- Sửa bài 3
Bài giải
Số lá cờ của mỗi tổ là:
18 : 2 = 9 (lá cờ) Đáp số: 9 lá cờ
- GV nhận xét
C . Bài mới
1. Giới thiệu:
2. Giới thiệu tên gọi của thành phần và kết quả phép chia.
- GV nêu phép chia 6 : 2
- HS tìm kết quả của phép chia?
- GV gọi HS đọc: “Sáu chia hai bằng ba”.
- GV chỉ vào từng số trong phép chia (từ trái sang phải) và nêu tên gọi:
6 : 2 = 3
46 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1061 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì 2 Tuần 23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2
X = 4
HS viết vào bảng con.
- HS nhắc lại: Muốn tìm thừa số X ta lấy 15 chia cho thừa số 3.
- HS viết và tính:X = 15 : 3
X = 5
- HS viết vào bảng con.
- TL
- HS lập lại.
- HS tính nhẩm và làm bài. Sửa bài.
- Muốn tìm một thừa số ta lấy tích chia cho thừa số kia
- HS thực hiện. Sửa bài.
- HS thực hiện. Sửa bài.
- HS thực hiện phép chia 20 : 2 = 10
- HS lên bảng thực hiện. HS dưới lớp giải vào vở.
- TL
- TL
TiÕt 2 : ChÝnh t¶ ( Nghe - viÕt )
Ngµy héi ®ua ë T©y Nguyªn
I. Mục ®Ých yªu cÇu
1. Kiến thức:
- Nghe và viết lại đúng bài chính tả Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên (SGK, trang 48) . Lµm ®ĩng c¸c bµi tËp chÝnh t¶ ph©n biƯt l / n
2. Kỹ năng:
- Tr×nh bµy s¹ch sÏ , kh«ng m¾c lçi chÝnh t¶
3. Thái độ:
- Ham thích môn học. Ngåi viÕt ®ĩng t thÕ
II.§å dïng d¹y häc
- GV: Bảng ghi sẵn nội dung các bài tập chính tả.
- HS: Vở , BC
III. Các hoạt động d¹y häc
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1
4
1
5
12
7
5
A . ỉn ®Þnh
B . KTBC :
- Gọi 2 HS lên bảng, đọc các từ sau cho HS viết:
+ nối liền, lối đi, ngọn lửa, một nửa, lung linh, lời nói,…
- Nhận xét việc học bài ở nhà của HS, sau đó cho điểm 2 HS viết trên bảng.
C . Bài mới
1. Giới thiệu:
2. Hướng dẫn viết chính tả
- GV yªu cÇu HS ®äc v¨n cÇn viÕt
- Đoạn văn nói về nội dung gì?
- Ngày hội đua voi của đồng bào Tây Nguyên diễn ra vào mùa nào?
- Những con voi được miêu tả ntn?
- Bà con các dân tộc đi xem hội ntn?
- Đoạn văn có mấy câu?
- Trong bài có các dấu câu nào?
- Chữ đầu đoạn văn viết thế nào?
- Các chữ đầu câu viết thế nào?
* Hướng dẫn HS viết tên các dân tộc Ê-đê, Mơ-nông.
- Yêu cầu HS tìm trong đoạn chép các chữ khó viết.
- Yêu cầu HS viết các từ này vào bảng con, gọi 2 HS lên bảng viết.
- Nhận xét và sửa lại các từ HS viết sai.
3 . Viết chính tả
- GV ®äc ®o¹n v¨n
- Yªu cÇu HS nh¾c l¹i t thÕ ngåi viÕt
- GV đọc bài cho HS viết. Mỗi cụm từ đọc 3 lần.
* GV đọc lại bài, dừng lại và phân tích các từ khó cho HS soát lỗi.
* ) Chấm bài
- Thu và chấm một số bài, sau đó nhận xét bài viết của HS.
3. Hướng dẫn làm bài tập
* Bµi 2 :
- Yêu cầu HS đọc đề bài bài tập 2a
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài và yêu cầu cả lớp làm bài vào Vở Bài tập Tiếng Việt 2, tập hai.
- Gọi HS nhận xét bài bạn trên bảng.
- Nhận xét và cho điểm HS.
D . Củng cố – Dặn dò
- Yªu cÇu HS viÕt nh÷ng tõ sai vµo b¶ng con
- NX giê häc
- Dặn dò HS: Các em viết bài có 3 lỗi chính tả trở lên về nhà viết lại bài cho đúng chính tả và sạch đẹp.
- Chuẩn bị: Quả tim Khỉ
- Hát
- 2 HS viết trên bảng lớp. Cả lớp viết vào nháp.
- Một số HS nhận xét bài bạn trên bảng lớp.
- Cả lớp đọc đồng thanh các từ vừa viết.
- 2 HS ®äc , c¶ líp theo dâi vµ ®äc thÇm
- Về ngày hội đua voi của đồng bào Ê-đê, Mơ-nông.
- Mùa xuân.
- Hàng trăm con voi nục nịch kéo đến.
- Mặt trời chưa mọc bà con đã nườm nượp đổ ra. Các chị mặc những chiếc váy thêu rực rỡ, cổ đeo vòng bạc…
- Đoạn văn có 4 câu.
- Dấu chấm, dấu phẩy, dấu gạch ngang, dấu ba chấm.
- Viết hoa và lùi vào một ô vuông.
- Viết hoa chữ cái đầu mỗi câu văn.
- HS viết bảng con các từ này.
- Tìm và nêu các chữ: tưng bừng, nục nịch, nườm nượp, rực rỡ,…
- Viết các từ khó đã tìm được ở trên.
- L¾ng nghe
- 1 HS nªu
- Nghe và viết lại bài.
- Soát lỗi theo lời đọc của GV.
- Điền vào chỗ trống l hay n?
Năm gian lều cỏ thấp le te
Ngõ tối đêm sâu đóm lập loè
Lưng giậu phất phơ màu khói nhạt
Làn ao lóng lánh bóng trăng loe.
- HS nhận xét bài bạn trên bảng lại nếu bài bạn sai.
- HS viÕt vµo b¶ng con
TiÕt 3 : ThĨ dơc
Bµi 46 : §i nhanh chuyĨn sang ch¹y - Trß ch¬i “ KÕt b¹n ”
I. Mơc tiªu
- Häc ®i nhanh , chuyĨn sang ch¹y . ¤n trß ch¬i “ KÕt b¹n ”
- BiÕt c¸ch ®i nhanh , chuyĨn sang ch¹y t¬ng ®èi ®ĩng . BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ®ỵc trß ch¬i
- RÌn cho HS tÝnh nhanh nhĐn
II. §Þa ®iĨm - Ph¬ng tiƯn
- GV : Trªn s©n trêng . VƯ sinh n¬i tËp s¹ch sÏ
- HS : Trang phơc gän gµng
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
TG
H§ cđa GV
H§ cđa HS
5
25
5
A. PhÇn më ®Çu
- GV nhËn líp phỉ biÕn , néi dung yªu cÇu giê häc
- Khëi ®éng : Xoay c¸c khíp cỉ ch©n , h«ng
- §i thêng vµ hÝt thë s©u
- ¤n mét sè ®éng t¸c cđa bµi thĨ dơc : Tay , ch©n , lên , bơng , nh¶y
B. PhÇn c¬ b¶n
* ¤n ®i thêng theo v¹ch kỴ th¼ng , hai tay chèng h«ng
* Häc ®i nhanh , chuyĨn sang ch¹y
- GV lµm mÉu vµ gi¶i thÝch tõng ®éng t¸c
- GV quan s¸t giĩp ®ì HS cßn lĩng tĩng
* ¤n trß ch¬i “ KÕt b¹n ”
- GV nh¾c l¹i tªn trß ch¬i , c¸ch ch¬i , luËt ch¬i
- GV nhËn xÐt
C. PhÇn kÕt thĩc
- Cĩi ngêi th¶ láng
- §i thêng theo vßng trßn vç tay vµ h¸t
- HƯ thèng bµi
- NX giê häc
- VN «n l¹i nh÷ng ®éng t¸c ®· häc
- L¾ng nghe
- TH c¸n sù líp ®iỊu khiĨn
- HSTH
- CSL ®iỊu khiĨn
- C¶ líp thùc hiƯn
- HS quan s¸t vµ lµm theo
- HS tù thùc hµnh CSL ®iỊu khiĨn
- L¾ng nghe
- HS ch¬i
- TH
- TH
- GV cïng HS thùc hiƯn
TiÕt 4 : Tù nhiªn vµ x· héi
¤n tËp : X· héi
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Củng cố và khác sâu những kiến thức về chủ đề XÃ HỘI.
2. Kỹ năng:
- Kể với bạn bè, mọi người xung quanh về gia đình, trường học và cuộc sống xung quanh.
3. Thái độ:
- Có tình cảm yêu mến, gắn bó với gia đình, trường học.
- Có ý thức giữ gìn môi trường gia đình, trường học sạch sẽ và xây dựng cuộc sống xung quanh tốt đẹp hơn.
II. §å dïng d¹y häc
- GV: Các câu hỏi chuẩn bị trước có nội dung về Xã hội. Cây cảnh treo các câu hỏi. Phần thưởng.
- HS: SGK.
III. Các hoạt động d¹y häc
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1
4
1
24
5
A . ỉn ®Þnh
B . KTBC :
- Kể tên một số ngành nghề ở thành phố mà em biết?
- Người dân nơi bạn sống thường làm nghề gì? Bạn có thể mô tả lại ngành nghề đó cho các bạn trong lớp biết được không?
- GV nhận xét.
C . Bài mới
1. Giới thiệu:
2. ND «n tËp
* Hoạt động 1: Thi hùng biện về gia đình, nhà trường và cuộc sống xung quanh
- Yêu cầu: Bằng những tranh, ảnh đã sưu tầm được, kết hợp với việc nghiên cứu SGK và huy động vốn kiến thức đã được học, các nhóm hãy thảo luận để nói về các nội dung đã được học.
- Nhóm 1 – Nói về gia đình.
- Nhóm 2 – Nói về nhà trường.
- Nhóm 3 – Nói về cuộc sống xung quanh.
* Cách tính điểm:
+ Nói đủ, đúng kiến thức: 10 điểm
+ Nói sinh động: 5 điểm
+ Nói thêm tranh ảnh minh họa: 5 điểm
- Đội nào được nhiều điểm nhất, sẽ là đội thắng cuộc.
- GV nhận xét các đội chơi.
- Phát phần thưởng cho các đội chơi.
* Hoạt động 2: Làm phiếu bài tập
- GV phát phiếu bài tập và yêu cầu cả lớp HS làm.
- GV thu phiếu để chấm điểm.
PHIẾU HỌC TẬP
1. Đánh dấu x vào ô trước các câu em cho là đúng:
a) Chỉ cần giữ gìn môi trường ở nhà.
b) Cô hiệu trưởng có nhiệm vụ đánh trống báo hết giờ.
c) Không nên chạy nhảy ở trường, để giữ gìn an toàn cho mình và các bạn.
d) Chúng ta có thể ngắt hoa ở trong vườn trường để tặng các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam: 20 – 11.
e) Đường sắt dành cho tàu hỏa đi lại.
g) Bác nông dân làm việc trong các nhà máy.
h) Không nên ăn các thức ăn ôi thiu để đề phòng bị ngộ độc.
i Thuốc tây cần phải để tránh xa tầm tay của trẻ em.
2. Nối các câu ở cột A với câu tương ứng ở cột B.
3. Hãy kể tên:
- Hai ngành nghề ở vùng nông thôn:
- Hai ngành nghề ở thành phố:
- Ngành nghề ở địa phương bạn:
- GVNX chèt l¹i vµ nh÷ng nhãm TH tèt
D . Củng cố – Dặn dò
- Em h·y kĨ tªn c¸c nghµnh nghỊ cã trong x· héi ?
- Em h·y kĨ vỊ gia ®×nh em cho c¸c b¹n nghe ?
- C¸c em cÇn ph¶i lµm g× ®Ĩ nhµ ë , trêng häc , n¬i c«ng céng xanh s¹ch ®Đp ?
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Cây sống ở đâu?
- Hát
- Cá nhân HS phát biểu ý kiến. Bạn nhận xét.
- Các nhóm HS thảo luận, sau đó cử đại diện trình bày.
- Các thành viên khác trong nhóm có thể bổ sung kiến thức nếu cần thiết và giúp bạn minh họa bằng tranh ảnh.Chẳng hạn:
+ Nhóm 1: Nói về gia đình.
- Những công việc hằng ngày của các thành viên trong gia đình là:¤ng bà nghỉ ngơi, bố mẹ đi làm, em đi học, …
- Vào những lúc nghỉ ngơi, mọi người trong gia đình đều vui vẻ: Bố đọc báo, mẹ và ông bà chơi với em…
- Đồ dùng trong gia đình có nhiều loại. Về đồ sứ có: bát, đĩa, …; về đồ nhựa có xô, chậu, bát, rổ rá, … Để giữ cho đồ dùng bền đẹp, khi sử dụng ta phải chú ý cẩn thận, sắp xếp ngăn nắp.
- Cần phải giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở và có các biện pháp phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
- HS nhận phiếu và làm bài.
- HS thực hành nối các câu ở cột A với câu tương ứng ở cột B.
- HS kể. Bạn nhận xét.
- HS kĨ
- HS kĨ
- TL
TiÕt 5 : Sinh ho¹t líp
I. Mơc tiªu
- NhËn xÐt vỊ t×nh h×nh häc tËp vµ c¸c ho¹t ®éng kh¸c trong tuÇn 23
- Ph¬ng híng tuÇn 24
II. Lªn líp
- Tỉ trëng nhËn xÐt vỊ häc tËp vµ c¸c ho¹t ®éng kh¸c cđa c¸c b¹n trong tỉ m×nh
- Líp trëng nhËn xÐt , khen , chª c¸c b¹n x©y dùng bµi vµ thùc hiƯn c¸c ho¹t ®éng kh¸c tèt
- GVNX chung c¶ líp
III. Ph¬ng híng tuÇn 24
- §i häc ®Ịu , ®ĩng giê , häc bµi , lµmbµi , chuÈn bÞ ®å dïng häc tËp ®Çy ®đ tríc khi ®Õn líp
- Trong líp h¨ng h¸i ph¸t biĨu x©y dùng bµi
- VƯ sinh líp s¹ch sÏ
- Thùc hiƯn tèt h¬n n÷a vỊ viƯc truy bµi , ®äc b¸o
File đính kèm:
- TUAN 23.doc