Buổi chiều
Luyện Tiếng Việt
LUYỆN BÀI 101: UÂT- UYÊT
I. Mục tiêu
Học sinh luyện đọc các tiếng, từ, câu chứa vần uât- uyêt
Rèn kĩ năng tự tin, đọc to rõ ràng, lưu loát cho HS.
Làm một số bài tập điền tiếng, vần
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ
III. Hoạt động dạy - học
1. Giới thiệu bài: 2P
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Luyện đọc (20p)
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1369 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1B tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hình dạng, kích thước, ích lợi của cây rau và cây gỗ.
* GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về cây gỗ ( HĐ2)
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh ảnh
III. Hoạt động dạy - học
1. Bài cũ: 3P
GV gọi 2 HS trả lời các câu hỏi: Cây hoa có những bộ phận nào?
Cây hoa dùng để làm gì?
HS, GV nhận xét.
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài: 1P
Giáo viên giới thiệu bài – ghi bảng, 2 học sinh nhắc lại tên bài
b. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Quan sát cây gỗ (20p)
Giáo viên cho học sinh ra sân trường quan sát cây gỗ, chỉ cây gỗ
Cây gỗ này tên là gì ?
Hãy chỉ thân, lá của cây. Em có nhìn thấy rễ cây không?
Thân cây này có đặc điểm gì ? – cao, thấp, to, nhỏ ....
- Các nhóm thoả luận
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận
Giáo viên kết luận: Cây gỗ có thân to, cao, cho ta gỗ để dùng, cây gỗ có nhiều cành và lácây làm thành tán toả bóng mát.
Nghỉ giữa tiết
Hoạt động 2: Làm việc với sách giáo khoa (10p)
- Học sinh làm việc với sgk theo nhóm 2
- Học sinh quan sát tranh, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi
- Giáo viên quan sát, giúp đỡ cho học sinh
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận
- Hoạt động cả lớp:
Cây gỗ được sống ở đâu ?
Kể tên một số cây gỗ thường gặp ở địa phương?
Kể tên các đồ dùng được làm bằng gỗ?
Gỗ có lợi ích gì?
Giáo viên kết luận: Cây gỗ được dùng để lấy gỗ và làm nhiều việc khác. Cây gỗ có bộ rễ ăn sâu và tán lá cao có tác dụng chắn gió, toả bóng mát ...
3. Củng cố, dặn dò (2p)
- Giáo viên nhận xét tiết học
- Dặn học sinh phải bảo vệ cây gỗ, không bẻ cành, ngắt lá ....
_____________________________________________________________________
Thứ 6 ngày 28 tháng 2 năm 2014
Buổi sáng Toán
Cô Hà dạy
__________________________________
Tập viết
Hòa bình, hí hoáy, khỏe khoắn……
I. Mục tiêu
- Học sinh viết đúng các từ ngữ: hòa bình, hí hoáy, khỏe khoắn…kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập hai .
- HS khá, giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1, tập hai.
II. Đồ dùng dạy học
- Chữ mẫu
III. Hoạt động dạy - học
Bài cũ : 3P
HS viết bảng con : bập bênh, lợp nhà
HS, GV nhận xét, khen ngợi
2. Bài mới :
Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ (13p)
- HS đọc các từ ngữ cần viết : hòa bình, hí hôáy, khỏe khoắn (lớp, cá nhân)
- HS phân tích cấu tạo các tiếng : hòa, hoáy, khỏe
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát chữ mẫu và nhận xét
Chữ: khỏe khoắn gồm mấy chữ ghép lại với nhau?
Độ cao, khoảng cách giữa các chữ.
GV lưu ý HS chiều rộng của các chữ mà HS hay sai: o, m, n…
Giáo viên viết mẫu, hướng dẫn học sinh quy trình viết các chữ: hí hoáy, khỏe khoắn….
- Học sinh theo dõi, viết lên không trung, viết bảng con
- GV nhận xét.
Nghỉ giữa tiết
Hoạt động 2: Học sinh viết chữ (15p)
- Học sinh viết vào vở tập viết; HS khá, giỏi viết đủ số dòng quy định
- Giáo viên hướng dẫn, bao quát thêm
Hoạt động 3: Nhận xét, dặn dò (4p)
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương một số bài viết đẹp.
- Lưu ý học sinh một số lỗi thường gặp
- Giáo viên nhận xét tiết học.
___________________________________
Tập viết
Tàu thủy, giấy pơ- luya, tuần lễ….
I. Mục tiêu
- Học sinh viết đúng các từ ngữ: tàu thủy, giấy pơ- luya, tuần lễ kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập 2
- HS khá, giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1, tập hai.
II. Đồ dùng dạy học
- Chữ mẫu
III. Hoạt động dạy - học
1. Giới thiệu bài : 2P
2. Các hoạt động :
Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ (13p)
- GV gọi HS đọc các từ ngữ : tàu thủy, giấy pơ- luya, tuần lễ (cá nhân, nhóm)
- HS phân tích tiếng luya, thủy, tuần...
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát chữ mẫu và nhận xét
Chữ giấy pơ- luya gồm mấy chữ ghép lại với nhau?...
Độ cao, khoảng cách giữa các chữ. Vị trí của dấu thanh trong chữ tuần (âm giữa â)
- Giáo viên viết mẫu, hướng dẫn học sinh quy trình: tàu thủy, giấy pơ- luya, tuần lễ
- Học sinh theo dõi, viết lên không trung, viết bảng con
- GV nhận xét.
Nghỉ giữa tiết
Hoạt động 2: Học sinh viết chữ (15p)
- Học sinh viết vào vở tập viết
- Giáo viên hướng dẫn, bao quát thêm
Hoạt động 3: Nhận xét, dặn dò (5p)
- Giáo viên nhận xét một số bài
- Thi viết chữ đẹp : HS thi viết bảng con từ : khuy áo
- Giáo viên nhận xét tiết học.
________________________________
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt cuối tuần
I.Mục tiêu
- Học sinh nắm được những việc mà lớp và bản thân mình đã làm được và chưa làm được trong tuần 24
- HS biết những kế hoạch tuần 25 để thực hiện cho tốt
II.Hoạt động dạy học
1. ổn định tổ chức : 5P
HS hát tập thể 1 bài
GV giới thiệu tiết SHTT
2. GV nhận xét tình hình tuần 24 : 20P
Lớp trưởng báo cáo các mặt : nền nếp, học tập
Tổ trưởng, lớp có ý kiến. GV tổng hợp :
* ưu điểm :
- HS đến lớp đúng giờ, chuyên cần.
- Nền nếp lớp học ổn định
- Sinh hoạt đội đúng quy định
Nghỉ giữa tiết
* Tồn tại :
- Viết chữ nhỏ chưa đẹp
- Làm bài còn chậm, chưa cố gắng học ở nhà
- Bầu HS xuất sắc , tuyên dương:..................................
- HS có điểm 10 nhiều nhất :
3. Kế hoạch tuần 25 : 10P
- Tiếp tục cố gắng phấn đấu, khắc phục các hạn chế
- Không quên sách vở, đồ dùng ; chuẩn bị 2 vở mới.
- Đi học đúng giờ, thực hiện tốt nội quy nhà trường đề ra.
- Đến trường không được ăn quà vặt .
- Thi đua học tốt dành nhiều điểm 10.
- Các bạn bị phê bình cần phải cố gắng hơn.
- Tăng cường luyện chữ nhỏ và tốc độ viết chữ
3 Dặn dò : 3P
- GV nhận xét chung giờ học.
- Nhắc HS về nhà xem lại các bài đã học.
________________________________
Buổi chiều :
Nghệ thuật
________________________________
Luyện toán
Ôn: Cộng, trừ các số tròn chục
I. Mục tiêu
- Học sinh được củng cố về thực hiện phép cộng, trừ các số số tròn chục.
- Rèn kĩ năng giải toán có lời văn.
II. Hoạt động dạy - học
Giới thiệu bài : 2P
Hướng dẫn HS làm bài tập : 30P
Bài 1: Đặt tính rồi tính
90 – 30 50 – 50 40 + 10
80 – 70 60 + 30 30 - 20
HS làm bài vào bảng con
Lớp; GV nhận xét từng bài.
Bài 2: Tính nhẩm
a. 90 – 10 = 60 – 40 = 50 – 20 =
80 – 70 = 40 + 20 = 30 + 30 =
b. Dành cho HS khá, giỏi
10 + 10 + 50 = 80 – 20 - 20 =
90 - 80 + 30 = 30 + 50 – 40 =
HS nêu cách tính nhẩm, tự làm bài vào vở
GV tổ chức trò chơi: Hỏi- đáp để chữa bài
Nghỉ giữa tiết
Bài 3: Trong vườn có 60 cây xoài và 30 cây chanh. Hỏi trong vườn có tất cả bao nhiêu cây ?
GV gợi ý HS tìm hiểu bài và viết tóm tắt
+ Trong vườn có bao nhiêu cây chanh ? bao nhiêu cây xoài ?
+ Muốn biết trong vườn có tất cả bao nhiêu cây ta thực hiện phép tính gì ?
+ HS giải vào vở, 1 HS giải bảng phụ
Nhận xét- chữa bài
Bài giaỉ
Trong vườn có tất cả số cây là :
60 + 30 = 90 (cây)
Đáp số : 90 cây
* Ai có câu lời giải khác (Dành cho HS khá, giỏi)
Bài 4: >, <, =
40 + 20 ….. 90 - 20 70 - 20 ….. 80 - 50
80 - 40 …. 40 + 0 30 - 0 ….. 80 - 60
HS tính nhẩm sau đó điền dấu
GV tổ chức trò chơi: Điền dấu tiếp sức để chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò (3p)
- GV củng cố bài: Yêu cầu HS giải thích cách làm bài 4.
- Giáo viên nhận xét tiết học
- Dặn dò học sinh về nhà luyện tập thêm
_________________________________
Tự học
Thực hành kiến thức đã học
I.Mục tiêu
Củng cố các kiến thức toán, mĩ thuật, âm nhạc… đã học trong tuần theo các nhóm tự ôn luyện dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
II.Đồ dùng dạy học
Sách, bảng phụ
III.Hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài- phân nhóm học sinh: 3P
- Giáo viên phân học sinh thành 3 nhóm và vị trí ngồi
Nhóm 1: Những học sinh yêu thích và có năng khiếu môn âm nhạc
Nhóm 2: Những học sinh có năng khiếu môn mĩ thuật
Nhóm 3: Những học sinh yếu môn toán.
2. Giao nhiệm vụ và tiến hành tự học: 25P
Nhóm 1: Nhóm yêu thích môn Âm nhạc
HS lựa chọn các bài hát đã học, thi đua hát và biểu diễn trong nhóm
GV quan sát, động viên các em phát huy năng khiếu.
Nhóm 2: Giáo viên giao nhiệm vụ: Vẽ tranh theo đề tài tự chọn
HS có thể làm việc cá nhân hoặc theo nhóm vẽ tranh tự chọn (một trong các nội dung đã học: vẽ cây, vẽ nhà, vẽ cá….
GV hướng dẫn thêm
Nhóm 3: HS yếu môn toán
GV cho HS hoàn thành các bài tập trong vở bài tập.
HS tự làm bài, sau đó đối chiếu kết quả lẫn nhau
Tập trung vào các bài cộng trừ các số tròn chục và giải toán có lời văn.
3. Đánh giá kết quả: 4P
- Nhóm trưởng báo cáo kết quả làm việc của các nhóm
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương cá nhân thực hiện tốt. Chấm vở bài tập toán và trưng bày các sản phẩm mĩ thuật.
4. Củng cố, dặn dò: 2P GV nhận xét tiết học
_____________________________________________________________________
Tuần 25
Hoạt động tập thể
VSCN: Bài 7 tắm gội
I. Mục tiêu :
- Kể ra những thứ có thể dùng để tắm , gội
- Biết tắm gội đúng cách
- Có ý thức giữ sạch thân thể và quần áo.
II. Đồ dùng dạy học : Tranh VSCN số 9
III Hoạt động dạy học :
Giới thiệu bài: 2P
Các hoạt động:
Hoạt động 1 : 15P Tắm gội hợp vệ sinh
Bước 1 : GV cho HS xem tranh VSCN số 9 , HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi theo nhóm :
+ Vì sao chúng ta cần phải tắm gội ?
+ Nên tắm gội khi nào ?
+ Cần chuẩn bị những gì để tắm gội hợp vệ sinh ?
Bước 2 :
+ Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận các câu hỏi trên
Bước 3 : Đại diện mỗi nhóm lên trình bày kết quả - GV nhận xét - kết luận :
+Tắm gội hằng ngày làm cho con người mát mẻ , sạch sẽ , thơm tho , phòng tránh được các bệnh ngoài da như : ghẻ lở , hắc lào , mụn nhọt.
+ Chúng ta cần tắm gội hằng ngày đặc biệt vào những lúc như : Sau khi làm vệ sinh trong nhà , ngoài vườn , sau khi chơi , sau khi đi học về .
Chúng ta nên tắm gội ở nơi kín gió.
Nghỉ giữa tiết
Hoạt động 2 : 15 PNhững việc cần làm khi tắm gội
- HS làm viẹc theo nhóm – Kể những việc cần làm khi tắm gội
- Đại diện nhóm trình bày kết quả - GV nhận xét – Kết luận :
+ Chuẩn bị nước tắm , xà phòng tắm , dầu gội đầu , khăn tắm sạch sẽ
+ Tiến hành tắm theo quy trình
* Xả nước toàn thân
* Gội đầu bằng dầu gội
*Chà xát xà phòng khắp người
* Xả sạch nước sạch
*Lau khô toàn thận bằng khăn tắm.
* Mặc quần áo
3. Củng cố- dặn dò: 3P
- GV nhận xét giờ học .
- Dặn dò: Về nhà thường xuyên tắm gội.
File đính kèm:
- LOP 1B TUAN 24.doc