I.Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+Kĩ năng tính trong phạm vi chơng trình toán 2
+ Thực hành vận dụng bảng nhân và bảng chia trong tính toán và giải toán về nhiều hơn , ít hơn một số đơn vị .
+ Tính chu vi hình tam giác.
II.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, phấn màu
20 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 580 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 môn Toán - Tuần 35: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rả lời được cõu hỏi về nội dung đoạn đọc )
- Biết đỏp lời khen ngợi theo tỡnh huống cho trước ( BT2); biết đặt và trả lời cõu hỏi cú cụm từ vỡ sau ( BT3).
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : Phiếu ghi tờn cỏc bài tập đọc.
- HS : SGK, VBT
III. Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
Học sinh
A. kiểm tra bài cũ:
Kieồm tra sửù chuaồn bũ cuỷa HS.
Nhaọn xeựt.
b. bài mới:
1. Giới thiệu bài: OÂn taọp cuoỏi hoùc kyứ II.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
* Kieồm tra ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng.
- Cho HS leõn baỷng boực thaờm baứi ủoùc
- Goùi HS ủoùc vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi veà noọi dung baứi ủoùc.
- GV cho ủieồm tửứng em.
Bài 2: Cho HS neõu yeõu caàu.
- Yeõu caàu HS ủoùc caực tỡnh huoỏng SGk
- Haừy neõu tỡnh huoỏng a.
- Neỏu laứ em thỡ em seừ noựi gỡ ủeồ baứ vui loứng.
+ Chaựu caỷm ụn baứ ủaừ khen, vieọc naứy deó laộm baứ aù/ Vieọc naứy chaựu laứm haứng ngaứy maứ baứ/ coự gỡ ủaõu chaựu coứn phaỷi hoùc taọp nhieàu baứ aù/
- Yeõu caàu HS thaỷo luaọn tửứng ủoõi ủeồ tỡm lụứi ủaựp cho caực tỡnh huoỏng coứn laùi. Sau ủoự goùi 1 soỏ HS trỡnh baứy trửụực lụựp.
- GV nhaọn xeựt cho ủieồm.
b) Chaựu caựm ụn dỡ aù/ Dỡ ụi ụỷ lụựp chaựu coứn nhieàu baùn muựa ủeùp hụn nửừa dỡ aù/ thaọt haỷ dỡ? Chaựu seừ taọp theõm nhieàu nửừa ủeồ haựt muựa cho dỡ xem/
c) Khoõng coự gỡ.
Bài 3: Cho HS neõu yeõu caàu.
Cho HS thaỷo luaọn theo nhoựm ủoõi vaứ trỡnh baứy.
Cho HS nhaọn xeựt.
a) Vỡ khoõn ngoan, sử tửỷ ủieàu binh khieồn tửụựng raỏt taứi.
- Vỡ sao sử tửỷ ủieàu binh khieồn tửụựng raỏt taứi?
- Vỡ sử tửỷ khoõn ngoan.
- Hoỷi veà lớ do, nguyeõn nhaõn cuỷa moọt sửù vaọt, sửù vieọc naứo ủoự.
b) Vỡ sao ngửụứi thuyỷ thuỷ coự theồ thoaựt naùn?
c) Vỡ sao Thuyỷ Tinh ủaựnh ủuoồi Sụn Tinh.
3. Củng cố dặn dò:
- Khi ủaựp lụứi khen ngụùi cuỷa ngửụứi khaực, chuựng ta caàn coự thaựi ủoọ nhử theỏ naứo?
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Veà xem laùi baứi.
- Chuaồn bũ “ OÂn taọp" (TT).
1 HS nhaộc laùi.
HS lờn bốc thăm đọc bài kết hợp trả lụứi cõu hỏi.
1 HS neõu.
1 HS ủoùc.
1 HS neõu.
HS traỷ lụứi.
HS thaỷo luaọn theo nhoựm ủoõi vaứ trỡnh baứy.
HS nhaọn xeựt.
1 HS neõu.
HS thaỷo luaọn theo nhoựm ủoõi vaứ trỡnh baứy.
HS nhaọn xeựt.
HS traỷ lụứi.
Ngày soạn: 16/05/2011
Ngày giảng: Thứ năm, ngày 19 tháng 5 năm 2011
Toán
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Biết so sỏnh cỏc số.
- Biết làm tớnh cộng, trừ cú nhớ trong phạm vi 100.
- Biết làm tớnh cộng, trừ khụng nhớ cỏc số cú ba chữ số.
- Biết giải bài toỏn về ớt hơn cú liờn quan đến đơn vị đo độ dài.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: baứi daùy.
- HS: duùng cuù moõn hoùc.
III. Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
Học sinh
a. kiểm tra bài cũ:
Cho HS leõn baỷng laứm caực BT sau :
24 + 18 - 28 = 42 – 28 3 x 6 : 2 = 18 : 2
= 14 = 9
Nhaọn xeựt ghi ủieồm.
b. bài mới:
1. Giới thiệu bài: Luyeọn taọp chung.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: HS k, g laứm.
Bài 2: Cho HS neõu yeõu caàu.
Cho HS leõn baỷng ủieàn vaứ nhaọn xeựt.
482 > 480 ; 300 + 20 +8 < 338
987 < 989 ; 400 + 60 +9 = 469
1000 = 600 + 400 ; 700 + 300 > 999
Bài 3:
Cho HS neõu yeõu caàu.
Cho HS leõn baỷng laứm vaứ nhaọn xeựt.
Bài 4:
Goùi 1 HS ủoùc ủeà baứi.
Cho HS leõn baỷng laứm vaứ nhaọn xeựt theo sửù hửụựng daón cuỷa giaựo vieõn.
Baứi 5 : Cho HS ủoùc ủeà baứi.
Cho HS ủo vaứ tớnh.
Cho HS leõn baỷng laứm vaứ nhaọn xeựt.
3. củng cố dặn dò:
Cho HS leõn baỷng laứm caực BT sau :
459 + 230, 789 – 432 , 68 + 25, 82 – 35
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
2 HS leõn laứm.
1 HS nhaộc laùi.
1 HS neõu.
6 HS leõn baỷng laứm vaứ nhaọn xeựt.
1 HS neõu.
6 HS leõn baỷng laứm vaứ nhaọn xeựt.
1 HS ủoùc.
HS leõn baỷng laứm vaứ nhaọn xeựt.
+
+
-
a) 72 602 323
27 35 6
45 637 329
+
-
-
b) 48 347 538
48 37 4
96 310 534
1 HS ủoùc.
HS ủo.
HS leõn baỷng laứm vaứ nhaọn xeựt.
Giaỷi
Taỏm vaỷi hoa daứi laứ:
40 - 16 = 24 (m)
ẹS: 24 m
Cho HS leõn baỷng laứm vaứ nhaọn xeựt.
Giải
Chu vi tam giỏc là
4 + 4 + 3 = 11 ( cm )
Đỏp số : 11 cm
4 HS leõn baỷng laứm
OÂN TAÄP CUOÁI KYỉ II ( TIEÁT 6)
I. Mục tiêu:
- Đọc rừ ràng rành mạch cỏc bài TĐ đó học từ tuần 28 đến tuần 34 ( phỏt õm rừ tốc độ khoảng 50 tiếng / phỳt ); hiểu ý chỡnh của đoạn, nội dung của bài ( trả lời được cõu hỏi về nội dung đoạn đọc )
- Biết đỏp lời từ chối theo tỡnh huống cho trước ( BT2); tỡm được bộ phận trong cõu trả lời cho cõu hỏi Để làm gỡ? ( BT3); điền đỳng dấu chấm than, dấu phẩy vào chỗ trống trong đoạn văn ( BT4)
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : Baứi daùy.
- HS : VBT
III. Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
Học sinh
a. kiểm tra bài cũ:
Kieồm tra sửù chuan bũ cuỷa HS.
Nhaọn xeựt.
b. bài mới:
1. Giới thiệu bài: OÂn taọp cuoỏi hoùc kyứ II.
2. Nội dung:
* Kieồm tra taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng.
- Cho HS leõn baỷng boực thaờm baứi ủoùc
- Goùi HS ủoùc vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi veà noọi dung baứi ủoùc.
- GV cho ủieồm tửứng em.
Bài 2: Cho HS neõu yeõu caàu.
- Goùi 1 em ủoùc yeõu caàu tỡnh huoỏng a.
- Neỏu ụỷ trong tỡnh huoỏng treõn em seừ noựi gỡ vụớ anh trai?
+ Vaõng em seừ ụỷ nhaứ laứm heỏt baứi taọp/ Nhửng em ủaừ laứm heỏt baứi taọp roài, anh cho em ủi nheự?/
- GV nhaọn xeựt, sau ủoự yeõu caàu HS suy nghú vaứ tửù laứm caực phaàn coứn laùi.
- Goùi 1 soỏ trỡnh baứy trửụực lụựp
- GV nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
b) Theỏ thỡ boùn mỡnh cuứng ủi cho vui nheự/ Tieỏc thaọt neỏu ngaứy mai baùn khoõng chụi
boựng thỡ cho tụự mửụùn nheự/..
c) Theỏ chuự haựi duứm chaựu nheự.
Bài 3: Cho HS neõu yeõu caàu.
Cho HS thaỷo luaọn theo nhoựm ủoõi vaứ trỡnh baứy.
Bài 4: Cho HS neõu yeõu caàu.
Cho HS laứm baứi vaứ trỡnh baứy.
Baứi laứm
Duừng raỏt hay nghũch baồn neõn ngaứy naứo boỏ meù cuừng phaỷi taộm cho caọu dửụựi voứi hoa sen.
Moọt hoõm ụỷ trửụứng, thaày giaựo noựi vụựi Duừng:
-OÅ! Daùo naứy con choựng lụựn quaự! Duừng traỷ lụứi.
Thửa thaày, ủoự laứ vỡ ngaứy naứo boỏ meù cuừng tửụựi cho con ủaỏy aù.
3. Củng cố dặn dò:
Cho HS trỡnh baứy laùi BT 2, 3, 4.
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Chuaồn bũ baứi sau
1 HS nhaộc laùi.
- HS lờn bốc thăm đọc bài kết hợp trả lời cõu hỏi .
1 HS neõu.
1 HS neõu.
HS traỷ lụứi
HS laứm baứi vaứ trỡnh baứy.
1 HS neõu.
HS thaỷo luaọn vaứ trỡnh baứy.
1 HS neõu.
HS laứm baứi vaứ trỡnh baứy.
a) ẹeồ ngửụứi khaực qua suoỏi khoõng bũ ngaừ nửừa.
b) ẹeồ an uỷi Sụn ca.
c) ẹeồ mang laùi nieứm vui cho oõng laừo toỏt buùng.
HS trỡnh baứy laùi.
OÂN TAÄP CUOÁI KYỉ II ( TIEÁT 7)
I. Mục tiêu:
- Đọc rừ ràng rành mạch cỏc bài TĐ đó học từ tuần 28 đến tuần 34 ( phỏt õm rừ tốc độ khoảng 50 tiếng / phỳt ); hiểu ý chỡnh của đoạn, nội dung của bài ( trả lời được cõu hỏi về nội dung đoạn đọc )
- Biết đỏp lời an ủi theo tỡnh huống cho trước ( BT2) dựa vào tranh, kể lại được cõu chuyện đỳng ý và đặt tờn cho cõu chuyện vừa kể ( BT3)
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : Baứi daùy.
- HS : VBT.
III. Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
Học sinh
a. kiểm tra bài cũ:
Kieồm tra sửù chuaồn bũ cuỷa HS.
Nhaọn xeựt.
B. bài mới:
1. Giới thiệu bài: OÂn taọp cuoỏi hoùc kyứ II.
2. Nội dung:
* Kieồm tra taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng.
- Cho HS leõn baỷng boực thaờm baứi ủoùc
- Goùi HS ủoùc vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi veà noọi dung baứi ủoùc.
- GV cho ủieồm tửứng em.
Bài 2: Cho HS neõu yeõu caàu.
Cho HS thaỷo luaọn theo nhoựm ủoõi vaứ trỡnh baứy.
Nhaọn xeựt.
a) Caỷm ụn baùn, chaộc moọt luực nửừa laứ heỏt ủau/ Caỷm ụn baùn mỡnh hụi ủau moọt chuựt thoõi/
b) Chaựu caỷm ụn oõng, laàn sau chaựu seừ caồn thaọn hụn/ Chaựu caỷm ụn oõng. Chaựu ủaựnh vụừ aỏm maứ oõng vaón an uỷi chaựu/
c) Con caỷm ụn meù, laàn sau con seừ coỏ gaộng nhieàu hụn nửừa.
Bài 3: Cho HS neõu yeõu caàu.
Cho HS quan saựt tranh vaứ neõu noọi dung tranh.
Cho HS veà nhoựm taọp keồ chuyeọn.
Cho HS thi keồ.
Cho HS nhaọn xeựt.
Cho HS ủaởt teõn cho caõu chuyeọn.
Cho HS nhaọn xeựt.
Moọt baùn trai ủang treõn ủửụứng ủi hoùc. ẹi trửụực laứ 1 beự gaựi maởc chieỏc vaựy hoàng thaọt xinh xaộn.
Boồng nhieõn beự gaựi bũ vaỏp ngaừ xoựng xoaứi treõn heứ phoỏ. Nhỡn thaỏy vaọy, baùn trai voọi vaứng chaùy ủeỏn naõng beự leõn.
Ngaừ ủau neõn em gaựi cửự khoực hoaứi. Baùn trai nheù nhaứng phuỷi ủaỏt caựt treõn ngửụứi beự vaứ an uỷi " Em ngoan, nớn ủi naứo. Moọt laựt nửừa laứ em seừ heỏt ủau".
Hai anh em vui veỷ daột nhau ủeỏn trửụứng.
Teõn truyeọn : Giuựp ủụừ em beự.
3. Củng cố dặn dò:
Cho HS trỡnh baứy laùi BT 2, 3.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Veà xem laùi baứi.
1 HS nhaộc laùi.
- HS lờn bốc thăm đọc bài , kết hợp trả lời cõu hỏi .
1 HS neõu.
HS thaỷo luaọn vaứ trỡnh baứy. Nhaọn xeựt.
1
HS neõu.
HS quan saựt vaứ traỷ lụứi.
HS taọp keồ.
HS thi keồ.
HS nhaọn xeựt.
HS ủaởt.
HS nhaọn xeựt.
HS trỡnh baứy laùi.
------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn: 16/05/2011
Ngày giảng: Thứ sáu, ngày 19 tháng 5 năm 2011
Toán
Kiểm tra cuối học kỳ II.
( Đã kiểm tra )
Kiểm tra cuối học kỳ II.
Mụn : Tiếng Việt (Phần đọc)
( Đã kiểm tra )
Kiểm tra cuối học kỳ II.
Mụn : Tiếng Việt (Phần viết)
( Đã kiểm tra )
----------------&-----------------
SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiờu:
- Đỏnh giỏ hoạt động của lớp tuần qua.
- Đánh giá tổng kết cuối năm.
- Yờu cầu hs cú ý thức phờ và tự phờ tốt, biết khắc phục những mặt cũn hạn chế để vươn lờn.
II. Tiến trỡnh sinh hoạt:
1. Ổn định tổ chức: Hỏt
2. Tổ trưởng đỏnh giỏ cỏc hoạt động của tổ:
- Lần lượt từng tổ trưởnglờn nhận xột , đỏnh giỏ cỏc mặt hoạt động của tổ mỡnh trong tuần qua.
3. Lớp trưởng đỏnh giỏ hoạt động chung của lớp:
- Nhận xột cỏc mặt hoạt động của lớp trong tuần qua.
- í kiến phỏt biểu của cỏc tổ.
4. GV nhận xột, đỏnh giỏ:
* Ưu điểm:- Đi học chuyờn cần, có học bài và làm bài trước khi đến lớp.
- Sinh hoạt 15 phỳt đầu giờ cú hiệu quả, cần phỏt huy.
- Cú ý thức tốt trong học tập (An, Thế, Thùy Linh, Kiều Anh)
- Chấp hành tốt luật ATGT,phòng chống cháy nổ, tai nạn thương tích...
* Tồn tại: - Vẫn cũn tỡnh trạng núi chuyện trong giờ học
- Chữ viết chưa được đẹp ( Thiều Đình, Nghĩa, Trang,)
- Đọc bài cũn chậm ( Thảo, Ngân)
- Một vài em còn hay quên bút, sách vở.
* Đánh giá nhận xét năm học:
- Đánh giá nhận xét từng mặt của học sinh.
File đính kèm:
- TuÇn 35.doc