Giáo án lớp 1E tuần 18

 Học vần

 BÀI 73: IT - IÊT

I. MỤC TIÊU:

 - Đọc và viết được: it, iêt, trái mít, chữ viết

- Đọc được câu ứng dụng:

- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Em tô, vẽ, viết.

II. ĐỒ DÙNG: - Tranh minh hoạ sgk; Bộ đồ dùng học Tiếng Việt.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :

1. Kiểm tra:

 HS đọc bài 72

2. Bài mới

a.Giới thiệu bài: ghi bài

b. Giảng bài:

 

doc25 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1E tuần 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ba người bạn tốt - GV viết bài đọc lên bảng - HD đọc bài - GV theo dõi, sửa sai. Bài 3(123): Viết GV viết mẫu và HD quy trình viết: - HS đọc bài 76 - HS đọc yêu cầu - HS đọc các từ. - HS thi làm bài - HS đọc yêu cầu - HS theo dõi - HS theo dõi và luyện đọc ( Theo lớp, nhóm, cá nhân) - HS đọc yêu cầu - HS theo dõi quy trình Em học nhạc, học vẽ. - GV theo dõi, sửa sai - HS luyện viết vở 3. Củng cố , dặn dò: - Đọc lại toàn bài Âm nhạc Luyện hát: tập biểu diễn các bài hát đã học I- Mục tiêu: - HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài hát đã học. - HS tập biểu diễn bài hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Yêu thích âm nhạc. * Nội dung điều chỉnh: Không dạy nội dung trò chơi âm nhạc II- Đồ dùng: - Hát chuẩn xác lời ca, nhạc cụ . III- Các hoạt động dạy học: 1- Kiểm tra: 2- Bài mới: a- Giới thiệu bài: b- Ôn luyện: - Cho HS ôn lại bài hát đã học - GV nhận xét, sửa sai. - Hát kết hợp với vận động phụ hoạ. - GV nhận xét, sửa sai. - GV nhận xét, sửa sai. - ôn hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca. - Hát kết hợp với vận động phụ hoạ. - GV nhận xét, sửa sai. - GV nhận xét, tuyên dương. HS ôn theo nhóm,bàn, dãy bàn. Học sinh hát và vỗ tay theo tiết tấu. HS vận động phụ hoạ theo lời bài hát. HS ôn theo nhóm, bàn , dãy bàn. HS hát và vỗ tay theo tiết tấu. HS vận động phụ hoạ theo lời bài hát. HS trình diễn trước lớp. 3- Củng cố, dặn dò: -Nhận xét giờ học. - Dặn dò HS. ___________________________________ Mỹ thuật Luyện tập: vẽ tiếp hình và màu vào hình vuông I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết vẽ tiếp hình và màu vào hình vuông. - Vẽ được đường diềm và tô màu theo ý thích đẹp. - Yêu thích nghệ thuật hội họa. II. Đồ dùng: Một số họa tiết ở hình vuông. III. Các hoạt động dạy học : 1. Kiểm tra : - Kiểm tra sự chuẩn bị cho tiết học. 2. Dạy học bài mới: a. Giới thiệu bài b. Giảng bài: HD HS vẽ vào các họa tiết ở hình vuông: - Đưa một số họa tiết ở hình vuông + Họa tiết trong hình vuông như thế nào? + Màu sắc thể hiện ra sao? GV tóm tắt và có thể vẽ một số hình ảnh lên bảng. - Cách vẽ màu: Vẽ màu xen kẽ nhau giữa các họa tiết. Họa tiết giống nhau vẽ màu giống nhau. Vẽ màu nền khác với màu họa tiết trong hình vuông . - HS quan sát, Nx về hình dáng, màu sắc. - HS phát biểu - HS theo dõi c. Thực hành: + Hướng dẫn & giao việc. - GV và lớp nhận xét - HS thực hành vẽ bài - HS trình bày kết quả. *. Nhận xét, đánh giá: 3.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. ________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 27 tháng 12 năm 2013 Học vần ôn tập và KIểm tra học kì I (2 tiết ) I. mục tiêu: - HS đọc và viết được các từ ứng dụng, câu ứng dụng của các bài đã học - Phát triển lời nói tự nhiên theo các chủ đề đã học - Kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của học sinh. II. đồ dùng: - Tranh ảnh cho các bài minh hoạ đã học; Bài kiểm tra III. hoạt động dạy và học: 1. Kiểm tra: - 2 em lên bảng viết từ ứng dụng đã học - 2 em đọc câu ứng dụng. - Một em kể lại câu chuyện đã được học 2. Bài mới. a. Giới thiệu bài: b. Giảng bài. * Ôn tập - GV hướng dẫn HS ôn lại những bài đã học - Cho HS tìm tiếng, từ chứa vần đã học nói câu chứa từ vừa tìm được - Cho HS thi đọc câu ứng dụng Cho HS luyện bảng các từ ứng dụng Cho HS thi luyện nói theo chủ đề Cho HS thi kể chuyện theo chủ đề + Trò chơi: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi tìm tiếng , tìm từ chứa vần đã học Trò chơi sắm vai theo chủ đề GV nhận xét và đánh giá * Tổ chức kiểm tra cuối kì I. - GV tổ chức kiểm tra để đánh giá kết quả học tập của HS. HS ôn lại những bài đã học H HS tìm tiếng chứa vần đã học HS nói câu chứa từ vừa tìm được HS thi đọc câu ứng dụng HS luyện viết từ ứng dụng HS thi luyện nói theo chủ đề HS thi kể chuyện theo chủ đề HS chơi trò chơi theo tổ nhóm Các nhóm khác nhận xét và bổ sung - HS thực hiện. 3. Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét giờ. - Dặn dò HS. Toán Một chục, tia số I. mục tiêu: - Giúp hs biết được 10 đơn vị còn gọi là 1 chục - Biết đọc và ghi số trên tia số II. đồ dùng: - Tranh vẽ, bó chục que tính, bảng phụ III. hoạt động dạy và học chủ yếu : 1. Kiểm tra: HS chữa bài tập 2. Bài mới a.Giới thiệu bài: ghi bài b. Giảng bài: * Giới thiệu : 1 chục. -Xem tranh, đếm số quả trên cây và nói số lượng quả - GV nói 10 quả còn gọi là 1 chục - HS đếm số que tính trong 1 bó que tính và nói số lượng que tính - 10 que tính còn được gọi là gì? - 10 đơn vị còn lại là mấy chục * Giới thiệu tia số. - GV vẽ tia số rồi giới thiệu, giới thiệu điểm gốc là 0. Các điểm cách đều nhau được ghi số: Mỗi điểm ghi một số theo thứ tự tăng dần - HS quan sát và đếm số quả: Có 10 quả - HS đếm số que tính: 10 que tính - Gọi là 1 chục que tính 10 đơn vị = 1 chục - HS nhắc lại những kết luận đúng - HS quan sát tia số * Thực hành - Bài 1: Đến số chấm tròn ở mỗi hình vẽ rồi thêm vào đó cho đủ 1 chục chấm tròn. - GV HD học sinh làm bài. - Gọi HS trả lời. - Bài 2: Đếm lấy 1 chục con vật ở mỗi hình rồi vẽ rồi khoanh vào 1 chục con đó - Bài 3: Viết các số vào dưới mỗi vạch theo thứ tự tăng dần - HS làm bài tập. - HS trả lời câu hỏi - HS trao đổi bài và làm. - Đại diện phát biểu. - HS làm và phát biểu. 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhắc lại, khắc sâu nội dung bài. ___________________________________ Thủ công Gấp cái ví (Tiết 2) i. mục tiêu: - Học sinh biết cách gấp cái ví bằng giấy - Gấp được cái ví bằng giấy. - HS yêu thích sản phẩm làm ra. II. Đồ dùng: Bài mẫu, dụng cụ thủ công III. hoạt động DạY HọC : 1. Kiểm tra: Đồ dùng HS 2. Bài mới a.Giới thiệu bài: ghi bài b. Giảng bài: * Học sinh thực hành gấp cái ví . GV nhắc lại quy trình (theo các bước)gấp cái ví ở tiết 1 hoặc gợi ý để HS nhớ lại quy trình gấp cái ví . Bước 1. Lấy đường dấu giữa : GV nhắc HS để dọc giấy, mặt màu úp xuống . Khi gấp phải gấp từ dưới lên , 2 mép giấy, khít nhau (H1) Bước 2. Gấp 2 mép ví : GV nhắc HS gấp đều phẳng 2 mép ví , miết nhẹ tay cho thẳng (H4) Bước 3. Gấp túi ví : GV nhắc HS khi cần chú ý : - Khi gấp tiếp 2 mép ví vào trong, 2 mép ví phải sát đường dấu giữa, không gấp lệch, không gấp chồng lên nhau (H7) - Khi lật hình 7 ra mặt sau, để giấy nằm ngang, gấp 2 phần ngoài vào (H9) Chú ý : gấp đều ( không để bên to, bên nhỏ )cân đối với chiều dài và chiều ngang của ví(H10) - Gấp hoàn chỉnh xong cái ví , GV gợi ý cho HS trang trí bên ngoài ví cho đẹp. - Trong khi HS thực hành, GV quan sát, uốn nắn giúp đỡ những HS gấp còn lúng túng khó hoàn thành sản phẩm . Tổ chức trưng bày sản phẩm và chọn một vài sản phẩm đẹp - HS thực hành theo hướng dẫn - HS thực hành gấp mép ví - HS thực hành gấp túi ví - HS trưng bày sản phẩm của mình 3.Củng cố - Dặn dò: - gv nhận xét giờ. - Dặn dò HS. Toán Luyện tập: một chục - tia số I. Mục tiêu: Giúp HS - Luyện tập về một choc, tia số. - Biết vẽ tia số và điền các số trên tia số. - Yêu thích học toán. II. Đồ dùng: - Sách TH TV & T - Tập 1 III. Hoạt động dạy học : 1. Kiểm tra: 2. Bài mới a.Giới thiệu bài: ghi bài b. Giảng bài: c. Luyện tập: HD làm bài tập toán Bài 1(126): Nêu đề bài - GV chữa bài, nhận xét - GV nhắc lại một chục. Bài 2(126): nêu đề bài - GV chữa bài, nhận xét - GV nhắc lại cách vẽ tia số và điền số trên tia số HS nêu đề bài, cách làm bài - HS tự làm vở - HS theo dõi - HS làm vở - HS theo dõi Bài 3(126): Nêu đề bài - GV HD thực hành đo độ dài bằng gang tay, que tính, bước chân. - Yêu cầu - GV và lớp chữa bài, nhận xét HS nêu yêu cầu -HS theo dõi - HS thực hành đo độ dài 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn dò HS. _______________________________________ Tự nhiên - Xã hội luyện tập: cuộc sống xung quanh I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Tiếp tục quan sát và nói một số nét chính về hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương. - Giáo dục các em có ý thức gắn bó, yêu mến quê hương . * Các KNSCB được giáo dục: - Kĩ năng tìm kiếm và sử lí thông tin: quan sát về cảnh vật và hoạt động sinh sống của người dân địa phương. - Kĩ năng tìm kiếm và sử lí thông tin:... - Phát triển KNS hợp tác trong công việc. II. Phương pháp/ kỹ thuật và đồ dùng dạy học: * Phương pháp/ kỹ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng: - Quan sát hiện trường/ tranh ảnh. - Thảo luận nhóm. - Hỏi đáp trước lớp.. * Đồ dùng: Hình trang 18 -19 SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Kiểm tra: 2. Bài mới a. Giới thiệu bài: ghi đầu bài b. Giảng bài: Ôn: cuộc sống xung quanh * Quan sát tranh trang 38 - 39 - trong tranh vẽ gì? - Thảo luận theo cặp đôi. - Nhận xét. * Cho HS kể những gì em đã quan sát được trong tranh - Cho HS kể trước lớp. * Cho HS thi vẽ cảnh về cuộc sống xung quanh nơi em ở. - Quan sát tranh 38 - 39 - Thảo luận nội dung có trong tranh. - Nêu trước lớp. - HS thi vẽ cảnh về cuộc sống xung quanh nơi em ở. 3. Củng cố , dặn dò: - GV nhận xét giờ - Dặn dò: các em quan sát tiếp các hoạt động xung quanh nơi em ở ____________________________________ Hoạt động tập thể sơ kết học kì I. vui văn nghệ I. Mục tiêu: Giúp HS: - Nhận thấy được kết quả học tập học kì I vừa qua. - Thấy được ưu, khuyết điểm trong quá trình học tập HKI để có phương hướng HKII. - HS vui văn nghệ. II. Nội dung sinh hoạt ổn định tổ chức: Lớp hát GV nhận xét ưu khuyết điểm của HS trong HKI. * Ưu điểm: + Đi học chuyên cần:..................................................................... + HS có ý thức học tập và tiến bộ ở của HKI:.............................. ...................................................................................................................... + Kết quả học tập đạt được:........................................................... * Nhược điểm: Thực hiện nề nếp học tập của 1 số HS còn chưa tốt. + Khen:.................................................................... + Nhắc nhở:......................................................................... 3. Phương hướng HKII: Thực hiện tốt nề nếp học tập 4. HS vui văn nghệ. Chuyên môn duyệt

File đính kèm:

  • docGiao an Lop 1 Tuan 18.doc