Giáo án Lớp 2 Học kì 2 Tuần 31

1. Kiến thức

 - Giúp HS củng cố các phép tính cộng các số có 3 chữ số

 - Ôn tập về tính chu vi của hình tam giác.

 - Ôn tập về nhận biết 1/4

 2. Kĩ năng

 - Rèn kĩ năng làm tính cộng các số có 3 chữ số . Ôn tập về tính chu vi hình tam giác và giải bài toán

 3. Thái độ

 - Rèn tính cẩn thận chính xác

 

doc40 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1263 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì 2 Tuần 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lụùn chửựa nhieàu tieàn nhaỏt. - Ta phaỷi tớnh toồng soỏ tieàn coự trong moói chuự lụùn, sau ủoự so saựnh caực soỏ naứy vụựi nhau. - Chuự lụùn chửựa nhieàu tieàn nhaỏt laứ chuự lụùn D, chửựa 800 ủoàng. - A chửựa 500 ủoàng, B chửựa 600 ủoàng, C chửựa 700 ủoàng, - 500 ủoàng < 600 ủoàng < 700 ủoàng < 800 ủoàng. - 2 HS leõn baỷng laứm baứi, caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp. - Ta caàn chuự yự ghi teõn ủụn vũ vaứo keỏt quaỷ tớnh. - TL - TL Tiết 2 : Chính tả ( Nghe - viết ) Cây và hoa bên lăng Bác I. Mục đích yêu cầu - Nghe viết chính xác đoạn 1 của bài “ Cây và hoa bên lăng Bác ” . Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/ d/ gi . - Rèn kĩ năng viết đúng , trình bày sạch sẽ bài chính tả - Rèn tính cẩn thận , có ý thức viết chữ đẹp . Ngồi viết đúng tư thế . II. Đồ dùng dạy học - GV: Baỷng phuù, phaỏn maứu. - HS: Vụỷ. III. Caực hoaùt ủoọng dạy học TG Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng của HS 1 4 1 5 14 5 5 A . ổn định B . KTBC : - Goùi 2 HS leõn baỷng. Moói HS tỡm 3 tửứ ngửừ. - GV nhaọn xeựt. C . Baứi mụựi 1.Giụựi thieọu: 2.Hửụựng daón vieỏt chớnh taỷ - Gọi HS đọc bài chính tả - ẹoaùn vaờn mieõu taỷ caỷnh ủeùp ụỷ ủaõu? - Nhửừng loaứi hoa naứo ủửụùc troàng ụỷ ủaõy? - Moói loaứi hoa coự moọt veỷ ủeùp rieõng nhửng tỡnh caỷm chung cuỷa chuựng laứ gỡ? - Baứi vieỏt coự maỏy ủoaùn, maỏy caõu? - Caõu vaờn naứo coự nhieàu daỏu phaồy nhaỏt, con haừy ủoùc to caõu vaờn ủoự? - Chửừ ủaàu ủoaùn vaờn ủửụùc vieỏt ntn? - Tỡm caực teõn rieõng trong baứi vaứ cho bieỏt chuựng ta phaỷi vieỏt ntn? * Hửụựng daón vieỏt tửứ khoự - ẹoùc cho coõ caực tửứ ngửừ maứ con khoự vieỏt trong baứi. - Yeõu caàu HS vieỏt caực tửứ naứy. - Chửừa cho HS neỏu sai. 3. Vieỏt chớnh taỷ - GV đọc lại đoạn văn - Nhắc tư thế ngồi viết - GV đọc bài - GV đọc lại * Chaỏm baứi và NX 4. Hửụựng daón laứm baứi taọp chớnh taỷ * Baứi 2 - Troứ chụi: Tỡm tửứ - Chia lụựp thaứnh 2 nhoựm. Moói nhoựm coự moọt nhoựm trửụỷng caàm cụứ. Khi GV ủoùc yeõu caàu nhoựm naứo phaỏt cụứ trửụực seừ ủửụùc traỷ lụứi. Traỷ lụứi ủuựng ủửụùc 10 ủieồm, traỷ lụứi sai trửứ 5 ủieồm. - Toồng keỏt troứ chụi, tuyeõn dửụng nhoựm thaộng cuoọc. D . Cuỷng coỏ – Daởn doứ - Viết lại những chữ sai vào bảng con - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - Chuaồn bũ: Chuyeọn quaỷ baàu. - Haựt - Tỡm 3 tửứ ngửừ coự tieỏng chửựa aõm ủaàu r/d/g - Yeõu caàu HS dửụựi lụựp vieỏt vaứo baỷng. - 2 HS đọc - Caỷnh ụỷ sau laờng Baực. - Hoa ủaứo Sụn La, sửự ủoỷ Nam Boọ, hoa daù hửụng, hoa moọc, hoa ngaõu. - Chuựng cuứng nhau toaỷ hửụng thụm ngaứo ngaùt, daõng nieàm toõn kớnh thieõng lieõng theo ủoaứn ngửụứi vaứo laờng vieỏng Baực. - Coự 2 ủoaùn, 3 caõu. - Treõn baọc tam caỏp, hoa daù hửụng chửa ủụm boõng, nhửng hoa nhaứi traộng mũn, hoa moọc, hoa ngaõu keỏt chuứm ủang toaỷ hửụng ngaứo ngaùt. - Vieỏt hoa, luứi vaứo 1 oõ. - Chuựng ta phaỷi vieỏt hoa caực teõn rieõng: Sụn La, Nam Boọ. Vieỏt hoa chửừ Baực ủeồ toỷ loứng toõn kớnh. - ẹoùc: Sụn La, khoeỷ khoaộn, vửụn leõn, Nam Boọ, ngaứo ngaùt, thieõng lieõng,… - 1 HS leõn baỷng vieỏt, HS dửụựi lụựp vieỏt vaứo nhaựp. - Lắng nghe - 1 HS nhắc - HS viết bài vào vở - Soát bài và soát lỗi - HS chụi troứ chụi. + ẹaựp aựn: a) daàu, giaỏu, ruùng. b) coỷ, gụừ, choồi. - HS viết Tiết 3 : Thể dục Bài 62 : Chuyền cầu - Trò chơi “ Ném bóng trúng đích ” I. Mục tiêu - Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người , tiếp tục học trò chơi “ Ném bóng trúng đích ” - Nâng cao khả năng thực hiện đón và chuyền cầu chính xác . Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động . - Yêu thích môn học II. Đồ dùng dạy học - Địa điểm : Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện : Còi , bóng , vật đích và quả cầu . - HS : Trang phục gọn gàng III. Các hoạt động dạy học TG HĐ của GV HĐ của HS 7 23 5 A. Phần mở đầu - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Khởi động - Ôn động tác tay , chân , lườn , bụng , toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung B. Phần cơ bản - Chia lớp làm 2 tổ : 1 tổ chơi chuyền cầu , 1 tổ chơi trò chơi “ Ném bóng trúng đích ” sau 8 đến 10 phút thì đổi chỗ và nội dung tập luyện . - Chuyền cầu theo nhóm 2 người + Cho HS tập luyện + Theo dõi nhắc nhở - Trò chơi “ Ném bóng trúng đích ” + Nêu tên trò chơi + Nhắc lại cách chơi + Chơi đảm bảo an toàn C. Phần kết thúc - HDHS thả lỏng - Hệ thống bài - NX giờ học - VN ôn và chơi lại một số trò chơi đã học - Lắng nghe - xoay các khớp cổ chân , đầu gối , hông vai - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu - TH theo sự ĐK của CSL - Tập luyện từng đôi - Chơi thi đua giữa 2 đội - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Cúi người thả lỏng - Nhảy thả lỏng - GV cùng HS thực hiện Tiết 4 : Tự nhiên và xã hội Mặt trời I. Mục tiêu 1.Kieỏn thửực: - Bieỏt ủửụùc nhửừng ủieàu cụ baỷn veà Maởt Trụứi: Coự daùng nhửừng daùng khoỏi caàu, ụỷ raỏt xa Traựi ẹaỏt, phaựt ra aựnh saựng vaứ sửực noựng, chieỏu saựng Traựi ẹaỏt. 2.Kyừ naờng: - HS coự thoựi quen khoõng nhỡn trửùc tieỏp vaứo Maởt Trụứi ủeồ traựnh laứm toồn thửụng maột. 3.Thaựi ủoọ: - Ham thớch moõn hoùc. GDHS có ý thức đi nắng luôn đội mũ , nón không nhìn mặt trời . II . Đồ dùng dạy học - GV: Tranh, aỷnh giụựi thieọu veà Maởt Trụứi. - HS: Giaỏy vieỏt. buựt veừ, baờng dớnh. III. Caực hoaùt ủoọng dạy học TG Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS 1 4 1 24 5 A . ổn định B . KTBC : - Keồ teõn caực haứnh ủoọng khoõng neõn laứm ủeồ baỷo veọ caõy vaứ caực con vaọt? - Keồ teõn caực haứnh ủoọng neõn laứm ủeồ baỷo veọ caõy vaứ caực con vaọt? - GV nhaọn xeựt. C . Baứi mụựi 1.Giụựi thieọu: - Haựt vaứ veừ veà Maởt Trụứi theo hieồu bieỏt. - Goùi 1 HS leõn haựt baứi “Chaựu veừ oõng Maởt Trụứi”. 2. Nội dung bài * HĐ1 : Em bieỏt gỡ Maởt Trụứi? - Em bieỏt gỡ Maởt Trụứi? Mặt trời có hình gì ? - GV ghi nhanh caực yự kieỏn (khoõng truứng laởp) leõn baỷng vaứ giaỷi thớch theõm: + Maởt Trụứi coự daùng hỡnh caàu gioỏng quaỷ boựng. + Maởt Trụứi coự maứu ủoỷ, saựng rửùc, gioỏng quaỷ boựng lửỷa khoồng loà. + Maởt Trụứi ụỷ raỏt xa Traỏt ẹaỏt. - Khi ủoựng kớn cửỷa lụựp, caực em coự hoùc ủửụùc khoõng? Vỡ sao? - Vaứo nhửừng ngaứy naộng, nhieọt ủoọ cao hay thaỏp, ta thaỏy noựng hay laùnh? - Vaọy Maởt Trụứi coự taực duùng gỡ? * Hoaùt ủoọng 2 : Thaỷo luaọn nhoựm. + Neõu 4 caõu hoỷi, yeõu caàu HS thaỷo luaọn: - Khi ủi naộng, em caỷm thaỏy theỏ naứo? - Em neõn laứm gỡ ủeồ traựnh naộng? - Taùi sao luực trụứi naộng to, khoõng neõn nhỡn trửùc tieỏp vaứo Maởt Trụứi? - Khi muoỏn quan saựt Maởt Trụứi, em laứm theỏ naứo? - Yeõu caàu HS trỡnh baứy. * Tieồu keỏt: Khoõng ủửụùc nhỡn trửùc tieỏp vaứo Maởt Trụứi, phaỷi ủeo kớnh raõm hoaởc nhỡn qua chaọu nửụực, phaỷi ủoọi muừ khi ủi naộng. * Hoaùt ủoọng 3 : Troứ chụi: Ai khoeỷ nhaỏt - Hoỷi: Xung quanh Maởt Trụứi coự nhửừng gỡ? - GV giụựi thieọu caực haứnh tinh trong heọ Maởt Trụứi. * Toồ chửực troứ chụi: “Ai khoeỷ nhaỏt?” - 1 HS laứm Maởt Trụứi, 7 HS khaực laứm caực haứnh tinh, coự ủeo caực bieồn gaộn teõn haứnh tinh. Maởt Trụứi ủửựng taùi choó, quay taùi choó. Caực HS khaực chuyeồn dũch moõ phoỷng hoaùt ủoọng cuỷa caực haứnh tinh trong heọ Maởt Trụứi. Khi HS Chuaồn bũ xong, HS naứo chaùy khoeỷ nhaỏt seừ laứ ngửụứi thaộng cuoọc. - GV choỏt kieỏn thửực: Quanh Maởt Trụứi coự raỏt nhieàu haứnh tinh khaực, trong ủoự coự Traựi ẹaỏt. Caực hỡnh tinh ủoự ủeàu chuyeồn ủoọng xung quanh Maởt Trụứi vaứ ủửụùc Maởt Trụứi chieỏu saựng vaứ sửụỷi aỏm. Nhửng chổ coự ụỷ Traựi ẹaỏt mụựi coự sửù soỏng. * Hoaùt ủoọng 4: ẹoựng kũch theo nhoựm. - Yeõu caàu: Caực nhoựm haừy thaỷo luaọn vaứ ủoựng kũch theo chuỷ ủeà: Khi khoõng coự Maởt Trụứi, ủeàu gỡ seừ xaỷy ra? - Hoỷi: Vaứo muứa heứ, caõy coỏi xanh tửụi, ra hoa keỏt quaỷ nhieàu – Coự ai bieỏt vỡ sao khoõng? - Hoỷi: Vaứo muứa ủoõng, thieỏu aựnh saựng Maởt Trụứi, caõy coỏi theỏ naứo? * Choỏt kieỏn thửực: Maởt Trụứi raỏt caàn thieỏt cho sửù soỏng. Nhửng chuựng ta phaỷi bieỏt baỷo veọ mỡnh ủeồ traựnh aựnh naộng Maởt Trụứi laứm ta bũ caỷm, soỏt vaứ toồn thửụng ủeỏn maột. D. Cuỷng coỏ – Daởn doứ - Tại sao chúng ta cần mặt trời ? - Nêu vai trò của mặt trời ? - NX giờ học - VN ôn lại bài - Chuaồn bũ: Maởt Trụứi vaứ phửụng hửụựng . - Haựt - HS trỡnh baứy. Baùn nhaọn xeựt. - 4 HS leõn baỷng veừ (coự toõ maứu) veà Maởt Trụứi theo hieồu bieỏt cuỷa mỡnh. Trong luực ủoự, caỷ lụựp haựt baứi “Chaựu veừ oõng Maởt Trụứi” - HS dửụựi lụựp nhaọn xeựt hỡnh veừ cuỷa baùn ủeùp/ xaỏu, ủuựng/ sai. - Caự nhaõn HS traỷ lụứi. Moói HS chổ neõu 1 yự kieỏn. - HS nghe, ghi nhụự. - Khoõng, raỏt toỏi. Vỡ khi ủoự khoõng coự Maởt Trụứi chieỏu saựng. - Nhieọt ủoọ cao ta thaỏy noựng vỡ Maởt Trụứi ủaừ cung caỏp sửực noựng cho Traựi ẹaỏt. - Chieỏu saựng vaứ sửụỷi aỏm. - HS thaỷo luaọn vaứ thửùc hieọn nhieọm vuù ủeà ra. - 1 nhoựm xong trửụực trỡnh baứy. Caực nhoựm khaực theo doừi, nhaọn xeựt vaứ boồ sung. - Traỷ lụứi theo hieồu bieỏt. + Xung quanh Maởt Trụứi coự maõy. + Xung quanh Maởt Trụứi coự caực haứnh tinh khaực. + Xung quanh Maởt Trụứi khoõng coự gỡ caỷ. - HSTH - HS ủoựng kũch dửụựi daùng ủoỏi thoaùi (1 em laứm ngửụứi hoỷi, caực baùn trong nhoựm laàn lửụùt traỷ lụứi). - Vỡ coự Maởt Trụứi chieỏu saựng, cung caỏp ủoọ aồm. - Ruùng laự, heựo khoõ. - 2 HS nhaộc laùi. - Mặt trời sưởi ấm trái đất , làm khô mọi vật , . . - Mặt trời chiếu sáng và toả nhiệt , người , thực vật , động vật đều cần mặt trời . - Mặt trời cần thiết cho sự sống . Tiết 5 : Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - Điểm lại tình hình học tập và các hoạt động khác trong tuần 31 - Phương hướng tuần 32 II. Các hoạt động dạy học - Tổ trưởng các tổ nhận xét về học tập và các hoạt động khác của các thành viên trong tổ của mình - Lớp trưởng nhận xét và khen , chê các bạn - GV nhận xét chung III. Phương hướng tuần 32 - Tiếp tục duy trì nề nếp học tập - Thực hiện tốt hơn việc truy bài đầu giờ - Cần chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đến lớp - Vệ sinh lớp sạch sẽ hơn .

File đính kèm:

  • docTUAN 31.doc
Giáo án liên quan