I.MỤC TIÊU:
- HS đọc được: ua ưa, cua bể, ngựa gỗ; từ và câu ứng dụng
- Viết được: ua ưa, cua bể, ngựa gỗ.
- Luyện nói được từ 2-3 câu theo chủ đề: Giữa trưa.
*Tìm được tiếng, từ mới có chứa vần ua ưa
* Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Giữa trưa.
II.CHUẨN BỊ:
- Tranh minh hoạ( hoặc các vật mẫu) các từ khoá: cua bể, ngựa gỗ
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần luyện nói ở trong SGK.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1294 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1A1 Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i
- Tiếng núi có n ghép với vần ui, dấu sắc trên u
- Cá nhân, cả lớp.
- HS quan sát, nhận biết.
- HS đọc: cá nhân, cả lớp.
- Vần ui, tiếng núi, từ đồi núi
- Cá nhân, đồng thanh.
* HS khá, giỏi
-HS tìm âm vừa học trong từ ứng dụng, gạch chân
- HS đọc từ ứng dụng: cá nhân, nhóm, bàn, lớp.
*HS khá, giỏi đọc trơn
- HS quan sát, nhận xét số nét, độ cao, cách nối nét...
- HS viết vào bảng con:ui
- HS lần lượt viết tiếp vào bảng con: ưi, đồi núi, gửi thư
Tiết 2
1. Luyện tập
a. Luyện đọc
+ Luyện đọc lại các âm ở tiết 1:
*Khuyến khích HS đọc trơn
- Cho HS quan sát tranh vẽ
- Tranh vẽ gì:
- GV viết câu ứng dụng:Chú Bói Cá...
- GV đọc mẫu
*GV khuyến khích HS khá, giỏi đọc trơn
b. Luyện viết:
- GV hướng dẫn HS viết vào vở tập viết: ui, ưi, đồi núi, gửi thư
- GV theo dõi và giúp đỡ thêm.Chấm 1 số bài.
c. Luyện nói:
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi theo sự gợi ý của GV:
+ Trong tranh vẽ gì ?
+ Đồi núi thường có ở đâu ? Em biết tên vùng nào có đồi núi ?
+ Trên đồi núi thường có gì ?
+ Quê em có đồi núi không ? Đồi khác núi thế nào ?
* Khuyến khích HS nói liền mạch
2. Củng cố, dặn dò:
- GV chỉ bảng hoặc SGK cho HS theo dõi và đọc theo.
- Tìm tiếng có chứa vần ui, ưi
- HS đọc : cá nhân, tổ, cả lớp.
- HS quan sát tranh vẽ trả lời câu hỏi của GV
- HS tìm vần mới vừa học, gạch chân
- HS đọc : cá nhân, tổ, cả lớp.
*HS khá, giỏi đọc trơn
- HS nhắc lại qui trình viết: ui, ưi, đồi núi, gửi thư
- Đọc bài ở VTV
- HS viết vào vở tập viết: ui, ưi, đồi núi, gửi thư
- HS đọc tên bài luyện nói: Đồi núi
- HS quan sát tranh trong SGK và trả lời câu hỏi:
- HS luyện nói theo N4- Đại diện nhóm trình bày
* HS khá, giỏi
- HS đọc bài SGK
- HS nêu miệng
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I.mục tiêu:
Sơ kết tuần, đánh giá việc thực hiện kế hoạch tuần 8 và vạch kế hoạch tuần 9
II. Sinh hoạt:
1. GV nhận xét chung trong tuần:
- Về nề nếp: Vệ sinh trực nhật, đi học đúng giờ.
+Tập hợp ra, vào lớp.
+ Sinh hoạt 15 phút đầu giờ.
+Thực hiện quy định về đồng phục.
- Về việc học tập:
+Tuyên dương những HS có ý thức học bài và làm bài tốt: Giang, Mĩ, Duy, ..
+Cho HS bình chọn cá nhân xuất sắc trong tuần.
+ Nhắc nhở: Đức, Khang, Phi,...
- Về đúng nạp:
+ Động viên HS tiếp tục nạp tiền bảo hiểm các loại
2. Kế hoạch tuần tới:
Nhắc HS duy trì nề nếp học tập nghiêm túc, đi học đúng giờ.
Động viên HS giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
____________________________________________
Âm nhạc
(GV Chuyờn trỏch)
_____________________________________________
Buổi chiều Luyện.Tiếng việt
ễn :ua-ưa
I.mục tiêu:
- Luyện cho HS đọc, viết tốt hơn về các tiếng có chứa vần ua; ưa.
- Hướng dấn HS hoàn thành bài tập của bài: ua; ưa.
*Luyện đọc trơn, nghe viết cho HS khá giỏi
II. các hoạt động dạy học:
1. Luyện đọc, viết:
a. Hướng dẫn HS đọc: Cá nhân, tổ, cả lớp ở SGK bài ua; ưa.
* HS khá giỏi đọc trơn
b. Luyện viết ở bảng con: ua; ưa, ngựa gỗ, giữa trưa.
- GV hướng dẫn và viết mẫu lên bảng: ngựa gỗ, giữa trưa.
- HS luyện viết vào vở ô ly (1 vần,1 từ 2 hàng)
2. Hướng dẫn HS hoàn thành các bài tập ở vở BTTV
- GV hướng dẫn HS làm từng bài - HS tìm hiểu nội dung của từng bài.
- HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ thêm.
- Lần lượt HS đọc bài làm trước lớp.
- GV chấm bài, chữa bài.
3. Nhận xét tiết học - dặn dò:
Tuyên dương những em có ý thức học tốt, về nhà xem lại bài.
____________________________
Luyện Toỏn
Luyện tập chung
I.mục tiêu:
Giúp HS:
- Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3 và phạm vi 4.
II. các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
HS làm vào bảng con: 2+1 + 1 = ;1+1 + 2 = ; 1 + 2+1 =
GV nhận xét, sửa chữa:
2. Luyện tập: Hướng dẫn HS làm bài tập ở ô li
Bài 1: Tính
1+1= 2+2= 1+1+1=
3+1= 2+1= 2+1+1=
1+3= 1+2= 1+2+1=
Bài 2: Số
ă+1= 2 2+ă= 4 1+ă+1=3
3+ă= 4 ă+1=3 ă+1+1=4
ă+3= 3+1 1+2= ă+1 1+2+ă=4
Bải 3: (>,<,=) ?
1+1…3 2+2….4 1+1+1….3
3+1….3 2+1….1+2 2+1+1….3
1+3….3+1 1+2….4 1+2+1…1+1+1
III.Cũng cố ,dặn dũ:
- GV chấm bài , nhận xét
- Tuyên dương những em có ý thức học tốt, về nhà xem lại bài.
____________________________
Luyện.Đạo đức
Gia đình em
I.mục tiêu:
- HS hiểu trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ được cha mẹ yêu thương, chăm sóc.
- Trẻ em có bổn phận lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ và anh chị.
- HS biết yêu quý gia đình của mình.
- Yêu thương kính trọng và lễ phép với ông bà cha mẹ.
- Quý trọng những bạn biết lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
II. các hoạt động dạy học:
1. Khởi động: Hát bài: “ Cả nhà thương nhau ”
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: HS kể về gia đình mình.
GV hướng dẫn gợi ý HS kể như:
- Bố, mẹ em tên gì?
- Gia đình em có mấy người?
- Anh chị em bao nhiêu tuổi? Học lớp mấy? Trường nào?
- HS kể trước lớp về gia đình mình.
GV kết luận: Chúng ta ai cũng có một gia đình.
b. Hoạt động 2: HS tự liên hệ
GV nêu câu hỏi gợi ý:
- Sống trong gia đình em được cha mẹ quan tâm như thế nào?
- Em đã làm những gì để cha mẹ vui lòng?
- HS thảo luận và liên hệ bản thân
_______________________________
Buổi chiều Luyện.Tiếng việt
ôn:oi-ai
I.mục tiêu:
- Luyện cho HS đọc, viết tốt hơn về các tiếng có chứa vần oi, ai.
- Hướng dấn HS hoàn thành bài tập của bài: oi, ai.
*Luyện đọc trơn và kĩ năng nghe viết cho HS khá giỏi
Ii. các hoạt động dạy học:
1. Luyện đọc, viết.
a. Hướng dẫn HS đọc: Cá nhân, tổ, cả lớp ở SGK bài oi, ai.
- Khuyến khích HS đọc trơn
b. Luyện viết ở bảng con: oi, ai, bói cá, bé gái.
- GV hướng dẫn và viết mẫu lên bảng: oi, ai, bói cá, bé gái.
- HS luyện viết vào vở ô ly: oi, ai, bói cá, bé gái
* HS khá nghe viết: ngà voi, cái còi, gà mái, bài vở,
- quê bé hà có nghề xẻ gỗ, phố bé nga có nghề giã giò
2. Hướng dẫn HS hoàn thành các bài tập ở VBT
GV hướng dẫn HS làm từng bài - HS tìm hiểu nội dung của từng bài.
- HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ thêm.
- Lần lượt HS đọc bài làm trước lớp.
- GV chấm bài, chữa bài.
3. Nhận xét tiết học - dặn dò:
Tuyên dương những em có ý thức học tốt, về nhà xem lại bài.
Luyện .Toán
Ôn: Phép cộng trong phạm vi 5
I.mục tiêu:
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 5;
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp.
II. các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
HS làm vào bảng con: 2+3 = ;3 + 2 = ; 1 + 2 +1 =
GV nhận xét, sửa chữa:
2. Luyện tập: Hướng dẫn HS làm bài tập ở ô li
Bài 1: Tính
3+1= 2+3= 1+2+1=
3+2= 2+2= 2+2+1=
1+4= 1+3= 1+3+1=
Bài 2: Số
ă+1= 5 2+ă = 5 1+ă+1=5
3+ă= 5 ă+3=5 ă+1+1=5
ă+3= 3+2 3+2= ă+1 1+2+ă=5
Bài 3: (>,<,=) ?
1+4…5 2+2….4 1+1+2….5
3+1….4 2+3….3+2 2+2+1….4
2+3….3+1 3+2….4 1+2+1…1+1+3
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
ảảả/ ảả
III.Cũng cố ,dặn dũ:
- GV chấm bài , nhận xét
- Tuyên dương những em có ý thức học tốt, về nhà xem lại bài.
____________________________
Hoạt động tập thể
(GV tổng Đội)
______________________________
Buổi chiều: Luyện.Toán
Luyện tập chung
I.mục tiêu:
- Làm được phép cộng các số trong phạm vi đã học, cộng với số 0
IIi. các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
HS làm vào bảng con: 0+3 = ; 2+0 = ; 1 + 0 +1 =
GV nhận xét, sửa chữa:
2. Luyện tập: Hướng dẫn HS làm bài tập ở ô li
Bài 1: Tính
2 4 1 3 1 0
+ + + + + +
3 0 0 2 4 4
Bài : Tính:
1+2+2= 3+1+1 = 2+0+2
Bài 3: (>,<,=) ?
2+3…5 2+2….1+2 1+1+2….5
2+2….5 2+3….3+2 2+0+1….4
2+3….3+1 3+2….4+0 1+2+0…1+1+3
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
ĂĂ/ ĂĂĂ
III.Cũng cố ,dặn dũ:
- GV chấm bài , nhận xét
- Tuyên dương những em có ý thức học tốt, về nhà xem lại bài.
______________
Luyện.Tiếng việt
khảo sát tuần 7+8
I.mục tiêu:
Kiểm tra kết quả học tập của HS 2 mụn Toỏn -Tiếng việt trong tuần 7-8
II.Đề bài:(20 phỳt)
A.Toỏn: (10đ)
1.Tớnh:(3đ)
3+2= 1+2= 2+1+1=
1+2+2= 3+1+1= 3+1=
2. (3đ)
>
<
=
2+2...5 3+2....2+3
4....3 +1 5.....3+13.Số(3đ)
5 = 3+.... 3+1=......
3 =2 + .... 4=2+....
4.Viết phộp tớnh thớch hợp: (1đ)
* * * /* *
B.Tiếng Việt: (10đ)
1.Đọc:(10đ) GV gọi HS đọc bài:
- ua,ưa,ai,ui(2đ)
- ca mỳa,bia đỏ,hỏi chố,vui chơi(4đ)
- Chỳ voi cú cỏi vũi dài(4đ)
2.Viết:(10đ)
a. GV đọc cho HS viết
-ưi,ụi,ơi,oi,(2đ)
-cỏi cũi, mỳi khế,gửi quà,búi cỏ(4đ)
b.Điền ua hay ưa (3đ)
ca m.../.. bũ s..˜... c....sổ
(1đ trỡnh bày)
______________________________
Luyện. Tiếng việt
ôn: ôi ơi ui ưi
I.mục tiêu:
-HS luyện đọc, viết các tiếng có vần ụi,ơi, ui, ưi.
-Hướng dẫn HS hoàn thành bài tập ở vở BTTV.
IIi. các hoạt động dạy học:
1. Luyện đọc, viết.
a. GV cho HS luyện đọc lại bài ụi,ơi ui, ưi: Cá nhân, tổ, cả lớp.
- Khuyến khích HS đọc trơn
b. Luyện viết ở bảng con:ôi, ơi, trái ổi, bơi lội , ui, ưi, gửi thư, đồi núi.
- GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết.
- HS viết bài vào vở ô ly: ôi, ơi, trái ổi, bơi lội .ui, ưi, gửi thư, đồi núi(mỗi vần,mỗi từ 1hàng)
3. Hướng dẫn HS hoàn thành bài tập ở vở BTTV.
(Bài 33-34)
III. Nhận xét, dặn dò:
Tuyên dương những em làm bài tập tốt.
Luyện.Tự nhiờn-Xó hội
ễn: Ăn uống hàng ngày
I. Mục tiêu:
Giúp HS biết:
- Kể tên những thức ăn cần ăn trong ngày để mau lớn và khoẻ mạnh.
- Nói được cần phải ăn uống như thế nào để có được sức khoẻ tốt.
- Có ý thức tự giác trong việc ăn, uống của cá nhân: ăn đủ no, uống đủ nước.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Khởi động: Trò chơi: “ Con thỏ ăn cỏ, uống nước, vào hang ”
Những người chơi phải có nhiệm vụ làm đúng các động tác.
- Nếu ai sai bị thua và bị phạt trước lớp hát 1 bài.
2. Hoạt động 1: Động não.
Mục tiêu: Nhận biết và kể tên những thức ăn, đồ uống chúng ta thường ăn và uống hằng ngày.
- Hãy kể tên những thức ăn, đồ uống mà các em thường dùng hằng ngày. HS kể tên 1 vài thức ăn. GV ghi bảng
- GV cho HS quan sát các hình ở trang 8 SGK. HS chỉ và nói tên từng loại thức ăn trong mỗi hình.
- Các em thich ăn loại thức ăn nào trong số đó?
- Loại thức ăn nào các em chưa ăn hoặc không được ăn?
+Kết luận: GV khích lệ HS nên ăn nhiều loại thức ăn sẽ có lợi cho sức khoẻ.
3.Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tõp ở VBT
HS quan sỏt tranh thấy thức ăn nào đó được ăn thỡ đỏnh dấu x
4. Nhận xột,dặn dũ:
GV tuyờn dương những HS học tốt
__ _
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 8.doc