Tiết 1,2: Tiếng Việt
§1,2 Luyện tập
Tiết 3: Toán
§120 Luyện tập
I. Mục tiêu
1.HS biết cách thực hiện các phép tính cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100.
2.HS bước đầu nhận biết quan hệ phép cộng và phép trừ.
II. Hoạt động sư phạm:
1. Bài cũ:
- Gọi 3 HS lên làm bài 4/ 162.
- Nhận xét – ghi điểm.
2. Bài mới:
- Nêu yêu cầu giờ học
III. Các hoạt động dạy học
29 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 31 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
III. Các hoạt động dạy học
Tiết 1
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra HS viết : Đọc bài Kể cho bé nghe.
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
HĐ1: - Giới thiệu bài : Cho hs quan sát tranh rút ra nội dung bài.
Nội dung
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Hoạt động 2
Luyện đọc
Hoạt động 3
Ôn các vần: uc, ut.
Hoạt động 4
Tìm hiểu bài
và luyện đọc
Hoạt động 5
Luyện nói: Kể về người bạn tốt của em
a. Đọc diễn cảm bài văn: giọng cậu em:
khó chịu, dành hanh.
b. HD HS luyện đọc.
Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó: vui vẻ, một lát, dây cót, hét lên, buồn.
Luyện đọc câu.
Gọi HS đọc nối tiếp nhau đọc từng câu. Kèm hs yếu đọc tiếng.
Luyện đọc đoạn, cả bài.
- Yêu cầu:
Đoạn 1: Từ đầu đến đưa bút của mình cho Hà. Đọc theo cách phân vai.
Đoạn 2: Phần còn lại.
- Kèm hs yếu đọc tiếng, từ, câu.
Nhận xét.
+ Tìm tiếng trong bài có vần uc, ưt?
+ Nói câu chứa tiếng có vần uc, ưt?
Nhận xét.
Tiết 2
Cho HS đoạn 1 và trả lời câu hỏi 1.
* Cậu em làm gì ?
Nhận xét.
Cho HS đoạn 2 và trả lời câu hỏi 2.
* Bạn nào giúp Cúc sửa dây đeo cặp ?
Cho HS cả bài và trả lời câu hỏi 3.
* Vì sao cậu em thấy buồn khi ngồi chơi
một mình ?
Nhận xét.
Đọc diễn cảm bài văn.
Nhận xét.
HD các em đọc yêu cầu của bài:
Quan sát, giúp đỡ hs lúng túng.
Nhận xét.
Lắng nghe
Đọc từ khó.
nâu có âm n đứng trước vần âu đứng sau.
Đánh vần, đọc trơn: nâu...
Cá nhân đọc nối tiếp câu
Người dẫn chuyện, Hà, Cúc, Nụ.
- 2HS đọc.
- HS yếu đánh vần đọc, tiếng
- 2 HS đọc cả bài.
Tìm, nêu: ngọc.
Thi tìm tiếng và nêu.
Nhận xét.
2 hs đọc câu mẫu.
Thi nói câu.
Nhận xét.
2HS đọc,1 HS TLC1- SGK
* Hà hỏi mượn bút, Cúc từ
chối, Nụ cho Hà mượn bút.
2HS đọc,1 HS TLC1- SGK
* Hà tự đến giúp Cúc sửa dây
đeo cặp.
2HS đọc,1 HS TLC1- SGK
* Người bạn tốt là người bạn
sẵn sàng giúp đỡ bạn bè.
Lắng nghe.
2 hs đọc lại.
1 hs đọc yêu cầu của bài.
* Thảo luận theo cặp kể cho
nhau nghe về người bạn tốt
dựa vào tranh, và dựa vào
thực tế.
Đại diện các cặp trình bày trước lớp.
Nhận xét.
IV.Củng cố
** Em hiểu thế nào là người bạn tốt? (2 Hs nêu).
- Cho HS đọc lại bài.
Nhận xét giờ học, biểu dương những hs học tốt.
V.Dặn dò
- Dặn HS về nhà đọc lại bài ở nhà.
- Chuẩn bị bài sau.
Tiết 3: Kể chuyện
§7: Dê con nghe lời mẹ (*)
I. Mục tiêu
HS kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
Hiểu nội dung của câu chuyện : Dê con do biết nghe lời mẹ nên đã không mắc mưu Sói.
Sói bị thất bại , tiu nghỉu bỏ đi.
HS khá, giỏi kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh.
** Xác định giá trị (Nhận biết được ý nghĩa của câu chuyện: Đàn Dê con biết nghe lời mẹ và
rất thông minh, tự tin nên không bị mắc mưu của Sói).
- Ra quyết định (Đàn Dê con phân tích rất nhanh và đúng giọng hát ngoài cửa không phải là
của mẹ nên quyết định không mở cửa).
- Phản hồi / lắng nghe tích cực (Nghe bạn phát biểu và trao đổi thống nhất cách nhận xét,
đánh giá hành vi và tính cách của các nhân vật trong câu chuyện).
- Tư duy phê phán (Nhận xét về hành vi và tính cách của các chú Dê, Sói).
II. Các phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:
- Thảo luận nhóm lớn, nhỏ.
- Đóng vai.
- Trình bày 1 phút.
III. Chuẩn bị
Tranh minh hoạ câu chuyện trong SGK “ Dê con nghe lời mẹ ”
IV. Hoạt động dạy – học
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài kể chuyện: “Sói và Sóc ”
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
HĐ1: - Giới thiệu bài.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
a.Khám phá/
b.Kết nối / Phát triển bài.
Hoạt động 2: HS nghe kể chuyện
c. Thực hành / phát triển bài.
Hoạt động 3: HS thực hành kể chuyện
d. Vận dụng / Củng cố và hoạt động nối tiếp
Loài Dê ăn gì? Chó Sói ăn gì?
Chốt lại câu trả lời của HS.
-Hôm nay các em sẽ được nghe một câu chuyện mới có tên là“Dê con nghe lời mẹ”
GV kể chuyện
GV kể chuyện lần 1: kể toàn bộ câu chuyện
GV kể lần 2 kết hợp chỉ tranh để HS nhớ chi tiết câu chuyện
HS kể chuyện từng đoạn
Cho HS tập kể từng đoạn theo tranh
Tranh 1:
YC HS quan sát nội dung tranh 1
-Tranh vẽ gì?
Hãy đọc câu hỏi dưới bức tranh?
YC HS kể lại nội dung tranh 1 theo nhóm 2.
Cho HS kể chuyện trước lớp.
Nhận xét tuyên dương
Tranh 2, 3, 4 thực hiện tương tự
HS kể toàn bộ câu chuyện
YC HS kể lại toàn bộ câu chuyện
Nhận xét, tuyên dương
GV chốt lại ý nghĩa câu chuyện
Cho HS kể lại câu chuyện
Câu chuyện khuyên em điều gì?
Hãy nêu một ví dụ người thật, việc thật cho thấy lời khuyên của câu chuyện là đúng.
Hãy nói về các nhân vật trong câu chuyện.
Liên hệ: Tìm ví dụ người thật , việc thật gần giống với nội dung câu chuyện
Nhận xét.
HS lắng nghe
HS lắng nghe cô kể chuyện
Lắng nghe nhớ nội dung và tên nhân vật.
HS kể chuyện theo tranh
2,3 HS đọc câu hỏi
Các nhóm thảo luận
Một số nhóm kể trươc lớp.
HS thực hiện
1,2 HS kể.
Lắng nghe
2 HS kể lại.
1, 2 HS trả lời
Nối tiếp nói.
Tự liên hệ.
HS lắng nghe
IV.Củng cố
* Nêu nội dung câu chuyện? ( 1 HS nêu )
- Nhận xét giờ học.
V.Dặn dò :
- Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe. Chuẩn bị bài sau.
Hát nhạc
Tiết 31: Học hát : Năm ngón tay
I-Mục tiêu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát.Biết bài hát của nhạc sỹ
-Học sinh hát đồng đều,rõ lời.
- Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát.
II-Chuẩn bị.
-Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình
-Sách hát nhạc.
III-Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Dạy bài hát:Bài quả
Hoạt động 2
Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca.
Hoạt động 3
Biểu diễ
Hoạt động 4
* Giới thiêu nhanh.
-Treo bảng phụ,hát mẫu.
*Dạy đọc theo tiết tấu.
* Dạy hát
-Chia bài hát làm 5 câu. Dạy hát theo móc xích theo lời 1.
-Cho học sinh hát,chú ý không ngân dài mà nghỉ phách ở câu cuối.
* Yêu cầu học sinh thực hành.
-Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát.
-Gọi cac nhóm biểu diễn trước lớp.
* Cho hát cá nhân.
-Cho hát trước lớp.
-Dặn hát cho thuộc.
* Lắng nghe.
-Quan sát lắng nghe.
*Đọc theo từng câu
Cả lớp đọc lại lần 2
* Học hát từng câu
- Học câu 1,chuyển sang câu 2.
- Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4,câu 4+ câu 5 và hát từ câu 1- câu 5
hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy.
-Quan sát lắng nghe.
* Hát cả lớp.
-Lần 1 hát theo nhịp của GV
-Lần 2 hát kết hợp gõ phách.
-Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu.
-Các nhóm khác theo dõi.
* 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-1-2 em hát hết cả bài.
Môn: Tập nói
Tiết 85: Câu chuyện
I Mục tiêu
- HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: câu chuyện, kể, thích .
- HS hiểu và làm theo lệnh của GV : Bạn kể chuyện cho tôi nghe đi ?
II Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Bài cũ
Hoạt động 2
Hoạt động 3
Hoạt động 4
Củng cố Dặn dò
- Nội dung bài học trước
- Nhận xét ghi điểm
* Giới thiệu bài: ghi đề
* Cung cấp từ ngữ
GV sử dụng các mẫu vật để cung cấp cho HS các từ ngữ: Câu chuyện, kể, thích .
* GV cho HS nghe câu chuyện “ Hai con dê qua cầu ”
* HS luyện nói các câu trên theo sự HD của GV .
* Luyuện nói câu: GVHD HS đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi theo mẫu:
- Cô giáo vừa làm gì?
- Cô giáo vừa kể chuyện
- Câu chuyện này hay
- Nhắc lạ bài học
- Về nhà học bài xem bài mới
- Nhận xét chung tiết học
- 2hs
- Lắng nghe
- Quan sát
HS nói
HS nghe
HS luyện nói theo cặp
- 2hs
- Lắng nghe
Môn: tập đọc
Tiết 55, 56: Tự chọn
GV cho HS đọc ôn lại các bài tập đọc đã học
……………………………..
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt tuần 31
I Đánh giá hoạt động tuần qua:
- Học tập đi học còn thất thường
- Đi học phụ đạo tham gia còn ít chủ yếu là các em HS học khá giỏi đi học
- Hoạt động sao nhi đồng tốt
II Kế hoạch tuần tới
- Đi học chuyên cần, nghỉ học phải có đơn xin phép
- Tham gia lao động đầy đủ
- Đi học phụ đạo học sinh yếu
- Tham gia các hoạt động do đôi sao nhi đồng tổ chức
III. Hoạt động tập thể:
Môn: Tập nói
Tiết 84: Câu chuyện
I Mục tiêu
- HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: câu chuyện, kể, thích .
- HS hiểu và làm theo lệnh của GV : Bạn kể chuyện cho tôi nghe đi ?
II Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Bài cũ
Hoạt động 2
Hoạt động 3
Hoạt động 4
Củng cố Dặn dò
- Nội dung bài học trước
- Nhận xét ghi điểm
* Giới thiệu bài: ghi đề
* Cung cấp từ ngữ
GV sử dụng các mẫu vật để cung cấp cho HS các từ ngữ: Câu chuyện, kể, thích .
* GV cho HS nghe câu chuyện “ Hai con dê qua cầu ”
* HS luyện nói các câu trên theo sự HD của GV .
* Luyuện nói câu: GVHD HS đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi theo mẫu:
- Cô giáo vừa làm gì?
- Cô giáo vừa kể chuyện
- Câu chuyện này hay
- Nhắc lạ bài học
- Về nhà học bài xem bài mới
- Nhận xét chung tiết học
- 2hs
- Lắng nghe
- Quan sát
HS nói
HS nghe
HS luyện nói theo cặp
- 2hs
- Lắng nghe
Môn: Thể dục
Tiết 31: Trò chơi vận động
I. Mục tiêu
Ôn bài thể dục phát triển chung .Yêu cầu hoàn thiện bài
Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia chơi một cách chủ động
II. Địa điểm - phương tiện
Dọn vệ sinh trường, nơi tập
Chuẩn bị cầu
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Thời gian
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Ôn bài thể dục
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
GV kiểm tra, nhận xét
Lần 3, lần 4: HS thực hiện theo từng tổ, GV đánh giá, nhận xét dđể chuẩn bị kiểm tra
Phần cơ bản
On tổng hợp
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái
On trò chơi “Tâng cầu”
Cho HS tâng cầu cá nhân ,từng đôi
Các bạn khác nhận xét, đánh giá
GV nhận xét
Phần kết thúc
GV và HS cùng hệ thống lại bài
Chuẩn bị bài cho tiết sau kiểm tra
Nhận xét tiết học
Giao bài tập về nhà
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
3 – 4 lần
2 đến 3 lần
8 đến 10 phút
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 31 LOP 1 CKTKN.doc