Bước 1. Ổn định tổ chức sao
Lớp trưởng hướng dẫn : Lớp tập họp 3 hàng dọc
- Lớp điểm số từ 1 đến hết
- Lớp trưởng báo cáo với GVCN để cho phép tiến hành sinh hoạt
- Bắt hát tập thể Nhi đồng ca ( Nhanh bước nhanh nhi đồng)
- Lớp trưởng đọc khẩu hiệu đội : Vâng lời Bác Hồ dạy "Sẵn sàng" Lớp đồng thanh Sẵn sàng
- Lớp trưởng cho lớp tiến hành sinh hoạt sao
- Sao trưởng mỗi sao: Hướng dẫn sao mình tập họp 1 vòng tròn vừa đi vừa hát bài Sao vui của em
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1181 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1B Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i số có 3 chữ số giống nhau
555, 999.
Thứ tư ngày 14 tháng 5 năm 2013
Tập đọc: ÔN TẬP TIẾT 4
I. Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
- Biết đáp lời chúc mừng theo tình huống cho trước (BT2); biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ như thế nào (BT3)
II. Đồ dùng dạy học -Các phiếu ghi tên các bài tập đọc.
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt đông giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Giới thiệu:
-Giới thiệu mục tiêu bài học.
2.Bài mới.
+ HĐ 1: Kiểm tra đọc.
-Đưa ra các phiếu ghi tên các bài tập đọc.
-Nhận xét – ghi điểm.
+ HĐ 2:Ôn cách đáp lời chúc mừng.
Bài 2:
-Bài tập yêucầu gì?
-Nhận xét sửa bài.
+ HĐ 3: Ôn tập về cách đặt câu với cụm từ như thế nào?
Bài 3:
-Bài tập yêu cầu gì?
-Nhận xét chữa bài.
3.Củng cố dặn dò:
-Thu chấm một số vở.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về ôn bài.
- HS được điểm thấp ở giờ trước lên bốc thăm đọc lấy điểm.
+ HS đọc đề.
- Nói lời đáp của em?
-1HS đọc 3 tình huống.
-Thảo luận nhóm nói lời đáp của em
- Một số nhóm trình bày trước lớp.
a. Cháu rất thích món quà này, cháu cảm ơn ông/ bà ạ/
b. Con cảm ơn bố/ mẹ
c. Mình rất vui, mình cảm ơn các bạn
+ HD đọc đề bài.
-Đặt câu hỏi với cụm từ như thế nào?
-Làm vào vở bài tập.
- 2HS đọc bài làm.
a. Gấu đi như thế nào?
b. Sư Tử giao việc cho bề tôi như thế nào?
c. Vẹt bắt chiếc người như thế nào?
Toán: LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. Mục tiêu:
-Biết xem đồng hồ
- Biết làm tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100
- Biết làm tính cộng trừ không nhớ các số có ba chữ số
- Biết tính giá trị của biểu thức có dấu hai phép tính
- Biết tính chu vi của hình tam giác
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt đông giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra. Bài 2/180
2. Bài mới.
- HD làm bài tập.
Bài 1:
-Yêu cầu làm miệng.
-Nhận xét – chữa bài.
Bài 2:
- HD học sinh làm bài
-Nhận xét chữa bài.
Bài 3: a (câu b HS K, G)
-Bài tập yêu cầu gì?
- HD học sinh làm
Bài 4: dòng 1 (dòng 2 HS khá giỏi)
- HD: 24 + 18 – 28 = 42 – 28
= 14
Bài 5:
-Nêu cách tính chu vi hình tam giác?
-Nhận xét – chấm một số bài.
3. Củng cố dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà ôn bài.
-2HS đọc yêu cầu bài tập.
-Thảo luận cặp đôi đọc cho nhau nghe.
+ Đồng hồ A: 5 giờ 15 phút
+ Đồng hồ B: 9 giờ 30 phút (9 rưỡi)
+ Đồng hồ C: 12 giờ 15 phút
- Nêu yêu cầu.
-Thi đua theo nhóm.
- Nối tiếp đọc.699, 728, 740, 801.
-Nêu cách đặt tính và tính.
-
85
39
46
+
75
25
100
+
312
7
319
-1HS đọc đề.
- HS làm vào vở
-1HS đọc đề bài.
-Giải vào vở.
-2HS nêu cách tính chu vi hình tam giác.
Chính tả: ÔN TẬP TIẾT 5
I. Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
- Biết đáp lời khen ngợi theo tình huống cho trước (BT2), biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ vì sao (BT3)
II. Đồ dùng dạy học -Các phiếu ghi tên các bài tập đọc.
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt đông giáo viên
Hoạt động học sinh
A.Giới thiệu:
-Giới thiệu mục tiêu bài học.
B. Bài mới
1. HĐ 1: Kiểm tra đọc.
-Đưa ra các phiếu ghi tên các bài tập đọc.
-Nhận xét – ghi điểm.
2. HĐ 2: Ôn cách đáp lời khen ngợi
Bài 2:
-Bài tập yêu cầu gì?
-Nhận xét sửa bài.
3. HĐ 3: Ôn tập về cách đặt câu với cụm tõ v× sao?
Bài 3:
-Bài tập yêu cầu gì?
C.Củng cố dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về ôn bài.
- HS lên bốc thăm về chỗ chuẩn bị lên đọc bài và trả lời câu hỏi SGK.
+ HS đọc đề.
- Nói lời đáp của em?
-1HS đọc 3 tình huống.
-Thảo luận nhóm nói lời đáp của em
-Một số nhóm trình bày trước lớp.
a.Chỉ cần quen là làm được thôi bà ạ./ Cháu cảm ơn bà. Nhưng việc này không khó đâu bà ạ....
b. Cháu cảm ơn dì .
c. May thôi có gì đâu.
-Đặt câu hỏi với cụm từ vì sao?
-Làm vào vở bài tập.
-2HS đọc bài làm.
a.Vì sao Sư Tử điều binh khiển tướng rất tài ?
b. Vì sao chàng thủy thủ thoát nạn ?
c. Vì sao Thủy Tinh dâng nước đánh Sơn tinh ?
Luyện đọc-viết: ÔN TẬP TIẾT 5
I. Mục tiêu:
I.Mục tiêu:
- Biết đáp lời chúc mừng theo tình huống cho trước biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Khi nào ?(BT1) Sách thực hành trang 120
- Biết đáp lời khen ngợi theo tình huống cho trước. Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Ở đâu ? (BT2) Sách thực hành trang 120
Luyện xác định câu có cụm từ vì sao?
Thứ năm ngày 15 tháng 5 năm 2013
Toán : LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Biết so sánh các số
- Biết làm tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100
- Biết làm tính cộng trừ không nhớ các số có ba chữ số
- Biết giải bài toán về ít hơn có liên quan đến đơn vị đo độ dài
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt đông giáo viên
Hoạt động học sinh
A.KTBC: Bài 4/181 Tính
C. Bài mới
1. HD làm bài tập
Bài 1: HS khá giỏi
- YC HS làm bài
Bài tập 2: Điền > < = ?
- Làm theo cặp PBT
- GV QS hỗ trợ
- NX chữa bài
Bài tập 3. Đặt tính rồi tính
- Làm nhóm 4 PBT
- GV NX ghi điểm
Bài tập 4.
- 1 HS lên bảng
- Lớp làm vở
Bài 5/181: HS khá giỏi
3. Củng cố dặn dò:
- GV HT bài học
- GV NX tiết học
- HS thực hiện vào bl, bc
5 × 6 = 30 36 : 4 = 9
4 × 7 = 28 25 : 5 = 5
3 × 8 = 24 16 : 4 = 4
2 × 9 = 18 9 : 3 = 3
1 × 5 : 5 = 1
0 × 5 : 5 = 0
0 : 3 : 2 = 0
4 : 4 × 1 = 1
- HS thực hiện vào phiếu, vở
482 > 480 300 + 20 + 8 < 338
987 < 989 400 + 60 + 9 = 469
1000 = 600 + 400 700 + 300 > 999
+
-
72
27
45
+
48
48
96
602
35
637
-
347
37
310
Bài giải
Độ dài của tấm vải hoa là:
40 - 16 = 24 ( m )
Đáp số: 24 m
Tập làm văn: ÔN TẬP TIẾT 6
I.Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
- Biết đáp lời từ chối theo tình huống cho trước (BT2) Tìm được bộ phận trong câu trả lời cho hỏi Để làm gì? (BT3). Điền đúng dấu chấm than,dấu phẩy vào chỗ tróng trong đoạn văn (BT4)
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt đông giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Giới thiệu
-Giới thiệu mục tiêu bài học.
2.Bài mới.
a. Kiểm tra đọc.
-Đưa ra các phiếu ghi tên các bài tập đọc.
-Nhận xét , ghi điểm.
b. Ôn cách đáp lời từ chối.
Bài 2: Bài tập yêucầu gì?
-Nhận xét chữa bài.
c. Ôn tập về cách đặt câu với cụm từ để làm gì?
Bài 3: Bài tập yêu cầu gì ?
d. Ôn điền dấu chấm than, dấu phẩy
3.Củng cố dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về ôn bài.
-HS lên bốc thăm về chỗ chuẩn bị 2’ lên đọc bài và trả lời câu hỏi SGK.
+ HS đọc đề.
- Nói lời đáp của em?
-Thảo luận cặp đôi đóng vai.
-Một số cặp HS lên đóng vai.
a.Em đã làm hết bài tập rồi. Anh che em đi nhé!
b. Hay quá! thế thì chúng mình cùng đi đá bóng nhé!
c. Cháu sẽ trèo cẩn thận mà.
+HS đọc đề bài.
- Tìm bộ phận trả lời câu hỏi để làm gì ?
-Làm vào vở.
a. Để người khác qua suối không bị ngã nữa,
b. để an ủi sơn ca.
c. để mang lại...
- HS làm vở bài tập
Một hôm ...trường, ...Ồ! lớn quá ! .............. Thưa thầy. ......
Luyện Tiếng Việt : ÔN TẬP TIẾT 6
I.Mục tiêu:
- Biết đáp lời từ chối theo tình huống cho trước.Tìm được bộ phận trong câu trả lời cho hỏi Để làm gì? (BT3). Điền đúng dấu chấm than, dấu phẩy vào chỗ tróng trong đoạn văn (BT1) Sách thực hành trang 122, 123
Tập viết: ÔN TẬP TIẾT 7
I.Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như tiết 1
- Biết đáp lời an ủi theo tình huống cho trước (BT2), dựa vào tranh , kể lại được câu chuyện theo đúng ý và đặt tên cho câu chuyện vừa kể (BT3)
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt đông giáo viên
Hoạt động học sinh
A. bài cũ: Bài 3 / 143
B. Bài mới
1, KT đọc 3- 4 HS
+ Đọc các bài đã học
2, Ôn luyện cách đáp lại lời an ủi của người khác
- GV HD học sinh làm ( làm miệng )
- HS đọc yêu cầu của bài
- GV hướng dẫn học sinh làm
- NX bổ sung
3, Ôn luyện cách kể chuyện theo tranh
- HS QS từng bức tranh
- Bức tranh 1 vẽ cảnh gì?
- Chuyện gì đã xảy ra sau đó?
- Bức tranh 2 vẽ cảnh gì?
- Bức tranh 3,4 vẽ cảnh gì?
- GV NX
4. Củng cố dặn dò:
- GV HT bài học
- GV NX tiết học
- HS thi đọc
- 3 HS đọc
- Cảm ơn bạn. Chắc một lúc nữa là hết đau thôi. /
- Cháu cảm ơn ông. Lần sau cháu sẽ cận thận hơn./
- Con cảm ơn mẹ. Lần sau con sẽ quyết sạch hơn./
- HS QS tranh minh hoạ
- Một bạn trai đang trên đường đi học. Đi phía trước bạn là một bé gái
- Bỗng nhiên bé gái bị vấp ngã xóng xoài trên hè phố. Nhìn thấy vậy, bạn nam vội vàng chạy đến nâng bé lên.
- HS QS tranh thảo luận và nêu ý kiến
Kể chuyện: KIỂM TRA (Tiết 8)
I. Mục tiêu
- Kiểm tra (đọc) theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn Tiếng Việt lớp 2, HKII (Bộ Giáo dục và Đào tạo – Đề kểm tra học kì cấp Tiểu học, lớp 2, NXB Giáo dục, 2008).
Chính tả: KIỂM TRA (Tiết 9)
I. Mục tiêu
- Kiểm tra (viết) theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn Tiếng Việt lớp 2, HKII (Bộ Giáo dục và Đào tạo – Đề kểm tra học kì cấp Tiểu học, lớp 2, NXB Giáo dục, 2008).
Thứ sáu ngày 16 tháng 5 năm 2013
Toán : KIỂM TRA ĐỊNH KÌ
I/Mục tiêu:
- Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau:
- Đọc viết các số đến 1000.
- Nhận biết giá trị theo vị trí của các chữ số trong một số.
- So sánh các số có ba chữ số.
- Cộng trừ nhân chia trong bảng.
- Cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100
- Cộng trừ có nhớ các số có 3 chữ số
- Giải bài toán về một phép cộng hoặc trừ hoặc nhân hoặc chia
- Số liền trước, số liền sau
- Xem lịch, xem đồng hồ
- Vẽ hình tứ giác, tính chu vi hình tứ giác, hình tam giác.
Luyện Toán: LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu:
- Ôn làm tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100
- Biết làm tính cộng trừ không nhớ các số có ba chữ số
- Biết giải bài toán về ít hơn có liên quan đến đơn vị đo độ dài
II.Các hoạt động dạy học:
- Hướng dẫn HS làm bài tập 1 đến 5 trang 124 sách thực hành Toán
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu :
- Tổng kết,đánh giá các hoạt động trong tuần 34.
- Củng cố xây dựng nề nếp lớp.
- Kế hoạch tuần 35b.
II.Nội dung sinh hoạt:
- Hát tập thể
Nêu lí do
Đánh giá các mặt học tập tuần qua
Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá.
Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá
Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo)
Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung
B.Công tác đến :
- Dạy và học hoàn thành chương trình tuần 35a
- Đánh giá chất lượng cuối kì 2 và họp phụ huynh HS
- HS nhận phiếu liên lạc
- Bế giảng năm học
File đính kèm:
- tuan 3 lop 1.doc