Giáo án lớp 2 môn Mĩ thuật - Tuần 6 - Tiết 6 - Bài 6: Vẽ trang trí: Màu sắc, cách vẽ màu vào hình có sẵn

MỤC TIÊU:

• HS sử dụng được 3 màu cơ bản đã học ở lớp 1.

• HS biết thêm 3 màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn với nhau: da cam, tím, xanh lá cây.

• HS biết vẽ màu vào hình có sẵn theo ý thích.

II/ CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng dạy – học:

GIÁO VIÊN HỌC SINH

- Bảng màu cơ bản và 3 màu mới do các cặp màu cơ bản - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ.

 pha trộn lại. - Bút chì màu hoặc sáp màu.

- Một số tranh, ảnh có hoa, quả, đồ vật với các màu: đỏ,

vàng, xanh lam, da cam, tím, xanh lá cây,

- Một số tranh dân gian: Gà mái, Lợn nái, Vinh hoa,

 

doc3 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1326 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 môn Mĩ thuật - Tuần 6 - Tiết 6 - Bài 6: Vẽ trang trí: Màu sắc, cách vẽ màu vào hình có sẵn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Châu Thành Trường Tiểu học “A” Tân Phú Bài 6: Vẽ trang trí š&› Môn: Mĩ thuật Tiết 6, Lớp 2, Tuần 6 I/ MỤC TIÊU: HS sử dụng được 3 màu cơ bản đã học ở lớp 1. HS biết thêm 3 màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn với nhau: da cam, tím, xanh lá cây. HS biết vẽ màu vào hình có sẵn theo ý thích. II/ CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy – học: GIÁO VIÊN HỌC SINH - Bảng màu cơ bản và 3 màu mới do các cặp màu cơ bản - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ. pha trộn lại. - Bút chì màu hoặc sáp màu. - Một số tranh, ảnh có hoa, quả, đồ vật với các màu: đỏ, vàng, xanh lam, da cam, tím, xanh lá cây, - Một số tranh dân gian: Gà mái, Lợn nái, Vinh hoa, Phú quý, 2. Phương pháp dạy – học: Phương pháp trực quan, quan sát, vấn đáp, gợi mở, luyện tập, học nhóm. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Ổn định lớp: B. Kiểm tra dụng cụ học tập của HS, bài tập tiết trước. C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH Giới thiệu bài: GV giới thiệu một số tranh ảnh để HS nhận biết: v Màu sắc trong tự nhiên luôn thay đổi và phong phú. Hoa quả, cây, đất, trời, mây núi, các con vật, đều có màu sắc đẹp. v Đồ dùng hằng ngày do con người tạo ra cũng có nhiều màu sắc như: quyển sách, bút chì, quần áo, HS quan sát và lắng nghe GV giới thiệu. ­ GV tóm tắt: Màu sắc làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn. I. Quan sát, nhận xét: HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát, nhận xét. GV cho HS xem bảng màu, yêu cầu HS nêu tên các màu: Ÿ Màu đỏ, màu vàng, màu lam. Ÿ Màu da cam, màu tím, màu xanh lá cây. Yêu cầu HS tìm ra các màu trên ở hộp sáp màu. GV chỉ vào hình minh họa cho HS thấy: Ÿ Màu đỏ + màu vàng = màu da cam Ÿ Màu đỏ + màu lam = màu tím Ÿ Màu lam + màu vàng = màu xanh lá cây (màu lục) HS quan sát. II. Cách vẽ màu: HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn cách vẽ màu. Yêu cầu HS xem hình và đặt câu hỏi: - Tranh vẽ gồm những hình nào? - Em bé, con gà trống, bông hoa cúc. GV chốt lại và bổ sung: Đây là bức tranh phỏng theo tranh dân gian Đông Hồ (Bắc Ninh). Tranh có tên là Vinh hoa. HS lắng nghe. GV gợi ý HS vẽ màu: v Vẽ màu hình trước, nền sau. v Vẽ màu đều, gọn trong hình, có đậm, có nhạt. FGV nhắc nhở HS chọn màu khác nhau và vẽ màu tươi vui, rực rỡ. HS chú ý lắng nghe GV hướng dẫn cách vẽ màu. III. Thực hành: HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành. - Yêu cầu HS vẽ màu tự do. - Gợi ý HS chọn màu và vẽ màu vào đúng hình ở tranh. HS trật tự làm bài tập. HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét, đánh giá. GV chọn một vài bài đạt và chưa đạt để HS nhận xét: - Màu sắc? - HS trả lời theo cảm nghĩ. - Cách vẽ màu như thế nào? GV nhận xét và chốt lại. HS lắng nghe. Dặn dò: - Về nhà sưu tầm tranh thiếu nhi. - Xem trước bài 7: ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC. HS về nhà làm theo yêu cầu GV. RÚT KINH NGHIỆM BGH PHÊ DUYỆT Tân Phú ngày.tháng.năm 2011 Người soạn Nguyễn Thanh Nhàn

File đính kèm:

  • docBai 6 - Mau sac, cach ve mau vao hinh co san.doc
Giáo án liên quan