I/ Mục tiêu :
 1)Kĩ năng: Đọc trơn toàn bài .Đọc đúng các từ: vùng vẫy, khoc toáng, cổng trường , trốn ra sao được.
 Biết ngắt nghỉ hơi đúng, biết đọc phân biệt lời kể với lời nhân vật : Minh, bác bảo vệ , cô giáo.
 2) Kiến thức: Hiểu nghĩa từ : Gánh xiếc , tò mò, lách, lấm lem,thập thò.
 Nội dung: Cô giáo vừa yêu thương HS và nghiêm khắc dạy bảo HS nên người. Cô như mẹ hiền của các em.
3) GDHS: kính trọng và biết ơn thầy cô.
II/ Đồ dùng dạy học:
 GV : Tranh minh hoạ bài đọc SGK.Bảng phụ chép trước câu luyện đọc .
 HS : SGK
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 25 trang
25 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1408 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì I Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẽ phơi nắng rửa bằng nước với xà phòng .
- Rửa tay trước khi ăn, rửa sạch rau quả, gọt vỏ trước khi ăn .
-Thức ăn đậy cẩn thận , bát đĩa rửa sạch sẽ.
HS thảo luận 
(HSTB) Đun sôi nước .
- Hình 6 : Chưa hợp vệ sinh vì nước mía ép bẩn có nhiều ruồi.
Hình 7: không hợp vệ sinh vì nước ở chum là nước lã có chứa nhiều vi trùng .
Hình 8: Hợp vệ sinh vì bạn đang uống nước đun sôi để nguội.
(HS TB) Là nước uống có từ nguồn nước sạch đun sôi nhất là ở vùng nông thôn. 
HS thảo luận cặp đôi 
(HSKG) Aên uống sạch sẽ giữ gìn sức khoẻ không mắc 1 số bệnh như đau bụng ỉa chảy để học tập được tốt hơn. 
	 Rút kinh nghiệm :
……………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………..
_______________________________________________________________________________________
 Ngày giảng chủ nhật /22/10/2006
Tiết 15 Chính tả ( nghe viết )
 BÀN TAY DỊU DÀNG 
I/ Mục tiêu : 
Nghe viết đúng 1 đoạn của Bàn tay dịu dàng 
 Biết viết chữ hoa đầu tiên tên bài , đầu bài, tên riêng của người.
 - Luyện viết đúng các từ có tiếng ao, ua,r,d,gi .
GD HS tính cẩn thận .
II/ Đồ dùng dạy học :
GV : Bảng phụ viết nội dung bài tập 3a.Viết trước bài chính tả .
HS : Vở chính tả , bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học :
TG
Giáo viên
Học sinh
1’
4’
1’
5’
15’
3’ 
7’
2’
1/ Ổn định tổ chức
KTvở chính tả ,bảng con
2 Kiểm tra bài cũ ;
Gọi 2 HS lên bảng viết từ khó
GV nhận xét ghi điểm.
3/ Dạy bài mới : 
a, Giới thiệu bài : Hôm nay cô hướng dẫn các emviết bài chính tả Bàn tay dịu dàng . 
b, Hướng dẫn nghe viết 
 GV đọc mẫu 
 Hỏi : An buồn bã nói với thầy điều gì ?
- Khi biết An chưa làm bài tập thì thái độ của thầy giáo như thế nào ?
- Gọi 2 HS đọc bài 
 - Bài chính tả có những chữ nào viết hoa
Viết bảng con.
Gọi 1 HS lên bảng viết từ khó
c-Viết chính tả 
GV yêu cầu viết bài vào vở
Đọc bài .
Chấm chữa bài :
GV thu vở chấm điểm, nhận xét.
d-Bài tập chính tả
 Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu 
GV phát giấy và bút dạ , các nhóm làm bài
Bài 3: Gọi Hs đọc yêu cầu 
4/ Củng cố dặn dò: GV nhận xét tiết học 
Về nhà viết lại những từ sai chính tả ra vở nháp, chuẩn bị tiết sau ôn tập . 
2 HS lên bảng viết từ cóùvần, uôn, uông.
Cả lớp viết vào bảng con
HS lắng nghe
(HSTB) Thưa thầy, hôm nay em chưa làm bài tập .
(HSK) Thầy không trách chỉ nhẹ nhàng xoa đầu An với bàn tay dịu dàng đầy trìu mến thương yêu 
2 HS đọc bài .
(HS TB) Chữ đầu câu , tên người 
1 HS lên bảng viết từ khó , cả lớp viết vào bảng con:trìu mến, thì thào, buồn bã .
HS viết vào vở 
HS rà soát lỗi .
HS chấm và chữa lỗi .
Tìm 3 từ có vần : ao.
HS nhận giấy bút
HS làm bài theo nhóm.
Các nhóm làm xong dán lên , nhận xét
Bao nhiêu , bạo dạn, báo tin, cao, sáo.
 Báu vật . quý báu, cháu chắt, sau .
 Hs đọc yêu cầu bài.
Cả lớp làm bài vào vở bài tập .
1 (HSKG) lên bảng chữa bài
 Đồng ruộng quê em luôn xanh tốt .
 Nước từ nguồn đổ xuống , chảy cuồn cuộn,
 Rút kinh nghiệm :………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………..
Tiết 40 Toán
 PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100
I/ Mục tiêu: 
 -Giúp HS biết đặt tính và thực hiện cộng các số có 2 chữ số ( tròn chục và không tròn chục ) có tổng bằng 100.
 - Aùp dụng phép cộng có tổng bằng 100 để giải các bài toán có liên quan.
 -GDHS tính cẩn thận chính xác	.
II/ Đồ dùng dạy học:
GV : Bảng phụ ghi bài tập 2
HS : Vở bài tập toán bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học :
TG
Giáo viên
Học sinh
1’
3’
1’
10’
18’
1/ Ổn định tổ chức
 2/ Kiểm tra bài cũ :
 Gọi 2 Hs lên bảng tính nhẩm .
 GV nhận xét ghi điểm 
2/ Dạy bài mới 
a, Giới thiệu bài : Hôm nay các em học bài phép cộng có tổng bằng 100 
b. Giới thiệu phép cộng 83+17
 GV nêu bài toán:
- Có 83 que tính, thêm 17 que tính. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
-Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm thế nào ?
-Gọi 1 HS lên bảng đặt tính và thực hiện phép tính .
3/ Luyện tập thực hành:
Bài 1: GV viết phép tính lên bảng 
 Gọi 4 Hs lần lượt lên chữa bài 
Bài 2: Gọi 1 HS lên bảng làm mẫu 
Bài 3: GV phát mỗi nhóm 1 tờ giấy to viết sẵn bài tập 2 
Bài 4 : Gọi HS đọc đề 
 GV gợi ý HS tóm tắt đề toán
 Tóm tắt :
Buổi sáng : 85 kg 
Buổi chiều nhiều hơn: 15kg
4/ Củng cố dặn dò: 
-HS nêu cách tính và đặt tính.
-GV nhận xét 
-Chuẩn bị bài : Lít
HS để que tính ,bảng con, vở bài , SGK lên bàn .
2 HS lên bảng tính nhẩm 
40+20+10 ; 10+30+40
50+10+30 ; 42+7+4 .
HS nghe phân tích đề toán
 Lấy 83+17
 HS nêu cách tính 3 cộng 7 bằng 10 
 viết 0 nhớ 1
 8 cộng 1 bằng 9 cộng 1 bằng 10 viết 10
Cả lớp làm vào vở 
4 HS lên bảng chữa bài
HS nhận xét.
 60+40= ?
6 chục + 4 chục = 10chục
60+40 =100
Các nhóm nhận giấy làm bài
Các nhóm dán lên bảng nhận xét
(HSKG ): 58 +12 = 70 +30= 100
 35 +15=50 –20= 30
 (HS KG) lên bảng tóm tắt và trình bày bài giải
 Bài giải : Số kg đường buổi chiều bán được là:
85+15 =100 (Kg)
 Đáp số 100Kg
-HS nêu
Rút kinh nghiệm :
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
_________________________________________
Tiết 8 Tập làm văn
 MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ, KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI 
I/ Mục tiêu : Rèn kĩ năng nghe và nóiBiết nói lời mời, yêu cầu đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp.
- Biết trảlời câu hỏi về thầy giáo ( cô giáo ) cũ đã dạy em năm lớp1.
 -Rèn kĩû năng viết; dựa vào các câu trả lời viết 1 đọan văn 4,5 câu về thầy giáo, cô giáo.
 GD HS kính trọng và biết ơn thầy cô giáo.
II/ Đồ dùng dạy học :
GV: Bảng viết sẵn câu hỏi bài tập 2 .Bảng phụ viết sẵn một vàu câu nói về tình huống .
HS : vở bài tập làm văn 
III Các hoạt động dạy học : 
TG
Giáo viên
Học sinh
1’
3’
1’
10’
10’
13’
2’
1/ Ổn định tổ chức
2/ Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra vở bài tập HS 
 Gọi 2 HS đọc thời khoá biểu 
GV nhận xét ghi điểm 
3/ Dạy bài mới
a, Giới thiệu bài : Hôm nay các em nói lời mời, nhờ yêu cầu đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp . Biết trả lời câu hỏi 1 đoạn văn ngăn nói về thầy cô giáo cũ .
b. Bài 1 ( miệng ) 
Gọi HS đọc yêu cầu bài 
Gọi 1 HS đọc tình huống a
Yêu cầu HS suy nghĩ nói lời mời 
Gọi 2 HS đóng vai 
 - Yêu cầu các nhóm trao đổi cặp đôi về tình huống b,c
b. Em thích 1 bài hát mà bạn đã thuuộc. Em nhờ bạn chép cho mình .
c, Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện .
Bài 2 : Gọi 1 Hs đọc yêu cầu bài 
 GV treo bảng phụ,gọi HS đọc câu hỏi.
a)Cô giáo lớp 1 em tên là gì ?
b)Tình cảm của cô đối với học sinh như thế nào?
c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)? 
d-Tình cảm của em đối với cô giáo như thế nào?
 Bài 3 (viết )Yêu cầu HS viết 1 đoạn văn ngắn 4,5 câu nói về thầy cô giáo cũ của em.
4) Củng cố dặn dò:Gv nhận xét tiết học.Về nhà tập nói lời mời ,nhờ yêu cầu đề nghị.
2 HS đọc thời khoá biểu ngày thứ 2
Tập nói lời mời, nhờ, yêu cầu , đề nghị đối với bạn .- bạn đến thăm nhà em . Em mở cửa mời bạn vào nhà chơi 
Chào bạn ! mời bạn vào nhà tớ chơi .
-A! Nam bạn vào nhà tớ chơi .
-Oâi ! Thuần đấy ạ ! bạn vào nhà tớ chơi 
2 HS đóng vai 
HS thảo luận từng cặp đôi rồi thảo luận đóng vai .
Làm ơn chép hộ bài hát cho mình nhe.ù 
Bạn giữ trật tự để nghe cô giảng bài . 
-HS đọc câu hỏi .HS suy nghĩ trả lời
-Cô giáo lớp em tên là cô Vỹ.
Cô rất yêu thương chúng em và chăm sóc chúng em từng li từng tí.
-Em rất quí mến cô và luôn nhớ đến cô.
-Những lúc đi về qua lớp cô dạy ,em thường đứng lại nhìn cô.
HS đọc yêu cầu.
HS làm bài vào vở.
Rút kinh nghiệm:………………………………………………………………………………………….
_____________________________________________
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
I / Mục tiêu :
 HS hoạt động theo chủ đề “ Chăm ngoan học giỏi ”
Đăng ký tuần lễ học tốt để chào mừng ngày 20/10
Ôn 1 số bài hát .
Chơi trò chơi mà em thích .
 II/ Lên lớp :
 1 / Phần mở đầu 
 HS vỗ tay hát bài “ Múa vui ” .GV nêu yêu cầu của giờ học .
 2/ Phần phát triển :
 * GV tổng kết tuần qua , một số em dành một số điểm 9,10.
 Em nêu chủ điểm tháng 10? ( Chăm ngoan học giỏi )
Tuần này các em cố gắng học tập tốt , đăng kí tuần lễ học tốt để chào mừng ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10.
GV tổng kết tuần qua: trực nhật còn chậm.1số em quên đem dụng cụ nhất là môn thủ công,vẽ tập viết :như em Tài,Minh ,Thuần….
Cô đến thăm nhà em Đơn,em Tuyết nNgân ..
1 số em chưa thuộc bài :Tài,Lĩnh ,….Hay làm việc riêng trong lớp :Trâm, Giang Ngân,Thoại.
*Kế hoạc tuần đến :
Thực hiện tốt truy bài 15’ đầu buổi ,đi học về đi 1 hàng .
Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
Tăng cường ôn tập để chuẩn bị thi giữa học kì 2 .Oân tập thi đố vui để học 4 em đại diện thi :Hiền,Ngân ,Trung ,Vy
Thi đua học tập tốt để lập thành tích chào mừng ngay hội nghị công nhân viên chức,Đại Hội công đoàn,Đại hội Liên Đội
HS chơi 1 số trò chơi
HS hát 1 số bài hát em thích
 3/ Phần kết thúc:
 HS vỗ tay hát .GV nhận xét tiết học .
_______________________________________________________________________________________
            File đính kèm:
 TUAN 8.doc TUAN 8.doc