Giáo án Lớp 2 Học kì II Tuần 32

 I-Mục tiêu:

 Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.

-Đọc trơn toàn bài.Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu giữa các cụm từ dài.

-Biết đọc giọng kể phù hợp với nội dung từng đoạn.Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong bài : sáp ong,nương, tổ tiên,

-Hiểu nội dung bài:Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà có chung một tổ tiên.

-Giáo dục HS tình cảm yêu quý các dân tộc anh em.

 II-Đồ dùng dạy học:

 GV :Tranh minh hoạ SGK

 HS : SGK

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1334 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì II Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phương nào? -GV nhận xét tiết học,chuẩn bị bài sau. -Mọc vào sáng sớm,lặn vào chiều tối -Có 4 phương hướng chính.Đông,Tây,Nam ,Bắc. -Mặt trời mọc ở phương Đông,lặn ở phương Tây. -HS quan sát hình vẽ trong SGK,nói cách xác định phương hướng bằng mặt trời. -Đại diên các nhóm lên trình bày kết quả -1 HS làm Mặt trời,4 HS làm phương -HS chơi trò chơi -Cả lớp theo dõi,nhận xét . -HS nêu -Lắng nghe Rút kinh nghiệm: ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Toán LUYỆN TẬP CHUNG I-Mục tiêu: Giúp HS củng cố về. -Đặt tính và tính các số có 3 chữ số (không có nhớ) -Tìm số hạng,số bị trừ,số trừ chưa biết. -So sánh các số đo độ dài. II-Đồ dùng dạy học: GV: SGK,Bảng phụ HS :SGK,vở bài tập,bảng con. III-Các hoạt động dạy học: T/g Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 1’ 35’ 3’ I-Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra dụng cụ học tập của HS. II-Dạy bài mới: 1-Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu của tiết học. 2-Bài tập ở lớp: Bài1: Đặt tính rồi tính. Gọi 3 HS lên bảng -GV nhận xét Bài 2: Tìm x -GV ghi đề. Hỏi HS về cách tìm số hạng,số bị trừ,số trừ chưa biết. -Gọi 3 HS lên bảng,cả lớp làm bài vào bảng con -GV cùng cả lớp nhận xét. Bài 3: Điền dấu > ,< , = -GV hướng dẫn HS tính kết quả rồi so sánh. -Lưu ý HS đổi cùng đơn vị đo rồi so sánh Bài 4: Yêu cầu HS vẽ hình theo mẫu vào vở. -GV theo dõi,nhận xét. III-Củng cố,dặn dò: -GV nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau”Kiểm tra” -HS tự làm bài vào vở -3 HS lên bảng,cả lớp nhận xét -HS nhắc lại cách tìm số hạng,số bị trừ,số trừ chưa biết. -3 HS lên bảng giải,cả lớp làm bảng con -3 HS lên bảng -Cả lớp làm bài vào vở 60cm + 40 cm = 100 cm = 1 m 300cm + 500cm 1 km > 800cm -HS vẽ vào vở -Lắng nghe Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu 27 / 4/ 2007 CHÍNH TẢ( Nghe –viết) TIẾNG CHỔI TRE I-Mục tiêu: -Nghe viết 2 khổ thơ cuối bài “Tiếng chổi tre”. -Qua bài chính tả HS hiểu cách trình bày một bài thơ tự do.Chữ đầu các dọng thơ viết hoa. GD HS tính cẩn thận ,kiên trì II-Đồ dùng dạy học: -GV:Chép trước bài chính tả vào bảng phụ -HS: Vở chính tả,bảng con,bút chì. III-Các hoạt động dạy học: T/g Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 4’ 1’ 10’ 17’ 6’ 2’ I-Kiểm tra bài cũ: -Gọi 2 HS lên bảng viết tiếng khó. -GV cùng cả lớp nhận xét. II-Dạy bài mới: 1-Giới thiệu bài :GV nêu yêu cầu tiết học. 2-Hướng dẫn chính tả: -GV đọc mẫu -Gọi 2 HS đọc bài Hỏi:Những chữ nào trong bài viết hoa? Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ từ ô nào trong vở. -Yêu cầu HS viết tiếng khó vào bảng con Thực hành viết vào vở. GV đọc từng câu -Hướng dẫn chấm chữa lỗi -GV thu vở chấm 1 số bài và nhận xét. 3-Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2b: Điền ít hay ích vào vở. -Gọi 1 HS lên bảng điền -GV nhận xét Bài 3b: Thi tìm nhanh tiếng có vần ít ; ích -GV tổng kết trò chơi III-Củng cố,dặn dò: -GV nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài “Bóp nát quả cam” -2 HS lên bảng viết,cả lớp viết vào bảng con vội vàng,va vấp,quàng dây -Lắng nghe -2 HS đọc lại -Những chữ đầu các dòng thơ -Viết từ ô thứ ba tính từ lề vở -HS viết tiếng khó vào bảng con:sạch lề,đêm hè,quét rác,lặng ngắt,sắt,đồng,… -HS chép bài vào vở -HS đổi vở chấm và chữa lỗi -HS tự làm bài vào vở - mít , chích , nghịch ,thích , tít. -HS tự làm bài vào vở -3 HS chơi trò chơi tiếp sức. -Lắng nghe Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ TOÁN KIỂM TRA I-Mục tiêu: Kiểm tra HS -Kiến thức về thứ tự các số. -Kĩ năng so sánh các số có 3 chữ số. -Kĩ năng cộng,trừ các số có 3 chữ số -Giáo dục HS tính tự giác làm bài,không quay cóp. II-Đồ dùng dạy học: GV : Đề kiểm tra. HS : Phiếu kiểm tra. III-Các hoạt động dạy học: 1-Kiểm tra bài cũ:GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 2-Bài mới: a-Giới thiệu bài: Tiết học hôm nay các em làm bài kiểm tra. b- GV chép đề lên bảng: Bài 1: Số ? 255 ,…… , 257 , ….., 259 , 260 , ………, ……… Bài 2: > , < , = 375 …………. 400 601 …………… 563 238 ………………259 301 ………… 297 999 …………… 1000 620 ……………… 620 Bài 3: Đặt tính rồi tính. 432 + 325 251 + 346 872 - 320 786 - 135 Bài 4: Tính. 25m + 17m ; 900km - 200m ; 63mm - 8mm ; 700 đồng - 300đồng ; 200đồng + 5 đồng Bài 5 : Tính chu vi hình tam giác ABC A 24cm 32 cm C 40cm B HS làm bài. GV thu bài IV- Củng cố,dặn dò: GV nhận xét tiết kiểm tra,chuẩn bị tiết sau ôn tập Cách đánh giá: Bài 1: 2 điểm .ghi đúng mỗi số 0,5 đ Bài 2: 2 điểm . Điền đúng 3 phép tính 1 đ Bài 3: 2điểm Bài 4: 2điểm Bài 5: 2điểm TẬP LÀM VĂN ĐÁP LỜI TỪ CHỐI-ĐỌC SỔ LIÊN LẠC I/Mục tiêu: -Học sinh biết đáp lại lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự nhã nhặn. -Biết thuật lại chính xác nội dung sổ liên lạc -Giáo dục HS nói năng lễ phép. II/Đồ dùng dạy-học: -Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập 1 SGK -Học sinh: Vở bài tập III/Hoạt động dạy-học: TG Giáo viên Học sinh 4’ 1’ 9’ 10’ 9’ 2’ I.Kiểm tra bài cũ: -Gọi 2HS nói lời khen ngợi và lời đáp lại trong tình huống tự nghĩ ra. -Gọi 1 HS đọc đoạn văn ngắn đã làm về ảnh Bác Hồ? II.Dạy bài mới: 1/Giới thiệu bài:GV nêu yêu cầu tiết học 2/Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài1: (Làm miệng) -Gọi HS đọc yêu cầu bài -GV treo tranh minh hoạ -Gọi 2-3 HS thực hành đối đáp theo 2 lời nhân vật Bài2: (Làm miệng) Gọi HS đọc yêu cầu -Từng cặp HS thực hành đối đáp Tình huống a: Tình huống b: Tình huống c: -Yêu cầu HS cả lớp nhận xét bình chọn những cặp thực hành tốt. Bài3:(Làm miệng) Gọi 1 HS đọc yêu cầu -GV nhắc nhở HS nói chân thật nội dung. +Ngày thầy cô viết nhận xét. +Nhận xét của thầy cô. +Vì sao có nhận xét đó,suy nghĩ của em? GV chấm điểm. IV/Củng cố-dặn dò: -GV nhận xét tiết học. -Khen những em học tốt.Yêu cầu HS về nhà làm và viết vào vở bài tập 2 -HS1 khen:Cậu nhảy dây giỏi thật -HS2 đáp :Cảm ơn cậu -1 HS đọc đoạn văn ngắn đã làm về ảnh Bác Hồ Cả lớp theo dõi - HS đọc yêu cầu bài -HS quan sát tranh.Đọc thầm lời đối thoại giữa 2 nhân vật - 2 , 3 cặp HS thực hành đối đáp Ví dụ: HS1:Cho tớ mượn quyển truyện của bạn với. HS2:Xin lỗi nhưng tớ chưa đọc xong. HS1:Thế thì tớ mượn sau vậy. - Từng cặp HS thực hành đối đáp a- Cho mình mượn quyển truyện của cậu với. +Truyện này tớ cũng đi mượn +Tiếc quá nhỉ ! Thế ạ ? +Bạn đọc xong kể cho mình nghe với?Bạn có thể cho biết bạn mượn của ai không? b-Con không vẽ được bức tranh này.Bố giúp con với! -Con cần tự làm bài chứ ! -Con sẽ cố gắng vậy!Nhưng khó quá bố ạ. -Thế bố gợi ý cho con vẽ vậy. -Thôi được con sẽ tự vẽ cho kì được. c-Mẹ ơi,mẹ cho con đi chợ cùng mẹ nhé. -Con ở nhà học bài đi. -Lần sau con học bài xong mẹ cho con đi chơi nhé. Nhận xét bổ sung -1 HS đọc yêu cầu,cả lớp mở sổ liên lạc chọn 1 trang em thích. -HS làm việc theo bàn,nhóm. -HS thi nói 1 trang sổ liên lạc -Cả lớp nhận xét. -Lắng nghe -HS hoàn chỉnh bài tập Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ 1) Giáo viên tổng kết những hoạt động tuần 32 Ưu điểm : -Truy bài 15’ đầu buổi tương đối tốt. -Aên mặc gọn gàng , - Những học sinh yếu như em Đơn, Minh….có tiến bộ môn toán ,tiếng việt -Chấp hành tốt an toàn giao thông ,đi học về hàng một bên phải -Rèn chữ giữ vở có nhiều cố gắng ,nhiều em chữ viết đẹp hơn . GV khen những Hs học tốt,phát biểu ý kiến xây dựng bài Khuyết điểm -Một số em chưa thuộc bài ,chưa mang đầy đủ dụng cụ học tậpnhư em Tài . Các em còn nói chuyện riêng trong lớp 2)Kế hoạch tuần 33 a)Đạo đức Tiếp tục ổn định nề nếp học tập,ăn mặc đồng phục -Có ý thức giữ vệ sinh chung ,không vứt rác bừa bãi ,bảo vệ cây xanh -Chấp hành tốt luật lệ giao thông ,đi học về đi hàng 1 ngoài đường Học tập :Thi thi dạy tốt ,học tốt Tiếp tục củng cố truy bài 15 ‘ đầu buổi . Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp., đi học chuyên cần Thực hiện đôi bạn học tập . Gv thường xuyên quan tâm giúp đỡ học sinh yếu . Bồi dưỡng HS giỏi Tiếp tục rèn chữ giữ vở Đem đầy đủ dụng cụ học tập Các mặt khác Tập thể dục giữa giờ nghiêm túc -Quét lớp sạch sẽ Tham gia sinh hoạt sao nhi đồng 3) Văn nghệ : HS ca múa hát tập thể

File đính kèm:

  • docT32.doc
Giáo án liên quan