MỤC TIÊU:
- Nhận biết được các số từ 111 đến 200,
- Biết cách đọc, viết các số từ 111 đến 200,
- Biết cách so sánh các số từ 111 đến 200.
- Biết thứ tự các số từ 111 đến 200
* - Bài 1, bài 2(câu a), bài 3
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Các hình vuông to, các hình vuông nhỏ, các hình chữ nhật
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
27 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 869 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 môn Toán - Tuần 29 - Tiết 2: Các số từ 111 đến 200, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n dạy)
Tiết 4
Kể chuyện
Những quả đào
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết túm tắt nội dung mỗi đoạn truyện bằng 1 cụm từ hoặc 1 cõu (BT1).
- Kể lại được từng đoạn cõu chuyện dựa vào lời túm tắt (BT2).
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ viết nội dung tóm tắt 4 đoạn câu chuyện (sẽ được bổ sung những cách tóm tắt mới theo ý kiến đóng góp của học sinh )
iII. hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
+ Gọi 3 HS
? Vì sao mấy vụ liền lúa bội thu
- Kế tiếp nhau kể lại câu chuyện kho báu
? Câu chuyện muốn khuyên chúng ta điều gì
ý b
B. Dạy bài mới:
+ Ai yêu đất đai, ai chăm chỉ lao độnghạnh phúc
1. Giới thiệu bài: (M/Đ, yêu cầu)
2. Hướng dẫn kể chuyện:
Bài 1: Tóm tắt nội dung từng đoạn câu chuyện
- 1 HS đọc yêu cầu bài (đọc cả mẫu)
- Nối tiếp nhau phát biểu
(GV bổ sung bảng )
Đ1 : Chia đáo / quả của ông
Đ2: Chuyện của xuân/Xuân làm gì với quả đào
-Xuân ăn đào ntn?
Đ3: Chuyện của Vân
- Vân ăn đào ntn ?
- Cô bé ngây thơ
Đ4:Chuyện của Việt
- Việt đã làm gì với quả đào
Bài 2 : Kể từng đoạn câu chuyện dựa vào nội dung tóm tắt của bài tập 1
- Tấm lòng nhân hậu
HDHS
- HS tập kể từng đoạn trong nhóm (dựa vào nội dung tóm tắt từng đoạn trong nhóm)
Bài 3: Phân vai dựng lại câu chuyện
- Đại diện các nhóm nối tiếp nhau kể 4 đoạn
- HS tự hình thành từng tốp 5 em xung phong dựng lại câu chuyện (người dẫn chuyện ông, Xuân, Vân, Việt )
- 2,3 tốp HS (mỗi tốp 5 em tiếp nối nhau dựng lại câu chuyện )
- Lập tổ trọng tài nhận xét
- Nhận xét, bình điểm
- Chấm điểm thi đua
C. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe
- Chuẩn bị giờ sau
Buổi chiều
Tiết 1 +2:
Luyện toán : Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách đọc, viết các số có 3 chữ số, cách so sánh các số có ba chữ số, cách sắp xếp các số có đến ba chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại
II.Nội dung hoạt động dạy và học
hoạt động của gv
hoạt động của hs
1. Giới thiệu bài .
2. Phát triển bài .
HĐ1: Luỵên tập .
*MT: Củng cố bảng chia 5 . Củng cố 1/5.
- Củng cố giải toán.
HĐ2 : Hoàn thành kế hoạch bài dạy
- Gv giới thiệu bài .
- Hs làm bài tập 1,2,3,5 trong sách ôn luyện toán 2 .
Bài 2,5: Dành cho hs trung bình yếu .
- Củng cố phép chia .
Bài 3: Dành cho hs khá .
- Củng cố giải toán .
- Gv nhận xét giờ học .
Tiết 3
ôn tiếng việt
phân biệt s / x ; in / inh
I .Mục tiêu :
- Rèn cho hs kỹ năng phân biệt 1 số tiếng có âm đầu là s / x ; in / inh
- Rèn kỹ năng viết cho hs .
B. Nội dung hoạt động dạy học .
hoạt động của gv
hoạt động của hs
1.Giới thiệu bài :
2. Phát triển bài :
HĐ1 :Luyện viết .
*MT: Rèn cho hs kỹ năng phân biệt 1 số tiếng có âm đầu là s / x ; in / inh. Rèn kỹ năng viết cho hs .
HĐ2 : Hoàn thành kế hoạch bài dạy .
- Gv giới thiệu bài .
- Hs làm bài tập 1, 2, 3 trong sách bài tập trắc nghiệm tiếng việt 2 , Tuần 29( trang 40).
- Gv chép đề bài lên bảng sau đó hướng dẫn cho hs làm vào sách luyện tập tiếng việt 2 tập 2 .
- Gv lưu ý cho hs cách trình bày , rèn chữ cho cho hs .
Ngày soạn: 2 /4 /2013
Ngày dạy: Thứ sáu, ngày 5 tháng 4 năm 2013
Tiết 1
Toán
mét
I. Mục tiêu:
- Nhận biết Mét là một đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị mét
- Biết được quan hệ đơn vị mét với đơn vị độ dài: đề-xi-mét, xăng-ti-mét
- Biết làm các phép tính với số có kèm đơn vị đo độ dài mét
- Biết ước lượng độ dài trong một số trường hợp đơn giản
* - Bài 1, bài 2, bài 4
ii. đồ dùng dạy học
- Thước mét
- 1 sợi dây dài khoảng 3m
II. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Dạy bài mới: a.Giới thiệu bài :
1. Ôn tập kiểm tra
? Hãy chỉ ra trên thước kẻ đoạn thẳng có độ dài 1cm, 1dm
- Cho HS chỉ trên thước
? Hãy vẽ trên giấy các đoạn thẳng có độ dài 1cm, 1dm
- HS thực hành vẽ trên giấy
? Hãy chỉ ra trong thực tế các vật có độ dài khoảng 1dm
- 1 HS đọc yêu cầu
2. Giới thiệu đơn vị đo độ dài (m)
*. HDHS quan sát các thước mét có vạch chia từ 0 - 100
- HS quan sát
- Đo dài từ vạch 0 đến vạch 100 lần 1met
- GV vẽ lên bảng 1 đoạn thẳng 1m (nối 2 chấm từ vạch 0 đến vạch 100)
- Độ dài đoạn thẳng là 1mét
* Mét là một đơn vị đo đọ dài. Mét viết tắt là m
- Cho HS lên bảng dùng loại thước 1dm để đo độ dài đoạn thẳng trên.
? Đoạn thẳng vừa vẽ dài mấy dm
- Dài 10 dm
*Một mét bằng 10dm
1m = 10dm
10dm = 100cm
- Độ dài 1m được tính từ vạch nào đến vạch nào trên thước m
- Từ vạch 0 đến vạch 100
*HS xem tranh vẽ sách toán 2
3. Thực hành
Bài 1: (số )
- HS làm sgk
- HS làm bảng con
1dm = 10cm .cm = 1dm
1m = 100 cm .dm = 1m
Bài 2: Tính
- 1 HS làm sgk
- HDHS
- Gọi HS lên bảng chữa
Viết đủ tên đơn vị
17m + 6m = 23m 15m – 6m = 9m
8m + 30m = 38m 38m – 24m = 14m
47m + 18m = 65m 74m – 59 m = 15m
Bài 4: 1 HS đọc yêu cầu
- HS làm sgk
-HDHS làm
- Gọi HS lên chữa
a. Cột cờ trong sân trường cao 10m
b. Bút chì dài 19cm
c. Cây cau cao 6dm
d. Chú tư cao 165cm
d. Hoạt động nối tiếp
- Cho HS thực hành đo độ dài sợi dây ước lượng độ dài của nó . Sau dùng thước m để kiểm tra
C. Củng cố – dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- HS nhắc lại cách tóm tắt độ dài bằng mét
Tiết 2
Chính tả: (Nghe – viết)
Hoa phượng
I. Mục đích yêu cầu:
- Nghe-viết chớnh xỏc bài CT, trỡnh bày đỳng hỡnh thức bài thơ 5 chữ.
- Làm được BT (2) a/b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
II. đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ bài tập 2a, giấy, bút dạ
III. các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- 2 HS viết bảng lớp,
- Lớp viết bảng con.
Sâu kim, chim sâu, cao su, đồng xa, xâm lược
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- GV nêu mục đích, yêu cầu.
2. Hướng dẫn nghe – viết:
*. Hướng dẫn HS chuẩn bị bài:
- GV đọc bài bài thơ
- 3, 4 học sinh đọc lại bài thơ
? Nội dung bài thơ nói gì ?
- Bài thơ là lời của một bạn nhỏ nói với bà thể hiện sự bất ngờ và thán phục trước vẻ đẹp của hoa phượng
* HS viết bảng con các từ ngữ
- Lấm tấm, lửa thẫm, rừng rực
- GV đọc, HS viết bài
- Chấm, chữa bài
3. Làm bài tập
Bài tập 2a
- HS đọc yêu cầu
- Cả lớp làm vào vở (chỉ viết những tiếng cần điền thêm âm hoặc vần.)
- HDHS làm
- 3 nhóm lên chơi trò chơi tiếp sức 7 em
* Lời giải
Xám xịt, sà xuống, sát tận, xơ xác, sấm sập, loảng choảng, sủi bọt, xi măng.
C. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét giờ.
- về nhà viết lại cho đúng những chữ viết sai.
Tiết 3
Thể dục ( Giáo viên bộ môn dạy)
Tiết 4
Tập viết
Chữ hoa: A(kiểu 2)
I. Mục tiêu, yêu cầu:
- Viết đỳng chữ hoa A-kiểu 2 (1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ); chữ và cõu ứng dụng: Ao (1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ), Ao liền ruộng cả (3 lần).
II. Đồ dùng dạy học:
- Mẫu chữ A kiểu 2
- Bảng phụ viết sẵn mẫu chữ nhỏ trên dòng kẻ li
III. các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- HS viết bảng con chữ Y hoa
- 1HS nhắc lại cụm từ ứng dụng của bài trước. Yêu luỹ tre làng (2 HS viết bảng lớp ) HS viết bảng con : Yêu
- GV nhận xét, chữa bài
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn viết chữ hoa
a. Quan sát nhận xét chữ A hoa kiểu
? Chữ A hoa kiểu 2 cao mấy li
- 5 li
Gồm mấy nét là những nét nào ?
- Gồm 2 nét là nét cong kín và nét móc ngược
? Nêu cách viết chữ A kiểu 2
N1: Như viết chữ o (ĐB trêmn ĐK 6, viết nét cong kín cuối nét uốn vào trong , DB giữa ĐK 4 và đường kẻ 5)
N2: Từ điểm dừng bút của nét 1lia bút lên ĐK6 phía bên phải chữ o, viết nét móc ngược (như nét 2 của chữ u) ĐB ở ĐK 2
* GV viết lên bảng nhắc lại cách viết.
3. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng:
- 1 HS viết cụm từ ứng dụng
- Ao liền ruộng cả
? Hiểu nghĩa của cụm từ
- ý nói giầu có ở vùng thôn quê
? Nêu các chữ có độ cao 2,5li ?
- A,l,g
? Nêu các chữ có độ cao 1,5li ?
- r
? Nêu các chữ có độ cao 1 li ?
- Còn lại
- Nêu khoảng cách giữa các chữ ghi tiếng
- Bằng khoảng cách viết chữ o
- Nêu khoảng cách đánh dấu thanh ?
- Dấu huyền đạt trên chữ ê, dấu nặng dưới chữ o, dấu hỏi trên chữ a
? Nêu cách nối nét
- Nét cuối của chữ A nối với đường cong của chữ o.
- HS viết chữ Ao cỡ nhỏ
4. Hướng dẫn viết vở
- 1 dòng chữ A cỡ vừa, 2 dòng chữ A cỡ nhỏ
- HDHS
- 1 dòng chữ Ao cỡ vừ , 1 dòng chữ Ao cỡ nhỏ
- 3 dòng cụm từ ứng dụng Ao liền ruộng cả cỡ vừa
5. Chấm, chữa bài:
- Chấm 5-7 bài, nhận xét.
C. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
- Về nhà luyện viết lại chữ A.
Buổi chiều
Tiết 1:
Luyện đọc
những quả đào
I.Mục tiêu:
-Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài , biết ngắt nghỉ hợp lí.
- Rèn đọc phân vai cho hs.
- Kèm đọc cho hs đọc yếu.
II. Nội dung hoạt đông dạy và học.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Giới thiệu bài .
2. Phát triển bài .
HĐ1: Luyện đọc .
*MT: Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài , biết ngắt nghỉ hợp lí.Rèn đọc phân vai cho hs.Kèm đọc cho hs đọc yếu.
HĐ2: Hoàn thành kế hoạch bài dạy.
- Gv tổ chức cho hs luyện đọc .
- Hs luyện đọc theo hình thức cá nhân , tổ , nhóm .
- Hs luyện đọc phân vai ( Gv gọi 1 số hs khá đọc phân vai ) .
- Cả lớp bình chọn cá nhân , nhóm đọc hay.
- Gv kèm đọc cho hs đọc yếu ( yêu cầu đọc trơn toàn bài ) .
- Cho hs đọc yếu đọc cặp đôi .
- Gv nhận xét giờ học .
Tiết 2 :
Thực hành luyện viết :
Chữ hoa a.
A. Mục tiêu :
- Hs nắm được cách viết và viết được chữ hoa A.
- Hs hiểu nghĩa và viết được cụm từ ứng dụng .
B. Nội dung hoạt động dạy và học .
hoạt động của gv
hoạt động của hs
1. Giới thiệu bài .
2. Phát triển bài .
HĐ1: Viết chữ hoa A.
*MT: Giúp hs nắm đựơc cách viết và viết được chữ hoa A.
HĐ2 : Viết từ ứng dụng.
*MT: Hs hiểu nghĩa và viết được cụm từ ứng dụng .
HĐ3: Hoàn thành kế hoạch bài dạy.
- Gv giới thiệu bài .
- Gv gắn chữ mẫu lên bảng.
- Hs quan sát .
- Hs nêu cách viết chữ hoa A.
- Hs viết bảng con chữ A
- Gv nhận xét - sửa sai cho hs.
* Hs nêu nghĩa cụm từ ứng dụng .
- Gv giúp hs hiếu nghĩa cụm từ ứng dụng .
- Hs nêu độ cao các con chữ .
- Hs viết chữ : Ao vào bảng con .
- Gv nhận xét sửa sai cho hs .
- Hs viết bài vào vở theo qui định của gv.
- Gv theo dõi giúp đỡ hs.
- Gv chấm 10 bài và nhận xét .
- Gv nhận xét giờ học.
Tiết 3
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
File đính kèm:
- Tuan29.doc