Toán- Lớp 2
THỰC HÀNH (Tiết 2/ Tuần 24)
(Vở thực hành Tiếng Việt và Toán)
I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố về bảng chia 2,3, 4,5, giải toán có lời văn bằng một phép tính chia.
- Vận dụng bảng chia 2,3, 4,5 hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.
- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: có bảng phụ
- HS: Vở thực hành TV- Toán.
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra:
- Gọi HS đọc bảng chia 2, 3, 4, 5 (Dong, Hừm, Hèn)
Tính (Brun)
16 : 4 = 18 : 3 = 20 : 5 =
- Nhận xét, ghi điểm.
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1114 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 thứ 6 tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ó bao nhiêu bông hoa?
-Hs trả lời
-HS giải, 1 em làm bảng phụ.
-Nhận xét, sửa sai
-1 học sinh đọc bài.
-1 số em trả lời.
-Có 35 bông hoa cắm đều vào các lọ, mỗi lọ có 5 bông.
-Hỏi cắm được mấy lọ hoa?
-Hs trả lời
-HS giải, 1 em làm bảng phụ.
-Nhận xét, sửa sai
Hoạt động 3 : Đố vui
Mục tiêu : Củng cố kiến thức về hình học
Bài 5: Đố vui: Số?
- Cho HS nêu yc
- Cho HS thảo luận nhóm, thi đua theo nhóm
- Cho cc nhĩm trình by
- Nhận xét, tuyên dương
GV chốt:
20
: 5 : 4 = 1
- HS nêu
- HS thảo luận
- HS trình by
- HS nhận xét
3. Củng cố – dặn dò:
- Củng cố kiến thức toàn bài
- Nhận xét tiết học
----------------------------------------------------------
Mĩ thuật- Lớp 1
BÀI 25 :VẼ MÀU VÀO HÌNH TRANH DÂN GIAN
I.Mục tiêu
- Học sinh làm quen với tranh dân gian.
- Học sinh vẽ màu theo ý thích vào hình vẽ Lợn ăn cây ráy.
- Học sinh bước đầu nhận biết về vẻ đẹp của tranh dân gian.
II. Chuẩn bị:
1.Giáo viên:
- Sưu tầm một số tranh dân gian có đề tài khác nhau.
- Bài vẽ của học sinh lớp trước.
2. Học sinh: Vở tập vẽ. Bút chì màu, sáp màu.
III. Các hoạt động dạy- học .
1. Ổn định lớp. Học sinh hát.
2. Kiểm tra bài cũ. Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
3. Bài mới. Giới thiệu bài: Giáo viên ghi đề bài. Học sinh nhắc lại.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Giới thiệu tranh dân gian.
MT : Học sinh làm quen với tranh dân gian.
- GV giới thiệu một số tranh ảnh có các cảnh con vật và cảnh sinh hoạt của tranh dân gian,...
- Giáo viên cho học sinh xem các hình có các cảnh sinh hoạt khác nhau.
H. Tranh này vẽ hình ảnh gì?
H. Tranh này được vẽ những màu sắc nào?
- GV cho HS quan sát tranh trong vở của học sinh.
- Giáo viên gợi ý học sinh nhận ra các hình vẽ.
- Hình ảnh lợn ăn cây ráy là tranh dân gian của làng Đông Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.
Hoạt động 2: Cách vẽ màu.
MT : Học sinh bước đầu nhận biết về vẻ đẹp của tranh dân gian
- GV cho HS quan sát một số tranh có màu sắc đẹp và HD HS cách vẽ màu cho phù hợp và đẹp.
H. Tranh này vẽ hình ảnh gì?
H. Con lợn nái đang làm gì? Hình ảnh nó ntn?
H. Ngoài hình ảnh con lợn và cây ráy ra em còn thấy hình ảnh gì nữa?
- Giáo viên hướng dẫn học sinh vẽ màu.
- Tìm màu theo ý thích, tìm màu sắc khác nhau cho tranh thêm sinh động, phân biệt các bộ phận như: Mắt, mũi, đuôi, hình xoáy âm dương, đuôi,...
- Tìm màu nền cho phù hợp.
- Tìm màu có màu đậm và màu nhạt.
- GV cho HS tham khảo một số bài vẽ tranh hoàn chỉnh. Để học sinh quan sát, tham khảo thêm.
Hoạt động 3: Thực hành.
MT : Học sinh vẽ màu theo ý thích vào hình vẽ Lợn ăn cây ráy.
- GV cho học sinh tô màu vào hình trong vở.
- Tìm màu sắc phù hợp với hình.
- Tìm màu theo ý thích.
- Giáo viên theo dõi hướng học sinh làm bài đúng nội dung, khuyến khích học sinh làm bài.
+ Tìm màu đủ độ đậm.
+ Tô màu kín hình đều và đẹp.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
MT :Biết nhận xét bài vẽ.
- GV chọn một số bài gợi ý cho học sinh nhận xét.
- Dựa trên bài của học sinh giáo viên gợi ý thêm và xếp loại cho học sinh.
- Khen ngợi những bài vẽ đúng và đẹp.
- Học sinh tìm hiểu tranh dân gian.
- HS quan sát.
- Tranh vẽ gà mái, tranh đấu vật,...
- Màu xanh, màu đỏ, màu vàng,...
- HS quan sát tranh Lợn ăn cây ráy.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh tìm cách vẽ màu.
- Hình ảnh con lợn nái đang ăn cây ráy.
- Con lợn nái đang ăn cây ráy, trên lưng có vòng xoáy âm dương.
- Hình mô đất và cỏ,...
-Học sinh tìm màu.
- Tìm màu tươi sáng.
- Hoc sinh quan sát.
- tìm màu vẽ vào bài.
- Tìm màu.
- Học sinh nhận xét bài trên bảng.
3 . Củng cố, Dặn dò:
- Tìm hiểu thêm về tranh dân gian.
- Tìm tranh, ảnh có chim và hoa
- Chuẩn bị bài học sau.
-----------------------------------------------------------------
Buổi chiều
Tiếng Việt -Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 2/ Tuần 24)
(Vở thực hành Tiếng Việt và Toán)
I. Mục tiêu:
-Củng cố kiến thức phân biệt các lỗi chính tả hay sai; ôn tập kiểu câu Ai thế nào?; luyện tập về so sánh.
-HS vận dụng các kiến thức đã học làm đúng các bài tập.
-HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài.
II. Chuẩn bị:
-HS: Vở ô ly, bảng con, bút, thước
-GV có bảng phụ
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
- Đọc bài “Những chiếc khăn cho hươu cao cổ” (Sương, Linh)
- Điền: r, d hay gi (Phúc)
…ả rích, chiếc …ường, …ịng sơng,
- Nhận xét, ghi điểm
3/ Bài mới:
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1: Tìm từ đúng điền vào chỗ trống
MT: HS biết tìm từ đúng điền vào chỗ trống
Bài 1: Điền vào chỗ trống
-Cho HS đọc yêu cầu
-Cho HS làm bài
-Cho HS nhận xét, sửa sai
GV chốt: suối, sức, Suối, xin, sững sờ, tiếp tục, xuống, vục, hút, hút, xin, xa
Hoạt động 2: Ôn tập về kiểu câu Ai thế nào?
MT: HS củng cố kiến thức về đặt câu hỏi Ai thế nào?
Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
-Cho HS đọc yêu cầu
-HV làm mẫu
-Cho HS đọc thầm và thực hành bài tập vào vở.
HT: GV theo dõi giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài tập.
-Nhận xét, sửa sai
GV chốt:
a) Cua bị như thế nào?
b) Báo leo trèo như thế nào?
c) Đại bang ăn như thế nào?
d) Hổ nói năng như thế nào?
Hoạt động 2: Luyện tập về so sánh
MT: HS luyện tập về so sánh
Bài 3: Nối để tạo hình ảnh so snh
-Cho HS đọc yêu cầu
-Cho HS làm bài
-Cho HS nhận xét, sửa sai
GV chốt: a-3, b-1, c-4, d-5, e-2
-HS nêu
-HS làm vào vở, 2 em làm bảng phụ
-HS nhận xét, sửa sai
- HS nêu
- HS lắng nghe
- HS đọc thầm và thực hành bài tập vào vở.
- HS nhận xét, sửa sai
-HS nêu
-HS làm vào vở, 2 em làm bảng phụ
-HS nhận xét, sửa sai
4.Củng cố – dặn dị:
-Nhận xét chung giờ học.
-Dặn dò: Về xem lại bài
-----------------------------------------------------
Toán - Lớp 2: LUYỆN TẬP CỦNG CỐ
(GV tự soạn)
I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố bảng chia 5, viết số thích hợp, giải toán có phép chia.
- Vận dụng bảng chia 5 hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.
- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: có bảng phụ
- HS: Vở thực hành TV- Toán.
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra:
-Gọi HS đọc bảng chia 3, 4, 5 (Brun, Phúc, Linh)
Bài 1: Tính ( Phương)
15 : 3 = 20 : 4 = 20 : 5 =
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy của giáo viên
Hoạt động học của học sinh
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ
MT: HS củng cố về bảng chia 5
-Cho HS đọc bảng nhân 5
-Nhận xét, tuyên dương
-GV ghi điểm
-HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh
-Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2.
Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về bảng chia 4, 5
2
20
20
Bài 1: Tính nhẩm
-Cho HS đọc yc bài
H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ?
-Yêu cầu học sinh làm miệng
-Nhận xét, tuyên dương.
-Cho HS đọc lại bảng chia 4, 5
GV chốt:
20 : 5 = 4 15 : 5 = 3 40 : 5 = 8 35 : 5 = 7
5 : 5 = 1 25 : 5 = 5 50 : 5 = 10 45 : 5 = 9
20 : 4 = 5 30 : 5 = 6 10 : 5 = 2 40 : 4 = 10
Bài 2: Số ?
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS nhắc lại cách tính
- Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
20
4
: 5 x 5
20
5
: 4 x 4
40
8
: 5 : 4
-1 em nêu y/c bài
Bảng chia 4,5
-1 học sinh làm miệng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS đọc
-Sửa bài nếu sai
-1 em nêu y/c bài
-HS vở, 3 em lên bảng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS đọc
-Sửa bài nếu sai
Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS giải toán có lời văn
Mục tiêu : Củng cố kiến thức về giải toán có lời văn
Bài 3:
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài theo tóm tắt
-Gio vin gợi ý :
+Bi tốn cho biết gì?
+Bi tốn hỏi gì?
- Muốn biết mỗi đoạn dài bao nhiêu đề-xi-mét ta thực hiện thế nào?
-Yêu cầu học sinh giải bài toán
GV chốt:
Bài giải
Số đoạn dây là:
40 : 5 = 8 (đoạn)
Đáp số : 8 đoạn
-1 học sinh đọc bài.
-1 số em trả lời.
-Có 1 sợi dây dài 40 dm được chia thành những đoạn thẳng bằng nhau, mỗi đoạn dài 5 dm.
- Hỏi chia được bao nhiêu đoạn?
-Hs trả lời
-Sửa bài nếu sai
3. Củng cố – dặn dò:
- Củng cố kiến thức toàn bài
- Nhận xét tiết học
-------------------------------------------------------------
Toán-Lớp 1
LUYỆN TẬP (Tiết 2/ Tuần 20)
( Vở THTV-T)
I/ Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố về cộng, trừ trong phạm vi 20, tính dãy tính
- Rèn HS biết tính cộng, trừ trong phạm vi 20.
- Giáo dục học sinh yêu thích toán học, tự tin khi làm bài .
II/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Sách, số, tranh.
- Học sinh: Vở BTCC .
III/ Hoạt động dạy và học :
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
Bài 1: Tính. ( Phấn, Bơsh)
12 + 5 - 5 = 10 – 3 + 2 =
Bài 2: Tính (Hương)
1 4 1 5
+ -
3 2
- Cho HS nhận xét, tuyên dương.
3/ Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN:
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH:
Hoạt động 1: Luyện tập thực hành bài 1,2,3
MT: HS vận dụng bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 để làm đúng các bài tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính
-Nêu yc bài
H/ Khi đặt tính ta chú ý điều gì?
-Cho HS nêu cách đặt tính
-Cho HS làm vở, 2 em lên bảng
-Nhận xét, tuyên dương
GV chốt:
18 1 6 1 9 17 15 19
- - - - - -
3 2 6 6 3 3
1 5 1 4 1 3 1 1 1 2 1 6
GV nhắc lại cách đặt tính và tính
Bài 2: Tính nhẩm
-Cho HS làm
-Chấm điểm, nhận xét, sửa sai
GV chốt
16 - 1 = 15 14 – 2 = 12 19 – 7 = 12
17 - 1 = 16 18 - 2 = 16 15 - 4 = 11
Bài 3: Tính:
-Nêu yc bài
-Cho HS nêu cách tính
-Cho HS làm vở
-Nhận xét, tuyên dương.
GV chốt:
12 + 5 - 3 = 14 15 - 4 + 2 = 13
19 - 3 - 3 = 13
Hoạt động 2: Đố vui
MT: HS viết số đúng
Bài 4 : Viết các số 2,2,3,5,5 vào các ô thích hợp để khi cộng các số ở từng hàng ngang hoặc ở từng cột dọc đều nhận được kết quả bằng 10
-Cho HS thảo luận nhóm 2
-Cho 2 nhóm thực hiện
-Nhận xét, tuyên dương
GV chốt: VD:
2
5
3
5
3
2
3
2
5
-HS nêu
-Viết số thẳng cột
-HS nêu
HS làm vở, 2 em làm bảng phụ
-Nhận xét, sửa sai
-1 em nêu y/c bài
-HS làm vở, 1 số em lên bảng
-Nhận xét, sửa sai
-HS nêu y/ c
-1 em nêu
-HS tự làm bài
-Nhận xét, sửa sai
-HS đọc Y/c bài
- HS thảo luận
-Cho 2 nhóm thực hiện
-Nhận xét, tuyên dương
4/ Củng cố, Dặn dò: Củng cố lại kiến thức toàn bài
-Dặn học sinh về ôn bài.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- tuan 25 T6.doc