MÔN : HỌC ÂM
BÀI : ỔN ĐỊNH
I, Mục tiêu :
- GV sắp xếp HS lớp- nắm danh sách, phân chia tổ , xếp chô ngồi quy định.
-Bầu 4 tổ trưởng, lớp trưởng, lớp phó.
-Giới thiệu tên lớp 1A-học buổi sáng, ghi tên.
-Đọc tên nhiều phần cho HS quen vớitên gọi của mình.
II, Lên lớp:
1, On định: Hát bài mẫu giáo.
2, Bài cũ:
Kiểm tra sách vở, đồ dùng hoc tập của lớp1.
Dặn dò mua những đồ dùng còn thiếu.
3, Bài mới:
-Giới thiệu tên lớp , tên GVCN, 4 tổ trưởngm 2 lớp phó và 1 lớp trưởng- HS tự giới thiệu và làm quen với bạn bè xung quanh.
-GV kiểm tra sách, vở, đồ dùng học tập cảu HS và cách dùng các dụng cụ để học tập.
-Đọc nội quy của nhà trường –nhắc nhở cụ thể hơn
-Nhắc, hướng dẫn cách ăn mặc, thưa chào ở nhà , ở lớp và ngoài đường –An uống để có sức khoẻ tốt.
-Cách xếp hàng, chào cờ ,thể dục.
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1B tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bạn đang ăn kem
1 bạn đang giỡn đùa với mèo.
1 bạn đang đá banh.
1 bạn tạp thể dục .
1 bạn đi xe đạp.
-HS nhắc lại kết luận.
-HS tập thể dục .
-Yêu cầu HS làm theo tổ, nhóm, lớp .
-HS làm.
HS theo nhóm ,cá nhân kể tên các bộ phận của cơ thể .
-HS lắng nghe
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI : TÔ CÁC NÉT CƠ BẢN
I, Mục tiêu :
HS biết cầm bút.
Biết nhận định các nét cơ bản để tô và viết .
HS tô đúng mẫu ở vở tập viết .
Bước đầ rèn tính cẩn thận và tình cần cù.
II, Chuẩn bị :
HS : vở tâp viết , bút chì.
GV :vở tập viết, tranh chữ mẫu
Mẫu chữ viết lên bảng.
III, Các hoạt động Dạy –Học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
A, Lên lớp :
1, On định :
2, Bài cũ:
KT đồ dùng hoc tập.
3, Bài mới :
-GV giới thiệu bài :tô các nét cơ bản.
-Cho HS xem bảng chữ mẫu .
HS viết trên không.
Viết vào bảng con .
Viết vào vở tập viết .
-GV kiểm tra, hướng dẫn kỹ cho các em.
-GV thu chấm vở.
4, Củng cố :
Chấm vài em ghi điểm.
Chơi trò chơi:kéo chữ đúng nhanh, thi đua từng nhóm.
5, Nhận xét, dặn dò :
Về nhà học bài-xem trước bài mới.
-HS đưa ra cho GV kiểm tra.
=>HS nhắc lại .
HS quan sát.
-HS làm theo.
-Ngồi viết đúng vị trí và yêu cầu của GV.
-HS nộp vở.
-HS chia nhóm và cùng với GV chơi.
-HS chào cô ra về.
Thứ 5 ngày 8 tháng 9 năm 2005
MÔN :HỌC VẦN
BÀI : b
A, Mục tiêu :
HS làm quen và nhận biết được âm b, làm quen và viết được b hoa và chữ thường.
-Đọc và viết được chữ (bẹ).
-Bước đầu phân biệt được chữ và tiếng đồ vật.
B, Chuẩn bị :
GV : tranh, bảng chữ cái , chữ thường và sách .
HS : hộp, sách, vở tập viết , sợi dây (vật chữ cái), tranh in minh hoạ hình luyện nói.
C, Các hoạt động Dạy –Học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
I, Lên lớp :
1, On định :
2, Bài cũ :
Gọi 1 HS lên bảng viết và đọc chữ e, dọc bài trong SGK.
-GV nhận xét, ghi điểm.
3, Bài mới :
-Giới thiệu bài mới :âm b.
Ghi chữ b.
Cho HS đọc.
-Hướng dẫn viết chữ b.
-GV hướng dẫn, đem tranh minh hoạ nói thành lời.
Cho HS viết bài.
Thu vở chấm
4, Củng cố :
Hỏi lại bài ghi phiếu học tập.
GV thu vở chấm.
5, Nhận xét, dặn dò:
Về nhà hoc kỹ bài này, xem bài kế.
TIẾT 2
GV hỏi lại bài.
Cho HS đọc trên bảng : b,be.
Hướng dẫn HS đọc sách 2 lần.
-Hướng dẫn HS viết vở tập viết .
-GV đem bảng chữ mẫuvà đoc .
-GV kiểm tra cách viết của HS.
*Trò chơi :nối chữ.
GV HD cho HS cách chơi nối chữ.
GV nhận xét.
4, Củng cố :
Hỏi lại bài.
5, Nhận xét:
Về nhà học kỹ bài, xem tiếp bài kế.
-HS lên bảng.
=>HS nhắc lại.
HS quan sát.
-Viết bằng tay.
-HS viết theo yêu cầu của GV.
-HS nộp vở.
-HS làm vào phiếu hoc tập.
-HS đem sách ra và đọc.
10 em đọc kèm theo 10 câu hỏi.
HS đem vở ra viết bài vào.
-HS chia nhóm để chơi .
-âm b
HS mở SGK xem.
MÔN :TOÁN
BÀI : HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN
A, Mục tiêu:Giúp HS :
-Nhận ra và nêu đúng tên của các hình tròn và hình vuông.
-Bước đầu nhận và thấy 2 hình tròn và vuông như thế nào?
-Nhận biết được các vật trong không gian và trong tự nhiên .
B, Chuẩn bị :
GV :1 số hình tròn, vuông , gỗ bằng bìa nhựa và có kích thước màu sắc khác nhau , 1 số vật cóhình tròn , vuông.
HS :sách, que tính , hộp chữ của môn toán.
C, Các hoạt động Dạy –Học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
I, Lên lớp :
1-On định :
2-Bài cũ :
Hỏi bài hôm trước.
-GV gọi HS lên bảng KTBC.
Chỉ vào số lượng của vật trả lời nhiều hơn hay ít hơn.
GV kiểm tra vở toán.
-GV nhận xét ghi điểm.
3-Bài mới :
-Giới thiệu bài :Hình vuông , hình tròn.
GV ghi tựa.
-Đính hình vuông và giới thiệu hình vuông.
Đem 3 hình vuông khác nhau , đây là các hình vuông có kích thước khác nhau , mỗi hình vuông có 4 cạnh đều bằng nhau.
A B C
Đây là các hình vuông.
-GV đính 3 hình tròn và giới thiệu đây là những hình tròn có kích thước khác nhau.
A B C
Đây là các hình tròn.
-GV cùng HS quan sát, liên hệ các hình vuông, hình tròn trong không gian.
-GV đặt câu hỏi để tìm.
Làm bài tập.
Trò chơi thực hành.
-Bài tập 2:Tô hình vuông
Mở SGK.
GV giới thiệu toàn bộ hình trong SGK cho HS xem.
4, Củng cố :
Hỏi lại bài.
Trò chơi:chọn hình màu.
Hướng dẫn nội dung chơi.
-HS phải chọn hình tròn và hình vuông trong số các hình 1 đống.
5, Nhận xét, dặn dò:
Hỏi lại bài .
-Về nhà học kỹ bài
-Nhiều hơn, ít hơn.
-HS trả lời theo yêu cầu của GV.
-HS mở vở toán ra.
=>HS nhắc lại.
-HS quan sát, lắng nghe.
-HS nhắc đây là hình vuông , cả lớp quan sát kỹ lần lượt 3 hình vuông.
-Hát và trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV.
-HS quan sát, nhắc.
-HS quan sát, trả lời theo yêu cầu của GV.
-HS tìm.
-HS mở SGK.
-HS xem sách à các hình.
-HS lấy nhanh khi nghe hô “tròn”, “vuông”.
-HS lắng nghe và trả lời.
MÔN :MĨ THUẬT
BÀI : XEM TRANH THIẾU NHI VUI CHƠI
I, Mục tiêu:Giúp HS :
-Làm quen , tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi.
-Tập quan sát,mô tả hình ảnh , màu sắc trên khung.
II, Đồ dùng Dạy –Học :
GV :1 số tranh thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi:sân trường, ngày lễ, công viên, cắm trại.
HS :sưu tầm tranh, ảnh về thiếu nhi vẽ có nộ dung vui chơi.
III, Các hạot động Dạy –Học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT DỘNG CỦA HS
A, Lên lớp :
1-On định :
2-KTBC:
KT đồ dùng học tập của HS .
-Nhận xét, đánh giá.
3-Bài mới :
Hoạt động 1:
-Gới thiệu đề tài:xem tranh thiếu nhi vui chơi.
-GV ghi tựa bài.
VD:Cảnh vui chơi ở sân trường.
Cảnh vui chơi ở sân trường như thế nào và xem tranh để vẽ.
Hoạt động 2:
Hướng dẫn HS xem tranh.
-GV đem tranh chủ đề .
-GV cho HS xem tranh dể vẽ vào vở.
-Đặt câu hỏi và trả lời.
-Bức tranh em vẽ những gì?
-Em thích bức tranh nào nhất?
-Vì sao em thích?
-Trên tranh có những hình ảnh nào?
-Hình ảnh nào là chính?
-Hình ảnh trong tranh diễn ra ở đâu?
-Trong tranh có những màu nào?
-Em thích những màu gì?
GV nhận xét, ghi điểm.
Tóm tắt, kết luận .
GV hệ thống lại câu hỏi.
Nhận xét-Dặn dò :
-Về nha tập quan sát tranh , chuẩn bị cho bài sau.
-HS đem đồ dùng dạy học ra cho gv kiểm tra.
=>HS nắhc lại.
-HS quan sát.
-HS xem tranh trong SGK.
-HS trả lời.
-HS nói theo ý thích của mình.
Thứ 6 ngày 9 tháng 9 năm 2005
MÔN:HỌC VẦN
BÀI :DẤU SẮC
A, Mục tiêu :
-HS nhận biết được dấu sắc, thanh sắc.
-Biết ghép tiếng bé.
-Biết được dấu và thanh sắc ở các tiếng chỉ đồ vật, bé , cá, chuối, …
B, Đồ dùng dạy học :
-Tranh minh hoạ phần luyện nói.
C, Các hoạt động Dạy –Học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1, On định :
2, Bài cũ:
Gọi HS viết .
3, Bài mới :
-Giới thiệu bài:dấu sắc.
-Đem tranh rút ra dấu sắc.
a) Viết lên bảng dấu nhận diện dấu.
b) Hoạt động 2:
Ghép chữ và phát âm.
Có âm b và e.
Cô ghép thanh sắc.
-GV đọc, đánh vần(bờ, bờ e be sắc bé)
-Thảo luân xem tranh để tìm bé , bong bóng, có bé.
*Hoạt động 3:
Hướng dẫn viết thanh sắc trên bảng con.
Hướng dẫn, sửa lỗi cho HS .
4, Củng cố:
TIẾT 2
Đọc lại bài.
Nhận xét cách đọc.
Đọc mẫu 1 lần.
HS đọc lại.
-GV hướng dẫn cho HS đọc.
-Cho HS đọc xen câu hỏi.
Hướng dẫn viết tập viết.
-GV điquanh lớp kiểm tra,nhắc nhỏ các em ngồi viết đúng tư thế và tránh sai lỗi chính tả.
*Chơi trò chơi:
-GV nêu nội dung cách chơi.
-Nối thanh và chữ tạo thành tiếng mới.
Cò có cỏ cọ
Ca cả cá cã
Nối thanh tạo thành từ mới.
Có cả, cô lễ
4, Nhận xét, dặn dò:
-Về nhà hoc kỹ bài, xem trước bài mới.
-HS viết bảng con.
-HS nhận diện.
Ghép vần bé.
-HS thảo luận.
-HS viết bảng con.
-HS đọc bài.
-HS lắng nghe.
-2 em đọc lại bài.
-Cả lớp đọc bài.
10 em đọc kèm theo câu hỏi.
-HS viết.
-HS thi đua theo nhóm.
MÔN :TÓAN
BÀI: HÌNH TAM GIÁC
A, Mục tiêu :Giúp HS:
-Nhận và nêu đúng hình tam giác.
-Bước đầu nhận ra hình tam giác từ vật thật và trong không gian.
-Vẽ được hình tam giác đơn giản có 3 cạnh.
B, Đồ dùng Dạy- Học:
-Một số hình tam giác bằng bià có màu khác nhau.
-Một số đồ vật có mặt phẳng.
C, Các hoạt động Dạy –Học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1, On định:
2, KTBC:
Gọi 1 HS lên bảng vẽvà tô màu hình vuông.
1 HS cầm com pa lên vẽ hình tròn.
-GV nhận xét ghi điểm.
3, Bài mới :
-Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1:
Giới thiệu hình tam giác.
-GV đính từng hình và giới thiệu đây là hình tam giác.
GV nói:dưới đây là hình tam giác có kích thước và hình dạng khác nhau, có 3 cạnh khép kín.
Nhận xét, tuyên dương những em chỉ và tô được hình tam giác.
*Hoạt động 2:
-Thực hành xếphình theo yêu cầu của GV: cái nàh, cái thuyền.con cá, nhà, cây và cái chong chóng…
-GV nhận xét, ghi điểm.
*Hoạt động 3:
-Trò chơi:
Thi đua chọn các hình gắn lên bảng , 5 hình tamgiác, hình vuông và hình tròn.
-GV nhận xét ghi điểm cụ thể.
-GV mở sách giới thiệu bài và tranh ảnh.
-Hướng dẫn các em tìm hình tam giác trong không gian, trong tự nhiên.
4,Củng cố:
Hỏi lại bài.
GV đưa phiếu hcọ tập cho HS.
5, Nhận xét, dặn dò:
-Về nhà hoc kỹ bài này.
-Xem trước bài mới.
2 em lên bảng vẽ.
=>HS nhắc lại.
-HS quan sát và lắng nghe.
-HS nhắc lại.
-Chia 4 nhóm ghép hình.
HS nhận xét cách xếphình của bạn mình.
-HS có nhiệm vụ gắn từ hỏ đến lơn.
-HS nhận xét bài nhau.
-HS nói rõ những hình cụ thể.
MÔN :KĨ THUẬT
BÀI: GIỚI THIỆU 1 SỐ BÌA-LOẠI GIẤY VÀ DỤNG CỤ THỦ CÔNG.
A, Mục tiêu:Giúp HS:
-Biết 1 số bài và dụng cụ để hcọ tập.
-HS nhận biết cộng dụng của đồ dùng dạy học và kĩ thuật.
B, Đồ dùng dạy học:
-Các loại giấy màu.
-Bìa và dụng cụ hoc tập(kéo, hồ, giấy màu).
C, Các hoạt động Dạy –Học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1, On định :
2, Bài cũ:
GV kiểm tra dụng cụ của HS.
GV nhận xét, nhắc nhở.
3, Bài mới :
-GV giới thiệu bài:
giấy bià là 1 loại giấy được làm từ bột của các loài cây như:tre, nứa, bồ đề…Để phân biệt giấy và bìa cứng được đóng ngoài sách và vở.
-Giấy màu dùng để hoc thủ công , mặt sau được kẻ ô li.
-Giới thiệu dụng cụ hcọ làm thủ công :
+Thước kẻ:làm bằng gỗ hoặc nhựa để gạch hoặc đo chiều dai.
+Bút chì:
Cho HS cầm bút chì.
Bút chì thường cứng để vẽ hoặc viết.
+Kéo :có tay cầm bằng nhựa (chú ý đứt tay).
+Hồ dán: dùng để dán từ bột mì, gạo, nếp…
GV chốt lại
-HS giở ra cho GV kiểm tra.
=>HS nhắc lại.
-HS giở sách ra xem giấy bìa.
-Lấy giấy màu bỏ lên bàn và nghe theo lời giới thiệu của GV.
-Lấy thước kẻ ra.
-Lấy bút chì.
-Lấy kéo ra quan sát.
-HS lắng nghe.
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 1.doc