I-Mục tiêu:
Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
-Đọc trơn toàn bài.Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu giữa các cụm từ dài.
-Biết đọc giọng kể phù hợp với nội dung từng đoạn.Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong bài : sáp ong,nương, tổ tiên,
-Hiểu nội dung bài:Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà có chung một tổ tiên.
-Giáo dục HS tình cảm yêu quý các dân tộc anh em.
II-Đồ dùng dạy học:
GV :Tranh minh hoạ SGK
HS : SGK
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1345 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì II Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phương nào?
-GV nhận xét tiết học,chuẩn bị bài sau.
-Mọc vào sáng sớm,lặn vào chiều tối
-Có 4 phương hướng chính.Đông,Tây,Nam ,Bắc.
-Mặt trời mọc ở phương Đông,lặn ở phương Tây.
-HS quan sát hình vẽ trong SGK,nói cách xác định phương hướng bằng mặt trời.
-Đại diên các nhóm lên trình bày kết quả
-1 HS làm Mặt trời,4 HS làm phương
-HS chơi trò chơi
-Cả lớp theo dõi,nhận xét .
-HS nêu
-Lắng nghe
Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I-Mục tiêu: Giúp HS củng cố về.
-Đặt tính và tính các số có 3 chữ số (không có nhớ)
-Tìm số hạng,số bị trừ,số trừ chưa biết.
-So sánh các số đo độ dài.
II-Đồ dùng dạy học:
GV: SGK,Bảng phụ
HS :SGK,vở bài tập,bảng con.
III-Các hoạt động dạy học:
T/g
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
1’
35’
3’
I-Kiểm tra bài cũ:
GV kiểm tra dụng cụ học tập của HS.
II-Dạy bài mới:
1-Giới thiệu bài:
GV nêu yêu cầu của tiết học.
2-Bài tập ở lớp:
Bài1: Đặt tính rồi tính.
Gọi 3 HS lên bảng
-GV nhận xét
Bài 2: Tìm x
-GV ghi đề.
Hỏi HS về cách tìm số hạng,số bị trừ,số trừ chưa biết.
-Gọi 3 HS lên bảng,cả lớp làm bài vào bảng con
-GV cùng cả lớp nhận xét.
Bài 3:
Điền dấu > ,< , =
-GV hướng dẫn HS tính kết quả rồi so sánh.
-Lưu ý HS đổi cùng đơn vị đo rồi so sánh
Bài 4:
Yêu cầu HS vẽ hình theo mẫu vào vở.
-GV theo dõi,nhận xét.
III-Củng cố,dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bài sau”Kiểm tra”
-HS tự làm bài vào vở
-3 HS lên bảng,cả lớp nhận xét
-HS nhắc lại cách tìm số hạng,số bị trừ,số trừ chưa biết.
-3 HS lên bảng giải,cả lớp làm bảng con
-3 HS lên bảng
-Cả lớp làm bài vào vở
60cm + 40 cm = 100 cm = 1 m
300cm + 500cm
1 km > 800cm
-HS vẽ vào vở
-Lắng nghe
Rút kinh nghiệm:
--------------------------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu 27 / 4/ 2007
CHÍNH TẢ( Nghe –viết)
TIẾNG CHỔI TRE
I-Mục tiêu:
-Nghe viết 2 khổ thơ cuối bài “Tiếng chổi tre”.
-Qua bài chính tả HS hiểu cách trình bày một bài thơ tự do.Chữ đầu các dọng thơ viết hoa.
GD HS tính cẩn thận ,kiên trì
II-Đồ dùng dạy học:
-GV:Chép trước bài chính tả vào bảng phụ
-HS: Vở chính tả,bảng con,bút chì.
III-Các hoạt động dạy học:
T/g
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
4’
1’
10’
17’
6’
2’
I-Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 2 HS lên bảng viết tiếng khó.
-GV cùng cả lớp nhận xét.
II-Dạy bài mới:
1-Giới thiệu bài :GV nêu yêu cầu tiết học.
2-Hướng dẫn chính tả:
-GV đọc mẫu
-Gọi 2 HS đọc bài
Hỏi:Những chữ nào trong bài viết hoa?
Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ từ ô nào trong vở.
-Yêu cầu HS viết tiếng khó vào bảng con
Thực hành viết vào vở.
GV đọc từng câu
-Hướng dẫn chấm chữa lỗi
-GV thu vở chấm 1 số bài và nhận xét.
3-Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 2b: Điền ít hay ích vào vở.
-Gọi 1 HS lên bảng điền
-GV nhận xét
Bài 3b: Thi tìm nhanh tiếng có vần ít ; ích
-GV tổng kết trò chơi
III-Củng cố,dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bài “Bóp nát quả cam”
-2 HS lên bảng viết,cả lớp viết vào bảng con
vội vàng,va vấp,quàng dây
-Lắng nghe
-2 HS đọc lại
-Những chữ đầu các dòng thơ
-Viết từ ô thứ ba tính từ lề vở
-HS viết tiếng khó vào bảng con:sạch lề,đêm hè,quét rác,lặng ngắt,sắt,đồng,…
-HS chép bài vào vở
-HS đổi vở chấm và chữa lỗi
-HS tự làm bài vào vở
- mít , chích , nghịch ,thích , tít.
-HS tự làm bài vào vở
-3 HS chơi trò chơi tiếp sức.
-Lắng nghe
Rút kinh nghiệm:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TOÁN
KIỂM TRA
I-Mục tiêu: Kiểm tra HS
-Kiến thức về thứ tự các số.
-Kĩ năng so sánh các số có 3 chữ số.
-Kĩ năng cộng,trừ các số có 3 chữ số
-Giáo dục HS tính tự giác làm bài,không quay cóp.
II-Đồ dùng dạy học:
GV : Đề kiểm tra.
HS : Phiếu kiểm tra.
III-Các hoạt động dạy học:
1-Kiểm tra bài cũ:GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2-Bài mới:
a-Giới thiệu bài: Tiết học hôm nay các em làm bài kiểm tra.
b- GV chép đề lên bảng:
Bài 1: Số ?
255 ,…… , 257 , ….., 259 , 260 , ………, ………
Bài 2: > , < , =
375 …………. 400 601 …………… 563 238 ………………259
301 ………… 297 999 …………… 1000 620 ……………… 620
Bài 3: Đặt tính rồi tính.
432 + 325 251 + 346 872 - 320 786 - 135
Bài 4: Tính.
25m + 17m ; 900km - 200m ; 63mm - 8mm ; 700 đồng - 300đồng ; 200đồng + 5 đồng
Bài 5 : Tính chu vi hình tam giác ABC
A 24cm 32 cm
C 40cm B
HS làm bài.
GV thu bài
IV- Củng cố,dặn dò:
GV nhận xét tiết kiểm tra,chuẩn bị tiết sau ôn tập
Cách đánh giá:
Bài 1: 2 điểm .ghi đúng mỗi số 0,5 đ
Bài 2: 2 điểm . Điền đúng 3 phép tính 1 đ
Bài 3: 2điểm
Bài 4: 2điểm
Bài 5: 2điểm
TẬP LÀM VĂN
ĐÁP LỜI TỪ CHỐI-ĐỌC SỔ LIÊN LẠC
I/Mục tiêu:
-Học sinh biết đáp lại lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự nhã nhặn.
-Biết thuật lại chính xác nội dung sổ liên lạc
-Giáo dục HS nói năng lễ phép.
II/Đồ dùng dạy-học:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập 1 SGK
-Học sinh: Vở bài tập
III/Hoạt động dạy-học:
TG
Giáo viên
Học sinh
4’
1’
9’
10’
9’
2’
I.Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 2HS nói lời khen ngợi và lời đáp lại trong tình huống tự nghĩ ra.
-Gọi 1 HS đọc đoạn văn ngắn đã làm về ảnh Bác Hồ?
II.Dạy bài mới:
1/Giới thiệu bài:GV nêu yêu cầu tiết học
2/Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài1: (Làm miệng)
-Gọi HS đọc yêu cầu bài
-GV treo tranh minh hoạ
-Gọi 2-3 HS thực hành đối đáp theo 2 lời nhân vật
Bài2: (Làm miệng)
Gọi HS đọc yêu cầu
-Từng cặp HS thực hành đối đáp
Tình huống a:
Tình huống b:
Tình huống c:
-Yêu cầu HS cả lớp nhận xét bình chọn những cặp thực hành tốt.
Bài3:(Làm miệng)
Gọi 1 HS đọc yêu cầu
-GV nhắc nhở HS nói chân thật nội dung.
+Ngày thầy cô viết nhận xét.
+Nhận xét của thầy cô.
+Vì sao có nhận xét đó,suy nghĩ của em?
GV chấm điểm.
IV/Củng cố-dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
-Khen những em học tốt.Yêu cầu HS về nhà làm và viết vào vở bài tập 2
-HS1 khen:Cậu nhảy dây giỏi thật
-HS2 đáp :Cảm ơn cậu
-1 HS đọc đoạn văn ngắn đã làm về ảnh Bác Hồ
Cả lớp theo dõi
- HS đọc yêu cầu bài
-HS quan sát tranh.Đọc thầm lời đối thoại giữa 2 nhân vật
- 2 , 3 cặp HS thực hành đối đáp
Ví dụ:
HS1:Cho tớ mượn quyển truyện của bạn với.
HS2:Xin lỗi nhưng tớ chưa đọc xong.
HS1:Thế thì tớ mượn sau vậy.
- Từng cặp HS thực hành đối đáp
a- Cho mình mượn quyển truyện của cậu với.
+Truyện này tớ cũng đi mượn
+Tiếc quá nhỉ ! Thế ạ ?
+Bạn đọc xong kể cho mình nghe với?Bạn có thể cho biết bạn mượn của ai không?
b-Con không vẽ được bức tranh này.Bố giúp con với!
-Con cần tự làm bài chứ !
-Con sẽ cố gắng vậy!Nhưng khó quá bố ạ.
-Thế bố gợi ý cho con vẽ vậy.
-Thôi được con sẽ tự vẽ cho kì được.
c-Mẹ ơi,mẹ cho con đi chợ cùng mẹ nhé.
-Con ở nhà học bài đi.
-Lần sau con học bài xong mẹ cho con đi chơi nhé.
Nhận xét bổ sung
-1 HS đọc yêu cầu,cả lớp mở sổ liên lạc chọn 1 trang em thích.
-HS làm việc theo bàn,nhóm.
-HS thi nói 1 trang sổ liên lạc
-Cả lớp nhận xét.
-Lắng nghe
-HS hoàn chỉnh bài tập
Rút kinh nghiệm:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
1) Giáo viên tổng kết những hoạt động tuần 32
Ưu điểm : -Truy bài 15’ đầu buổi tương đối tốt.
-Aên mặc gọn gàng ,
- Những học sinh yếu như em Đơn, Minh….có tiến bộ môn toán ,tiếng việt
-Chấp hành tốt an toàn giao thông ,đi học về hàng một bên phải
-Rèn chữ giữ vở có nhiều cố gắng ,nhiều em chữ viết đẹp hơn .
GV khen những Hs học tốt,phát biểu ý kiến xây dựng bài
Khuyết điểm -Một số em chưa thuộc bài ,chưa mang đầy đủ dụng cụ học tậpnhư em Tài . Các em còn nói chuyện riêng trong lớp
2)Kế hoạch tuần 33
a)Đạo đức
Tiếp tục ổn định nề nếp học tập,ăn mặc đồng phục
-Có ý thức giữ vệ sinh chung ,không vứt rác bừa bãi ,bảo vệ cây xanh
-Chấp hành tốt luật lệ giao thông ,đi học về đi hàng 1 ngoài đường
Học tập :Thi thi dạy tốt ,học tốt
Tiếp tục củng cố truy bài 15 ‘ đầu buổi .
Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp., đi học chuyên cần
Thực hiện đôi bạn học tập .
Gv thường xuyên quan tâm giúp đỡ học sinh yếu .
Bồi dưỡng HS giỏi
Tiếp tục rèn chữ giữ vở
Đem đầy đủ dụng cụ học tập
Các mặt khác
Tập thể dục giữa giờ nghiêm túc
-Quét lớp sạch sẽ
Tham gia sinh hoạt sao nhi đồng
3) Văn nghệ : HS ca múa hát tập thể
File đính kèm:
- T32.doc