I-Mục tiêu:
1-Kiểm tra lấy điểm tập đọc.
Chủ yếu kiêm tra kĩ năng đọc thành tiếng .Đọc thông các bài tập đọc phát âm rõ,tốc độ đọc 50 chữ/phút
-Kiểm tra kĩ năng đọc hiểu:Trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc.
2- Ôn luyện về cách đặt câu hỏi,có cụm từ khi nào,bao giờ,lúc nào,tháng mấy,mấy giờ.
3- Ôn luyện về dấu câu.
II- Đồ dùng dạy học:
GV : Chép sẵn bài tập 3 lên bảng.
HS : SGK,VBT
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì II Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Anh ơi,anh cho em đi xem lớp anh đá bóng với.
HS2:Em ở nhà làm hết bài tập đi.
HS1:Thôi vậy nhưng lần sau em làm hết bài tập nhất định anh cho em đi đấy nhé.
b-HS1:Cho tớ mượn quả bóng với.
HS2:Mình cũng đang chuẩn bị đi đá bóng.
HS1:Hay quá !Thế thì chúng mình cùng đi chơi.
c-Cháu không được trèo ngã đấy.
-Nhưng ổi chín quá cháu phải hái chứ ạ.
-Cả lớp nhận xét bình chọn nhóm có đáp lời chúc mừng phù hợp,tỏ rõ là người lịch sự có văn hoá.
HS đọc yêu cầu bài tập và đọc 3 câu văn
-Cả lớp đọc thầm tìm trong từng câu cụm từ trả lời cho câu hỏi “Để làm gì?”viết vào vở
-HS nêu,cả lớp góp ý
a-Để người khác qua suối không bị ngã nữa,anh chiến sĩ kê lại hòn đá bị kênh.
b-Bông cúc toả hương ngào ngạt để an ủi sơn ca.
c-Hoa dạ hương xin trời cho nó đổi vẻ đẹp thành hương thản để mang lại niềm vui cho ông lão tốt bụng.
-HS nhận xét.
-HSđọc yêu cầu truyện vui,cả lớp đọc thầm.
-Vì Dũng dùng sai từ
HS làm vở bài tập.
-1HS điền dấu chấm than và dấu phẩy
-Một hôm ở trường , thầy giáo nói với Dũng:
-Ồ ! Dạo này em chóng lớn quá !
-Dũng trả lời :
Thưa thầy , đó là vì ngày nào bố cũng tưới cho em đấy ạ.
-Lắng nghe
-HS đọc các bài tập đọc.
Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN TẬP ( tiết 7)
I-Mục tiêu:
1-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ có yêu cầu HTL.
2- Ôân luyện cách đáp lời an ủi.
3- Ôân luyện về cách tổ chức câu thành bài
II- Đồ dùng dạy học:
GV : tranh bài tập 3
HS : SGK,VBT
III-Các hoạt động dạy học:
T/g
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
1’
12’
10’
14’
2’
I-Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
II-Dạy bài mới:
1-Giới thiệu bài:
GV nêu yêu cầu của tiết học.
2-Kiểm tra bài học thuộc lòng:
-GV gọi từng HS lên bốc thăm chọn bài thơ ,đọc thuộc 1 đoạn trả lời câu hỏi GV đặt ra trong nội dung đoạn đọc
-GV nhận xét,ghi điểm
3-Nói lời đáp của em(miệng)
-Yêu cầu HS đọc bài tập 3 và tình huống trong SGK.
-GV đọc từng tình huống.
-2 HS đáp lời.
-GV cùng cả lớp nhận xét
4-Kể chuyện theo tranh đặt tên cho câu chuyện
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu đề
-Cho cả lớp quan sát tranh,hình dung được toàn bộ câu chuyện.Sau đó nối các câu riêng lẻ đó thành bài văn .Đặt tên cho bài văn đó.
-Gọi 3,4 em nói mẫu nội dung tranh 1
-Yêu cầu HS làm vào vở
-GV cùng cả lớp nhận xét
II-Củng cố,dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
-Về nhà tiếp tục đọc các bài tập đọc
-HS đọc bài và trả lời câu hỏi (10-12 HS đọc)
-HS đọc yêu cầu bài
Từng cặp HS thực hành
a-Bạn đau lắm phải không?
-Cảm ơn mình đau quá không ngờ lại bị đau như thế.
b-Đừng tiếc nữa cháu ạ !
Ôâng sẽ mua chiếc khác.
-Ôââng nói để an ủi cháu thôi lần sau cháu sẽ cẩn thận hơn.
c-Con muốn giúp mẹ là tốt rồi.
Cảm ơn mẹ,lần sau con sẽ quét sạch nhà hơn.
Cả lớp lắng nghe,nhận xét
- HS đọc yêu cầu đề
-3,4 HS nói mẫu nội dung tranh 1
Cả lớp lắng nghe,nhận xét
Ví dụ:Có hai anh em đi học trên đường.Em gái đi trước anh trai đi sau….
-HS làm vào vở
-Nhiều HS nối tiếp đọc bài viết
-Cả lớp nhận xét,chọn bài hay
-Lắng nghe
-HS đọc các bài tập đọc.
Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I-Mục tiêu: Giúp HS củng cố về.
-Kĩ năng tính(cộng,trừ,nhân,chia trong phạm vi chương trình lớp 2)
-So sánh các số. Tính chu vi hình tam giác..
- Giải bài toán nhiều hơn ít hơn một số đơn vị .
II-Đồ dùng dạy học:
GV: SGK,Bảng phụ.
HS :SGK,vở bài tập,thước
III-Các hoạt động dạy học:
T/g
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3’
1’
34’
2’
I-Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 2 HS lên bảng tính
GV nhận xét,ghi điểm.
II-Dạy bài mới:
1-Giới thiệu bài:
GV nêu yêu cầu của tiết học.
2-Bài tập ở lớp:
Bài1: Tính nhẩm
Yêu cầu HS đọc kết quả nhẩm
GV ghi cột cuối cùng lên bảng
Hỏi : 1 nhân với số nào kết quả như thế nào?
0 nhân (chia) với số nào kết quả như thế nào?
Bài 2 : > , < , =
Gọi HS đọc yêu cầu
GV gọi 2 HS lên bảng
-GV cùng HS nhận xét
Bài 3: Đặt tính rồi tính.
-GV ghi đề.
-Gọi 3 HS lên bảng,cả lớp làm bài vào bảng vở
-GV cùng cả lớp nhận xét
Bài 4: Giải toán
Yêu cầu HS đọc đề toán
-Cho HS tóm tắt rồi giải
-GV cùng cả lớp nhận xét
Bài 5:
-Cho HS đọc yêu cầu bài
-Yêu cầu HS đo và tính chu vi
-GV cùng cả lớp nhận xét
III-Củng cố,dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bài sau”Luyện tập chung”
-2 HS lên bảng tính
+ 18 - 28 =
3 x 6 : 2 =
- HS đọc kết quả nhẩm
x 5 : 5 = 1
x 5 : 5 = 0
0 : 3 : 2 = 0
4 : 4 x 1 = 1
- 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó
0 nhân(chia) với số nào cũng bằng 0
HS nhận xét
-HS đọc đề bài
HS lên bảng
482 > 480
< 989
1000 = 600 + 400
HS nhận xét
- HS đọc yêu cầu bài
-HS lên bảng giải
Nhận xét
2HS đọc đề toán
HS tóm tắt rồi giải
Độ dài tấm vải hoa 40 – 16 = 24 (m)
Đáp số 24 m
HS nhận xét
- HS đọc yêu cầu bài
- HS đo và tính chu vi hình tam giác
-HS nêu kết quả ,cả lớp nhận xét
-Lắng nghe
Rút kinh nghiệm:
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tự nhiên và xã hội
ÔN TẬP VỀ TỰ NHIÊN
I-Mục tiêu:
-Hệ thống lại các kiến thức đã học về các loài cây,con vật và về mặt trời,mặt trăng và các vì sao.
-Ôân lại kĩ năng xác định phương hướng bằng mặt trời
-Có tình yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
II-Đồ dùng dạy học:
-GV :Phiếu bài tập.
-HS : Ôâân các bài đã học
III-Các hoạt động dạy học:
T/g
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3’
13’
10’
8’
1’
Khởi động:
Cho HS hát bài hát nói về các con vật.
Giới thiệu bài:Các con vật,các em vừa hát nó sống ở đâu.Hôm nay chúng ta tiếp tục ôn tập về tự nhiên.
Hoạt động1: Phiếu bài tập
-GV phát phiếu bài tập
-Yêu cầu HS làm bài
GV thu phiếu và chấm điểm.Nhận xét
Hoạt động2: Nối từng ô bên trái với một ô thích hợp bên phải.
Mặt trời tròn giống như 1 quả bóng lửa,
ở xa trái đất có tác dụng chiếu
sáng và sưởi ấm trái đất
Mặt trăng sống ở dưới nước,trên mặt đất,
cung cấp thức ăn cho người,
động vật.
Thực vật sống trên cạn,dưới nước,bay
lượn trên không.
Động vật có hình tròn,ở xa trái đất,chiếu
sáng cho mặt đất vào ban đêm
Hoạt động3:
Chơi trò chơi“Truyền điện”
-Cách chơi:Chia lớp thành 3 nhóm
Mỗi nhóm nói về con vật,cây cối.
+Nhóm1:Kể tên các con vật ,cây cối sống trên cạn.
+ Nhóm2:Kể tên các con vật ,cây cối sống dưới nước.
+ Nhóm3:Kể tên các con vật ,cây cối vừa sống trên cạn vừa sống dưới nước.
Khi có lệnh GV ,HS1 nói 1 tên,em thứ hai tiếp tục.Nhóm nào truyền nhanh nói đúng nhóm đó thắng.
-GV nhận xét.
Củng cố,dặn dò:
-GV nhận xét tiết học,chuẩn bị bài sau kiểm tra
- HS hát bài hát nói về các con vật.
(Chú ếch con,con mèo,…)
-HS nhận phiếu ,làm bài.
1-Đánh dấu X vào ô trống em cho là đúng.
Mặt trời và mặt trăng đều ở rất xa trái đất.
Cây chỉ sống ở trên cạn và dưới nước
Loài vật có nhiều lợi ích
Trái đất được chiếu sáng và sưởi ấm bằng các vì sao.
Loài vật sống được trên cạn dưới nước
Cây chỉ có ích lợi là che bóng mát cho con người.
Trăng lúc nào cũng tròn.
HS lên bảng nối và giải thích.
-Cả lớp nhận xét
-HS chơi trò chơi
-Cả lớp theo dõi,nhận xét .
-Lắng nghe
Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CHÍNH TẢ
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ( ĐỌC )
(Đề thi Phòng giáo dục ra đề)
TOÁN
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ
(Đề thi Phòng giáo dục ra đề)
TẬP LÀM VĂN
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ( viết )
(Đề thi Phòng giáo dục ra đề)
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
1) Giáo viên tổng kết những hoạt động tuần 35
Ưu điểm : -Truy bài 15’ đầu buổi tương đối tốt.
-Aên mặc gọn gàng ,
- Những học sinh yếu có tiến bộ môn toán ,tiếng việt -Chấp hành tốt tuần lễ an toàn giao thông,đi học về hàng một bên phải .Thực hiện tốt an toàn thực phẩm ,không ăn quà vặt .
-Rèn chữ giữ vở có nhiều cố gắng ,nhiều em chữ viết đẹp hơn .
GV khen những Hs học tốt,phát biểu ý kiến xây dựng bài
Ôn tập tốt
Khuyết điểm -Một số em chưa thuộc bài ,chưa mang đầy đủ dụng cụ học tập ,Các em còn nói chuyện riêng trong lớp
2)Kế hoạch thời gian đến
-Thi học kì 2 ,thi nghiêm túc ,không quay cóp .
-Nghỉ học ở nhà ,giáo viên chấm bài . Họp phụ huynh học sinh
Dự tổng kết năm học ,nhận thưởng
File đính kèm:
- TUAN35.doc