1. Kiến thức :
- Củng cố cách tìm thừa số chưa biết trong phép nhân . Giải bài toán có phép chia
- Củng cố cách tìm kết quả của phép chia
2. Kĩ năng :
- Rèn kĩ năng giải bài toán . Tìm một số thừa số chưa biết
3.Thái độ :
- Rèn tính cẩn thận chính xác
39 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1427 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì 2 Tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
huự yự: ễÛ baứi toaựn 2 vaứ baứi toaựn 3 coự cuứng moọt pheựp chia 15 : 5 = 3, nhửng caàn giuựp HS bieỏt duứng teõn ủụn vũ cuỷa thửụng trong moói pheựp chia.
- GV nhaọn xeựt chữa bài
D . Cuỷng coỏ – Daởn doứ
- Đọc bảng chia 5
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Chuaồn bũ: Moọt phaàn naờm.
- Haựt
- 2 HS đọc
- 1 HS leõn baỷng sửỷa baứi. Baùn nhaọn xeựt.
- HS traỷ lụứi vaứ vieỏt pheựp nhaõn: 5 x 4 = 20. Coự 20 chaỏm troứn.
- HS traỷ lụứi roài vieỏt 20 : 5 = 4. Coự 4 taỏm bỡa.
- HS thaứnh laọp baỷng chia 5.
5 : 5 = 1ứ 10 : 5 = 2
15 : 5 = 3 20 : 5 = 4
25 : 5 = 5 30 : 2 = 6
35 : 5 = 7 40 : 5 = 8
45 : 5 = 9 50 : 5 = 10
- HS ủoùc vaứ hoùc thuoọc baỷng 5.
- HS tớnh nhaồm.
- HS laứm baứi Và nêu kết quả
- HS sửỷa baứi.
- HS làm bài theo nhóm
- Đại diện nhóm trình bày bài
- NX
- 1 HS đọc bài toán và làm bài trên bảng
Bài giải
Số bình hoa là :
15 : 5 = 3 ( bình hoa )
Đáp số : 3 bình hoa
- NX
- 2 HS đọc
Tiết 2 : Chính tả ( Nghe - viết )
Voi nhà
I. Muùc đích yêu cầu
1. Kieỏn thửực:
- Nghe vaứ vieỏt laùi ủuựng ủoaùn: Con voi luực laộc voứi … ủeỏn hửụựng baỷn Tun trong baứi Voi nhaứ.
Làm các bài tập chính tả phân biệt S / X
2. Kyừ naờng:
- Trình bày sạch sẽ , chữ viết rõ ràng đúng độ cao các con chữ
3. Thaựi ủoọ:
- Ham thớch vieỏt chửừ ủeùp. Ngồi viết đúng tư thế
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Baỷng phuù coự ghi saỹn caực baứi taọp chớnh taỷ.
- HS: Vụỷ.
III. Caực hoaùt ủoọng dạy học
TG
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
1
4
1
5
13
6
5
A .ổn định
B . KTBC :
- Goùi 2 HS leõn baỷng vieỏt tửứ do GV ủoùc, HS dửụựi lụựp vieỏt vaứo giaỏy nhaựp.
- chảy xiết , sung sướng , xung phong , lá sung
- Nhaọn xeựt, cho ủieồm HS.
C . Baứi mụựi
1. Giụựi thieọu:
2. Hửụựng daón vieỏt chớnh taỷ
- Yêu cầu HS đọc đoạn văn viết
- Moùi ngửụứi lo laộng ntn?
- Con voi ủaừ laứm gỡ ủeồ giuựp caực chieỏn sú?
- ẹoaùn trớch coự maỏy caõu?
- Haừy ủoùc caõu noựi cuỷa Tửự.
- Caõu noựi cuỷa Tửự ủửụùc vieỏt cuứng nhửừng daỏu caõu naứo?
- Nhửừng chửừ naứo trong baứi ủửụùc vieỏt hoa? Vỡ sao?
+ Hửụựng daón vieỏt tửứ khoự: quaởp chaởt, vuừng laày, huụ voứi, lửừng thửừng.
3. Vieỏt chớnh taỷ
- GV đọc đoan văn
- GV đọc
- Soaựt loói
- Chaỏm baứi( 7 đến 8 bài ) và nhận xét
4. Hửụựng daón laứm baứi taọp chớnh taỷ
* Baứi 2a :
- Goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu.
- Treo baỷng phuù ghi saỹn baứi taọp.
- Goùi 2 HS leõn baỷng laứm. Yeõu caàu caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ Baứi taọp Tieỏng Vieọt, taọp hai.
- Goùi HS nhaọn xeựt, chửừa baứi.
- Cho ủieồm HS.
* Baứi 2b
- Yeõu caàu ủoùc ủeà baứi vaứ tửù laứm.
- Goùi HS nhaọn xeựt, chửừa baứi.
- Cho ủieồm HS.
- Goùi HS tỡm theõm caực tieỏng khaực.
D . Cuỷng coỏ – Daởn doứ
- Hãy viết lại các từ viết sai vào bảng con
- Con voi đã giúp gì cho các chiến sĩ ?
- Chúng ta cần làm gì để bảo các loài vật có ích ?
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Daởn HS veà nhaứ laứm baứi taọp
- Chuaồn bũ baứi sau: Sụn Tinh, Thuyỷ Tinh.
- Haựt
- 2 HS vieỏt baứi treõn baỷng lụựp.
- HS dửụựi lụựp nhaọn xeựt baứi cuỷa baùn treõn baỷng.
- 2 HS đọc
- Lo laộng voi ủaọp tan xe vaứ phaỷi baộn cheỏt noự.
- Noự quaởp chaởt voứi vaứo ủaàu xe, co mỡnh loõi maùnh chieỏc xe qua vuừng laày.
- ẹoaùn trớch coự 7 caõu.
- Noự ủaọp tan xe maỏt. Phaỷi baộn thoõi!
- ẹửụùc ủaởt sau daỏu hai chaỏm, daỏu gaùch ngang. Cuoỏi caõu coự daỏu chaỏm than.
- Con, Noự, Phaỷi, Nhửng, Loõi, Thaọt vỡ laứ chửừ ủaàu caõu. Tửự, Tun vỡ laứ teõn rieõng cuỷa ngửụứi vaứ ủũa danh.
- HS ủoùc, vieỏt baỷng lụựp, baỷng con.
- Lắng nghe
- HS neõu tử theỏ ngoài vieỏt, caàm buựt, ủeồ vụỷ.
- HS vieỏt baứi.
- HS sửỷa baứi.
- 1 HS ủoùc thaứnh tieỏng, caỷ lụựp theo doừi baứi trong SGK.
- Laứm baứi theo yeõu caàu cuỷa GV.
* ẹaựp aựn:
+ saõu boù, xaõu kim; cuỷ saộn, xaộn tay aựo; sinh soỏng, xinh ủeùp; xaựt gaùo, saựt beõn caùnh.
- Caỷ lụựp ủoùc ủoàng thanh.
- 1 HS ủoùc yeõu caàu.
- 1 HS leõn baỷng laứm, HS dửụựi lụựp laứm vaứo vụỷ Baứi taọp Tieỏng Vieọt.
+ luùt, ruựt, suựt, thuựt, nhuựt.
+ luực, ruực, ruùc, suực, thuực, thuùc, nhuùc.
- Caỷ lụựp ủoùc ủoàng thanh.
- TH
- TL
- TL
Tiết 3 : Thể dục
Bài 48 : Đi nhanh chuyển sang chạy - Trò chơi “ Nhảy ô ”
I. Mục tiêu
- Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy . Chơi trò chơi “ Nhảy ô ”
- Biết cách đi nhanh chuyển sang chạy . Biết cách chơi và tham chơi được các trò chơi .
- HS có ý thức tự giác luyện tập
II. Địa điểm - phương tiện
- GV: Trên sân trường , vệ sinh an toàn nơi tập
- HS : Trang phục gọn gàng
III. Các hoạt động dạy học
TG
HĐ của GV
HĐ của HS
5
25
5
A. Phần mở đầu
- GV nhân lớp phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học
- Khởi động : Xoay các khớp
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
Đi theo vòng tròn và hít thở sâu
B. Phần cơ bản
* Ôn đi nhanh chuyển sang chạy
- GV quan sát chỉnh sửa cho HS
* Chơi trò chơi : “ Nhảy ô ”
- GV nêu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi
- GV chia nhóm ( 2 Nhóm )
- NX
C. Phần kết thúc
- Đi thường theo 4 hàng dọc và hát
- Nhảy thả lỏng
- Hệ thống bài
- NX giờ học
- VN ôn lại một ĐT RLTTCB
- Lắng nghe
- TH ( CSLĐK )
- TH
- TL
- HS ôn theo tổ ( tổ trưởng ĐK )
- Lắng nghe
- HS chơi theo nhóm
- TH
- TH
- GV cùng HS thực hiện
Tiết 4 : Tự nhiên và xã hội
Cây sống ở đâu ?
I. Muùc tieõu
1. Kieỏn thửực:
- HS bieỏt ủửụùc caõy coự theồ soỏng ụỷ khaộp nụi: treõn caùn, dửụựi nửụực vaứ caõy coự reó huựt ủửụùc chaỏt boồ dửụừng trong khoõng khớ.
2. Kyừ naờng:
- HS yeõu thớch sửu taàm caõy coỏi.
3. Thaựi ủoọ:
- HS bieỏt baỷo veọ caõy coỏi.
II.Đồ dùng dạy học
- GV: Aỷnh minh hoùa trong SGK trang 50, 51. Buựt daù baỷng, giaỏy A3, phaỏn maứu. Moọt soỏ tranh, aỷnh veà caõy coỏi (HS chuaồn bũ trửụực ụỷ nhaứ).
- HS: Moọt soỏ tranh, aỷnh veà caõy coỏi
III. Caực hoaùt ủoọng dạy học
TG
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
1
4
1
24
5
A .ổn định
B . KTBC :
- Gia ủỡnh cuỷa em goàm nhửừng ai? ẹoự laứ nhửừng ngửụứi naứo?
- Ba em laứm ngheà gỡ?
- Em caàn laứm gỡ ủeồ theồ hieọn sửù kớnh troùng caực coõ baực CNV trong nhaứ trửụứng?
- GV nhaọn xeựt
C . Baứi mụựi
1. Giụựi thieọu:
2. Nội dung bài
* Hoaùt ủoọng 1: Caõy soỏng ụỷ ủaõu?
* Bửụực 1:
- Baống kinh nghieọm, kieỏn thửực ủaừ ủửụùc hoùc cuỷa baỷn thaõn vaứ baống sửù quan saựt moõi trửụứng xung quanh, haừy keồ veà moọt loaùi caõy maứ em bieỏt theo caực noọi dung sau:
- Teõn caõy.
- Caõy ủửụùc troàng ụỷ ủaõu?
- GVNX chốt lại
* Bửụực 2: Laứm vieọc vụựi SGK.
- Yeõu caàu: Thaỷo luaọn nhoựm, chổ vaứ noựi teõn caõy, nụi caõy ủửụùc troàng.
+ Hỡnh 1
+ Hỡnh 2:
+ Hỡnh 3:
+ Hỡnh 4:
- Yeõu caàu caực nhoựm HS trỡnh baứy.
* Vaọy cho coõ bieỏt, caõy coự theồ troàng ủửụùc ụỷ nhửừng ủaõu?
- (GV giaỷi thớch theõm cho HS roừ veà trửụứng hụùp caõy soỏng treõn khoõng).
* Hoaùt ủoọng 2: Troứ chụi: Toõi soỏng ụỷ ủaõu
- GV phoồ bieỏn luaọt chụi:
- Chia lụựp thaứnh 2 ủoọi chụi.
+ ẹoọi 1: 1 baùn ủửựng leõn noựi teõn moọt loaùi caõy.
+ ẹoọi 2: 1 baùn nhanh, ủửựng leõn noựi teõn loaùi caõy ủoự soỏng ụỷ ủaõu.
-Yeõu caàu traỷ lụứi nhanh:
- Ai noựi ủuựng – ủửụùc 1 ủieồm
- Ai noựi sai – khoõng coọng ủieồm
- ẹoọi naứo nhieàu ủieồm hụn laứ ủoọi thaộng cuoọc.
- GV cho HS chụi.
- Nhaọn xeựt troứ chụi cuỷa caực em.(Giaỷi thớch ủuựng – sai cho HS neỏu caàn).
* Hoaùt ủoọng 3: Thi noựi veà loaùi caõy
- Yeõu caàu: Moói HS ủaừ chuaồn bũ saỹn moọt bửực tranh, aỷnh veà moọt loaùi caõy. Baõy giụứ caực em seừ leõn thuyeỏt trỡnh, giụựi thieọu cho caỷ lụựp bieỏt veà loaùi caõy aỏy theo trỡnh tửù sau:
1. Giụựi thieọu teõn caõy.
2. Nụi soỏng cuỷa loaứi caõy ủoự.
3. Moõ taỷ qua cho caực baùn veà ủaởc ủieồm cuỷa loaùi caõy ủoự.
- GV nghe, nhaọn xeựt, boồ sung yự kieỏn cuỷa HS.
* Hoaùt ủoọng 4: Phaựt trieồn – mụỷ roọng
- Yeõu caàu: Nhaộc laùi cho coõ: Caõy coự theồ soỏng ụỷ ủaõu?
- Hoỷi: Em thaỏy caõy thửụứng ủửụùc troàng ụỷ ủaõu?
- Hoỷi: Caực em thaỏy caõy coự ủeùp khoõng?
- Choỏt kieỏn thửực: Caõy raỏt caàn thieỏt vaứ ủem laùi nhieàu lụùi ớch cho chuựng ta. Bụỷi theỏ, duứ caõy ủửụùc troàng ụỷ ủaõu, chuựng ta cuừng phaỷi coự yự thửực chaờm soực, baỷo veọ caõy. ẹoỏi vụựi caực em, laứ HS lụựp 2, caực em coự theồ laứm nhửừng vieọc vửứa sửực vụựi mỡnh ủeồ baỷo veọ caõy, trửụực heỏt laứ caõy trong vửụứn trửụứng, saõn trửụứng mỡnh. Vaọy caực em coự theồ laứm nhửừng coõng vieọc gỡ?
D . Cuỷng coỏ – Daởn doứ
- Cây có thể sống được ở đâu ?
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Chuaồn bũ: Ích lụùi cuỷa vieọc chaờm soực caõy.
- Haựt
- HS traỷ lụứi.
- HS traỷ lụứi.
- Baùn nhaọn xeựt
- HS thaỷo luaọn caởp ủoõi ủeồ thửùc hieọn yeõu caàu cuỷa GV.
+ Vớ duù:
- Caõy mớt.
- ẹửụùc troàng ụỷ ngoaứi vửụứn, treõn caùn.
- Caực nhoựm HS thaỷo luaọn, ủửa ra keỏt quaỷ.
+ ẹaõy laứ caõy thoõng, ủửụùc troàng ụỷ trong rửứng, treõn caùn. Reó caõy ủaõm saõu dửụựi maởt ủaỏt.
+ ẹaõy laứ caõy hoa suựng, ủửụùc troàng treõn maởt hoà, dửụựi nửụực. Reó caõy saõu dửụựi nửụực.
+ ẹaõy laứ caõy phong lan, soỏng baựm ụỷ thaõn caõy khaực. Reó caõy vửụn ra ngoaứi khoõng khớ.
+ ẹaõy laứ caõy dửứa ủửụùc troàng treõn caùn. Reó caõy aờn saõu dửụựi ủaỏt.
- Caực nhoựm HS trỡnh baứy.
- 1, 2 caự nhaõn HS traỷ lụứi:
+ Caõy coự theồ ủửụùc troàng ụỷ treõn caùn, dửụựi nửụực vaứ treõn khoõng.
- HS chụi maóu.
- HS chơi
- Caự nhaõn HS leõn trỡnh baứy.
- HS dửụựi lụựp nhaọn xeựt, boồ sung.
- Treõn caùn, dửụựi nửụực, treõn khoõng.
- Trong rửứng, trong saõn trửụứng, trong coõng vieõn, …
- ẹeùp aù.
HS tửù lieõn heọ baỷn thaõn:
+ Tửụựi caõy.
+ Baột saõu, vaởt laự hoỷng cho caõy, …
- TL
Tiết 5 : Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu
- Điểm lại tình hình học tập và các hoạt động khác trong tuần
- phương hướng tuần 25
II. Lên lớp
- Tổ trưởng các tổ nhận xét về học tập các hoạt động khác của các thành viên trong tổ của mình
- Lớp trưởng nhận xét , khen , chê
- GV nhận xét chung
III. Phương hướng tuần 25
- Cần phát huy những mặt tốt
- Han chế những mặt yếu : quyên đồ dùng học tập , lười học
- Vệ sinh cá nhân , lớp cần sạch sẽ hơn
- Xếp hàng tập thể dục nhanh nhẹn
File đính kèm:
- TUAN 24.doc