Thuộc bảng nhân và bảng chia 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm
- Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học)
- Biết giải bài toán có một phép chia
- Nhận biết một phần mấy của một số
* - Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4
II. CHUẨN BỊ :
Viết bảng BT2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
25 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1036 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 môn Toán - Tuần 34 - Tiết 2: Ôn tập về phép nhân và phép chia, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ũ:
- Nhận xét tiết học.
Tiết 3
Mĩ thuật ( Giáo viên bộ môn dạy)
Tiết 4
Kể chuyện
Người làm đồ chơi
I. Mục tiêu – yêu cầu:
- Dựa vào nội dung túm tắt kể được từng đoạn của cõu chuyện.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ
iII. hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ :
Kể chuyện:Bóp nát quả cam (2hs)
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài
2. Hướng dẫn kể chuyện
a. Dựa vào nội dung tóm tắt, kể lại từng đoạn câu chuyện.
- 1HS đọc yêu cầu và ND tóm tắt từng đoạn.
- GV mở bảng phụ viết sẵn ND tóm tắt từng đoạn.
- Lớp đọc thầm lại
-HS kể từng đoạn truyện trong nhóm
- Thi kể tứng đoạn truyện trong lớp .
- GVNX đánh giá.
b. Kể toàn bộ câu chuyện:
- HS nối tiếp nhau kể toàn bộ câu chuyện.
- Lớp nhận xét bình chọn những HS kể chuyện hấp dẫn.
c. Củng cố – dặn dò:
- Nêu nội dung câu chuyện
- GVNX tiết học, khen ngợi những em kể chuyện tốt.
Về nhà học bài chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiết học
- HS chú ý nghe
Buổi chiều
Tiết 1 +2:
Luyện toán : Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Củng cố các bảng nhân ,chia đã học .
- Củng cố kỹ năng giải toán .
II.Nội dung hoạt động dạy và học
hoạt động của gv
hoạt động của hs
1. Giới thiệu bài .
2. Phát triển bài .
HĐ1: Luỵên tập .
*MT: Củng cố bảng chia 5 . Củng cố 1/5.
- Củng cố giải toán.
HĐ2 : Hoàn thành kế hoạch bài dạy
- Gv giới thiệu bài .
- Hs làm bài tập 1,2,3,4,5 trong sách ôn luyện toán 2 .
Bài 2,5: Dành cho hs trung bình yếu .
- Củng cố phép chia .
Bài 3: Dành cho hs khá .
- Củng cố giải toán .
- Gv nhận xét giờ học .
Tiết 3
ôn tiếng việt
phân biệt ch/ tr ; ong/ ông ; dấu hỏi / dấu ngã
I .Mục tiêu :
- Rèn cho hs kỹ năng phân biệt 1 số tiếng có âm đầu là ch/ tr ; ong/ ông ; dấu hỏi / dấu ngã
- Rèn kỹ năng viết cho hs .
B. Nội dung hoạt động dạy học .
hoạt động của gv
hoạt động của hs
1.Giới thiệu bài :
2. Phát triển bài :
HĐ1 :Luyện viết .
*MT: Rèn cho hs kỹ năng phân biệt 1 số tiếng có âm đầu là ch/ tr ; ong/ ông ; dấu hỏi / dấu ngã
. Rèn kỹ năng viết cho hs .
HĐ2 : Hoàn thành kế hoạch bài dạy .
- Gv giới thiệu bài .
- Hs làm bài tập 1, 2, 3 trong sách bài tập trắc nghiệm tiếng việt 2 , Tuần 34( trang 59).
- Gv chép đề bài lên bảng sau đó hướng dẫn cho hs làm vào sách luyện tập tiếng việt 2 tập 2 .
- Gv lưu ý cho hs cách trình bày , rèn chữ cho cho hs .
Ngày soạn: 20 /4 /2013
Ngày dạy: Thứ sáu, ngày 10 tháng 5 năm 2013
ễN TẬP VỀ HèNH HỌC
I. MỤC TIấU :
- Biết tính độ dài đường gấp khúc, tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác
* - Bài 1, bài 2, bài 3
II/ CHUẨN BỊ :
Phiếu học tập bài 2.3.4
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ: Gọi 3 em lờn bảng làm bài tập.
857 - 643
315 + 104
639 - 315
254 + 342
-Nhận xột ghi điểm.
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài ghi đề .
Hoạt động 1 : Luyện tập chung.
Bài 1 :
-Gọi 1 em nờu cỏch tớnh độ dài đường gấp khỳc.
-Nhận xột ghi điểm .
Bài 2 :
-Gọi 1 em nờu cỏch tớnh chu vi hỡnh tam giỏc ?
-Nhận xột chữa bài .
Bài 3 : Yờu cầu HS tự tớnh chu vi hỡnh tứ giỏc ?
-GV nhắc nhở : cú thể tớnh : 5 x 4 = 20 (cm)
Bài 4 : Cho HS quan sỏt hỡnh.
-GV chốt ý : Ước lượng bằng mắt ta thấy tổng độ dài cỏc đoạn thẳng MN, OP, QC (của đường gấp khỳc AMNOPQC) bàng độ dài đoạn thẳng AB (của đường gấp khỳc ABC), tổng độ dài cỏc đoạn thẳng AM, NO, PQ (của đường gấp khỳc AMNOPQC) bằng độ dài đoạn thẳng BC (của đường gấp khỳc ABC).
-Vậy độ dài hai đường gấp khỳc ABC và AMNOPQC bằng nhau.
C.Củng cố, dặn dũ:
-Nhận xột tiết học.-Tuyờn dương, nhắc nhở.
- Về nhà làm bài 5.Chuẩn bị tiết sau
-3 em lờn bảng :
857 - 643 = 214
315 + 104 = 419
639 - 315 = 324
254 + 342 = 596
-Lớp làm bảng con.
-1 em nhắc đề bài.
-Tớnh độ dài đường gấp khỳc.
-2 HS làm bài .Lớp làm vở
Bài giải:
Độ dài đường gấp khỳc ABCD là :
3 + 2 + 4 = 9 (cm)
Đỏp số : 9 cm
Độ dài đường gấp khỳc GHIKM :
20 + 20 + 20 + 20 = 80 (cm)
Đỏp số : 80 cm.
-HS nờu yờu cầu bài
-Tớnh chu vi hỡnh tam giỏc.
-Tớnh tổng độ dài của 3 cạnh.
Bài giải:
Chu vi hỡnh tam giỏc ABC là :
30 + 15 + 35 = 80 (cm)
Đỏp số : 80 cm
-HS nờu yờu cầu bài
Bài giải:
Chu vi hỡnh tứ giỏc MNPQ là :
5 + 5 + 5 + 5 = 20 (cm)
Đỏp số : 20 cm
-Quan sỏt, suy nghĩ nờu cỏch tớnh độ dài của hai đường gấp khỳc.
Độ dài của đường gấp khỳc ABC dài :
5 cm + 6 cm = 11 (cm)
Độ dài đường gấp khỳc AMNOPQC dài
2 + 2 + 2 + 2 + 2 + 1 = 11 (cm)
Tiết 2
CHÍNH TẢ (NV)
ĐÀN Bấ CỦA ANH HỒ GIÁO
PHÂN BIỆT TR/ CH, DẤU HỎI/ DẤU NGÃ
I. MỤC TIấU :
- Nghe-viết chớnh xỏc bài CT, trỡnh bày đỳng đoạn túm tắt bài Đàn bờ của anh HỒ Giỏo.
- Làm được BT (2) a/b hoặc BT (3) a/b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
II. CHUẨN BỊ :
Viết sẵn đoạn viết “Đàn bờ của anh Hồ Giỏo”
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ : Kiểm tra cỏc từ học sinh mắc lỗi ở tiết học trước. Giỏo viờn đọc .
-Nhận xột ghi điểm .
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài ghi đề .
Hoạt động 1 : Hướng dẫn nghe viết.
a/ Nội dung đoạn viết:
-Bảng phụ.
-Giỏo viờn đọc 1 lần bài chớnh tả.
-Tranh : Đàn bờ của anh Hồ Giỏo.
-Tỡm tờn riờng trong bài chớnh tả ?
b/ Hướng dẫn trỡnh bày .
-Tờn riờng phải viết như thế nào ?
c/ Hướng dẫn viết từ khú. Gợi ý cho HS nờu từ khú.
-Ghi bảng. Hướng dẫn phõn tớch từ khú.
-Xoỏ bảng, đọc cho HS viết bảng.
d/ Viết chớnh tả.
-Đọc từng cõu, từng từ, đọc lại cả cõu.
-Đọc lại cả bài. Chấm vở, nhận xột.
Hoạt động 2 : Bài tập.
Bài 2a:Điền vào chỗ trống ch/ tr.
-GV tổ chức cho HS làm bài theo
nhúm
-GV nhận xột chốt lời giải đỳng
Bài 3 : Tổ chức trũ chơi .
a/Tỡm cỏc tiếng chỉ khỏc nhau ở õm đầu ch/ tr ?
b/Tỡm cỏc tiếng chỉ khỏc nhau ở thanh hỏi/ thanh ngó ?
-Nhận xột tuyờn dương
C.Củng cố, dặn dũ: Nhận xột tiết học, tuyờn dương HS viết chớnh tả đỳng chữ đẹp, sạch.
- Về nhà sửa lỗi .Chuẩn bị tiết sau
-HS nờu cỏc từ viết sai.
-3 em lờn bảng viết : cọng rau, cồng chiờng, giỏi giang, trĩu quả, bỏc sĩ, nổi.
-Viết bảng con.
-Chớnh tả (nghe viết) : Đàn bờ của anh Hồ Giỏo.
-Theo dừi. 3-4 em đọc.
-Quan sỏt.
-Anh Hồ Giỏo .
-Viết hoa.
-HS nờu từ khú : quấn quýt, quẩn chõn, nhẩy quẩng, rụt rố, quơ quơ.
-Viết bảng con.
-Nghe và viết vở.
-Soỏt lỗi, sửa lỗi ghi ra lề vở.
-HS nờu yờu cầu bài
-Chia nhúm (lờn bảng điền vào chỗ trống theo trũ chơi tiếp sức)
chợ – chờ – trũn.
bóo - hổ – rónh (rỗi)
-Từng em đọc kết quả.
-Chia 4 nhúm (thi tiếp sức)
a/chố – trỏm – tràm – tre – trỳc – trầu – chũ – chỉ – chuối – chà là – chanh – chay – chụm chụm.
B/ tủ – đũa – đĩa – chừ – chừng – vừng – chổi – chảo – chĩnh – chóo .
Tiết 3
Thể dục ( Giáo viên bộ môn dạy)
Tiết 4
Tập viết
ôn các chữ : a, m, n, q, v (kiểu 2)
I. Mục đích , yêu cầu:
- Viết đỳng cỏc chữ hoa A, M, N, Q, V (mỗi chữ 1 dũng); viết đỳng cỏc tờn riờng cú chữ hoa kiểu 2: Việt Nam, Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chớ Minh (mỗi tờn riờng 1 dũng).
II. Đồ dùng dạy học:
- Mẫu chữ V hoa (kiểu2) đặt trong khung chữ
- Bảng phụ
III. các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ :
- Cả lớp viết bảng con chữ hoa V (kiểu2)
- 1 HS nhắc lại từ đã viết ở tiết trước
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài : Ghi đầu bài
2. HD viết chữ hoa :
a. HD quan sát nhận xét chữ A, M, N, Q, V kiểu 2
-GV treo khung chữ mẫu
- HS chú ý quan sát
- Nêu cấu tạo chữ A, M, N, Q, V hoa kiểu 2
-Gồm 1 nét viết liền và cao 5 li
- GV kẻ bảng viết mẫu và nói lại cách viết
-HS chú ý nghe quan sát
b. GVHD viết trên bảng con
- GV quan sát sửa và uốn nắn cho HS
- HS viết chữ A, M, N, Q, V .1 lần vào bảng con
3, Viết cụm từ ứng dụng
a. GT cụm từ ứng dụng
- HD HS quan sát nhận xét
- HS đọc cụm từ ứng dụng
- HS giải nghĩa cụm từ ứng dụng
b. HD nhận xét quan sát
- HS quan sát cụm từ ứng dụng
Nêu độ cao của các con chữ
- Chữ V, N, M, C, H, Q, A , h , g cao 2,5 li chữ t cao 1,5 li
c. HDHS viết chữ vào bảng con
- HS viết 1 lần
4. Hướng dẫn HS viết vào vở VTV
- GV yêu cầu HS viết
5. chấm chữa bài : Chấm 1 số bài
- GV thu 1/3 số vở chấm điểm
- GV nhận xét
- HS viết bài vào vở
C.Củng cố, dặn dũ:
- Về nhà luyện viết bài ở nhà
- Chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiết học
Buổi chiều
Tiết 1
Luyện đọc
các bài tập đọc trong tuần
I.Mục tiêu:
-Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài cho hs với các bài tập đọc đã học trong tuần.
-Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài , biết ngắt nghỉ hợp lí.
- Rèn đọc phân vai cho hs.
- Kèm đọc cho hs đọc yếu.
II. Nội dung hoạt đông dạy và học.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Giới thiệu bài .
2. Phát triển bài .
HĐ1: Luyện đọc .
*MT: Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài , biết ngắt nghỉ hợp lí.Rèn đọc phân vai cho hs.Kèm đọc cho hs đọc yếu.
HĐ2: Hoàn thành kế hoạch bài dạy.
- Gv tổ chức cho hs luyện đọc .
- Hs luyện đọc theo hình thức cá nhân , tổ , nhóm .
- Hs luyện đọc phân vai ( Gv gọi 1 số hs khá đọc phân vai ) .
- Cả lớp bình chọn cá nhân , nhóm đọc hay.
- Gv kèm đọc cho hs đọc yếu ( yêu cầu đọc trơn toàn bài ) .
- Cho hs đọc yếu đọc cặp đôi .
- Gv nhận xét giờ học .
Tiết 2
Thực hành luyện viết :
Chữ hoa A, M, N, Q, V (kiểu 2).
A. Mục tiêu :
- Hs nắm được cách viết và viết được chữ hoa A, M, N, Q, V.
- Hs hiểu nghĩa và viết được cụm từ ứng dụng .
B. Nội dung hoạt động dạy và học .
hoạt động của gv
hoạt động của hs
1. Giới thiệu bài .
2. Phát triển bài .
HĐ1: Viết chữ hoa A, M, N, Q, V.
*MT: Giúp hs nắm đựơc cách viết và viết được chữ hoa A, M, N, Q, V.
HĐ2 : Viết từ ứng dụng.
*MT: Hs hiểu nghĩa và viết được cụm từ ứng dụng .
HĐ3: Hoàn thành kế hoạch bài dạy.
- Gv giới thiệu bài .
- Gv gắn chữ mẫu lên bảng.
- Hs quan sát .
- Hs nêu cách viết chữ hoa A, M, N, Q, V.
- Hs viết bảng con chữ A, M, N, Q, V
- Gv nhận xét - sửa sai cho hs.
* Hs nêu nghĩa cụm từ ứng dụng .
- Gv giúp hs hiếu nghĩa cụm từ ứng dụng .
- Hs nêu độ cao các con chữ .
- Hs viết chữ : Việt Nam, Nguyễn ái Quốc, Hồ Chí Minh vào bảng con .
- Gv nhận xét sửa sai cho hs .
- Hs viết bài vào vở theo qui định của gv.
- Gv theo dõi giúp đỡ hs.
- Gv chấm 10 bài và nhận xét .
- Gv nhận xét giờ học.
Tiết 3
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
File đính kèm:
- Tuan 34.doc