Giáo án Lớp 2 thứ 4 tuần 25

ÔN TẬP ( Tiết 1/Tuần 24)

(Vở BTCCKT- KN)

I. Mục tiêu:

- Ôn tập củng cố bảng chia 4, viết số thích hợp, giải toán có phép chia.

- Vận dụng bảng chia 4 hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.

- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.

II. Chuẩn bị:

- GV: có bảng phụ

- HS: Vở thực hành TV- Toán.

III. Các hoạt động dạy – học:

1/ Ổn định:

2/ Kiểm tra:

-Gọi HS đọc bảng chia 3, 4 (Brun, Linh)

Bài 1: Tính ( Suy)

 15 : 3 = 21 : 3 = 20 : 4 =

- Nhận xét, ghi điểm.

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1475 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 thứ 4 tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết học ------------------------------------------------------- Tiếng Việt - Lớp 2 ÔN TẬP ( Tiết 3/Tuần 24) (Vở BTCCKT- KN) I.Mục đích yêu cầu: -HS luyện đọc bài: “Voi nhà”, biết ngắt nghỉ hơi đúng.Làm đúng các bài tập -HS đọc đúng và làm đúng các bài tập. -Tính kin trì, nhẫn nại, chịu khĩ đọc bài. Hỗ Trợ: Đọc đúng, phát âm đúng. II.Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ SGK. III.Hoạt động dạy và học: 1.Ổn định lớp: Hát 2.Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 2 em đọc bài “Quả tim Khỉ” (Nhen, Hôi) - Nhận xét, đánh giá. 3.Bài mới a.Giới thiệu bài ghi đề - HS nhắc lại Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: Rèn cho học sinh đọc đúng, ngắt nghỉ đúng. Bài tập 1: Đọc đúng - Cho HS đọc bài - Nhận xét, sửa sai. - Đọc đúng : khựng, nhúc nhích, lừng lững, quặp, hươ. Bài tập 2: Hướng dẫn HS đọc ngắt nghỉ ở chỗ có dấu /, // -GV đọc mẫu: Nhưng kìa, / con voi quặp chặt vịi vo đầu xe/ và co mình / lơi mạnh chiếc xe qua vũng lầy.//Lơi xong, / nĩ hươ vịi về phía lm cy / rồi lững thững đi theo hướng bản Tun. -HS đọc -GV theo di, chỉnh sửa, nhận xét -HS đọc cá nhân -Cá nhân, đồng thanh -HS đọc cá nhân -Nhận xét Hoạt động 2: Làm bài tập. Mục tiêu: HS biết làm đúng các bài tập Bài 3: Khoanh trịn chữ ci trước câu trả lời đúng -GV cho HS đọc y/c bài, đọc các ý cho sẵn -Cho HS thảo luận nhóm, giơ bảng. -Nhận xét, sửa sai GV chốt đáp án: c Bài 4: Khoanh trịn chữ ci trước câu trả lời đúng -GV cho HS đọc y/c bài, đọc các ý cho sẵn -Cho HS thảo luận nhóm, giơ bảng. -Nhận xét, sửa sai GV chốt đáp án: a Bài 5: Viết vào chỗ trống -GV cho HS đọc y/c bài. -Cho HS khoanh. -Nhận xét, sửa sai GV chốt : VD: Voi lấy vịi lơi chiếc xe ơ tơ ra khỏi vng lầy để đoàn người trên xe tiếp tục đi được -HS đọc -HS thảo luận nhóm, giơ bảng. -Nhận xét, sửa sai -HS đọc -HS thảo luận nhóm, giơ bảng. -Nhận xét, sửa sai -HS đọc -HS làm vở -Nhận xét 4.Củng cố: Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh chăm học. 5.Dặn dị : Về đọc lại các từ khó đọc hay sai lỗi phát âm. ----------------------------------------------------------- Lớp 1: ĐẠO ĐỨC Bài : THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II I. Mục tiêu : - Biết được cách cư xử với thầy cô,bạn bè ở lớp. - Biết một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương. - HS cĩ ý thức cư xử đúng mực II. Đồ dùng dạy học: - Vở BT đạo đức . III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - Khi đi bộ trên đường em cần phải đi như thế nào? - Ở địa phương em thì em đi bộ như thế nào? - Nhận xét. 2. Dạy bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Giới thiệu bài : Hoạt động 1: Ôn tập Mục tiêu:HS biết cách cư xử với thầy cô,bạn bè ở lớp. –Thảo luận cả lớp:Cho hs trả lời các câu hỏi: Vì sao-Vì sao cần phải lễ phép ,vâng lời thầy cô giáo ? -- làm – Em đã làm gì thể hiện lễ phép ,vâng lời thầy cô giáo ? -Muốn cónhiều bạn cùng học cùng chơi em cần phảiđối xử với bạn như thế nào? -Ở thành phố khi đi bộ phải đi ở phần đường nào? - Ở nông thôn khi đi bộ phải đi ở phần đường nào?Tại sao? Kết luận:Cần phải cư xử đúng mực với thầy cô giáo và các bạn.Cần chấp hành đúng luật giao thông. Hoạt động 2:Thực hành đóng vai Mục tiêu:HS thực hành đóng vai thể hiện một số kĩ năng cư xử với thầy cô giáo và các bạn, chấp hành đúng luật giao thông. -Chia lớp 3 nhóm:Nhóm 1: Đóng vai cô giáo và các bạn Nội dung: Các bạn đi học về gặp cô giáo . Nhóm 2: Đóng vai Lan và các bạn Nội dung: Lan đang đọc truyện,các bạn thấy và hỏi mượn . Nhóm 3: Đóng vai An và các bạn đi học Nội dung: An và các bạn đi bộ trên đường đi học -GV y/c HS đóng vai theo tình huống trên Kết luận:Tuyên dương nhóm thể hiện đóng vai tốt -HS lần lượt trả lời các câu hỏi -Lớp nhận xét ,bổ xung. -HS tham gia đóng tiểu phẩm theo phân công của nhóm. -Nhóm khác nhận xét,bổ xung 3. Củng cố –Dặn dò - Củng cố kiến thức vừa học - Nhận xét tiết học - Bài sau: Cảm ơn và xin lỗi ------------------------------------------------------------ Buổi chiều Tiếng Việt - Lớp 2: ÔN TẬP (Tiết 4/ Tuần 24) (Vở BTCCKT- KN) I. Mục đích yêu cầu: - Luyện viết chữ hoa: T, U, Ư ( vừa, nhỏ), câu ứng dụng: Thật thà như đếm, Uốn cây từ thuở cịn non (cỡ nhỏ) - Rèn HS kỹ năng viết. - Có ý thức học tập tốt, yêu thích môn học, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần viết. - HS: có đủ vở III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập. -Gọi 2 em viết nội quy đảo Khỉ ( mỗi em viết một điều) (Dong, Lan) -Nhận xét, đánh giá. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC Hoạt động 1: Luyện viết chữ hoa T, U, Ư Mục tiêu: Hs viết chữ hoa T, U, Ư Viết chữ hoa : T, U, Ư (cỡ vừa, cỡ nhỏ) - GV cho HS quan sát mẫu, phân tích cấu tạo chữ hoa T - GV viết mẫu - Cho 1-2 em lên bảng viết, nhận xét, sửa sai - Cho HS viết bảng con HT: Giúp HS yếu hoàn thành bài viết - Nhận xét, tuyên dương Tương tự với chữ hoa U,Ư - HS quan sát, phân tích. - HS quan sát - HS viết bảng con . - HS nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 2: Luyện viết câu ứng dụng Mục tiêu: Hs viết câu ứng dụng Viết câu ứng dụng: Thật thà như đếm, Uốn cây từ thuở cịn non (cỡ nhỏ) - GV cho HS quan sát mẫu, phân tích cấu tạo câu ứng dụng. - GV viết mẫu - Cho 1-2 em lên bảng viết,nhận xét, sửa sai Hoạt động 3: Luyện viết vở Mục tiêu: Hs viết đúng mẫu, đẹp -Rèn cho HS cách cầm bút, tư thế ngồi viết. - Cho HS viết vào vở HT: Giúp HS yếu hoàn thành bài viết - Chấm, nhận xét, tuyên dương - HS quan sát, phân tích. - HS quan sát - HS viết bảng con - HS nhận xét -HS viết vở - HS nhận xét, tuyên dương. 4.Củng cố – dặn dò: - HS nhắc lại cách viết trình bày. - GV nhận xét tiết học. ----------------------------------------------------------- Toán - Lớp 2 ÔN TẬP ( Tiết 2/ Tuần 24) ( Vở BTCCKT và KN) I. Mục tiêu: - Ôn tập củng cố bảng chia 5, viết số thích hợp, giải toán có phép chia. - Vận dụng bảng chia 5 hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác. - Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: có bảng phụ - HS: Vở thực hành TV- Toán. III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: -Gọi HS đọc bảng chia 3, 4, 5 (Luyên, Biu, Trim) Bài 1: Tính (Yen) 15 : 3 = 24 : 4 = 20 : 5 = - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ MT: HS củng cố về bảng chia 5 -Cho HS đọc bảng nhân 5 -Nhận xét, tuyên dương -GV ghi điểm -HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh -Nhận xét, tuyên dương Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về bảng chia 5 Bài 1: Tính nhẩm -Cho HS đọc yc bài H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? -Yêu cầu học sinh làm miệng -Nhận xét, tuyên dương. -Cho HS đọc lại bảng chia 5 GV chốt: 10 : 5 = 2 40 : 5 = 8 25 : 5 = 5 15 : 5 = 3 30 : 5 = 6 35 : 5 = 7 5 : 5 = 0 20 : 5 = 4 45 : 5 = 9 50 : 5 = 10 20 : 4 = 5 15 : 3 = 5 Bài 2: Điền số thích hợp vào chỗ trống - Cho HS nêu yc bài. - GV làm mẫu - Cho HS nhắc lại cách tính - Cho HS làm vở, 1 số em lên bảng. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: Số bị chia 10 15 20 25 30 35 40 45 Số chia 5 5 5 5 5 5 5 5 Thương 2 3 4 5 6 7 8 9 -1 em nêu y/c bài Bảng chia 5 -1 học sinh làm miệng. -1 vài học sinh nhận xét. -HS đọc -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -HS quan sát -HS vở, 1 số em lên bảng. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS giải toán có lời văn Mục tiêu : Củng cố kiến thức về giải toán có lời văn Bài 3: -Yêu cầu học sinh đọc đề bài theo tóm tắt -Gio vin gợi ý : +Bi tốn cho biết gì? +Bi tốn hỏi gì? - Muốn biết cắm được mấy lọ hoa ta thực hiện thế nào? -Yêu cầu học sinh giải bài toán GV chốt: Bài giải Cắm được số lọ là: 20 : 5 = 4 (lọ) Đáp số : 4 lọ -1 học sinh đọc bài. -1 số em trả lời. -Có 20 bông hoa cắm vào các lọ, mỗi lo 5 bông. - Hỏi cắm được mấy lọ hoa? - Hs trả lời - Sửa bài nếu sai 3. Củng cố – dặn dò: - Củng cố kiến thức toàn bài - Nhận xét tiết học -------------------------------------------------- Tiếng Việt - Lớp 1 Ôn tập ( Tiết 3/Tuần 24) (Vở BTCCKT và KN) I.Mục đích yêu cầu -Học sinh nhận biết và đọc được vần uât, uyêt…; tiếng: xuất, duyệt,... từ: sản xuất, duyệt binh,...; câu: Tốp trẻ vui đùa…. -Rèn kĩ năng đọc to, r v thực thực hnh đúng các bài tập, -HS tích cực học tập, yêu thích môn học. Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng II.Chuẩn bị: -GV có bảng phụ -Học sinh : Vở BTCCKT về kĩ năng, bút III.Hoạt động dạy và học : 1/ Ổn định: 2/Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập Gọi HS đọc, viết: uân uyên, mùa xuân, bóng chuyền…( Suy, Thoại) - Nhận xét, sửa sai. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: HS đọc được vần uât, uyêt…; tiếng: xuất, duyệt,... từ: sản xuất, duyệt binh,...; câu: Tốp trẻ vui đùa…. Bài 1: Đọc -GV đọc mẫu và hướng dẫn đọc. -Nhận xét sửa sai. -Cho HS đọc không thứ tự -Trị chơi: Truyền điện GVHD cách chơi: mỗi em đọc một từ rồi chuyền bạn khác -Nhận xét, tuyên dương -Nghỉ giữa tiết . -Đọc cá nhân, nhóm,đống thanh -Nhận xét -Cá nhân -HS thực hiện thi đua theo tổ -Nhận xét, tuyên dương Hát Hoạt động 2: Nối từ tôn trọng luật giao thông, bông tuyết, khuỳnh tay với tranh MT: HS nối từ với tranh cho phù hợp nội dung tranh Bài 2: Nối -Cho HS quan sát, nêu nội dung tranh -Cho HS đọc các từ để nối -Cho HS nối thi đua giữa các nhóm -Nhận xét, tuyên dương GV giải nghĩa: tôn trọng luật giao thông, bông tuyết, khuỳnh tay -HS nêu -HS đọc -HS thi đua. Hoạt động 3: Điềm vào chỗ trống Mục tiêu: HS biết điền vào chỗ trống cho đúng. Bài 3: Điền luật hoặc khuyết, huynh vào chỗ trống trong các câu sau: -Cho HS nêu yc bài -Cho HS làm bài -Nhận xét, tuyên dương GV chốt: a) huynh b) luật c) khuyết -HS nêu -HS làm vở -Nhận xét 4.Củng cố : Cho HS đọc lại toàn bài 5.Dặn dò : Học thuộc bài. Nhận xét giờ học .

File đính kèm:

  • doctuan 25T4.doc
Giáo án liên quan