1/ Kiểm tra bài cũ :
 - Kiểm tra 2 học sinh đọc bài mục lục sách
-GV nhận xét , ghi điểm
2.Bài mới a) Phần giới thiệu :
- Treo tranh và hỏi học sinh : Tranh vẽ gì ?
-Để biết chuyện gì xảy ra trong lớp học . Hôm nay chúng ta tìm hiểu bài “ Mẩu giấy vụn ” b) Đọc mẫu 
-Đọc mẫu diễn cảm toàn bài .
*Đọc từng nối tiếp từng câu
-Luyện đọc : rộng rãi , sáng sủa ,xì xào , hưởng ứng , sọt rác , cuời rộ 
* Đọc từng đoạn trước lớp : 
-Yêu cầu tiếp nối đọc từng đoạn trước lớp .
-Luyện đọc: Lớp rộng rãi ,/sáng sủa / và sạch sẽ / nhưng không biết ai /vứt một mẩu giấy /ngay lối ra vào .// Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá ! // Thật đáng khen !// 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 32 trang
32 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 – 1 buổi Tuần 6 Trường Tiểu học IaLy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tranh3 : Nghe ( hoặc ) giảng bài .
- Bức tranh 4 : Nói , trò chuyện ....
- Hai em ngồi gần nhau quan sát và tìm từ chỉ hoạt động rồi viết ra tờ giấy .
- Lần lượt từng cặp lên trình bày : 
- Bé đang đọc sách / Bạn trai đang viết bài . / 
- Nam nghe bố giảng giải / Hai bạn trò chuyện.
- Hai nhóm hoạt động , tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu đúng -Các từ cần điền lần lượt là :dạy, giảng, khuyên
- Ghi câu đúng vào vở .
 -Hai em nêu lại nội dung vừa học 
-Về nhà học bài và làm các bài tập còn lại .
*********************************
Chính tả (nghe viết) :
cô giáo lớp em
A. Mục đích yêu cầu (SGV) Biết cách trình bày bài thơ 5 chữ : Chữ cái đầu dòng thơ phải viết hoa , bắt đầu viết từ ô thứ 3 
B. Chuẩn bị ªGiáo viên : -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 ,3 
C. Lên lớp :	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cu:
-Mời 1 em lên bảng làm bài tập điền :tr / ch vào chỗ trống .Nhận xét đánh giá 
 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết : 
1/Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết 
-GV đọc đoạn viết- 2HS đọc lại
-Tìm những những hình ảnh đẹp trong khổ thơ khi cô giáo dạy học sinh tập viết ?
- Bạn nhỏ có tình cảm gì với côgiáo ?
2/ Hướng dẫn cách trình bày :
-Một khổ thơ có mấy dòng thơ ?
-Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào?Vì sao ?
-Ta nên trình bày thế nào cho đẹp ?
3/ Hướng dẫn viết từ khó:
-Đọc và yêu cầu viết các từ khó .
- Chỉnh sửa lỗi cho học sinh .
- 4/ Đọc viết 
- Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm 
- Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần .
5/Soát lỗi chấm bài :
- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài 
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét.
 c/ Hướng dẫn làm bài tập 
*Bài 2 - Mời một em lên làm mẫu .
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
*Bài 3 : - Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm 
- Phát thẻ từ cho các nhóm YC thực hiện. 
-Lần lượt mời các nhóm lên gắn từ đúng .- Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung .
-Nhận xét chốt ý đúng .
 d) Củng cố - Dặn do:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học 
-Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở 
-Dặn VN học i và làm bài xem trước bài mới 
-Hai em lên bảng làm bài : ...ái nhà , ...ái cây , mái ...anh , quả ...anh .
-Nhân xét bài bạn . 
.
- Gió đưa thoảng hoa nhài. Nắng ghé vào cửa lớp , xem chúng em học bài .
- Rất yêu thương và kính trọng cô giáo .
- Có 4 dòng thơ . 
- Phải viết hoa vì các chữ đầu dòng thơ 
- Viết bài thơ lùi vào 3 ô .
 Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó : thoảng hương nhài, ghé, iảng , điểm mười ,...
-Lớp nghe đọc chép vào vở .
-Soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm 
- Một em lên bảng điền cả lớp làm vào vở .
-thủy : Thủy chung , thủy tinh , bình thủy ,...
- núi : núi non , đồi núi ,trái núi ,... .
-Lớp chia thành nhóm mỗi nhóm 3 em 
- Thảo luận nhóm .
- Cử 2 bạn lên thi gắn nhanh gắn đúng từ .
- Từ cần gắn : tre - che - trăng - trắng .
- Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở .
-Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa .
*************************************
Thể dục :
 động tác toàn thân 
A.Mục đích yêu cầu : (SGV)
-HS có ý thức trong học tâp.
B.Địa điểm phương tiện :- Sân bãi sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị còi .
C. Lên lớp : 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1.Bài mới a.Phần mở đầu :
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
-Xoay các khớp cổ tay , cánh tay , hông , đầu gối . - Đi thường theo vòng tròn hít thở sâu .
- Trò chơi :Mèo đuổi chuột 
 b./ Phần cơ bản :
Ôn lại 5 động tác đã học .( 2 lần )
- Yêu cầu cả lớp ôn lại lần lượt 5 động tác 2 lần mỗi động tác 
 2 x 8 nhịp theo đội hình 4 hàng ngang . Lần 1 do GV điều khiển lần 2 -4 do cán sự điều khiển . 
-Học động tác Toàn Thân ( 4 -5 lần )
-Lần 1 GV nêu tên động tác , sau đó vừa giải thích vừa làm mẫu với nhịp độ chậm để học sinh bắt chước ( 2 x 8 nhịp ) Lần 3 -4 GV chỉ hô không làm mẫu . Xen kẽ nhận xét và chỉ dẫn thêm . Lần 5 Cho lớp thi xem tổ nào có nhiều người tập đúng , đẹp nhất . GV và cả lớp cùng quan sát nhận xét đánh giá .
- Ôn lại 6 động tác đã học .( 2 lần )
 Lần 1 do GV điều khiển lần 2 do cán sự điều khiển. - Xen kẽ giáo viên nhận xét học có thể chia tổ tập luyện 
* Đi đều 2 -4 hàng dọc
 c.Phần kết thúc:
-Cúi lắc người thả lỏng -Nhảy thả lỏng 
- Trò chơi hồi tĩnh ( do giáo viên chọn )
-Giáo viên hệ thống bàinhận xét tiết học 
 Giáo viên 
 § § § § § § 
 § § § § § § 
 § § § § § § -
 -HS thực hiện theo yêu cầu
 -HS ôn 5 đông tác theo sự điều khiển
N1: Bước chân trái theo chiều bàn chân chếch ra trước một bước....
N2: Đưa chân trái về với chân phải...
N3: Đứng lên hai tay dang ngang, bàn tay ngữa, mật hướng trước.
N4: Về TTCB
-HS thực hiện theo yêu cầu
-HS lắng nghe
==============================
Thứ sáu ngày tháng năm 2009
TOÁN : TIẾT 35 : 
 26 + 5
I/ Mục đích, yêu cầu :
 Giúp học sinh :
 - Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 26 + 5.
 - Củng cố về giải toán đơn về nhiều hơn và cách đo đoạn thẳng.
II/ Đồ dùng dạy – học :
 - Que tính, bảng gài .
 - Nội dung bài tập 2, hình vẽ bài tập 4 đã chuẩn bị sẵn .
III/ Các hoạt động dạy – học :
 Các hoạt động dạy 
 Các hoạt động học 
A.Bài cũ : Gọi HS lên bảng thực hiện yêu cầu sau 
- Đọc thuộc lòng các c. thức 6 cộng với 1 số
- Tính nhẩm : 6 + 4 + 5 , 6 + 8 + 2, 6 + 6 + 4.
- Nhận xét cho điểm .
B.Bài mới :
 1) Giới thiệu bài : Tiết học hôm nay các em sẽ học phép cộng có nhớ dạng 26 + 5. Ghi dầu bài .
 2) Dạy bài mới :
a, Giới thiệu phép cộng 26 + 5 :
- Nêu bài toán : có 26 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
- Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm tn 
- Yêu cầu HS thao tác trên que tính để tìm kết quả và nêu cách làm của mình.
b, Đặt tính và thực hiện phép tính .
- Yêu cầu 1 HS lên bảng thực hiện phép cộng 26 + 5.
- Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính 26 + 5.
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính .
 3) Luyện tập :
a, Bài 1: Tính :
 16 36 46 66 56
+ 4 + 6 + 7 + 9 + 8 
 20 42 53 75 64 
 37 18 27 19 36
+ 5 + 9 + 6 + 8 + 5 
 42 27 33 27 41 
- Yêu cầu HS làm bài.
- Nhận xét chữa bài.
- Yêu cầu HS nêu rõ cách đặt tính và thực hiện phép tính 16 + 4, 46 + 7, 66 + 9.
b, Bài 2: Số 
- Yêu cầu HS làm bài 
- Nhận xét chữa bài.
- Yêu cầu HS nêu cách làm bài.
c, Bài 3: Giải bài toán 
- Yêu cầu HS đọc đề toán .
- Yêu cầu HS làm bài .
- Nhận xét bài làm của HS .
- Bài toán này thuộc dạng toán gì ? 
d, Bài 4: Đo độ dài các đoạn thẳng AB, BC, AC
- Yêu cầu HS đọc đề toán .
- Yêu cầu HS làm bài .
- Nhận xét bài làm của HS . 
 4) Củng cố, dặn dò :
- Nêu lại cách đặt tính, thực hiện phép tính 26 + 5 .- Nhận xét giờ học .
- HS 1 đọc các công thức 6 cộng với 1 số
- HS 2 tính nhẩm .
- Lắng nghe và phân tích đề .
- Thực hiện phép cộng 26 + 5.
- Thao tác trên que tính để tìm kết quả.
- Thực hiện : 26 
 + 5
 31 
- Viết 26 rồi viết 5 xuống dưới, thẳng cột với 6. Viết dấu + và kẻ vạch ngang.
- Tính từ phải sang trái, 6 cộng 5 bằng 11, viết 1, nhớ 1, 2 thêm 1 là 3, viết 3. Vậy 26 cộng 5 bằng 31. 
- 3HS lên bảng, lớp làm bảng con.
- 3 HS lần lượt trả lời .
- Lớp làm sgk, 1HS lên bảng làm bài.
- 2HS trả lời
- 2HS đọc đề bài.
- HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm bài .
- Bài toán về nhiều hơn.
- 1HS đọc đề bài.
- HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm bài .
- 2HS nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính .
================================
Tự nhiên xã hội : 
ăn , uống đầy đu .
A. Mục đích yêu cầu (SGV).
B. Chuẩn bị Tranh vẽ trang 16 , 17 . Sưu tầm tranh ảnh thức ăn , nước uống hàng ngày .
C. Lên lớp :	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ : - Gọi 3 em lên bảng trả lời nội dung bài: “ Tiêu hóa thức ăn “
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
-Hoạt động 1 : -Các bữa ăn , thức ăn hàng ngày Bước 1 : Làm việc theo nhóm :
- Yêu cầu quan sát tranh 1 , 2, 3,4 SGK trang 16 và trả lời các câu hỏi . 
- Hàng ngày bạn ăn mấy bữa ? Mỗi bữa ăn những gì và ăn bao nhiêu ?
-Ngoài ra bạn còn ăn thêm gì ? 
- Bạn thích ăn gì ? Uống gì ?
*Bước 2 : Hoạt động cả lớp .
-Yêu cầu đại diện trả lời trước lớp .
- Nhận xét chỉnh sửa cho học sinh .
* Giáo viên rút kết luận .
-Hoạt động 2 : - Thảo luận nhóm về ích lợi của việc ăn uống đầy đủ . 
 * Bước 1 : làm việc cả lớp .
- Yêu cầu đọc thông tin sách giáo khoa , thảo luận trả lời các câu hỏi ở bài học trước .
-Phần chất bổ trong thức ăn được đưa đi đâu ? Để làm gì ?
-Tại sao chúng ta cần ăn đủ no ? Uống đủ nước
- Nếu ta thường xuyên bị đói khát thì điều gì sẽ xảy ra ?
*Bước 2 : 
- Yêu cầu một số em lên trả lời câu hỏi .
* Kết luận như SGV.
-Hoạt động 3 : Trò chơi “ Đi chợ “
- Phát cho mỗi nhóm một tờ phiếu .
-Yêu cầu học sinh thảo luận để nêu tên một số thức ăn đồ uống mà em biết .
- Yêu cầu các nhóm dán phần trả lời lên bảng lớp * Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng nhất . d) Củng cố - Dặn dò:
-Tại sao chúng ta cần ăn đủ no và đủ chất ?- NX tiết học dặn học bài , xem trước bài mới .
- Ba em lên bảng chỉ và nêu đường đi của thức ăn trong hệ tiêu hóa .
- Các nhóm thực hành thảo luận nối tiếp nói cho bạn nghe . 
- Ăn 3 bữa đó là bữa sáng , trưa và tối ;nnơm, canh , cá , thịt , rau ,...Mỗi bữa ăn 2 bát .
- Ngoài ra còn ăn thêm hoa quả , sữa ,...
- Nêu theo ý thích .
- Lần lượt một số em đại diện lên trả lời trước lớp .
- Nhận xét bổ sung ý kiến của bạn . 
- Quan sát các thông tin trong sách giáo khoa và trao đổi trả lời các câu hỏi .
- Phần lớn thức ăn biến thành các chất bổ thấm vào thành ruột non vào máu và đi nuôi cơ thể . 
- Để giúp cơ thể có đầy đủ chất làm cho cơ thể khỏe mạnh , chóng lớn ,...
Bị bệnh , người mệt mỏi , gầy yếu làm việc và học tập kém .
- Lần lượt một số cặp lên trả lời trước lớp .
- Chia thành 4 nhóm .
- Các nhóm nhận phiếu rời .
- Thảo luận trả lời vào phiếu cử đại diện lên dán phiếu lên bảng .
- Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng .
- Hai em nêu lại nội dung bài học .
-Về nhà học thuộc bài và xem bài mới 
===================P================
            File đính kèm:
 Giao an lop 2(4).doc Giao an lop 2(4).doc