Giáo án Lớp 2 hoàn chỉnh

I/ Mục tiêu bài dạy: Giúp HS.

- Bước đầu làm quen với biểu tượng về dung tích (Sức chứa)

- Biết ca 1 lít, chai 1 lít. Biết lít là đơn vị đo dung tích.

Biết đọc, viết tên gọi và kí hiệu của lít (l)

- Biết tính cộng trừ các số đo theo đơn vị lít. Biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít.

II/ Đồ dùng dạy học: - Ca 1 lít, chai 1 lít, cốc, bình nước.

 

doc88 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1322 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 hoàn chỉnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hận xét 2 PT phần a (b) 2 hs giải bảng, lớp giải vở nxét 17-3-6= 17 - 9 vì đều = 8 Nxét 2 PT phần c,d Nxét phần c,d Cộng nhẩm qua 10: 9+6=9+1+5=10 Bài 3 (2) Nêu yêu cầu Đặt tính rồi tính Cách thực hiện Theo 2 bước Nxét, củng cố 2 bước tính 2 hs giảng bài, lớp giải vở nxét Bài 4: Bài toán cho biết gì 1 hs đọc đề Bài toán hỏi gì? Thùng lớn: 60l Bài toán thuộc dạng toán gì? Thùng bé ít hơn: 22l Giải = PT gì ? (ít hơn phép...) Thùng bé:.............l? Chấm bài nxét 1 hs giảng bài, lớp giải vở nxét Bài 5: Nêu yêu cầu Biết phép cộng có tổng bằng 1 số hạng (SF kia = ? (= 0) 1 hs giảng bài Chấm bài nxét Lớp giải vở - nxét * Củng cố dặn dò Nêu tên bài 1 hs nêu Về hoàn thành bài tập Nêu 2 bước TH cộng trừ có nhớ Nhận xét tiết học Ngày tháng năm 2007 Tiết : Toán (Tiết ) Ôn tập về phép cộng và phép trừ (tiếp) I. Mục tiêu bài dạy: Sau tiết dạy học sinh được: - Củng cố về cộng trừ trong bảng trừ số có 2 chữ số cộng số có 2 c/số với số có 2 c/số; 100 trừ đi 1 số; SH, STB, ST trong phép cộng trừ giải toán đơn về ít hơn, nhận dạng hình tứ giác. - Rèn kỹ năng làm tính, giải toán, nhận dạng hình tứ giác. II. Các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1) Kiểm tra 2 hs giải bảng, trên lớp giải bảng tay Nhận xét Nhận xét 82 - 48; 100 - 7 2) Luyện tập 71 - 25 Bài 1: Nêu yêu cầu: Tính nhẩm 5 + 9 (1) + nxét pt 1,2 ? 1 hs giải bảng, lời giải 9+5 (2) (Có cùng SH, tổng bằng nhau, TT các SH thay đổi) SGK, nxét 14 - 7 16 - 8 Bài 2: Nêu yêu cầu? Đặt tính rồi tính + Cách thực hiện Theo 2 bước... + Nhận xét, củng cố 2 bước tính 2 hs giải bảng, lớp giải vở nxét Bài 3: + Nêu yêu cầu Tìm x + Nêu tên gọi x trong từng PT và cách tính x là SH = T - SH kia S là SBT = H+ST; ST=SBT-H Nhận xét, củng cố cách tính 3 hs giải bảng, lớp giải vở nhận xét Bài 4: Bài toán cho biết gì? Anh: 50kg + Hỏi gì? + thuộc dạng Em nhẹ hơn: 16kg toán nào? + giải = pt gì? Em: ........kg (BT ít hơn - phép trừ) 1 hs giải bảng, lớp vở Chấm bài - nhận xét nhận xét D Bài 5: Nêu yêu cầu? Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng (Đ/án : 4) 1 hs giải bảng, lớp giải SGK * Củng cố dặn dò: Nêu tên bài Nhận xét Cách tìm ST, SBT, SH? Về ôn bảng cộng trừ, 3 quy tắc tìm SH, STB Ngày tháng năm 2007 Tiết : Toán (Tiết ) Ôn tập về hình học I. Mục tiêu bài dạy: Giúp học sinh - Củng cố về nhận dạng và nêu tên gọi cá hình đã học, vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước, xác định 3 điểm thẳng hàng. - Tiếp tục củng cố về xác định các điểm trên dưới ô vuông trong vở hs để vẽ hình. II. Đồ dùng: Thước thẳng có chia cm III. Các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1) Kiểm tra 2 hs giảng bài, lớp giải bảng tay bài 2 Nhận xét Nhận xét Ôn tập Nhận xét Bài 1: + Nêu yêu cầu? Mỗi hình dưới đây là hình gì? + Nhận xét Hs nêu miệng (Hình tam giác, hình tứ giác, hình vuông, hình chữ nhật, hình vuông) Nhận xét Bài 2: Nêu yêu cầu Vẽ đoạn thẳng có độ dài 8cm; 1dm + 1dm = ?cm (10 cm) 1 hs vẽ bảng, lớp bảng tay + Nhận xét, củng cố cách vẽ đoạn thẳng có độ dài xác định Nhận xét Bài 3: Nêu yêu cầu? Nêu tên 3 điểm thẳng hàng Tại sao nói 3 điểm đó thẳng hàng? 1 hs nêu - nhận xét (Vì chúng cùng nằm trên một đường thẳng) (A,B,E,D; D,E,C) (HS dùng thước thẳng để kiểm tra) Nhận xét, củng cố 3 điểm thẳng hàng HS đọc lại đáp án đúng Bài 4: Nêu yêu cầu? Vẽ hình theo mẫu Mẫu bao gồm những hình gì? 1 hình tam giác, 1 hình chữ nhật Hình CN có cạnh mấy ô vuông? 1 cạnh 2 ô vuông, cạnh kia 4 ô vuông Để được hình như HCN ta làm ntn? Nối các điểm với nhau 1 hs nối bảng, lớp nối vở Nhận xét Nhận xét Củng cố dặn dò 1 hs nêu Hình tam giác có mấy cạnh? 3g. 4c Hình TG, HCN, HV có mấy cạnh? Về hoàn thành bài tập Nhận xét tiết học Ngày tháng năm 2007 Toán (Tiết ) Ôn tập về đo lường I. Mục tiêu bài dạy: Giúp hs củng cố về - Xác định khối lượng (qua sử dụng câu) - Xem lịch để biết về số ngày trong mỗi tháng và các ngày trong tuần lễ - Xác định thời điểm (qua xem giờ đúng trên đồng hồ) II. Đồ dùng: - Tên đồng hồ, từ lịch cả năm - Đồng hồ III. Các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2 hs giải bảng, lớp bảng tay 1) Kiểm tra Vẽ 3 điểm thẳng hàng, vẽ 1 đường thẳng từ 2 điểm cho trước Nhận xét 2) Ôn tập Bài 1: + Nêu yêu cầu? HS quan sát tranh vẽ TL + Con vịt cân nặng mấy kg 3 kg + Gói đường cân nặng mấy kg 4 kg Lan nặng bao nhiêu kg? 30kg Nhận xét 1 hs nhắc lại Bài 2: + Nêu yêu cầu? Xem lịch rồi trả lời câu hỏi Tháng 10 có bao nhiêu ngày? 31 ngày Có mấy ngày CN đó là các ngày nào Có 4 ngày CN đó là: ngày 5,12,19,26 (Tương tự T11, T12) Bài 3: + Nêu yêu cầu? Xem tờ lịch ở bài 2 rồi cho biết Ngày 1 tháng 10 là ngày thứ mấy Thứ tư Ngày 10 tháng 10 là ngày nào Thứ sáu Nhận xét Bài 4 Bài 4: a) Các bạn chào cờ lúc mấy giờ 7h sáng Các bạn tập TD buổi sáng lúc mấy giờ 9h sáng Nhận xét Củng cố dặn dò: - Nêu tên bài 1 hs nêu Tháng 10; 11; 12 có ? ngày Về hoàn thành BT Nhận xét tiết học Ngày tháng năm 2007 Tuần 18 Toán (Tiết 86) Ôn tập về giải toán I. Mục tiêu bài giảng: Giúp học sinh củng cố về: - Quy trình giải bài toán có lời văn (dạng toán đơn về cộng trừ) - Cách trình bày bài giải của bài toán có lời văn. II. Đồ dùng: Bảng phụ chép BT4 III. Các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1) Kiểm tra 2 hs giảng bài, lớp giải bảng tay bài 3 (87) Nhận xét Nhận xét 2) Luỵên tập 1 hs đọc Bài 1: + Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Buổi sáng: 48l Buổi chiều: 37l Muốn biết cả hai buổi bán được bao nhiêu lit ta làm tính gì? Cả hai buổi.... l? Chấm bài, nhận xét củng cố cách giải Tính cộng 1 hs giải bảng, lớp giải vở - nxét Bài 2: Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? 1 hs đọc - 1 hs TT bằng sđ Muốn biết An cân nặng? kg ta làm tính gì? 32kg Bình 6kg An ?kg Tính trừ Chấm bài nxét củng cố cách giải dạng toán nhiều hơn (Tìm SB) 1 hs giải bảng, lớp giải vở - nhận xét Bài 3: (Tương tự bài 2) HS tự TT, giải Bài 4: Nêu yêu cầu? Điền số thích hợp vào các ô màu xanh (1,2,3,4,5,....,8,..,..11,...,14) HS tự giải, đọc kết quả - nhận xét * Củng cố - dặn dò Nêu tên bài? 1hs nêu Khi giải bài toán cần chú ý gì? TT, xđ dạng toán, đặt LG Nhận xét tiết học Ngày tháng năm 2007 Tiết . Toán (Tiết 88). Luyện tập chung I. Mục tiêu bài dạy: Giúp học sinh củng cố về: - Cộng trừ có nhớ - Tính giá trị biểu thức số đơn giản - Tìm một thành phần chưa biết của phép tính cộng trừ - Giải bài toán và vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước II. Đồ dùng dạy học: SGK III. Các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1) Kiểm tra bài cũ 2 hs giải bảng, lớp giải bảng tay bài 2 Chấm bài tập nhận xét Nhận xét 2) Luyện tập Bài 1: + Nêu yêu cầu? Tính + Cách thực hiện Theo 2 bước Nhận xét, củng cố 2 bước cộng trừ có nhớ Giải theo nhóm - nhận xét Bài 2: + Nêu yêu cầu? Viết số thích hợp vào ð Cách thực hiện? Tìm ð tổng = SH + SH Tìm ð SH = T - SH kia b) (Tương tự với H,SBT,ST) Bài 4: BT cho biết gì? 1 hs đọc: Can bé: 14l Hỏi gì? Can to nhiều hơn 8l BT thuộc dạng toán nào? Can to......l? Muốn biết số l dầu ở can to ta làm ntn? BT về nhiều hơn Chấm bài - nxét, củng cố cách tính Phép trừ (SL=SB+PH) 1 hs giải bảng, lớp giải vở - nxét Bài 5: BT cho biết gì? Vẽ 1 đoạn thẳng dài 5cm Hỏi gì? 1dm = ?cm Kéo dài dt đó để được dt dài 1dm (10cm) Muốn có 1 đoạn dài 1dm (10cm) ta kéo dài.....? 5cm Thân bài - nxét? 1 hs giải bảng, lớp giải vở nxét Củng cố dặn dò Nêu tên bài Cách cộng trừ 2 số có 2 c/số Nhận xét tiết học Ngày tháng năm 2007 Tiết : Toán (Tiết 89). Luyện tập chung I. Mục tiêu bài dạy: Giúp học sinh củng cố về - Đặt tính và thực hiện phép tính cộng trừ có nhớ - Tính giá trị của biểu thức số - Bước đầu nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng II. Đồ dùng: Quyển lịch 2005. III. Các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1) Kiểm tra 2 hs giải bảng, lớp giải bảng tay bài 2 Nhận xét Nhận xét 2) Luyện tập Bài 1: Nêu yêu cầu: Đặt tính rồi tính Cách thực hiện Theo hai bước Nhận xét, củng cố 2 bước thực hiện Giải theo hai nhóm, nhận xét Bài 2: Nêu yêu cầu? Tính Cách thực hiện Tính T-P 36 + 19 - 19 Có thể tính 2 cách Nhận xét, củng cố cách thực hiện Giải toán theo nhóm - nxét Bài 3: + Bài toán cho biết gì? hỏi gì? Ông: 70 tuổi Bố kém: 32 tuổi Bài toán thuộc dạng toán nào? Bố:......... tuổi Giải bằng PT gì? BT về ít hơn - phép trừ Nhận xét, củng cố cách giải 1 hs giảng bài, lớp giải vở - nxét Bài 4: + Nêu yêu cầu? Viết số thích hợp vào ô trống + Cách thực hiện? (so sánh 2 vế dấu bằng...) VP có ð = 75 (Nxét, củng cố cách TH) Giải toán theo nhóm - nxét Bài 5: + Nêu yêu cầu? Xem lịch rồi cho biết + Ngày hôm nay là thứ mấy? Thứ năm ngày 21 tháng 12 (1 hs nêu) Ngày bao nhiêu của tháng nào? Lớp nxét Củng cố dặn dò Nêu tên bài? Nêu cách cộng trừ 2 số có 2 c/số Các em vừa giảng dạy toán nào? Nhận xét tiết học Ngày tháng năm 2007 Tiết . Toán: Kiểm tra cuối học kỳ I I. Mục tiêu bài dạy: Đánh giá kết quả học tập về: - Phép cộng, phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 - Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng trừ - Giải toán bằng 1 phép tính + hoặc - II. Đồ dùng: Tờ lịch tháng 12 của năm nay III. Các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1) Ra đề bài, nhắc nhở cách làm bài 2) HS làm bài Bài 1: Tính: 8 + 7 = 12 - 8 = 5 + 9= 11- 6 = 8 + 7 = 15 12 - 8 = 4 5 + 9 = 14... 14 - 9 = 4 + 7 = 17 - 8 = 8 + 8 = 14 - 9 = 5 4 + 7 = 11 17 - 8 = 9 Bài 2: Đặt tính rồi tính: 45 + 26 34 + 46 45 62 34 80 + + + + 62 - 29 80 - 37 Bài 3: Tìm x: x + 20 = 40 x - 14 = 34 x + 20 = 40 x - 14 = 34 x = 40 - 20 x = 34 + 14 x= 20 x = 48 Bài 4: Mỹ cân nặng 36kg, Lan nhẹ hơn Mỹ 8kg. Hỏi Lan cân nặng bao nhiêu kg? MỹL 36kg Lan cân nặg là: Lan nhẹ hơn 8kg 36 - 8 = 28 (kg) Lan.... kg Đ/số: 28 kg Bài 5: Xem tờ lịch tháng 12 trả lời câu hỏi Trong tháng 12 có ...... ngày thừ thứ 7 là các ngày.......... Bài 6: Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng? C Số HCN có trong hình vẽ là A.3 B.4 .5 Củng cố dặn dò Thu bài, chấm 3 - 4 bài Nhận xét

File đính kèm:

  • docGA lop 2 hoan chinh.doc