I/ Mục tiêu :
1/Kĩ năng : Đọc trơn cả bài - Đọc đúng các từ : cổng trường , lễ phép, xúc động, mắc lỗi.
- Nghỉ hơi đúng sau dấu chấm dấu phẩy giữa các cụm từ.- Biết đọc phân biệt giọng của các nhân vật.
2/ Kiến thức :Hiểu từ ngữ: lễ phép, mắc lỗi, xúc động . hình phạt
Nội dung : Câu chuyện cho ta thấy lòng biết ơn kính trọng của chú bộ đội vơí thầy giáo cũ.
3/ GDHS biết kính trọng thầy cô giáo, chào hỏi lễ phép.
II/ Đồ dùng dạy học :
GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc SGK.Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc
HS : SGK
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì I Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t 14 Chính tả (nghe viết)
CÔ GIÁO LỚP EM
I/ Mục tiêu :
Nghe viết lại chính xác không mắc lỗi khổ thơ cuối bài thơ cô giáo lớp em.
Biết các trình bày một bài thơ 5 chữ .Đầu mỗi dòng thơ phải viết hoa.
Biết phân biệt phụ âm đầu, ch, tr vần iêng, iên.Tìm đúng từ ngữ điền vào chỗ trống.
GD HS biết lễ phép với thầy cô.
II/ Đồ dùng dạy học :
GV : bảng gài , thẻ chữ cho bài tập 2,3Chép trước bài tập vào bảng phụ.
HS Vở chính tả , bảng con
III/ Các hoạt động dạy học
1.
TG
Giáo viên
Học sinh
4’
1’
5’
4’
15’
3’
6’
2’
1/ Kiểm tra bài cũ :
Gọi 2 HS lên bảng viết tiếng khó
Cả lớp viết vào bảng con.
GV nhận xét .
2/ Dạy bài mới :
a, Giới thiệu bài :Hôm nay các em làm bài tập chính tả và viết bài Cô giaó lớp em .
b, Hướng dẫn HS viết chính tả
GV đọc mẫu .
Tìm những hình ảnh đẹp trong những khổ thơ cô giáo dạy em tập viết ?
Bạn nhỏ có tình cảm gì đối với cô giáo?
Chữ đầu dòng viết như thế nào ?
Viết lùi vào 3 ô
Viết tiếng khó :Gọi 1 HS lên bảng viết tiếng khó.
c-Viết chính tả :
GV : đọc từng khổ
GV đọc 1 lần
d-Chấm chữa bài :
GV yêu cầu HS chấm và chữa lỗi
GV thu vở chấm điểm .
Nhận xét .
3, Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu .
GV treo bảng phụ.Gọi HS lên bảng
Bài 3b: Yêu cầu HS hoạt động nhóm
HS nhận giấy làm theo nhóm .
4 / Củng cố dặn dò :
Gv nhận xét tiết học . chuẩn bị bài sau Người mẹ hiền.
2 HS lên bảng viết tiếng khó, cả lớp viết vào bảng con.
Mái nhà , trái cây,quả chanh.
HS lắng nghe
2HS đọc bài
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp.
Xem chúng em học bài
-(HSKG)Rất yêu thương và kính trọng cô giáo
… viết hoa .
1HS lên bảng viết tiếng khó.
Cả lớp viết vào bảng con: thoảng, hương nhài, ghé, cô giáo, giảng, điểm 10 .
- HS viết vào vở .
HS rà soát lỗi
HS chấm và chữa lỗi.
HS đọc :Tìm các tiếngvà từ ngữ có vần ui/uy
(HSK) lên bảng cả lớp làm vào vở
Thuỷ , thuỷ chung, thuỷ tinh, núi, núi cao , trái núi.
Đọc yêu cầu. Tìm hai từ có vần iên, 2 từ có vần iêng
HS làm bài :Làm xong dán lên bảng
Cả lớp nhận xét bổ sung
Con kiến , miếng mồi . cô tiên, vốn liếng.
Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 25 Toán
26+5
I/ Mục tiêu :
Biết đặt tính và thực hiện phép tính cộng có n hớ dạng 26+5 .
Aùp dụng kiến thức về phép cộng để giải các bài toán có liên quan.
-Củng cố cách giải bài toán về nhiều hơn.
II/ Đồ dùng dạy học:
GV: Que tính .Bảng phụ viết nội dung bài tập 2,4.
HS:Que tính, vở bài tập, bảng con .
III/ các hoạt động dạy học:
tg
Giáo viên
Học sinh
1’
4’
1’
10’
23’
2’
1)ổn định tổ chức:KTdụng cụ học tập của HS
2) Kiểm tra bài cũ:
Gọi 2 HS đọc thuộc bảng 6 cộng với 1số.
Gọi 2 HS tính nhẩm.
GV nhận xét ghi điểm.
3/ Dạy bài mới.
a.Giới thiệu bài:Hôm naycác em học bài 26+5
b.Giới thiệu phép cộng 26+5.
GV nêu bài toán :Có 26 que tính ,thêm 5que tính.Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
Muốn biết có bao nhiêu que tính em làm phép tính gì?
Yêu cầu HS dùng que tính tính kết quả.
26+5 bằng bao nhiêu?
Yêu cầu HS nêu cách tính.
Gọi 1HS lên bảng đặt tính :
c-/Luyện tập thực hành:
Bài1:Yêu cầu HS làm bài .
Gọi 3HS lần lượt lên bảng chữa bài.
Bài 2: Điền số :
Yêu cầu HS làm bàiGọi 2 HS lên bảng chữa bài
+6 +6
10 +6 +6
Bài 3: Gọi HS đọc đề Bài toán thuộc dạng gì ?
Yêu cầu HS tóm tắt và trình bày bài giải.
Bài 4 :Độ dài đoạn thẳng AB, BC, AC.
Muốn biết đoạn thẳng AC dài bao nhiêu cm em làm thế nào ?
4/ Củng cố dặn dò :GV nhận xét tiết học .
Tuyên dương HS học tốt. Chuẩn bị bài 36+15 que tính , bảng con, vở bài tập .
HSđể que tính ,bảng con ,vở bài tập, SGKlên bàn.
2 HS(TB) đọc thuộc bảng cộng 6cộng với một số.
2( HSK)tính nhẩm.
6+5+3=14 6+7+4=17
Lắng nghe phân tích đề toán .
-26+5
-HS dùng que tính tính kết quả.
26+5=31
HS nêu cách tính .
Lấy 6 que tính rồi thêm 4 que tính rời thành 1bó que tính chục .2chục với 1chục là 3chục .3chục với một que tính rời là 31 que tính rời.
1HS lên bảng đặt tính.Cả lớp làm vào bảng con.
6 cộng 5 bằng 11 viết1 nhớ1
2 cộng 1bằng 3 viết 3ở cột chục
HS làm bài
3 HS lên bảng chữa bài
HS đọc yêu cầu bài.
Cả lớp làm vào vở .2 HS lên bảng chữa bài
10+6=16 22+6=28
16+6=22 28+6 =34.
2 HS đọc đề bài .Dạng toán về nhiều hơn.
1( HS KG) tóm tắt và giải :
Số điểm mười tháng này có là:
19+5 = 21 ( điểm )
Đáp số : 21 ( điểm )
-HS dùng thước đo SGK và báo cáo kết quả
Đoạn thẳng AB dài 6 cm, BC dài 5 cm
AC dài 11 cm .
(HSKG) lấy 6+5 =11
Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Tiết 7 Tập làm văn
KỂ NGẮN THEO TRANH- LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHOÁ BIỂU
I/ Mục tiêu :
Rèn kĩ năng nghe và nói
Dựa vào 4 tranh vẽ liên hoàn kể lại một câu chuyện đơn giản có tên Bút cô giáo.
- Trả lời được một số câu hỏi về thời khoá biểu
- Rèn kĩ năng viết : Biết viết thời khoá biểu ngày hôm sau của lớp em theo mẫu đã học .
II/ Đồ dùng dạy học :
GV : Tranh minh hoạt bài tập 1 GSK.Bút dạ, giấy khổ to các nhóm viết thời khoá biểu.
HS vở bài tập làm văn .
III/ Các hoạt động dạy học
TG
Giáo viên
Học sinh
1’
4’
1’
12’
10’
9’
3’
1’ Oàn định tổ chức :KT dụng cụ học tập HS
2/ Kiểm tra bài cũ :
Gọi 2 HS đọc truyện tác giả và trang thứ tự trong mục lục một số tập truyện thiếu nhi
GV nhận xét :
3, Dạy bài mới :
a/Giới thiệu bài :Tiết học này các em dựa vào tranh tập kể lại câu chuyện Bút của cô giáo. Thực hành viết thời khoá biểu của lớp.
b/ Hướng dẫn làm bài tập .
Bài tập 1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu
- GV treo 4 Bức tranh
GV gợi ý HS tự đặt tên cho hai bạn để kể .
Hướng dẫn HS kể mẫu tranh 1.
Tranh vẽ hai bạn đang làm gì ?
Bạn trai nói gì ?
Bạn gái trả lời ra sao ?
Gợi ý HS kể tranh 2 –Tranh 2 vẽ cảnh gì?
Bạn nói gì với cô?
-Tranh3 vẽ cảnh gì?
-Tranh 4 vẽ cảnh gì?
Gọi HS kể toàn câu chuyện
Bài 2 (viết) Gọi HS đọc đề bài
Yêu cầu HS mở thời khoá biểu ngày hôm sau để trước mặt
Gọi 1HS đọc thời khoá biểu ngày hôm sau của lớp.
GV phát bút dạ và giấy khổ to HS làm bài tập theo nhóm.
GV kiểm tra 5,7 HS
Bài 3(miệng)
GV nêu yêu cầu của bài.
Ngày mai có mấy tiết?
Đó là những tiết gì?
-Em cần mang quyển sách gì đến trường.
4/Củng cố ,dặn dò:
Hôm nay các em học câu chuyện gì?
Em nào có thể đặt tên khác cho câu chuyện?
GV nhận xét tiết học.
Tuyên dương HS học tốt
Chuẩn bị bài sau:Mời,nhờ,yêu cầu đề nghị.
Kể ngắn theo câu hỏi.
2(HS K) đọc tên truyện ,tác giả, số trang .
-Dựa vào tranh vẽ hãy kể lại câu chuyện có tên Bút của cô giáo.
HS quan sát tranh và đọc lời nhân vật để biết được nội dung câu chuyện .
- Giờ tập viết hai bạn chuẩn bị viết bài
Tớ quên không mang bút.
(HS KG) Hôm ấy có tiết kiểm tra, Thế mà Tùng quên mang bút. Tùng nói với Vân “ Mình quên bút ở nhà ”Bạn có chiếc bút nào cho mình mượn với .
Vân đáp : nhưng tớ chỉ có mỗi câu bút. Biết làm thế nào bây giờ ?
(HSKG) – Cô giáo đến đưa bút cho bạn trai .
Em cảm ơn cô .
Hai bạn đang chăm chú viết bài.
Lần ấy bài kiểm tra của Tùng đạt điểm 10 Tùng về nhà khoa với mẹ: “ Mẹ mỉm cười xoa đầu và nói:”Mẹ rất vui vì con trai của mẹ học giỏi.Con nhớ cảm ơn cô nhé.
-HS kể toàn câu chuyện .Cả lớp nhận xét bình chọn HS kể hay nhất.
-Viết lại thời khoá biểu ngày hôm sau của lớp em
HS để thời khoá biểu trước mặt
-1HS đọc thời khoá biểucủa lớp em
HS nhận bút giấy viết thời khoá biểu.HS làm xong dán lên bảng.
Cả lớp nhận xét.
HS đọc yêu cầu.
HS suy nghĩ lần lượt trả lời
5 tiết.
Hoạt động tập thể,tập đọc,tập đọc ,toán,mĩ thuật.
Sách toán,Tiếng Việt,vở vẽ
Bút của cô giáo
Cô giáo lớp em.
Rút kinh nghiệm:
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
I / Mục tiêu :
HS hoạt động theo chủ đề “ Chăm ngoan học giỏi ”
Đăng ký tuần lễ học tốt để chào mừng ngày 20/10
Ôn 1 số bài hát .
Chơi trò chơi mà em thích .
II/ Lên lớp :
1 / Phần mở đầu
HS vỗ tay hát bài “ Múa vui ”
GV nêu yêu cầu của giờ học .
2/ Phần phát triển :
* GV tổng kết tuần qua , một số em dành một số điểm 9,10.
Em nêu chủ điểm tháng 10? ( Chăm ngoan học giỏi )
Tuần này các em cố gắng học tập tốt , đăng kí tuần lễ học tốt để chào mừng ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10.
GV tổng kết tuần qua: trực nhật còn chậm.1số em quên đem dụng cụ nhất là môn thủ công,vẽ tập viết . ….
1 số em chưa thuộc bài :,….Hay làm việc riêng trong lớp :.
*Kế hoạc tuần đến :
thực hiện tốt truy bài 15’ đầu buổi ,đi học về đi 1 hàng .
Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
Tăng cường ôn tập để chuẩn bị thi giữa học kì 2 .Oân tập thi đố vui để học 4 em đại diện thi
Thi đua học tập tốt để lập thành tích chào mừng ngay hội nghị công nhân viên chức,Đại Hội công đoàn,Đại hội Liên Đội
HS chơi 1 số trò chơi
HS hát 1 số bài hát em thích
3/ Phần kết thúc:
HS vỗ tay hát
GV nhận xét tiết học .
&
File đính kèm:
- TUAN7.doc