Giáo án Lớp 2 Học kì I Tuần 9

 I / Mục tiêu : Kiểm tra tập đọc .

Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng , HS đọc thông các bài tập đọc đã học trong tuần 8.

 -Kết hợp đọc hiểu HS cần trả lời được 1&2 câu hỏi về nội dung bài đọc .

 - Ôn lại bảng chữ cái .

- Ôn tập các từ chỉ sự vật

II/ Đồ dùng dạy học :

 1-GV: Phiếu viết tên bài tập đọc .Bút dạ , 3-4 tờ giấy khổ to .

 2-HS : SGK

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì I Tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yên dương những HS kể tốt . 4/ Củng cố dặn dò: GV nhận xét tiết học Về nhà ôn lại các bài học tập đọc học thuộc lòng. Chuẩn bị tiết sau tếp tục ôn tập - 7,8 em lần lượt đọc bài HS nhận xét HS quan sát tranh trả lời câu hỏi. Hằng ngày mẹ đưa Tuấn đến trường Hôm nay mẹ bị ốm, nên không đưa Tuấân đi học được. Tuấn rót nước cho mẹ uống, lúc nào em cũng ở bên giường mẹ rót nước cho mẹ uống. Tuấn tự mình đi đến trường . HS kể lại toàn câu chuyện . Rút kinh nghiệm : ------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------- __________________________ Tập đọc : ÔN TẬP KIỂM TRA TẬP ĐỌC HTL( Tiết 6) I/ Mục tiêu : Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng . -Ôn luyện cách nói lời cảm ơn, xin lỗi. - Ôn luyện cách sử dụng dấu chấm, dấu phẩy. II/ Đồ dùng dạy học : -GV :SGK -HS :SGK III/Các hoạt động dạy –học: Tg Giáo viên Học sinh 1’ 12’ 10’ 13’ 3’ 1/ Giơí thiệu bài. GV nêu mục điùch yêu cầu tiết học. 2/ Kiểm tra học thuộc lòng . - GV gọi lần lượt HS lên kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng . - Đọc thêm bài tập đọc trong SGK:Mua kính(T6) GV nhận xét và ghi điểm. 3/ Nói lời cảm ơn xin lỗi . Gọi HS đọc yêu cầu bài. A: Bạn hướng dẫn em gấp chiếc thuyền giấy. Gọi 1 HS hỏi 1 hS trả lời B: Em làm rơi chiếc bút của bạn . C: Em mượn sách của bạn và trả không đúng hẹn . D: Khách đến nhà chơi biết em học tập tốt và chúc mừng em. Bài 3: Ôân luyện cách sử dụng dấu chấm dấu phẩy. Gọi 1HS đọc yêu cầu bài GV treo bảng phụ 4/Củng cố dặn dò : GV nhận xét tiết học chuẩn bị bài:ôn tập HS đọc thuộc lòng 10,12 câu -Em sẽ nói gì trong những trường hợp nêu dưới đây. -Cảm ơn bạn đã giúp đỡ mình 1 HS hỏi, 1HS trả lời. -Xin lỗi bạn tớ vô ý -Tớ xin lỗi vì tớ trả không đúng hẹn -Cảm ơn bác cháu sẽ cố gắng hơn hơn nữa . 1 HS hỏi –1 HS trả lời Em chọn dấu chấm hay dấu phẩy. HS đọc bài nằm mơ HS làm bài vào vở Mẹ ơi! Đêm qua con nằm mơ . Con chỉ nhớ là con bị mất một vật gì đó. Nhưng con chưa kịp tìm thấy thøì mẹ đã gọi con dậy rồi . Thế về mẹ có tìm thấy vật đó không hở mẹ ? Ô hay ! con nằm mơ thì làm sao mẹ lấy được ! Nhưng lúc mơ con thấy mẹ con. Rút kinh nghiệm : ------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------ _______________________________ Luyện từ và câu : ÔN TẬP ( Tiết 7) I/ Mục tiêu : Tiếp tục kiểm tralấy điểm tập đọc học thuộc lòng . Ôn luyện cách tra mục lục sách. Ôn luyện Cách nó ilơì mời , nhờ , đề nghị . II/ Đồ dùng dạy học: Phiếu ghi tên bài tập đọc và học thuộc lòng . III/ Các hoạt động dạy học : Tg Giáo viên Học sinh 1’ 12’ 13’ 11’ 2’ 1, Giới thiệu bài : GV nêu mục tiêu giờ học và ghi đề lên bảng 2/ Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng Gọi 7-8 em lần lượt lên bốc thăm bài- tập đọc và trả lời câu hỏi. - Đọc thêm bài tập đọc trong SGK:Cô giáo lớp em(T7),Đổi giày(T8) GV nhận xét ghi điểm 3/ Tìm các bài đã học ở tuần 8 dựa theo mục lục sách. Gọi 2 HS đọc yêu cầu bài 2. Gọi HS đọc kết quả . 4/ Ghi lại lời mời , nhờ , đề nghị .( viết ) Gọi HS đọc yêu cầu bài Yêu cầu HS làm bài cá nhân . Mỗi em tự ghi ra giấy nháp lời mời, nhờ, đề nghị phù hợp với tình huống . - Em nhờ mẹ mua giúp em tấm thiếp chúc mừng cô giáo nhân ngày 20/11. - Em phụ phần văn nghệ . Em mời các bạn hát ( hoặc múa, kể chuyện ). - Trong giờ học cô giáo ( hoặc thầy giáo) đặt câu hỏi nhưng em chưa nghẽo. Em đề nghị thầy cô nêu lại câu hỏi đó . 4/ Củng cố dặn dò :GV nhận xét tiết học , về nhà làm bài tập . 7-8 đọc bài và trả lời đoạn vừa đọc Đọc yêu cầu bài . Tuần 8 : Chủ điểm thầy cô. Tập đọc : Người mẹ hiền Kể chuyện : Người mẹ hiền Luyện từ và câu : Từ chỉ hoạt động, trạng thái.dấu phẩy HS ghi vào giấy nháp. HS đọc yêu cầu Cả lớp đọc thầm HS làm việc cá nhân. HS nêu kết quả. Cả lớp nhận xét . GV ghi lời hay lên bảng . Mẹ ơi! Mẹ mua giúp ho tấm thiếp chúc mừnh cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt nam. Để chào mừng ngày nhà giáo Việt nam, xi mời bạn Thu Thảo lên hát bài mẹ và Cô.. - Thưa cô, nhắc lại câu hỏi của cô. Rút kinh nghiệm : -------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------- _______________________________________ Tự nhiên xã hội : ĐỀ PHÒNG BỆNH GIUN I/ Mục tiêu : Sau bài học , HS có thể hiểu được . Giun thường sống ở ruột người và một số nơi trong cơ thể . Giun gây ra nhiều tác hại đối với cơ thể . Người ta thường nhiễm giun qua đường thức ăn, nước uống. Để đề phòng bệnh giun cần thực hiện 3 điều vệ sinh: Aên sạch ,uống sạch ở sạch . II/ Đồ dùng dạy học : Hình vẽ SGK trang 20-21. III/ Các hoạt động dạy học : Tg Giáo viên Học sinh 3’ 9’ Khởi động : GV bắt giọng cả lớp hát bài “ Bàn tay sạch” Trong cở thể người giun thường sống ở ruột. Giun rất có hại . Để các em cần phải làm gì để phòng dịch bệnh giun bài học hôm nay cô sẽ giúp các em biết phòng bệnh giun. Hoạt động 1: Thảo luận về bệnh giun. Các em có bao giờ tả chảy buồn nôn và chóng mặt . Nếu em nào bị triệu chứng như vậy chứng tỏ đã bị nhiễm giun. GV phát câu hỏi thảo luận Giun thường sống ở đâu? Giun ăn gì mà sống được trong cơ thể? Nêu tác hại của giun gây ra? Hoạt động 2: Nguyên nhân lây nhiễm giun *Mục tiêu:HS phát hiện nguyên nhân và các cách trứng giun xâm nhập vào cơ thể. *Cách tiến hành Bước 1 :Làm việc theo nhóm nhỏ Yêu cầu HS quan sát hình 1 thảo luận _Trứng giun và giun từ trong ruột người bị bệnh giun ra bên ngoài bằng cách nào? Từ trong phân người bị bệnh trứng giun vào cơ thể ngươì lành bằng những con đường nào? Hoạt động 3 :Đề phòng bệnh giun Thảo luận cặp đôi _Làm thế nào để đề phòng bệnh giun? GV gợi ý HS cách đề phòng từ nguyên nhân bị nhiễm giun -Để ngăn không cho phân ngấm vào nguồn nước cần làm gì ? -Nên 6 tháng xổ giun 1 lần. 4) Củng cố,dặn dò Cho biết nguyên nhân bị nhiễm giun ? -Muốn đề phòng bị nhiễm giun em cần làm gì ? -GV nhanä xét tietá học.Về nhà thực hiện những điều đã học. HS hát bài : Nào đưa bàn tay trực nhật khám tay, tay ai xinh xinh trắng tinh thì mừng. Còn tay ai bẩn thì cả lớp chê ngay. HS thảo luận , đại diện nhóm báo cáo kết quả . Giun sống ở ruột ,dạ dày,gan ,phổi.Chủ yếu sống ở ruột. Giun hút chất dinh dưỡng để sống. Người bị bệnh giun thường xanh xao mệt mỏi .Giun quá nhiều gây ra tắt ruột ,tắt ống dẫn mật….dẫn đến chết người _HS thảo luận.Đại diện nhóm báo cáo kết quả.Các nhóm khác bổ sung. -Ra ngoàiø bằng cách theo phân người. -Không rửa tay sau khi đại tiện,tay bẩn cầm thức ăn,đồ uống. Nguồn nước nhiễm phân từ hố xí,người sử dụng nước không sạch sẽ để sinh hoạt. -Dùng phân tươi để bón rau,rửa rau chưa sạch -Ruồi đậu trong phân người đậu vào thức ăn,nước uống -HS thảo luận,phát biểu -Giữ vệ sinh ăn chín uống sôi,không để ruồi đậu vào thức ăn.Rửa tay trước và sau khi đại tiệnbằng xà phòng.Cắt móng tay _Hố xí đúng qui cách hợp vệ sinh.Giữ cho hố xí sạch sẽ,không để ruồi đậu sinh sôi nảy nở,không đi đại tiện bừa bãi, -HS nêu Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG I )Mục tiêu : -Biết cách tìm số hạng trong 1 tổng -Aùp dụng để giải các bài toán có liên quan đến tìm số hạng trong 1 tổng -GDHS tính cẩn thận chính xác II)Đồ dùng dạy học: -GV Các hình vẽ trong phần bài học -HS:SGK,vở bài tập III)Các hoạt động dạy và học TG Giáo viên Học sinh 1)Kiểm tra bài cũ Chữa bài kểm tra định kì 2)Dạy bài mới a)Giới thiệu bài :Tìm một số hạng trong 1 tổng. Giới thiệu cách tìm 1 số hạng trong 1 tổng GV vẽ hình lên bảng 10 10 10 6 4 x 4 6 x Có mấy ô vuông màu vàng ? Có mấy ô vuông màu xanh ? Có tất cả bao nhiêu ô vuông ? Ta làm phép gì ? 6 bằng 10 trừ mấy ? 4 bằng 10 trừ mấy? GV nêu : Gọi số ô vuông trong ô trống là X .X bằng 10 trừ mấy ? GV làm mẫu x + 4 = 10 X = 10 – 4 X = 6 Cho HS đọc cách viết từng dòng trên Lưu ý: Khi tìm x -Lắng nghe 6 ô 4 ô 10 ô Phép tính cộng trừ 4 10 trừ 6 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ I/ Mục tiêu : HS học theo chủ điểm : Chăm ngoan học giỏi. HS hát 1 số bài hát . Chơi 1 số trò chơi Lên lớp : 1/ Phần mở đầu : HS vỗ tay hát bài hát GV nêu mục tiêu giờ học 2/ Phần cơ bản : Gọi 1 HS nêu chủ điểm tháng 10 Chăm ngoan học giỏi Trong thnág 10 có ngày lễ lớn nào ?20/10 Ngày phụ nữ việt nam Tiếp tục thi đua đua điểm 9,10 chào mừng ngày phụ nưc việt làm., Chơi trò chơi : đặc điểm chú thỏ Đồng hồ Đố quả Hát 1 số bài hát về mẹ , phụ nữ 3/ Phần kết thúc HS vỗ tay hát. GV nhận xét tiết học .

File đính kèm:

  • docTUAN9 L2.doc
Giáo án liên quan