MỤC TIÊU:
- Biết đọc, viết các số có ba chữ số
- Biết đếm thêm một số đơn vị trong trường hợp đơn giản
- Biết so sánh các số có 3 chữ số
- Nhận biết số bé nhất, số lớn nhất có 3 chữ số
* - Bài 1 (dòng 1, 2, 3), bài 2 (câu a, b), bài 4, bài 5
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
23 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 851 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 môn Toán - Tuần 33 - Tiết 2: Ôn tập: Về các số trong phạm vi 1000, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 (cột 1, 3), bài 2 (cột 1, 3 câu a, b), bài 3, bài 5
Ii. Các hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
765
2 HS lên bảng
- 315
- Lớp bảng con
450
B. Dạy bài mới :
Bài 1: tính nhẩm
- Hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS tự nhẩm và ghi kết quả
500 + 300 = 800
800 – 500 = 300
800 – 300 = 500
400 + 200 = 600
600 – 400 = 200
600 – 200 = 400
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
- Lớp làm bảng con
Nêu cách đặt tính và tính ?
Bài 3: 1 HS đọc yêu cầu
Bài giải
_ Nêu kế hoạch giải
Số cây đội 2 trồng được là:
- 1 em tóm tắt
530 + 140 = 670 (cây)
- 1 em giải
Đ/S: 670 cây
Bài 5: Tìm x
- Gọi 2 HS lên bảng
a. x – 32 = 45
x = 45 + 32
x = 77
b. x + 45 = 79
x = 79 – 45
x = 34
Nêu cách tìm số bị trừ chưa biết ?
- HS nêu
Nêu cách tìm số hạng chưa biết ?
C.Củng cố, dặn dũ:
- Nhận xét tiết học
Tiết 2
Tập làm văn
đáp lời an ủi -
kể chuyện được chứng kiến
I. Mục đích yêu cầu:
- Biết đỏp lại lời an ủi trong tỡnh huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2).
- Viết được một đoạn văn ngắn kể về một việc tốt của em hoặc của bạn em (BT3).
II. đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ sgk
III. các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- 2 HS làm bài tập 2, bài tập 3
- Nhận xét
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài : M/Đ, yêu cầu
2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: (Miệng)
- 1 HS đọc y/c
- Cả lớp quan sát tranh
- HDHS đọc
- Đọc thầm
- Nhận xét
- HS thực hành theo cặp lời đối đáp trước lớp
Bài 2 (miệng)
+ 1 HS đọc yêu cầu
+ Lớp đọc thầm
+ Thực hành theo cặp đối thoại trước lớp (nhận xét)
a. Dạ em cảm ơn cô !
b. Cảm ơn bạn
Nhận xét chữa xét bài
c. Cháu cảm ơn bà ạ.
Bài 3: (viết)
- Giải thích yêu cầu của bài
- Kể về 1 việc làm tốt của em ( hoặc bạn em) viết 3, 4 câu.
- Gọi một vài HS nói về những việc làm tốt.
- HS thực hành
- Nhận xét chữa bài
- Lớp làm vở bài tập.
- Nhiều HS nối tiếp nhau đọc.
C.Củng cố, dặn dũ:
- Nhận xét tiết học.
Tiết 3
Mĩ thuật ( Giáo viên bộ môn dạy)
Tiết 4
Kể chuyện
Bóp nát quả cam
I. Mục tiêu – yêu cầu:
- Sắp xếp đỳng thứ tự cỏc tranh và kể lại được từng đoạn của cõu chuyện (BT1, BT2).
II. Đồ dùng dạy học:
- 4 tranh phóng to
iII. hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
3 HS kể 3 đoạn chuyện quả bầu
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài: Nêu m/đ, yêu cầu
2. Hướng dẫn kể
Bài 1: Sắp sếp lại 4 tranh vẽ trong sách theo thứ tự trong chuyện
- Một HS đọc yêu cầu
- HS quan sát từng tranh minh hoạ trong SGK
- GVHDHS
-Trao đổi theo cặp
- 1 HS lên sắp xếp lại cho đúng thứ tự.
- Nhận xét
Lời giải:
Thứ tự đúng của tranh: 2-1- 4-3
Bài 2: Kể từng đoạn câu chuyện dựa theo 4 tranh đã được sắp xếp lại
- Kể chuyện trong nhóm
- Kể chuyện trước lớp (nhận xét)
Bài 3: Kể toàn bộ câu chuyện
- Mỗi HS kể lại toàn bộ câu chuyện
(nhận xét)
C.Củng cố, dặn dũ:
Buổi chiều
Tiết 1 +2:
Luyện toán : Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Ôn luyện phép cộng , trừ có nhớ trong phạm vi 100(tính nhẩm và tính viết ) .
- Ôn luyện phép cộng , phép trừ không nhớ trong phạm vi 1000 ( tính nhẩm và tính viết ) .
- Ôn bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng hoặc trừ .
- Ôn luyện về bài toán tìm số hạng , tìm số bị trừ .
II.Nội dung hoạt động dạy và học
hoạt động của gv
hoạt động của hs
1. Giới thiệu bài .
2. Phát triển bài .
HĐ1: Luỵên tập .
*MT: Củng cố phép cộng , trừ có nhớ trong phạm vi 100 ; phép cộng , phép trừ không nhớ trong phạm vi 1000
- Củng cố giải toán.
HĐ2 : Hoàn thành kế hoạch bài dạy
- Gv giới thiệu bài .
- Hs làm bài tập 1,2,3,4,5 trong sách ôn luyện toán 2 .
Bài 4,5: Dành cho hs trung bình yếu .
- Củng cố phép chia .
Bài 3: Dành cho hs khá .
- Củng cố giải toán .
- Gv nhận xét giờ học .
Tiết 3
ôn tiếng việt
phân biệt s/ x ; i/ iê
I .Mục tiêu :
- Rèn cho hs kỹ năng phân biệt 1 số tiếng có âm đầu là s/ x ; i/ iê
- Rèn kỹ năng viết cho hs .
B. Nội dung hoạt động dạy học .
hoạt động của gv
hoạt động của hs
1.Giới thiệu bài :
2. Phát triển bài :
HĐ1 :Luyện viết .
*MT: Rèn cho hs kỹ năng phân biệt 1 số tiếng có âm đầu là s/ x ; i/ iê .Rèn kỹ năng viết cho hs .
HĐ2 : Hoàn thành kế hoạch bài dạy .
- Gv giới thiệu bài .
- Hs làm bài tập 1, 2, 3 trong sách bài tập trắc nghiệm tiếng việt 2 , Tuần 33( trang 54,55).
- Gv chép đề bài lên bảng sau đó hướng dẫn cho hs làm vào sách luyện tập tiếng việt 2 tập 2 .
- Gv lưu ý cho hs cách trình bày , rèn chữ cho cho hs .
Ngày soạn: 28 /4 /2013
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 3 tháng 5 năm 2013
Tiết 1
Toán
ôn tập về phép nhân và phép chia
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng nhân và bảng chia 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm
- Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học)
- Biết tìm số bị chia, tích
- Biết giải bài toán có một phép nhân
* - Bài 1 (câu a), bài 2 (dòng 1), bài 3, bài 5
II. đồ dùng dạy học
III. Các hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Dạy bài mới :
- Hướng dẫn HS làm bài tâp.
Bài 1: Tính nhẩm
- HS tự nhẩm điền kết quả vào sgk
- Đọc nối tiếp, nhận xét
(8 h/s đọc, nhận xét)
Bài 2: Tính
- HS làm vở
HDHS làm
- Gọi HS lên chữa
4 x 6 + 16 =24 + 16
= 40
5 x 7 + 25 = 35 + 25
= 60
20 : 4 x 6 = 5 x 6
=30
30 : 5 : 2 = 6 : 2
Nhận xét chữa bài
= 3
Bài 3: 1 HS đọc yêu cầu
Bài giải
- Nêu kế hoạch giải
- Số HS lớp 2 A có là :
- 1 em tóm tắt
3 x 8 = 24 (học sinh)
- 1 em giải
Đ/S: 24 (học sinh )
Bài 5: Tìm x
a. x : 3 = 5
x = 5 x 3
- Củng cố tìm số bị chia
x = 15
- Củng có tìm thừa số chưa biết
b. 5 x x = 35
x = 35 : 5
- Nhận xét chữa bài
x = 7
C.Củng cố, dặn dũ:
- Nêu cách đặt tính và tính
- Nhận xét tiết học.
Tiết 2
Chính tả: (Nghe – viết)
Lượm
I. Mục đích yêu cầu:
- Nghe-viết chớnh xỏc bài CT, trỡnh bày đỳng 2 khổ thơ theo thể 4 chữ.
- Làm được BT (2) a/b hoặc BT (3) a/b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
III. các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- GV đọc cho HS viết
- HS viết bảng con
- 1 em lên bảng viết : lao xao, xoè cánh
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài:
- GV nêu mục đích, yêu cầu.
2. Hướng dẫn nghe – viết:
- Gv đọc bài chính tả
- 2 HS đọc bài
Mỗi dòng thơ có bao nhiêu chữ ?
- 4 chữ
Nên bắt đầu viết các dòng thơ từ ô nào ?
- Từ ô thứ 3
+ Viết từ khó
- HS tập viết bảng con: loắt choắt, nghiêng nghiêng
+ GV đọc cho HS viết chính tả
- HS viết vào vở
+ Chấm chữa bài : Chấm 5-7 bài
3. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2 : (a)
- 1 HS đọc yêu câu
- HDHS làm
- Em chọn từ nào trong ngoặc đơn để điền vào ô trống ?
- 2 HS làm vở
- Gọi HS lên bảng
Lời giải
a. (sen, xen)
- hoa sen, xen kẽ
(xưa, sưa)
- ngày xưa, say sưa
(xứ, sứ)
Nhận xét chữa bài
Cư xử, lịch sử
C.Củng cố, dặn dũ:
- Nhận xét giờ
Tiết 3
Thể dục ( Giáo viên bộ môn dạy)
Tiết 4
Tập viết
Chữ hoa : v (kiểu 2)
I. Mục đích , yêu cầu:
- Viết đỳng chữ hoa V-kiểu 2 (1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ); chữ và cõu ứng dụng: Việt (1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ), Việt Nam thõn yờu (3 lần).
II. Đồ dùng dạy học:
- Mẫu chữ V hoa (kiểu2)
- Bảng phụ viết sẵn mẫu câu ứng dụng
III. các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- Cả lớp viết bảng con chữ hoa Q (kiểu2)
Cả lớp viết bảng con
Nêu lại cụm từ đã học ?
Quân dân một lòng
- Cả lớp viết bảng con chữ Quân
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài (m/đ, yêu cầu)
2. HD viết chữ hoa
HS quan sát nhận xét
Nêu cấu tạo của chữ ?
+ Chữ V (kiểu2) cao 5 li gồm 1nét viết liền là kết hợp của 3 nét cơ bản 1 nét móc 2 đầu 1 nét cong phải và1 nét cong dưới nhỏ
- GV viết mẫu vừa nêu cách viết
- HS viết bảng con
3, Viết cụm từ ứng dụng
Em hiểu nghĩa của cụm từ ứng dụng như thế nào?
- VN là tổ quốc thân yêu của chúng ta
- HD HS quan sát nhận xét
Độ cao của các chữ cái ?
- Các chữ N, v, h, y cao 2,5 li
- Chữ t cao 1,5 li 1
- Các chữ còn lại cao
Cách nối nét giữa các chữ ?
- Nối nét 1 của chữ y vào sườn chữ v
* HS viết bảng con: Việt
* Hướng dẫn học sinh viết bảng con
4. Hướng dẫn HS viết vở
5. chấm chữa bài : Chấm 1 số bài
lớp viết bảng con
C.Củng cố, dặn dũ:
- Nhận xét chung tiết học.
Buổi chiều
Tiết 1
Luyện đọc
các bài tập đọc trong tuần
I.Mục tiêu:
-Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài cho hs với các bài tập đọc đã học trong tuần.
-Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài , biết ngắt nghỉ hợp lí.
- Rèn đọc phân vai cho hs.
- Kèm đọc cho hs đọc yếu.
II. Nội dung hoạt đông dạy và học.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Giới thiệu bài .
2. Phát triển bài .
HĐ1: Luyện đọc .
*MT: Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài , biết ngắt nghỉ hợp lí.Rèn đọc phân vai cho hs.Kèm đọc cho hs đọc yếu.
HĐ2: Hoàn thành kế hoạch bài dạy.
- Gv tổ chức cho hs luyện đọc .
- Hs luyện đọc theo hình thức cá nhân , tổ , nhóm .
- Hs luyện đọc phân vai ( Gv gọi 1 số hs khá đọc phân vai ) .
- Cả lớp bình chọn cá nhân , nhóm đọc hay.
- Gv kèm đọc cho hs đọc yếu ( yêu cầu đọc trơn toàn bài ) .
- Cho hs đọc yếu đọc cặp đôi .
- Gv nhận xét giờ học .
Tiết 2
Thực hành luyện viết :
Chữ hoa v (kiểu 2).
A. Mục tiêu :
- Hs nắm được cách viết và viết được chữ hoa V.
- Hs hiểu nghĩa và viết được cụm từ ứng dụng .
B. Nội dung hoạt động dạy và học .
hoạt động của gv
hoạt động của hs
1. Giới thiệu bài .
2. Phát triển bài .
HĐ1: Viết chữ hoa V.
*MT: Giúp hs nắm đựơc cách viết và viết được chữ hoa V.
HĐ2 : Viết từ ứng dụng.
*MT: Hs hiểu nghĩa và viết được cụm từ ứng dụng .
HĐ3: Hoàn thành kế hoạch bài dạy.
- Gv giới thiệu bài .
- Gv gắn chữ mẫu lên bảng.
- Hs quan sát .
- Hs nêu cách viết chữ hoa V.
- Hs viết bảng con chữ V
- Gv nhận xét - sửa sai cho hs.
* Hs nêu nghĩa cụm từ ứng dụng .
- Gv giúp hs hiếu nghĩa cụm từ ứng dụng .
- Hs nêu độ cao các con chữ .
- Hs viết chữ : Việt vào bảng con .
- Gv nhận xét sửa sai cho hs .
- Hs viết bài vào vở theo qui định của gv.
- Gv theo dõi giúp đỡ hs.
- Gv chấm 10 bài và nhận xét .
- Gv nhận xét giờ học.
Tiết 3
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
File đính kèm:
- Tuan33_H.doc