MỤC TIÊU:
• HS sử dụng được 3 màu cơ bản đã học ở lớp 1.
• HS biết thêm 3 màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn với nhau: da cam, tím, xanh lá cây.
• HS biết vẽ màu vào hình có sẵn theo ý thích.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy – học:
GIÁO VIÊN HỌC SINH
- Bảng màu cơ bản và 3 màu mới do các cặp màu cơ bản - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ.
pha trộn lại. - Bút chì màu hoặc sáp màu.
- Một số tranh, ảnh có hoa, quả, đồ vật với các màu: đỏ,
vàng, xanh lam, da cam, tím, xanh lá cây,
- Một số tranh dân gian: Gà mái, Lợn nái, Vinh hoa,
3 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1321 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 môn Mĩ thuật - Tuần 6 - Tiết 6 - Bài 6: Vẽ trang trí: Màu sắc, cách vẽ màu vào hình có sẵn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Châu Thành
Trường Tiểu học “A” Tân Phú
Bài 6: Vẽ trang trí
&
Môn: Mĩ thuật
Tiết 6, Lớp 2, Tuần 6
I/ MỤC TIÊU:
HS sử dụng được 3 màu cơ bản đã học ở lớp 1.
HS biết thêm 3 màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn với nhau: da cam, tím, xanh lá cây.
HS biết vẽ màu vào hình có sẵn theo ý thích.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy – học:
GIÁO VIÊN HỌC SINH
- Bảng màu cơ bản và 3 màu mới do các cặp màu cơ bản - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ.
pha trộn lại. - Bút chì màu hoặc sáp màu.
- Một số tranh, ảnh có hoa, quả, đồ vật với các màu: đỏ,
vàng, xanh lam, da cam, tím, xanh lá cây,
- Một số tranh dân gian: Gà mái, Lợn nái, Vinh hoa,
Phú quý,
2. Phương pháp dạy – học:
Phương pháp trực quan, quan sát, vấn đáp, gợi mở, luyện tập, học nhóm.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
A. Ổn định lớp:
B. Kiểm tra dụng cụ học tập của HS, bài tập tiết trước.
C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
Giới thiệu bài:
GV giới thiệu một số tranh ảnh để HS nhận biết:
v Màu sắc trong tự nhiên luôn thay đổi và phong phú. Hoa quả, cây, đất, trời, mây núi, các con vật, đều có màu sắc đẹp.
v Đồ dùng hằng ngày do con người tạo ra cũng có nhiều màu sắc như: quyển sách, bút chì, quần áo,
HS quan sát và lắng nghe GV giới thiệu.
GV tóm tắt: Màu sắc làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.
I. Quan sát, nhận xét:
HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát, nhận xét.
GV cho HS xem bảng màu, yêu cầu HS nêu tên các màu:
Màu đỏ, màu vàng, màu lam.
Màu da cam, màu tím, màu xanh lá cây.
Yêu cầu HS tìm ra các màu trên ở hộp sáp màu.
GV chỉ vào hình minh họa cho HS thấy:
Màu đỏ + màu vàng = màu da cam
Màu đỏ + màu lam = màu tím
Màu lam + màu vàng = màu xanh lá cây (màu lục)
HS quan sát.
II. Cách vẽ màu:
HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn cách vẽ màu.
Yêu cầu HS xem hình và đặt câu hỏi:
- Tranh vẽ gồm những hình nào?
- Em bé, con gà trống, bông hoa cúc.
GV chốt lại và bổ sung: Đây là bức tranh phỏng theo tranh dân gian Đông Hồ (Bắc Ninh). Tranh có tên là Vinh hoa.
HS lắng nghe.
GV gợi ý HS vẽ màu:
v Vẽ màu hình trước, nền sau.
v Vẽ màu đều, gọn trong hình, có đậm, có nhạt.
FGV nhắc nhở HS chọn màu khác nhau và vẽ màu tươi vui, rực rỡ.
HS chú ý lắng nghe GV hướng dẫn cách vẽ màu.
III. Thực hành:
HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành.
- Yêu cầu HS vẽ màu tự do.
- Gợi ý HS chọn màu và vẽ màu vào đúng hình ở tranh.
HS trật tự làm bài tập.
HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét, đánh giá.
GV chọn một vài bài đạt và chưa đạt để HS nhận xét:
- Màu sắc?
- HS trả lời theo cảm nghĩ.
- Cách vẽ màu như thế nào?
GV nhận xét và chốt lại.
HS lắng nghe.
Dặn dò:
- Về nhà sưu tầm tranh thiếu nhi.
- Xem trước bài 7: ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC.
HS về nhà làm theo yêu cầu GV.
RÚT KINH NGHIỆM
BGH PHÊ DUYỆT Tân Phú ngày.tháng.năm 2011
Người soạn
Nguyễn Thanh Nhàn
File đính kèm:
- Bai 6 - Mau sac, cach ve mau vao hinh co san.doc