1. Chào cờ trong lớp
- Lớp trưởng điều hành lớp chào cờ trong lớp
2, GV sinh hoạt lớp
*GV nhận xét lớp
* Tổ trưởng báo cáo tình hình học tập của tổ mình
a, Về học tập
- Tuyên dương : .
- Phê bình : .
b, Về lao động – Vệ sinh
- Tuyên dương: .
- Phê bình : .
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 964 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Sáng Tuần 6 Năm 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ở - NX
3. Củng cố - dặn dò (3’)
- Nhận xét chữ viết
- Về nhà hoàn thành bài chữ nghiêng
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
……………………………………………………………………………………..........
……………………………………………………………………………………..........
_________________________________________
Thứ năm ngày 27 tháng 9 năm 2012
Tiết 1 Toán
Tiết 29: Luyện tập
I. Mục tiêu .
Giúp HS :
- Củng cố và rèn kĩ năng thực hiện phép cộng dạng 47 + 25 : 7 + 5
II. Các hoạt động chủ yếu
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ ( 5’)
Cả làm bảng con
27 +18 54 + 17 67 + 29
- Nêu cách đặt tính và tính.
Hoạt động 2: Luyện tập ( 30’)
Bài 1: HS nêu yêu cầu bài tập.
- H làm vở – chữa miệng
=> Chốt : -Đọc thuộc bảng cộng theo hệ thống
Bài 2: - HS nêu yêu cầu.
- GV nêu từng phép tính – HS đặt tính và tính vào bảng con
=> Chốt : Em vận dụng bảng cộng nào để tính ?
Bài 3: - HS nêu yêu cầu.
- Nhìn vào tóm tắt đặt đề toán tương ứng
- Giải bài vào vở
Bài 4: - HS nêu yêu cầu.
- Làm bài vào vở
=> Chốt: Em thực hiện điền dấu qua mấy bước?
Những phép tính nào ở dạng 7 + 5; 47 + 5; 47 + 25
Bài 5: HS nêu yêu cầu bài tập.
Dùng bút chì nối phép tính vào ô trống VBT
=> Chốt : - Để điền được phép tính vào hình vuông em cần làm gì ?
- Số nào ở giữa số 15 và 25?
Hoạt động 3: Củng cố ,dặn dò (5’)
- Chia lớp làm 2 đội : 1 đội nêu phép tính ở dạng 7 + 5; 47 + 5; 47 + 25, đội kia nêu ngay kết quả.
* Dự kiến sai lầm học sinh thường mắc:
- Bài 5: Một số em nối thiếu
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
…………………………………………………………………………………….........
…………………………………………………………………………………….........
__________________________________________
Luyện từ và câu
Tuần 6 : Câu kiểu ai là gì ?
Khẳng định , phủ định .Từ về đồ dùng học tập
I. MĐYC :
- Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu giới thiệu ( Ai , cái gì ,con gì - Là gì ?)
- Biết đặt câu phủ định
- Mở rộng vốn từ : từ ngữ về đồ dùng học tập.
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh SGK
III. Hoạt động dạy học :
1. KTBC :3-5'
- HS viết bảng con tên trường em
- HS đọc nội dung bài tập 3 (2-3em)- Lớp nxét
2. Daỵ bài mới
a/ Giới thiệu bài :1-2'
b/ HD làm bài :28-30'
Bài 1 :(miệng )
- HS đọc yêu cầu bài ,đọc cả mẫu - GV ghi bảng mẫu
? Mẫu là câu hỏi cho câu nào ?
- HS thảo luận nhóm đôi
- Các nhóm trình bài : 1HS đọc câu - 1 HS đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm - Lớp nhận xét , bổ xung .
Bài 2 (miệng )
- HS đọc yêu cầu bài ,đọc cả mẫu- GV ghi mẫu lên bảng
? Mẫu ghi mấy cách nói ? Dùng cho câu nào ?
- HS đọc các từ in đậm trong các câu ?
- HS làm bài ra giấy nháp
- HS đọc bài làm - Lớp nxét ,bổ xung
Bài 3 :(viết )
- HS đọc yêu cầu bài 1-2 em
? Bài có mấy yêu cầu ?
- HS thảo luận nhóm đôi và làm bài vào vở - Gv chấm đ,s
- HS đọc kết quả ,chữa bài - GV tuyên dương những em làm đủ ,đúng
3. Củng cố - Dặn dò 5-7'
- GV hệ thống nội dung bài , nxét tiết học
- HS ghi bài .
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….
____________________________________________
Tiết 3 Chính tả - nghe viết
Ngôi trường mới
I. MĐYC :
- HS nghe viết chính xác, trình bày đúng bài :Ngôi trường mới
- Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có vần, âm , thanh dễ lẫn :ai/ay ;s/x
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2,3
III. Hoạt động dạy học :
1. KTBC :2-3'
- HS viết bảng con :3 tiếng có vần ai ,3 tiếng có vần ay
2. Dạy bài mới :
a/ Giới thiệu bài , ghi tên bài :1-2'
b/ HD nghe viết :10-12'
* GV đọc mẫu - HS theo dõi, đọc thầm
? Trong bài có những dấu câu nào ? Những chữ nào viết hoa ? Vì sao ?
* Viết từ khó :GV lần lượt viết lên bảng các từ khó : rung động ,trang nghiêm- HS phân tích tiếng .
- GV HD viết đúng chính tả ,xoá bảng ,đọc - HS viết bảng con - Nxét chính tả
* Viết vở :13-15'
- GV HD HS cách cầm bút ,đặt vở ,ngồi đúng ,cách trình bày
- GV đọc mỗi dòng thơ 2-3 lần - HS nghe ,viết bài vào vở
* Chấm chữa :3-5'
- GV đọc thong thả rõ ràng nội dung bài viết - HS soát lỗi
- HS ghi tổng số lỗi và chữa lỗi
- GV chấm 7-9 bài - Nxét bài viết HS
c/ HD bài tập :5-7'
Bài 2 :
- HS đọc yêu cầu bài
- HS tìm và viết nhanh những tiếng có vần ai hoặc ay vào vở chính tả
- HS đọc kết quả - Lớp nxét bổ xung
Bài 3 : GV nêu yêu cầu bài :thi tìm nhanh những tiếng bắt đầu bằng s,x
- Hình thức : trò chơi tiếp sức
- Cách tiến hành :GV chia nhóm ,HS thảo luận nhóm -Các nhóm thi tìm ,viết nhanh (mỗi em viết 1 tiếng ,viết xong về chỗ ,em khác lên viết tiếp ) .Trong cùng một thời gian nhóm nào viết đúng nhiều tiếng hơn nhóm đó thắng .
3. Củng cố dặn dò :1-2'
- GV nxét giờ học , tuyên dơng những em viết sạch đẹp .
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………
_______________________________________
Tiết 4 Thủ công
Bài 3: Gấp máy bay đuôi rời (tiết 2)
I. Mục tiêu
HS gấp được máy bay đuôi rời, biết cách trang trí máy bay đuôi rời
HS yêu thích và hứng thú gấp hình
II. Đồ dùng dạy học
GV: Máy bay đuôi rời đã được trang trí
HS: Kéo, giấy màu, bút dạ…
III. Các hoạt động chủ yếu
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (3 – 5)
Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
Hoạt động 2: Dạy bài mới (25)
HS thực hành gấp máy bay đuôi rời.
Nhắc lại các bước gấp
Thực hành gấp – GV quan sát giúp đỡ em lúng túng
Hướng dẫn HS trang trí máy bay đuôi rời
Đưa bài mẫu – HS quan sát
Ta cần trang trí phần nào của máy bay?
Cần trang trí những gì?
HS tự trang trí máy bay
Hướng dẫn HS phóng máy bay
Hoạt động 3: Củng cố – dặn dò (5)
Nhận xét giờ học
__________________________________________________
Thứ sáu ngày 28 tháng 9 năm 2012
Tiết 2 Toán
Tiết 30: Bài toán về ít hơn
I. Mục tiêu:
Giúp HS :
- Củng cố khái niệm “ít hơn”và biết giải bài toán về ít hơn.
- Rèn kỹ năng giải toán về ít hơn
II. Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’)
Đặt một đề toán ở dạng toán nhiều hơn? ( 3-> 4 em nêu)
GV ghi 1 bài toán lên bảng yêu cầu HS ghi phép tính giải vào bảng con
Hoạt động 2: Dạy bài mới (10->12’)
* Giới thiệu bài toán vè ít hơn.
GV vừa nêu bài toán vừa đính hình vẽ trực quan lên bảng.
Hàng trên có 7 quả cam – GV đính 7 quả cam.
Hàng dưới có ít hơn hàng trên 2 quả– GV đính.
Hỏi hàng dưới có mấy quả cam?
HS nêu đề toán
GV: số cam hàng dưới so với số cam hàng trên như thế nào? ( ít hơn).
Vậy em hiểu thế nào là ít hơn?
Muốn tìm số cam hàng dưới em làm như thế nào?( em lấy 7 – 2 = 5)
Gv ghi phép tính: 7 – 2 = 5 ( quả)
Hỏi: 5 quả là số cam hàng nào? – Gv ghi lời giải.
=> Chốt : đó chính là bài toán về ít hơn. Muốn giải bài toán về nhiều hơn em phải làm phép tính trừ
- Em phân biệt bài toán nhiều hơn và ít hơn như thế nào ?
Hoạt động 3: Luyện tập ( 17 -> 20 ‘)
Bài 1: - HS đọc đề toán
- Viết phép tính giải vào bảng con – nêu miệng bài giải
=> Chốt: Bài toán thuộc dạng toán nào?
Bài 2: - HS đọc đề toán – phân tích đề
- Viết phép tính giải vào bảng con – nêu miệng bài giải
=> Chốt: “thấp hơn” cũng là một cách diễn đạt của bài toán về ít hơn
Bài 3: - Đọc đề toán.
- HS giải vào vở.
Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò. ( 5’)
Ba bài toán em vừa giải có dạng toán gì?
Em nhận biết bằng cách nào?
Nêu cách giải bài toán về ít hơn?
* Dự kiến sai lầm học sinh thường mắc:
- Bài 2: Một số em chưa xác định được “thấp hơn” cũng thuộc dạng: Bài toán về ít hơn
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
……………………………………………………………………………………….....
………………………………………………………………………………………......
__________________________________________
Tiết 3 Tập làm văn
Khẳng định ,phủ định
Luyện tập về mục lục sách
I. MĐYC :
- Rèn kĩ năng nghe và nói :Biết trả lời câu hỏi theo mẫu khẳng định ,phủ định
- Rèn kĩ năng viết :Biết tìm và ghi lại mục lục sách
II. Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ viết sẵn các câu mẫu của bài tập 1,2
- Mỗi HS 1tập truyện thiéu nhi
III. Hoạt dộng dạy học :
1. KTBC :3-5'
- HS đọc lại bài tập 1 tuần 5 (2-3 em) - nxét cho điểm
2. Dạy bài mới :
a/ Giới thiệu bài :1-2'
b/ HD HS làm bài : 28-30'
Bài 1 : (miệng )
- HS đọc yêu cầu bài ,đọc cả mẫu - GV đa bảng phụ đã ghi sẵn yêu cầu và mẫu
? Mỗi câu hỏi có mấy cách trả lời ?
? Cách 1 là câu trả lời như thế nào ? Cách 2 là câu trả lời như thế nào ?
- 1HS đọc câu hỏi - 2HS trả lời theo 2 cách - Lớp nhận xét - GV sửa sai .
Bài 2 : Miệng
- HS đọc thầm ND bài
- HS đọc yêu cầu ,đọc cả mẫu
? Mẫu đặt cho câu nào ? Mẫu 1 có từ nào in đậm ?
( Từ không - đâu )
- HS đặt câu theo mẫu 1 (3-4 em)
? Mẫu 2 có từ nào in đậm ? ( Từ có - đâu )
- HS đặt câu theo mẫu 2 (3-4 em)
? Mẫu 3 có từ nào in đậm ? (Từ đâu - có )
- HS đặt câu theo mẫu 3 (3-4 em )
Bài 3 : Viết
- HS đọc thầm đề bài
? Bài yêu cầu gì ? Ghi lại những nội dung gì ?
(Đọc mục lục truyện thiếu nhi ,ghi lại tên 2 truyện ,tên tác giả và số trang theo thứ tự trong mục lục )
- HS làm bài vào vở - GV theo dõi , hớng dẫn HS
- HS đọc lại bài làm 2-3 em- Lớp nxét - GV chấm bài ,nxét ,sửa chữa
3. Củng cố dặn dò :GV hệ thống ND bài , nxét giờ học.
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
…………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………..
______________________________
Tiết 4
Hoạt động tập thể
Giáo dục vệ sinh răng miệng
I./ Mục tiêu:
- HS nắm được một số bệnh về răng miệng .
- Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng.
II./Hoạt động dạy học chủ yếu
1.Khởi động: Trò chơi HS yêu thích.
2.Thảo luận một số bệnh về răng miệng.
-? Nêu tên các bệnh về răng miệng?
- HS thảo luận nhóm đôi.
- HS nêu theo dãy.
- GV nhận xét , chốt lại: Viêm lợi, sâu răng , sún răng,…
- ? nguyên nhân nào dẫn đến các bệnh về răng miệng?
- HS thảo luận trả lời
- GV chốt: Ăn nhiều bánh kẹo, chưa biết cách vệ sinh răng miệng,…
3. Thảo luận cách chăm sóc răng miệng.
- Nêu các cách vệ sinh răng miệng mà em biết?
- HS thảo luận nhóm
- Các nhóm thi đua nêu kết quả thảo luận.
- G V chốt; - Không ăn thức ăn , đồ uống nóng hoặc lạnh quá.
- Không ăn nhiều đồ ngọt.
- Không dùng răng cắn , bẻ các đồ v ật, thúc ăn rắn
- Thực hiện chải răng trước khi đi ngủ , sau khi ăn,…
4. Tổng kết
- GV hệ thống nội dung bài
- Dặn thực hiện những điều đã được học.
File đính kèm:
- Tuan 6sang.doc