Giáo án lớp 1A tuần 31 chuẩn

Tiết 1,2: Tiếng Việt

 §1,2 Luyện tập

Tiết 3: Toán

 §120 Luyện tập

I. Mục tiêu

1.HS biết cách thực hiện các phép tính cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100.

2.HS bước đầu nhận biết quan hệ phép cộng và phép trừ.

II. Hoạt động sư phạm:

1. Bài cũ:

- Gọi 3 HS lên làm bài 4/ 162.

- Nhận xét – ghi điểm.

2. Bài mới:

- Nêu yêu cầu giờ học

III. Các hoạt động dạy học

 

doc29 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 31 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. III. Các hoạt động dạy học Tiết 1 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra HS viết : Đọc bài Kể cho bé nghe. Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: HĐ1: - Giới thiệu bài : Cho hs quan sát tranh rút ra nội dung bài. Nội dung Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh Hoạt động 2 Luyện đọc Hoạt động 3 Ôn các vần: uc, ut. Hoạt động 4 Tìm hiểu bài và luyện đọc Hoạt động 5 Luyện nói: Kể về người bạn tốt của em a. Đọc diễn cảm bài văn: giọng cậu em: khó chịu, dành hanh. b. HD HS luyện đọc. Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó: vui vẻ, một lát, dây cót, hét lên, buồn. Luyện đọc câu. Gọi HS đọc nối tiếp nhau đọc từng câu. Kèm hs yếu đọc tiếng. Luyện đọc đoạn, cả bài. - Yêu cầu: Đoạn 1: Từ đầu đến đưa bút của mình cho Hà. Đọc theo cách phân vai. Đoạn 2: Phần còn lại. - Kèm hs yếu đọc tiếng, từ, câu. Nhận xét. + Tìm tiếng trong bài có vần uc, ưt? + Nói câu chứa tiếng có vần uc, ưt? Nhận xét. Tiết 2 Cho HS đoạn 1 và trả lời câu hỏi 1. * Cậu em làm gì ? Nhận xét. Cho HS đoạn 2 và trả lời câu hỏi 2. * Bạn nào giúp Cúc sửa dây đeo cặp ? Cho HS cả bài và trả lời câu hỏi 3. * Vì sao cậu em thấy buồn khi ngồi chơi một mình ? Nhận xét. Đọc diễn cảm bài văn. Nhận xét. HD các em đọc yêu cầu của bài: Quan sát, giúp đỡ hs lúng túng. Nhận xét. Lắng nghe Đọc từ khó. nâu có âm n đứng trước vần âu đứng sau. Đánh vần, đọc trơn: nâu... Cá nhân đọc nối tiếp câu Người dẫn chuyện, Hà, Cúc, Nụ. - 2HS đọc. - HS yếu đánh vần đọc, tiếng - 2 HS đọc cả bài. Tìm, nêu: ngọc. Thi tìm tiếng và nêu. Nhận xét. 2 hs đọc câu mẫu. Thi nói câu. Nhận xét. 2HS đọc,1 HS TLC1- SGK * Hà hỏi mượn bút, Cúc từ chối, Nụ cho Hà mượn bút. 2HS đọc,1 HS TLC1- SGK * Hà tự đến giúp Cúc sửa dây đeo cặp. 2HS đọc,1 HS TLC1- SGK * Người bạn tốt là người bạn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Lắng nghe. 2 hs đọc lại. 1 hs đọc yêu cầu của bài. * Thảo luận theo cặp kể cho nhau nghe về người bạn tốt dựa vào tranh, và dựa vào thực tế. Đại diện các cặp trình bày trước lớp. Nhận xét. IV.Củng cố ** Em hiểu thế nào là người bạn tốt? (2 Hs nêu). - Cho HS đọc lại bài. Nhận xét giờ học, biểu dương những hs học tốt. V.Dặn dò - Dặn HS về nhà đọc lại bài ở nhà. - Chuẩn bị bài sau. Tiết 3: Kể chuyện §7: Dê con nghe lời mẹ (*) I. Mục tiêu HS kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Hiểu nội dung của câu chuyện : Dê con do biết nghe lời mẹ nên đã không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại , tiu nghỉu bỏ đi. HS khá, giỏi kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh. ** Xác định giá trị (Nhận biết được ý nghĩa của câu chuyện: Đàn Dê con biết nghe lời mẹ và rất thông minh, tự tin nên không bị mắc mưu của Sói). - Ra quyết định (Đàn Dê con phân tích rất nhanh và đúng giọng hát ngoài cửa không phải là của mẹ nên quyết định không mở cửa). - Phản hồi / lắng nghe tích cực (Nghe bạn phát biểu và trao đổi thống nhất cách nhận xét, đánh giá hành vi và tính cách của các nhân vật trong câu chuyện). - Tư duy phê phán (Nhận xét về hành vi và tính cách của các chú Dê, Sói). II. Các phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng: - Thảo luận nhóm lớn, nhỏ. - Đóng vai. - Trình bày 1 phút. III. Chuẩn bị Tranh minh hoạ câu chuyện trong SGK “ Dê con nghe lời mẹ ” IV. Hoạt động dạy – học 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài kể chuyện: “Sói và Sóc ” Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: HĐ1: - Giới thiệu bài. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a.Khám phá/ b.Kết nối / Phát triển bài. Hoạt động 2: HS nghe kể chuyện c. Thực hành / phát triển bài. Hoạt động 3: HS thực hành kể chuyện d. Vận dụng / Củng cố và hoạt động nối tiếp Loài Dê ăn gì? Chó Sói ăn gì? Chốt lại câu trả lời của HS. -Hôm nay các em sẽ được nghe một câu chuyện mới có tên là“Dê con nghe lời mẹ” GV kể chuyện GV kể chuyện lần 1: kể toàn bộ câu chuyện GV kể lần 2 kết hợp chỉ tranh để HS nhớ chi tiết câu chuyện HS kể chuyện từng đoạn Cho HS tập kể từng đoạn theo tranh Tranh 1: YC HS quan sát nội dung tranh 1 -Tranh vẽ gì? Hãy đọc câu hỏi dưới bức tranh? YC HS kể lại nội dung tranh 1 theo nhóm 2. Cho HS kể chuyện trước lớp. Nhận xét tuyên dương Tranh 2, 3, 4 thực hiện tương tự HS kể toàn bộ câu chuyện YC HS kể lại toàn bộ câu chuyện Nhận xét, tuyên dương GV chốt lại ý nghĩa câu chuyện Cho HS kể lại câu chuyện Câu chuyện khuyên em điều gì? Hãy nêu một ví dụ người thật, việc thật cho thấy lời khuyên của câu chuyện là đúng. Hãy nói về các nhân vật trong câu chuyện. Liên hệ: Tìm ví dụ người thật , việc thật gần giống với nội dung câu chuyện Nhận xét. HS lắng nghe HS lắng nghe cô kể chuyện Lắng nghe nhớ nội dung và tên nhân vật. HS kể chuyện theo tranh 2,3 HS đọc câu hỏi Các nhóm thảo luận Một số nhóm kể trươc lớp. HS thực hiện 1,2 HS kể. Lắng nghe 2 HS kể lại. 1, 2 HS trả lời Nối tiếp nói. Tự liên hệ. HS lắng nghe IV.Củng cố * Nêu nội dung câu chuyện? ( 1 HS nêu ) - Nhận xét giờ học. V.Dặn dò : - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe. Chuẩn bị bài sau. Hát nhạc Tiết 31: Học hát : Năm ngón tay I-Mục tiêu: -Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát.Biết bài hát của nhạc sỹ -Học sinh hát đồng đều,rõ lời. - Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát. II-Chuẩn bị. -Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình -Sách hát nhạc. III-Các hoạt động dạy học. Nội dung Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 Dạy bài hát:Bài quả Hoạt động 2 Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca. Hoạt động 3 Biểu diễ Hoạt động 4 * Giới thiêu nhanh. -Treo bảng phụ,hát mẫu. *Dạy đọc theo tiết tấu. * Dạy hát -Chia bài hát làm 5 câu. Dạy hát theo móc xích theo lời 1. -Cho học sinh hát,chú ý không ngân dài mà nghỉ phách ở câu cuối. * Yêu cầu học sinh thực hành. -Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát. -Gọi cac nhóm biểu diễn trước lớp. * Cho hát cá nhân. -Cho hát trước lớp. -Dặn hát cho thuộc. * Lắng nghe. -Quan sát lắng nghe. *Đọc theo từng câu Cả lớp đọc lại lần 2 * Học hát từng câu - Học câu 1,chuyển sang câu 2. - Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4,câu 4+ câu 5 và hát từ câu 1- câu 5 hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy. -Quan sát lắng nghe. * Hát cả lớp. -Lần 1 hát theo nhịp của GV -Lần 2 hát kết hợp gõ phách. -Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu. -Các nhóm khác theo dõi. * 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng. -1-2 em hát hết cả bài. Môn: Tập nói Tiết 85: Câu chuyện I Mục tiêu - HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: câu chuyện, kể, thích . - HS hiểu và làm theo lệnh của GV : Bạn kể chuyện cho tôi nghe đi ? II Đồ dùng dạy học - Tranh minh họa III Các hoạt động dạy học Nội dung Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 Bài cũ Hoạt động 2 Hoạt động 3 Hoạt động 4 Củng cố Dặn dò - Nội dung bài học trước - Nhận xét ghi điểm * Giới thiệu bài: ghi đề * Cung cấp từ ngữ GV sử dụng các mẫu vật để cung cấp cho HS các từ ngữ: Câu chuyện, kể, thích . * GV cho HS nghe câu chuyện “ Hai con dê qua cầu ” * HS luyện nói các câu trên theo sự HD của GV . * Luyuện nói câu: GVHD HS đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi theo mẫu: - Cô giáo vừa làm gì? - Cô giáo vừa kể chuyện - Câu chuyện này hay - Nhắc lạ bài học - Về nhà học bài xem bài mới - Nhận xét chung tiết học - 2hs - Lắng nghe - Quan sát HS nói HS nghe HS luyện nói theo cặp - 2hs - Lắng nghe Môn: tập đọc Tiết 55, 56: Tự chọn GV cho HS đọc ôn lại các bài tập đọc đã học …………………………….. Hoạt động tập thể Sinh hoạt tuần 31 I Đánh giá hoạt động tuần qua: - Học tập đi học còn thất thường - Đi học phụ đạo tham gia còn ít chủ yếu là các em HS học khá giỏi đi học - Hoạt động sao nhi đồng tốt II Kế hoạch tuần tới - Đi học chuyên cần, nghỉ học phải có đơn xin phép - Tham gia lao động đầy đủ - Đi học phụ đạo học sinh yếu - Tham gia các hoạt động do đôi sao nhi đồng tổ chức III. Hoạt động tập thể: Môn: Tập nói Tiết 84: Câu chuyện I Mục tiêu - HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: câu chuyện, kể, thích . - HS hiểu và làm theo lệnh của GV : Bạn kể chuyện cho tôi nghe đi ? II Đồ dùng dạy học - Tranh minh họa III Các hoạt động dạy học Nội dung Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 Bài cũ Hoạt động 2 Hoạt động 3 Hoạt động 4 Củng cố Dặn dò - Nội dung bài học trước - Nhận xét ghi điểm * Giới thiệu bài: ghi đề * Cung cấp từ ngữ GV sử dụng các mẫu vật để cung cấp cho HS các từ ngữ: Câu chuyện, kể, thích . * GV cho HS nghe câu chuyện “ Hai con dê qua cầu ” * HS luyện nói các câu trên theo sự HD của GV . * Luyuện nói câu: GVHD HS đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi theo mẫu: - Cô giáo vừa làm gì? - Cô giáo vừa kể chuyện - Câu chuyện này hay - Nhắc lạ bài học - Về nhà học bài xem bài mới - Nhận xét chung tiết học - 2hs - Lắng nghe - Quan sát HS nói HS nghe HS luyện nói theo cặp - 2hs - Lắng nghe Môn: Thể dục Tiết 31: Trò chơi vận động I. Mục tiêu Ôn bài thể dục phát triển chung .Yêu cầu hoàn thiện bài Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia chơi một cách chủ động II. Địa điểm - phương tiện Dọn vệ sinh trường, nơi tập Chuẩn bị cầu III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Thời gian Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Ôn bài thể dục Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp GV kiểm tra, nhận xét Lần 3, lần 4: HS thực hiện theo từng tổ, GV đánh giá, nhận xét dđể chuẩn bị kiểm tra Phần cơ bản On tổng hợp Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái On trò chơi “Tâng cầu” Cho HS tâng cầu cá nhân ,từng đôi Các bạn khác nhận xét, đánh giá GV nhận xét Phần kết thúc GV và HS cùng hệ thống lại bài Chuẩn bị bài cho tiết sau kiểm tra Nhận xét tiết học Giao bài tập về nhà 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 2 phút 3 – 4 lần 2 đến 3 lần 8 đến 10 phút 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 31 LOP 1 CKTKN.doc
Giáo án liên quan