• HS hiểu được nội dung đề tài.
• HS biết cách vẽ tranh Đề tài em đi học.
• HS vẽ được tranh Đề tài em đi học.
• HS biết cách sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy – học:
GIÁO VIÊN HỌC SINH
- Sưu tầm một số tranh, ảnh về đề tài Em đi học. - Giấy vẽ, vở tập vẽ.
- Hình minh họa các bước vẽ. - Bút chì, tẩy, màu vẽ.
2. Phương pháp dạy – học:
Phương pháp trực quan, quan sát, vấn đáp, gợi mở, luyện tập.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
3 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1031 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 môn Mĩ thuật - Tuần 7 - Tiết 7 - Bài 7: Đề tài em đi học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Châu Thành
Trường Tiểu học “A” Tân Phú
Bài 7: Vẽ tranh
&
Môn: Mĩ thuật
Tiết 7, Lớp 2, Tuần 7
I/ MỤC TIÊU:
HS hiểu được nội dung đề tài.
HS biết cách vẽ tranh Đề tài em đi học.
HS vẽ được tranh Đề tài em đi học.
HS biết cách sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy – học:
GIÁO VIÊN HỌC SINH
- Sưu tầm một số tranh, ảnh về đề tài Em đi học. - Giấy vẽ, vở tập vẽ.
- Hình minh họa các bước vẽ. - Bút chì, tẩy, màu vẽ.
2. Phương pháp dạy – học:
Phương pháp trực quan, quan sát, vấn đáp, gợi mở, luyện tập.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
A. Ổn định lớp:
B. Kiểm tra dụng cụ học tập của HS, bài tập tiết trước.
C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
Bài 7: Vẽ tranh
ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC
Giới thiệu bài: GV treo một số bức tranh có đề tài khác nhau và đặt câu hỏi:
- Hãy nêu chủ đề của từng bức tranh?
- Đề tài vườn cây, đề tài an toàn giao thông, đề tài em đi học,
GV nhận xét và chốt lại.
HS lắng nghe.
GV dẫn vào bài mới.
GV ghi tựa bài lên bảng.
I. Tìm và chọn nội dung đề tài.
HOẠT ĐỘNG 2: Tìm và chọn nội dung đề tài.
GV giới thiệu một số tranh, ảnh cho HS quan sát và đồng thời đặt một số câu hỏi:
HS quan sát và lắng nghe GV đặt câu hỏi.
- Hằng ngày, em thường đến trường cùng ai?
- Đi cùng bạn bè trong lớp và có thể khác lớp.
- Khi đi học em thường mặc quần áo như thế nào và mang theo những gì?
- Mắc đồng phục, mang cặp,
- Phong cảnh hai bên đường như thế nào?
- HS trả lời.
- Màu sắc, cây cối, nhà cửa, đồng ruộng hoặc phố xá như thế nào?
- HS trả lời.
GV nhận xét, chốt lại và bổ sung thêm một số hình ảnh để HS hiểu rõ hơn về đề tài.
HS lắng nghe.
II. Cách vẽ:
HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn cách vẽ.
GV treo hình minh họa các bước vẽ lên bảng để hướng dẫn HS cách vẽ:
v Tìm và chọn nội dung.
v Tìm bố cục và vẽ phác các mảng chính, phụ.
v Tìm hình vẽ vào các mảng chính, phụ.
v Vẽ màu theo ý thích.
HS quan sát GV hướng dẫn cách vẽ.
GV lưu ý HS:
F Có thể vẽ một hay nhiều bạn cùng đến trường.
F Mỗi bạn một dáng, có thể mặc quần áo khác nhau hay mặc đồng phục.
F Vẽ màu sắc tươi sáng, có đậm, có nhạt sao cho tranh rõ nội dung.
HS lắng nghe.
III. Thực hành:
HOẠT ĐÔNG 3: Thực hành.
GV nhắc nhở HS làm bài đúng phương pháp.
Góp ý để HS làm bài tốt hơn.
Theo dõi và giúp đỡ những HS chưa biết cách vẽ.
HS làm bài tập.
HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét, đánh giá.
GV chọn một số bài đạt và chưa đạt để nhận xét cùng HS.
HS tham gia nhận xét.
- Bố cục tranh như thế nào?
- HS trả lời theo cảm nghỉ.
- Màu sắc ra sao?
GV nhận xét, chốt lại và tuyên dương những HS có bài vẽ tốt.
HS lắng nghe.
Dặn dò:
Về nhà hoàn thành bài vẽ nếu chưa xong.
Xem trước bài 8: Xem tranh tiếng đàn bầu.
HS về nhà làm theo yêu cầu của GV.
RÚT KINH NGHIỆM
BGH PHÊ DUYỆT TỔ TRƯỞNG PHÊ DUYỆT Tân Phú ngày.tháng.năm 2011
Người soạn
Nguyễn Thanh Nhàn
File đính kèm:
- Bai 7 - De tai em di hoc.doc