Giáo án lớp 2 thứ 5 tuần 25

Tiếng Việt - Lớp 2

 THỰC HÀNH (Tiết 1 /Tuần 24)

 (Vở thực hành Tiếng Việt và Toán)

I. Mục tiêu:

-Luyện đọc và làm bài tập.

-HS đọc đúng, trôi chảy bài “Hổ, Cua và Sẻ”, vận dụng làm đúng các bài tập trắc nghiệm.

-HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài.

II. Chuẩn bị:

-HS: Vở TH TV và T

-GV có bảng phụ

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

1/ Ổn định:

2/ Bài cũ:

-Đọc bài “Những chiếc khăn cho hươu cao cổ”? (Lan, Phúc)

-Tìm từ chỉ sự vật? (Hôi)

- Nhận xét, ghi điểm

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1494 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 thứ 5 tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chim bé nhỏ. - HS đọc -1 HS đọc -HS làm vào vở - HS nhận xét, sửa sai -HS nêu -HS thực hành bài tập - Nhận xét, sửa sai -------------------------------------------------------- TOÁN - Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 1/Tuần 24) ( Vở THTV –Toán ) I. Mục tiêu: - Ôn tập củng cố về bảng chia 4, và giải toán . - Vận dụng bảng chia 4 hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác. - Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: có bảng phụ - HS: Vở thực hành TV- Toán. III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: - Gọi HS đọc bảng chia 3, 4 (Luyên, Phúc, Vị) Bài 1: Tính (Hôi) 12 : 4 = 16 : 4 = 15 : 3 = - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ MT: HS củng cố về bảng chia 4 - Cho HS đọc bảng chia 4 - Nhận xét, tuyên dương - GV ghi điểm -HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh -Nhận xét, tuyên dương Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1, 2. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố bảng chia 4 Bài 1: Tính nhẩm - Cho HS đọc yc bài H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? - Yêu cầu học sinh làm miệng - Nhận xét, tuyên dương. GV chốt: 16 : 4 = 4 32 : 4 = 8 8 : 4 = 2 24 : 4 = 8 36 : 4 = 9 28 : 4 = 7 20 : 4 = 5 40 : 4 = 10 Bài 2: Tính nhẩm - Cho HS đọc yc bài H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? - Yêu cầu học sinh làm miệng - Nhận xét, tuyên dương. GV chốt: 3 x 4 = 12 2 x 3 = 6 4 x 4 = 16 4 x 1 = 4 … Hoạt động 3 : Ôn tập về Mục tiêu : HS biết dựa vo hình tìm Bài 3: Đánh dấu (X) vào ô trống dưới hình đ được tô màu hình đó -Cho HS đọc y/c bài. -Yêu cầu học sinh thảo luận làm bài. -Gọi học sinh trình by. Giáo viên chốt : chọn hình Bài 4: Khoanh vào số bông hoa cĩ trong mỗi hình sau: -Cho HS đọc y/c bài. -Yêu cầu học sinh thảo luận làm bài. -Gọi học sinh trình by. Giáo viên chốt : chọn hình a) -1 em nêu y/c bài Bảng chia 4 -1 học sinh làm miệng. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài Bảng chia 2,3,4 -1 học sinh làm miệng. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -HS thảo luận làm bài. -HS trình by. -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -HS thảo luận làm bài. -HS trình by. -Sửa bài nếu sai b) Hoạt động 4 : Hướng dẫn HS giải toán có lời văn Mục tiêu : HS biết trình bày bài giải Bài 3: -Yêu cầu học sinh đọc đề bài theo tóm tắt -Gio vin gợi ý : +Bi tốn cho biết gì? +Bi tốn hỏi gì? - Muốn biết 16 người đó đ ngồi vo mấy bn ăn ta thực hiện thế nào? -Yêu cầu học sinh giải bài toán GV chốt: Bài giải Số bàn ăn là: 16 : 4 = 4 (bàn) Đáp số : 4 bàn -1 học sinh đọc bài. -1 số em trả lời. -Có 16 người ngồi vào bàn ăn, mỗi bàn 4 người. -Hỏi 16 người đó đ ngồi vào mấy bàn ăn? -Hs trả lời -HS giải -Sửa bài nếu sai 3. Củng cố – dặn dò: - Củng cố kiến thức toàn bài - Nhận xét tiết học ----------------------------------------------- Âm nhạc - Lớp 1: Bài: HỌC HÁT BÀI: QUẢ Nhạc và lời: XANH XANH (GT: Không dạy lời 4) I. Mục tiêu: - HS hát đúng giai điệu và lời ca lời 3. - HS tập biểu diễn có vận động. - Qua bài hát giáo dục các em biết trân trọng công sức lao động của những người nông dân. II. Chuẩn bị: Giáo viên: - Hát chuẩn xác lời 1,2,3 bài Quả. - Nhạc cụ gõ : Thanh phách. - Chuẩn bị quả bóng. Học sinh: - Sách âm nhạc 1. - Thanh phách (nếu có). III. Các hoạt động dạy học: Bài cũ : - GV kiểm tra 2 HS hát 2 lời bài Quả. - GV nhận xét, đánh giá. Bài mới : Học hát bài: Quả (Lời 3) - Nhạc và lời: Xanh Xanh. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Học hát bài : Quả. MT: Ôn lời 1, 2, tập lời 3. - Ôn lời 1, 2. - GV hát mẫu lại 2 lời và cho HS ôn bài. - GV hát mẫu lời 3. - GV dùng quả bóng cho HS nhận biết. Nêu ý nghĩa của quả bóng dùng để đá bóng và chơi các trò chơi khác. - GV hướng dẫn đọc lời bài hát theo tiết tấu thuần thục. - Dạy hát từng câu. Theo lối móc xích. + GV hát mẫu 1 lần. + Bắt nhịp cho lớp hát. + Hướng dẫn HS lấy hơi sau mỗi câu hát. + Chỉ định cá nhân, nhóm, tổ, bàn hát. Sửa sai nếu có. + GV cho HS hát cả bài. Sửa chỗ còn sai. + Gọi cá nhân hát cả bài. - GV cho HS hát nối tiếp lời 1, 2, 3. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm và vận động phụ hoạ. MT: HS biết ht kết hợp g đệm và phụ họa - GV hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay đệm. + Đệm theo phách: Quả gì mà lăn lông lốc? Xin thưa rằng quả bóng… x x x x x x x… + Đệm theo tiết tấu: Quả gì mà lăn lông lốc? Xin thưa rằng quả bóng… x x x x x x x x x x x … - GV bắt nhịp cho HS hát và thực hiện với 3 lời bài hát. - GV gọi cá nhân, nhóm, lớp thực hiện. - GV sửa sai. - Hát kết hợp vận động nhẹ nhàng tại chỗ theo nhịp. - GV chỉ định nhóm 5, 6 em lên biểu diễn. - GV nhận xét, động viên khuyến khích HS. - HS cả lớp ôn bài - Cả lớp theo dõi, thực hiện. - Cả lớp nghe. - Cả lớp đọc lời theo tiết tấu. - HS cả lớp học hát. - HS cả lớp nghe. - Lớp hát. - HS cả lớp chú ý. - Cá nhân, nhóm, tổ, bàn hát. Sửa sai. - Lớp hát, sửa sai. - Cá nhân HS hát. - Mỗi dãy bàn hát 1 lời. - Lớp quan sát. - Lớp hát và vỗ tay đệm theo phách. - Lớp hát và vỗ tay đệm theo tiết tấu. - Lớp thực hiện. - Cá nhân, nhóm, lớp thực hiện. - HS chú ýsửa lỗi (cá nhân). - Hát kết hợp vận động( cả lớp) - Nhóm 5, 6 em trình bày. 4. Củng cố: - GV cho lớp hát lại bài Quả. - Qua bài hát giáo dục các em biết chân trọng công sức lao động của những người nông dân. 5. Dặn dò – Nhận xét: - Học thuộc 3 lời bài hát, tập hát kết hợp vỗ tay đệm. - Nhận xét tiết học. ----------------------------------------------------------- Buổi chiều Tiếng việt- Lớp 1 Ôn tập (Tiết 4/Tuần 24) (Vở BTCCKT và KN) I.Mục đích yêu cầu -Học sinh nhận biết và đọc được vần uê, uy, ươ, uya,…; tiếng: huệ, huy, hươ, khuya, …; từ: huy động, xuề xịa, hịa thuận,…; câu: Sóng nâng thuyền … -Rèn kĩ năng đọc to, r v thực hnh đúng các bài tập. -HS tích cực học tập, yêu thích môn học. Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng II.Chuẩn bị: -GV có bảng phụ . -Học sinh : Vở BTCCKT và KN, bút. III.Hoạt động dạy và học : 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập Đọc, viết: uât uyêt, huỳnh huỵch,… (Hôi, Nhen) - Nhận xét, tuyên dương. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: HS đọc được vần uê, uy, ươ, uya,…; tiếng: huệ, huy, hươ, khuya, …; từ: huy động, xuề xịa, hịa thuận,…; câu: Sóng nâng thuyền … -GV đọc mẫu và hướng dẫn đọc. -Nhận xét sửa sai. -Cho HS đọc không thứ tự -Trị chơi: Chọn hoa GVHD cách chơi: Sau mỗi bông hoa cĩ một từ, chọn bơng hoa mu gì thì đọc từ đó -Nhận xét, tuyên dương. -Nghỉ giữa tiết . -Đọc cá nhân, nhóm,đống thanh -Nhận xét -Cá nhân -HS thực hiện thi đua theo tổ -Nhận xét, tuyên dương Hát Hoạt động 2: Nhìn tranh và nối: ủy ban, luyện tập, trăng khuyết. Mục tiêu: HS nhận biết nội dung mỗi tranh để nối đúng. -Giáo viên cho HS quan sát tranh -H:Tranh vẽ gì? -GV giảng tranh -Cho HS nhẩm từ nối đúng tranh -GV đính tranh, từ gọi 1 em làm -Quan sát, nhắc nhở GV chốt và giảng từ : ủy ban, luyện tập, trăng khuyết. - HS quan sát tranh -HS nêu -HS lắng nghe -HS thực hành vào vở. -1 em làm, lớp quan sát, nhận xét -HD quan sát tranh -HS lắng nghe Hoạt động 3: Điền khuya, truyện, tuần vào chỗ trống. Mục tiêu: HS biết điền khuya, truyện, tuần vào chỗ trống -Nêu yc bài -Cho HS tìm v điền -Nhận xét GV chốt: a) truyện b) khuya c) tuần -HS nghe -HS làm bài vào vở -Nhận xét 4.Củng cố : Nếu cịn thời gian Chơi trò chơi:Tìm tiếng mới có vần uê, uy, ươ, uya,… 5.Dặn dò : Học thuộc bài. Nhận xét giờ học . ------------------------------------------------------------ Toán - Lớp 1 ÔN TẬP (Tiết 2/ Tuần 24) ( Vở BTCCKT-KN) I/ Mục tiêu: - Giúp học sinh ôn tập về trừ cc số trịn chục. - HS biết vận dụng kiến thức đã học làm đúng các bài tập. - Giáo dục HS tích cực, tự giác trong khi làm bài. II/ Chuẩn bị: -HS: Vở BTCC, bút,… -Tranh, bảng phụ III/ Hoạt động dạy và học: 1/ Ổn định lớp: 2/Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập Tính (Trim, Brin, Bích) 30 + 20 = 50 + 10 = 80 + 10 = - Nhận xét , đánh giá. 3/ Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ. MT: Ôn lại bảng cộng, trừ cc số trịn chục - Gọi HS đọc bảng cộng, trừ cc số trịn chục - Nhận xét, tuyên dương - 1 số HS đọc - HS nhận xét Hoạt động 2: Làm bài tập 1,2,3,4. MT: HS vận dụng kiến thức đ học làm được bài tập. Bài 1: Tính - Cho HS nêu yc bài. - Cho HS nhắc lại cách đặt tính và tính - Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: 60 80 90 70 90 - - - - - 40 50 30 20 60 20 30 60 50 30 Bài 2: Tính nhẩm - Cho HS đọc yc bài H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? - Yêu cầu học sinh làm miệng - Nhận xét, tuyên dương. GV chốt: 60 – 20 = 40 80 – 50 = 30 70 – 30 = 40 40 – 10 = 30 90 – 10 = 80 50 – 40 = 10 Bài 3: Số ? - Cho HS nêu yc bài. - Cho HS nhắc lại cách tính - Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: 20 90 60 - 30 - 40 30 70 50 -20 - 20 Hoạt động 3: Giải toán. MT: HS giải được bài toán. Bài 4: -Yêu cầu học sinh đọc đề bài. -Phân tích đề bài +Bi tốn cho biết gì? +Bi tốn hỏi gì? - Muốn biết cả mẹ và chị có bao nhiêu bắp ngô ta thực hiện thế nào? -Yêu cầu học sinh giải bài toán -Nhận xét, sửa sai GV chốt: Bài giải Mẹ và chị có là: 30 + 50 = 80 (bắp ngô) Đáp số : 80 bắp ngô -1 em nêu y/c bài -HS nhắc lại -HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ -1 vài học sinh nhận xét. -HS sửa sai -1 em nêu y/c bài Bảng chia 4 -1 học sinh làm miệng. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -HS nêu -HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ -1 vài học sinh nhận xét. -HS sửa sai -HS đọc -1 số em trả lời. -Mẹ có 30 bắp ngô, chị có 50 bắp ngô. -Hỏi cả mẹ và chị có bao nhiêu bắp ngô? -Hs trả lời - HS làm bài, 1 em làm bảng phụ 4/ Củng cố, Dặn dò:. -Gọi 1 học sinh đọc lại các phép ôn tập về trừ cc số trịn chục. -Về học thuộc các bảng cộng.

File đính kèm:

  • doctuan 25T5.doc