÐt, cđng cè c¸ch t×m cho hs
Bµi 3 : Thïng thø nhÊt cã 65 gãi kĐo . Thïng thø hai Ýt h¬n thïng thø nhÊt 12 gãi kĐo . Hái thïng thø hai cã mÊy gãi kĐo ?
- Yªu cÇu hs gi¶i vµo vë .
* Cđng cè dỈn dß : dỈn hs «n l¹i céng trõ c¸c sè ®Õn 100.
H§ cđa HS
Hs lµm vµo b¶ng con
Hs lµm vµo vë
HS gi¶i vµo vë
Tr×nh bµy bµi gi¶i
Buổi chiều :
Tiết 1: BD Tiếng việt : Luyện viết câu
I Mục tiêu :
- Biết dùng từ đặt câu đơn giản
- Viết và trình bày thành câu đúng ngữ pháp, chính tả
- Giáo dục HS ý thức viết đúng
II, Chuẩn bị.
Vở BD Tiếng Việt
II Hoạt động dạy và học
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra : ? Phân biệt từ và câu
2 Luyện viết câu:
HD HS nêu miệng các câu theo nội
dung tự chọn
3Luyện viết câu:
? Cách trình bày câu khi viết như thế nào?
HD HS viết
GV nhận xét bổ sung
Dặn: Về nhà luyện đặtcâu
HS nêu
HS nói các câu theo nội dung tự chọn
Đầu câu viết hoa , kết thúc câu có dấu chấm
HS luyện viết vào vở
Vd: Em là học sinh lớp 2B
Chúng em đang học bài
Bạn Lan viết rất đẹp
Đọc câu viết trước lớp
HS nhận xét bổ sung
Tiết 2: HDTH TV: Luyện viết chữ hoa A
I Mục tiêu: Giúp HS nắm chắc được cách viết chữ hoa A
- Viết đúng và đẹp cụm từ ứng dụng : Anh em thuận hoà
-Rèn kĩ năng viết và trình bày
-Giáo dục ý thức viết đẹp và trình bày
II, Chuẩn bị.
Vở Tập viết
II Hoạt động dạy học :
Hoạt động 1: Hướng dẫn lại cách viết chữA
? Nêu cấu tạo và quy trình viết chữ A
GV nhận xét và cách viết chữ
Hướng dẫn HS viết
Hoạt động 2: Thực hành luyện viết
Nhắc HS cách nối các con chữ – viết mẫu và HD.
-Nhắc nhở chung về tư thế ngồi, cầm bút, uốn nắn chung.
Theo dõûi giúp đỡ HS
*Chấm chữûa: chấm 8 em
- Nhận xét
* Củng cố –Dặn dò: Về nhà luyện viết thêm
HS quan sát và nghe
HS nêu
HS vết vào vở theo nội dung
A
Aânh em thuận hoà
HS thực hành
Tiết 3: Tự chọn Toán Luyện toán : Ôn tập các số đến 100
I/Yêu cầu: HS biết đếm, viết các số đến 100(LàmBT-t4)
-Củng cố đọc ,viết so sánh các số trong phạm vi 100
-Giáo dục HS tính tự giác làm bài
II/Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Giáo viên
Học sinh
*Hoạt động 1: thực hành làm BT
-MT:Củng cố đọc ,viết so sánh các số trong phạm vi 100.
Bài 1: Nêu yêu cầu
GV nhận xét kết luận
Bài 2: >,<,=
-Nhận xét kêt luận
Bài 3: Nêu yêu cầu
-Nhận xét ghi điểm
Bài 4: Yêu cầu gì?
-Theo giỏi hướng dẫn
-Nhận xét kết luận
Bài 5: Nêu yêu cầu
-Nhận xét kết luận
*Hoạt động 2: củng cố dặn dị
-MT: Nắm kiến thức bài học
+Muốn so sánh số cĩ 2 chữ số ta làm bằng cách nào?
-Về nhà ơn đọc viết các số trong phạm vi 100
Học sinh làm bài vào vở
4 em đọc lại bài
78 = 70 + 8
95 = 90 + 5
61 = 60 + 1
24 = 20 +4
-Làm bài vào
-3 em lên bảng chữa bài (lớp nhận xét)
-Làm bài vào vở
-2 em chữa bài
a, Theo thứ tự từ bé đến lớn:38,42,59,70
b,Theo thứ tự từ lướn đến bé:70,59,42,38
-Nối số thích hợp với ơ trống
-Làm bài
-2 em chữa bài
-Số bé nhất cĩ 2 chữ số giống nhau là: 11
+... so sánh theo hàng
Tiết 4: SHTT : Làm nề nếp , tổ chức lớp đầu năm
I. Mục tiêu.
Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp.
Nắm được một số nội quy, quy định chung về ký hiệu trong giờ học , cách giữ vở
II Hoạt động chính
.Giáo viên làm công tác tổ chức lớp
. Nêu một số quy định trong lớp học
-Đi học đúng giờ, học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Lễ phép đoàn kết, thật thà.
-Giữ vệ sinh cá nhân trường lớp sạch sẽ.
3 Quy định về cách trình bày và giữ vở
Gv hướng dẫn cách trình bày bài và cách giữ vở
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Môn: Hát nhạc
Bài1:
?&@
Ôn Âm nhạc:
Ôn bài hát lớp 1
I Mục tiêu : Giúp HS ôn 1 số bài hát lớp 1 đã học
Rèn kĩ năng hát đúng,
Yêu thích học hát
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
Giáo viên
Học sinh
1 Ôn luyện: ? Kể tên các bài hát lớp 1 đã được học
Lần lượt ôn các bài hát
Giúp HS hát đúng
Nhận xét và bổ sung
2 Thi hát : Tổ chức cho HS thi hát : Cá nhân, tập thể nhóm
Nhận xét , tuyên dương
Nêu :
Hát cả lớp
Hát cá nhân
Nhận xét bạn hát
Thi đua hát
Bình chọn cá nhân , nhóm hát hay
Chiều thứ tư / 25 / 2010
?&@
Bồi dưỡng Toán:
Ôn các phép toán +,- và giải toán
I Mục tiêu:
- Rèn luyện các kỹ năng cộng trừ, thực hiện dãy tính
- Luyện giải toán có lời văn, cách trình bày bài giải
II, Chuẩn bị. Vở bồi dưỡng toán
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Giáo viên
Học sinh
HĐ1 HS thực hành làm một số bài tập
Bài 1 Thực hiện phép tính
23 + 16 – 14 = 58 – 14 + 24 =
73 – 21 + 15 = 62 - 10 +16 =
Bài 2 : Điền số
45 = + 23 80 – 10 = - 10
60 = 40 + 56 + 4 = + 10
Bài 3 : Lớp có 10 bạn nữ và 10 bạn nam. Hỏi lớp có bao nhiều bạn?
? BT cho biết gì? Tìm gì ?
HĐ 2 : GV chửa bài cho hs
HS thực hiện vào vở
HS lên bảng
Chửa bài
Giải vào vở
?&@
Ôn Thể dục :
Bµi 2: tËp hỵp hµng doc, dãng hµng , ®iĨm số
I. Mơc tiªu:
1. KiÕn thøc:
- ¤n 1 sè kÜ n¨ng ®éi h×nh ®éi ngị ë líp 1
2. KÜ n¨ng:
- Thùc hiƯn ®éng t¸c ë møc ®é t¬ng ®èi chÝnh x¸c nhanh, trËt tù.
3. Th¸i ®é
- Häc sinh cã th¸i ®é häc tËp ®ĩng ®¾n.
II. §Þa ®iĨm - ph¬ng tiƯn
- §Þa ®iĨm: S©n trêng .- Ph¬ng tiƯn: 1 cßi
III. Néi dung vµ ph¬ng ph¸p
Néi dung
§/lỵng
Ph¬ng ph¸p
A. PhÇn më ®Çu
- TËp hỵp líp, phỉ biÕn ND yªu cÇu giê häc
1- 2
§HTL: x x x x
x x x x
x x x x
- §øng t¹i chç vç tay h¸t
1 - 2'
B. PhÇn c¬ b¶n
- ¤n tËp hµng däc dãng hµng, ®iĨm sè, giËm ch©n t¹i chç, ®øng l¹i
4 - 5 '
§HTL: x x x x
x x x x
x x x x
Chµo b¸o c¸o khi gi¸o viªn nhËn líp vµ kÕt thĩc giê häc
2 - 3 lÇn
- C¸n sù ®iỊu khiĨn líp tËp c¸ch chµo b¸o c¸o
Trß ch¬i: DiƯt c¸c con vËt cã h¹i
4 - 5'
- GV cïng HS nh¾c l¹i tªn 1 sè con vËt
- C¸ch ch¬i cho ch¬i thư vµ ch¬i chÝnh thøc
3. KÕt thĩc
- §øng t¹i chç vç tay h¸t
1 - 2'
- HƯ thèng bµi
2'
?&@
Tự chọn :
Ôn từ và câu
Mục đích yêu cầu.
Ôn khái niệm từ và câu.
Biết tìm các từ có liên quan đến hoạt động học tập. Biết dùng từ đặt câu đơn giản.
II. Đồ dùng dạy – học.
Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Giới thiệu 1’
HĐ 1: Từ:
MT: Giúp HS tìm từ có liên quan đến học tập. 12 – 15’
HĐ 2: Câu:
MT: HS biết đặt câu đơn giản nói về nội dung từ ngữ.
- 12’
KL
3. Củng cố – dặn dò: 3’
--Giới thiệu mục tiêu bài học
-HD làm bài tập:
Bài 1: Yêu cầu.
?Tìm từ ngữ nói về học tập
Bài tập 2:
--Chia lớp thành 3 nhóm có HS cùng nhau –ghi các từ theo chủ đề?
Bài 3: Yêu cầu HS đặt câu theo từ ngữ đã tìm?-
Chia lớp thành các nhóm theo bàn:1 Bạn từ ,1 bạn đặt vâu .
-Tên gọi các vật, sự vật gọi là từ.
-Dùng từ để đặt câu.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc Hs về tìm thêm từ làm lại các bài tập ở lớp.
-Mở SGK.
-Thi đua nêu
Đọc , viết, nói, nghe, làm bài ...
-2 – 3 HS nhắc lại từ.
-Đọc yêu cầu –đọc mẫu.
-Tìm từ theo chủ đề.
-Chia nhóm.
Thi đua ghi.
-Nhận xét đánh giá, nhóm thắng,thua bổ xung thêm các từ.
-3HS đọc lại từ mới.
2 – 3 HS đọc mẫu.
Vd: Bạn Hà đang viết bài
Em đang đọc sách
-Từng HS trong nhóm nêu.
-Mỗi nhóm đặt 1 câu theo từ ngừ
-Cùng HS nhận xét bổ xung.
-Ôn tập 9 chữ cái đã học.
?&@
Môn: Mĩ thuật
Bài:
?&@
Ôn luyện Mĩ thuật
Ôn Vẽ đậm vẽ nhạt.
I. Mục tiêu:
Nhận xét được 3 độ đậm nhạt chính: Đậm – đâm vừa –nhạt.
Tạo những sắc độ đậm nhạt trong bài vẽ trang trí, vẽ tranh.
Yêu thích sản phẩm của mình.
II, Chuẩn bị.
Tranh có 3 mức đậm nhạt, phấm màu.
Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Quan sát nhận xét 5’
MT: Biết quan sát và nhận ra màu sắc của tranh.
HĐ 2: Cách vẽ đậm nhạt MT: Giúp HS biết cách vẽ. 10’
HĐ 3: Thực hành
– 15’
MT: Vẽ bài theo yêu cầu của GV
HĐ 4: Nhận xét đánh giá. 4’
3. Củng cố – dặn dò. 1’
-Cho HS xem bức tranh có vẽ đậm nhạt.
-Để tranh vẽ thêm sinh động khi tô màu theo 3 mức đậm đậm vừa và nhạt.
-Đưa ra một số bài vẽ đẹp và không đẹp.
-HD vẽ bằng phấn màu:
+Vẽ đậm, đưa nét mạnh đan dày.
+Vẽ nhạt: Đưa nét bút nhẹ tay, nét đan thưa.
-Có thể dùng màu, chì để vẽ.
-Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
-HD cách sử dụng vở tập vẽ.
-Nhận xét đánh giá bài vẽ.
-Nhắc HS về sưu tầm tranh vẽ đậm nhạt.
Sưu tầm tranh thiếu nhi.
-Quan sát và nêu màu sắc của tranh
-nghe.
-Xem tranh chì màu đậm, nhạt.
-Quan sát, nhận xét.
-Quan sát theo dõi.
-Đưa đồ dùng ra.
-Tự chọn màu vẽ và vẽ vào 3 bông hoa theo 3 mức độ.
-Trình bày sản phẩm và chọn bài vẽ đẹp.
?&@
Sinh hoạt : Nhận xét lớp
File đính kèm:
- tuan1_lt2.doc