Giáo án Lớp 2 Chiều Học kì 2 Năm 2012-2013

I/. Mục tiêu: Giúp HS

- Bước đầu nhận biết về tổng của nhiều số và biết tính tổng của nhiều số.

- Chuẩn bị cho việc học phép nhân.

II/. Bài học:

Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện tập thực hành

Giáo viên cho học sinh tiến hành làm các bài tập trong vở BTToán

- Bài 1: Đọc yêu cầu (1-2 em) – H tự làm bài

Đổi vở kiểm tra kết quả.

Đọc nối tiếp kết quả: 4-6 em

- Bài 2: Bài yêu cầu gì? HS tự làm bài

NX kết quả - Nêu cách thực hiện

Tổng của 24, 13 và 31 là bao nhiêu? NX 2 phép tính cuối các số hạng có gì đặc biệt? Có mấy lần số 12? Mấy lần số 23?

 

doc86 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Chiều Học kì 2 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uan sát xem tranh vẽ gì ? - Lưu ý học sinh cách trình bày câu - Học sinh làm bài vào vở - giáo viên chám - Chữa bài : học sinh đọc bài làm - nhận xét - nêu cách ? 3. Củng cố - dặn dò : (3-5') - Nhận xét bài làm của học sinh - Nhận xét tiết học * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy ............................................................................................................................................................................................................................................................................................ THỂ DỤC BÀI 59: TÂNG CẦU – TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH I. MỤC TIÊU: - Học tâng cầu ,Yêu cầu động tác tuơng đối chính xác - Học trò chơi tung v òng vào đích- Bước đầu biết chơi v tham gia chơi cách chủ động II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường - Phương tiện : Còi, phấn kẻ II. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Thời gian Phương pháp 1. Phần mở đầu: 6- 8’ - GV nhận lớp, phổ biến nội dung. - Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. Hs tập theo một hàng dọc. - Đi thường. Hs tập theo vòng tròn. * Ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung. 2. Phần cơ bản: 18 – 20’ * Trò chơi “Tâng cầu” Hs tập theo sự hướng dẫn của gv GV phô bién trò chơi – Hướng dẫn chơi - cho hs chơi thử – sau đó chơI thật - hs nghe và quan sát * Trò chơi “Tung vòng vào đích” Hs tập theo sự hướng dẫn của gv Gv hd hs chơi. Hs tự chơi. 3. Phần kết thúc: 5- 8’ - Một số động tác thả lỏng. Hs tập theo 2 hàng dọc. - GV hệ thống bài. - GV nhận xét. - Dặn học sinh chuẩn bị bài - GV hệ thống bài. - GV nhận xét. - Dặn học sinh chuẩn bị bài Thứ ba ngày 2 tháng 4 năm 2013 LUYỆN TOÁN LUYỆN VBT TRẮC NGHIỆM I- MỤC TIÊU: - Ôn tập về ki lô met ,mi li mét - Ôn lại về đếm các số (trong phạm vi 1000). II/. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở bài tập tn trang 41 III/. LUYỆN TẬP * Bài 1 - Lớp đọc thầm y/ c đề bài - 1, 2 hs nêu y/ c và mẫu. - Chấm Đ - S - 1 dãy đọc chữa bài - Lớp đổi sách kiểm tra chéo. -=>Chốt : Mối quan hệ giữa các đơn vị km-m – dm – cm - mm * Bài 2 - 2 hs đọc y/ c - Y/ c hs dùng bút viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp - Làm bài vào vbt - GV chấm ,chữa - 2 hs đọc chữa bài =>Chốt : Quan sát hình vẽ và tính đoạn đường từ Hà Nội đến Cao Bằng * Bài 3 - 1 hs đọc to y/ c và mẫu - Lớp đọc thầm theo - Làm bài vào vở.-Đổi vở KT - Đọc chữa bài =>Chốt : Mối quan hệ giữa các đơn vị km-m – dm – cm – mm- Nối kết quả thích hợp * Bài 4 - Học sinh làm theo mẫu , nhiều em làm bài miệng =>Chốt :Lưu ý ước lượng bằng cách liên hệ thực tế * Bài 5 - Học sinh nhẩm , khoanh vào kết quả đúng =>Chốt :Lưu ý ước lượng bằng cách liên hệ thực tế * Bài 6 : HS tự nhẩm điền kết quả 3. HĐ3: Củng cố (2-3') - Chốt những kiến thức đã ôn tập * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy ............................................................................................................................................................................................................................................................................................ TỰ HỌC LUYỆN VIẾTCHỮ HOA M I/. MỤC TIÊU: Rèn kỹ năng viết chữ: Bài viết chữ hoa M theo cỡ vừa và nhỏ. Biết viết ứng dụng từ: "MôI hở răng lạnh" theo cỡ vừa và nhỏ, chữ viết đúng mẫu, đều, đẹp. II/. BÀI HỌC: 1. KTBC: Viết chữ hoa A - H viết bảng con. NX sửa sai 2. bài mới : a. Giới thiệu bài: - Giới thiệu chữ M ? Chữ M cao mấy dòng li gồm mấy nét GV nêu qui trình viết- viết mẫu HS quan sát mẫu - viết bảng con NX chỉnh sửa Giới thiệu từ: Mắt : NX độ cao các con chữ trong chữ Môi GV nêu qui trình viết -Giới thiệu cụm từ ứng dụng: Môi hở răng lạnh. GVgiải thích - HD qui trình viết - khoảng cách các chữ trong cụm từ. HS viết BC từ : Môi NX sửa sai - HD viết vở: Nêu yêu cầu bài viết - HD cách trình bày - Giới thiệu vở mẫu H viết bài (13 - 15 phút) G chấm 10 - 12 bài: NXC 3, Dặn dò: Nhận xét tuyên dương bài viết có tiến bộ. Chuẩn bị: Luyện bài trang 2. * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy ............................................................................................................................................................................................................................................................................................ TỰ NHIÊN - XÃ HỘI NHẬN BIẾT CÂY CỐI VÀ CÁC CON VẬT I - MỤC TIÊU: - H nhớ lại các kiến thức đã học về các cây cối và các con vật. - Biết được nhiều cây cối và các con vật vừa sống được ở dưới nước và sống được ở trên không. Có ý thức bảo vệ cây cối và con vật. II - ĐỒ DÙNG: Tranh ảnh cây cối và con vật. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1: Nhận biết cây cối trong tranh vẽ ? * H thảo luận nhóm đôi. * Nhiệm vụ: Quan sát tranh và nêu: Tên gọi, nơi sống, ích lợi. - Cây nào sống trên cạn ?( Cây hoa phượng làm đẹp cho quang cảnh thành phố.) - Cây nào sống dưới nước ?( Cây hoa súng). - Cây nào vừa sống trên cạn vừa sống dưới nước ? - Cây nào rễ hút được hơi nước và các chất khác trong không khí ? Cây hoa lan làm cảnh. * Quan sát tranh Tr 63. - Con vật nào sống trên cạn ? - Con vật nào sống dưới nước ? - Con vật nào vừa sống trên cạn, vừa sống dưới nước ? - Con vật nào bay lượn trên không ? * Chốt: Cũng như cây cối, các con vật cũng có thể sống được ở mọi nơi: dưới nước, trên cạn, trên không và có loài vừa sống trên cạn vừa sống dưới nước. Hoạt động 2: Xếp tranh theo chủ đề. Chia nhóm thảo luận. G phát phiếu thảo luận. - Quan sát tranh trong sách và hoàn thành nội dung vào bảng. -Hình số - Tên cây - Nơi sống - ích lợi - Những cây khác có cùng nơi sống 1---- 2---- - Phiếu 2: Quan sát tranh trong SGK, hoàn thành nội dung. - Nơi sống - Con vật ở hình số - Tên con vật ích lợi - Các con vật khác cùng nơi sống Sống trên cạn--- Sống dưới nước--- Sống trên không--- Vừa trên cạn, vừa dưới nước--- * Yêu cầu từng nhóm trình bày - Trong số các loài cây, loài vật mà em đã nêu tên, loài vật nào có nguy cơ tuyệt chủng ? - Kể những hoạt động làm để bảo vệ cây cối và các con vật ? Hoạt động 3: Củng cố - Nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013 ĐẠO ĐỨC BẢO VỆ LOÀI VẬT CÓ ÍCH (TIẾT 1) I - MỤC TIÊU: - H biết lợi ích của 1 số loài vật đối với cuộc sống con người. - Cần phải bảo vệ loài vật có ích để giữ gìn môi trường trong lành. - KN: Phân biệt được hành vi đúng, hành vi sai đối với các loài vật có ích, biết bảo vệ loài vật có ích. - H có thái độ đồng tình với những người biết bảo vệ loài vật có ích. II- ĐỒ DÙNG: - Tranh ảnh 1 số loài vật. II - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ. - Cần có thái độ hành động như thế nào đối với những người khuyết tật. 2. Hoạt động 2: Bài mới 2.1. Hoạt động 1: Trò chơi “Đoán xem con gì”- - G đưa tranh: Nói tên con vật và nó có ích gì cho con người. - H thảo luận theo tổ, đại diện nêu ý kiến. - G ghi tóm tắt ích lợi từng con. * Chốt: Hầu hết các loài vật đều có ích trong cuộc sống. 2.2. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. - H thảo luận- - Hãy cho biết các con vật có ích ? - T lưu ý: khuyến khích H tìm những con vật không trùng với nhóm bạn. - Kể ích lợi của nó ? - Cần làm gì để bảo vệ chúng ?- H kể các vật. * Chốt: Cần bảo vệ loài vật có ích để giữ môi trường, giúp chúng ta được sống trong môi trường trong lành. - Cuộc sống con người không thể thiếu các loài vật có ích. 2.3. Hoạt động 3: Nhận xét Đúng, Sai. - Yêu cầu phân biệt các việc làm Đ, S khi đối xử với loài vật. - Quan sát tranh và thảo luận đưa ra ý kiến xem hành động nào đúng và bạn nhỏ trong tranh nào đã biết chăm sóc, bảo vệ các con vật * Chốt: Cần phải chăm sóc, bảo vệ loài vật ở mọi lúc, mọi nơi. 3. Hoạt động 3: Củng cố. - Kể tên và nêu ích lợi của một số loài vật. - Nhận xét tiết học. LUYỆN THỦ CÔNG BÀI 16: LÀM VÒNG ĐEO TAY (TIẾT 2 ) I. MỤC TIÊU - Học sinh biết làm vòng đeo tay bằng giấy - Làm được vòng đeo tay - Thích làm đồ chơI, yêu thích chiếc vòng đeo tay do mình lfm ra II. GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ - Mộu vòng đeo tay bằng giấy - Hình vẽ minh họa các bước - Giấy, kéo… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung Thời gian Nội dung Phương pháp 10 – 12’ 12 -15’ 7 – 8’ HĐ1: Hướng dẫn H quan sát, nhận xét. HĐ2: G Hướng dẫn mẫu. Bước 1: Cắt các nan giấy Bước 2: Gờp các nan giấy Bước 3: Hoàn chỉnh vòng đeo tay HĐ3: H thực hành - GV đưa mẫu – H quan sát + Vòng được làm bằng gi? + Vòng được dùng để làm gì? - G hướng dẫn và làm mẫu từng thao tác theo tranh quy trình( H1) - G hướng dẫn và làm mẫu theo tranh quy trình( H2 -> H5) - G hướng dẫn và làm mẫu theo tranh quy trình( H6 ) - H chỉ tranh nhắc lại các bước làm - H tập cắt các nan giấy trên giấy nháp và tập gấp - G quan sát, uốn nắn 3. Củng cố dặn dò: (2’) - Nhận xét giờ học - Chuẩn bị giờ sau thực hành trên giấy màu LUYỆN THỂ DỤC ÔN - TÂNG CẦU – TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH I. MỤC TIÊU: - Học tâng cầu ,Yêu cầu động tác tuơng đối chính xác - Học trò chơi tung v òng vào đích- Bước đầu biết chơi v tham gia chơi cách chủ động II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường - Phương tiện : Còi, phấn kẻ II. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Thời gian Phương pháp 1. Phần mở đầu: 6- 8’ - GV nhận lớp, phổ biến nội dung. - Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. Hs tập theo một hàng dọc. - Đi thường. Hs tập theo vòng tròn. * Ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung. 2. Phần cơ bản: 18 – 20’ * Trò chơi “Tâng cầu” Hs tập theo sự hướng dẫn của gv GV phô bién trò chơi – Hướng dẫn chơi - cho hs chơi thử – sau đó chơI thật - hs nghe và quan sát * Trò chơi “Tung vòng vào đích” Hs tập theo sự hướng dẫn của gv Gv hd hs chơi. Hs tự chơi. 3. Phần kết thúc: 5- 8’ - Một số động tác thả lỏng. Hs tập theo 2 hàng dọc. - GV hệ thống bài. - GV nhận xét. - Dặn học sinh chuẩn bị bài - GV hệ thống bài. - GV nhận xét. - Dặn học sinh chuẩn bị bài

File đính kèm:

  • docGA Chieu HKII.doc
Giáo án liên quan