Giáo án Lớp 2 Học kì II Tuần 34

I)Mục tiêu

 Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : Đọc trơn toàn bài ,biết ngắt nghỉ hơi đúng

Bước đầu biết đọc bài với giọng kể chuyện nhẹ nhàng tình cảm ,đọc phân biệt lời các nhân vật .

Rèn kĩ năng đọc hiểu

Hiểu từ : ế hàng ,hết nhẵn

Nội dung Nói về sự thông cảm đáng quí và cách an ủi rất tế nhị của một bạn nhỏ với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi vốn yêu nghề nghiệp ,yêu trẻ

GD HS học tập các bạn nhỏ lòng nhân hậu ,biết giúp đỡ người khác và quí trọng người lao động

II) Đồ dùng dạy học

GV : Tranh vẽ trong SGK

HS : SGK

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1360 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì II Tuần 34, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đường gấp khúc OPQR ứng với HìnhC Hình tam giác ABC ứng với Hình D Hình tứgiác ABCD ứng với Hình H Hình vuông MNPQ ứng với Hình E Hình chữ nhật GHIK ứng với Hình G HS vẽvào vở 1 HS lên bảng vẽ -Nhận xét 1 HS đọc đề HS tự vẽvào vở nháp 2HS lên bảng vẽ a) b) -HS đọc đề HS quan sát hình vẽ trả lời -a) Có 5 hình tam giác? b) Có 3hìnhchữ nhật? Rút kinh nghiệm ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tự nhiên và xã hội Tiết 34 ÔN TẬP : TỰ NHIÊN Mục tiêu Giúp HS hệ thống lại kiến thức đã học về tự nhiên GDHS yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên Đồ dùng dạy học GV : Tranh ảnh sưu tầm về chủ điểm tự nhiên HS : Ôân các bài đã học III) Các hoạt động dạy và học TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 1’ 15’ 12’ 2’ 1)Khởi động : Hát 2)Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 HS trả lời Mặt trăng có hình gì ? Hãy nêu đặc điểm ánh sáng của mặt trăng ? -Các vì sao có hình gì? GV nhận xét 3)Dạy bài mới a)Giới thiệu bài : Hôm nay các em ôn tập tự nhiên Hoạt động 1 : HS làm bài vào phiếu bài tập GV kẻ bảng Gọi 4 HS lên bảng Mỗi em làm 1 cột Tên cây cối Tên cây cối Tên cây cối Tên cây cối Con vật Con vật Con vật vừa Con vật Sống trên Sống trên Sống trên Sống trên cạn dưới nước vừa dưới nước không -mít ,ổi …………. chanh …………. cam ,xoài… …………. -con bò,heo …………. Chó …………. ……….. ………….. Hoạt động 2 :Hái hoa đân chủ G v ghi sẵn một số câu hỏi HS bốc thăm trả lời -Kể tên một số cây ăn quả ,cây bóng mát ,câygia vị ,cây làm thuốc ,cây hoa ? Kể tên những con vật có ích ? Kể tên những con vật có hại Kể tên những động vật hoang dã ? Vì sao không nên săn bắt những động vật quí hiếm Kể tên những con vật nuôi ? Chúng có lợi gì? Có mấy phương ? Đó là những phương nào ? Nêu cách tìm phương hướng trên mặt trời ? Kể tên con vật vừa có ích ,vừa có hại ? GV nhận xét và chốt lại ý đúng 4) Củng cố ,dặn dò GV nhận xét tiết học ,tuyên dương những HS hoạt động tốt ,Chuẩn bị tiết sau Ôân tập ( tt) Hát 2 HS trả lời -HS làm bài vào phiếu 4 HS lên bảng Mỗi em làm 1 cột Cả lớp theo dõi nhận xét HS bốc thăm trả lời Cả lớp lắng nghe và bổ sung Rút kinh nghiệm ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu Chính tả ( Nghe viết ) Tiết 68 ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO Mục tiêu Nghe viết đúng chính tả một đoạn trong bài :Đàn bê của anh Hồ Giáo -Tiếp tục luyện viết đúng những tiếng ,âm ,thanh ,điệu dễ lẫn thanh hỏi ,thanh ngã . -GD HS tính cẩn thận kiên trì II)Đồ dùng dạy học GV : Chép trước bài chính tả vào bảng phụ Bảng phụ viết bài tập III)Các hoạt động dạy học Tg Giáo viên Học sinh 1’ 4’ 1’ 8’ 15’ 3’ 7’ 2’ I) Ổn định tổ chức : KT dụng cụ học tập của HS II)Kiểm tra bài cũ Gọi 1 HS lên bảng viết từ khó , cả lớp viết vào bảng con GV nhận xét ghi điểm III)Dạy bài mới Giới thiệu bài : Hôm nay các em viết chính tả bài Đàn bê của anh Hồ Giáo b) Hướng dẫn nghe viết GV đọc mẫu Gọi 2 HS đọc lại baiø -Tìm tên riêng trong bài chính tả -Tên riêng phải viết như thế nào ? Yêu cầu HS viết tiếng khó vào bảng con . Viết chính tả :GV đọc cho HS viết Chấm chữa bài GV treo bảng phụ , đọc bài cho HS chấm và chữa bài . GV thu một số vở chấm điểm nhận xét . 4)Hướng dẫn HS làm bài tập Bàị 2 b : Gọi HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS làm bài vào vở Gọi 2 HS lên bảng chữa bài Chỉ hiện tượng gió mạnh ,gây mưa to ,có sức phá hoại dữ dội . Cùng nghĩa với cọp ,hùm Trái nghĩa với bận Bài 3 : Gọi HS đọc yêu cầu GV tổ chức chơi trò chơi 4) Củng cố dặn dò GV nhận xét tiết học Về nhà viết lại nhiều lần những từ còn mắc lỗi . Chuẩn bị bài Ôân tập 1 HS lên bảng viết từ khó cả lớp viết vào bảng con :chuyển nghề,để dành ,kĩ sư ,nổi tiếng . HS lắng nghe 2 HS đọc bài Hồ Giáo -Viết hoa HS viết tiếng khó vào bảng con . 1 HS lên bảng : quấn quýt ,quẩn chân ,nhảy quẩng ,rụt rè , quơ quơ . HS viết vào vở HS đổi vở chấm và chữa lỗi . -Tìm những từ có thanh hỏi thanh ngã Cả lớp làm bài vào vở 2 HS lên bảng chữa bài -Bão -Hổ -Rãnh rỗi -Thi tìm nhanh những từ có thanh hỏi ,ngã -HS chơi trò chơi Mỗi nhóm 2 em thi tìm nhanh những tiếng có thanh hỏi ,thanh ngã . Rút kinh nghiệm :------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Toán Tiết 170 : ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC ( tt) I)Mục tiêu Giúp HS củng cố về -Tính độ dài đường gấp khúc -Tính chu vi hình tam giác ,tứ giác -Xếp hình đơn giản Rèn kĩ năng làm tính nhanh ,chính xác GD HS tính tự giác ,ham thích học toán II) Đồ dùng dạy học GV SGK HS SGK ,bảng con ,vở bài tập III) Các hoạt động dạy và học TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 1’ 8’ 6’ 8’ 4’ 5’ 3’ 1)Ổn định tổ chức : Kiểm tra dụng cụ học tập của HS 2)Kiểm tra bài cũ : Gọi 1 HS lên bảng làm bài 4 /176 Trong hình vẽ bên a) Có mấy hình tam giác? b) Có mấy hìnhchữ nhật? GV kiểm tra vở bài tập HS GV nhận xét và ghi điểm 3)Dạy bài mới a)Giới thiệu bài : Hôm nay các em ôn tập về hình học (TT) b) Bài tập Bài 1 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu GV vẽ hình lên bảng Gọi 2 HS lên bảng Bài 2 Gọi HS đọc yêu cầu Gọi1 HS lên bảng ,cả lớp làm bài vào vở Bài 3 Gọi HS đọc yêu cầu Gọi1 HS lên bảng ,cả lớp làm bài vào vở Bài 4 Gọi 1 HS đọc đề GV treo hình vẽ ,Yêu cầu HS quan sát rồi ước lượng Bài 5 : Xếp hình GV treo bảng nỉ và 4 hình tam giác Gọi 1 HS lên bảng ,cả lớp lấy đồ dùng xếp hình 4)Củng cố ,dặn dò : Gvcho HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác ,chu vi hình tứ giác GV nhận xét tiết học ,chuẩn bị bài sau Luyện tập chung. 1 HS lên bảng làm bài 4 /175 a)Tính độ dài đường gấp khúc 2 HS lên bảng ,cả lớp làm bài vào vở Bài giải Độ dài đường gấp khúc ABCD 3 + 2 + 4 = 9 )(cm ) Đáp số : 9 cm Tương tự HS giải bài 1 b 2) Tính chu vi hình tam giác ABC 1 HS lên bảng ,cả lớp làm bài vào vở Bài giải Chu vi hình tam giác ABC là 30 + 15 + 35 = 80 (cm) Đáp số 80 cm 3) Tính chu vi hình tứ giác MNPQ biết độ dài mỗi cạnh đều bằng 5cm Gọi1 HS lên bảng ,cả lớp làm bài vào vở. Nhận xét HS quan sát rồi ước lượng rồi trả lơì Tổng độ dài 2 đường gấp khúc ABC bằng AMNOPQC -HS tính Độ dài đường gấp khúc ABC 5 + 6 = 11 ( cm ) Độ dài đoạn AMNOPQC 2 + 2 + 2 + 2 + 2 + 1 = 11 ( cm ) -HS tự xép hình Cả lớp theo dõi nhận xét -Muốn tính chu vi hình tam giác ,chu vi hình tứ giác ta tính tổng độ dài các cạnh Rút kinh nghiệm ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tập làm văn Tiết 34 KỂ NGẮN VỀ NGƯỜI THÂN MỤC TIÊU Rèn kĩ năng nói :Biết kể về nghề nghiệp của một người thân theo các câu hỏi gợi ý . -Rèn kĩ năng viết : Viết lại những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn đơn giản chân thật . GD hS yêu những người lao động Đồ dùng dạy học GV Tranh ảnh giới thiệu một số nghề nghiệp HS : Vở tập làm văn Các hoạt động dạy và học TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ Ổn định tổ chức :Hát Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 ,3 HS đọc lại bài viết Kể lại một việc tốt em đã làm hoặc của bạn em . GV nhận xét III)Dạy bài mới: a)Giới thiệu bài Hôm nay các em học Kể ngắn về người thân . Hướng dẫn bài tập Bài 1 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu Bài tập yêu cầu em kể về nghề nghiệp của người thân dựa vào câu hỏi gợi ý .Người thân của em có thể là cha mẹ ,cô ,dì ,chú ,bác ,ông ,bà của em Gọi HS khá giỏi kể Bài 2 : ( viết ) GV nêu yêu cầu bài viết : Khi viết các em chú ý đặt câu đúng .Sử dụng dấu câu ,dấu phẩy đúng chỗ ,biết nối kết các câu thành bài văn .Viết đúng chính tả . Gv chấm một số bài Nhận xét sửa sai 4) Củng cố ,dặn dò : Gv nhận xét tiết học ,tuyên dương những HS học tốt ,chuẩn bị bài sau Oân tập . -Hãy kể về một người thân của em ( bố mẹ ,chú ,dì …) theo các câu hỏi gợi ý -HS kể ,cả lớp lắng nghe ,bình chọn người kể hay Ví dụ : Bố em là công nhân nhà máy gỗ Hoàng Thiện .Sáng sớm đi làm tối mới về .Bố rất yêu thích công việc của mình .Tối về ăn cơm xong ,bố thường kể những công việc ở nhà máy cho mọi người nghe .Công việc của bố thật có ích . -Hs làm bài vào vở Nộp vở GV chấm

File đính kèm:

  • docTUAN34.doc
Giáo án liên quan