Tiếng việt:
ÔN LUYỆN
ÔN LUYỆN VẦN OAO - OEO
Tiếng việt:
ÔN LUYỆN
ÔN LUYỆN VẦN UAU-UÊU-UYU
Toán:
ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu:
- Củng cố đọc , viết, so sánh , các số có 2 chữ số.
II. Các hoạt động dạy- học:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1535 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỚP 1A: TUẦN 27
Thứ hai ngày 17 tháng 3 năm 2014
Tiếng việt:
ÔN LUYỆN
ÔN LUYỆN VẦN OAO - OEO
Thứ ba ngày 18 tháng 3 năm 2014
Tiếng việt:
ÔN LUYỆN
ÔN LUYỆN VẦN UAU-UÊU-UYU
Thứ tư ngày 19 tháng 3 năm 2014
Toán:
ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu:
- Củng cố đọc , viết, so sánh , các số có 2 chữ số.
II. Các hoạt động dạy- học:
Giáo viên
Học sinh
1.Bài mới: Giới thiệu bài
Bài 1: Đọc số:
55;57;24;96;21;33;44;15;64
-Nhận xét, sửa sai
Bài 2: Viết số
- HD HS làm bài
-Nhận xét, sửa sai
Bài 3: > < = ?
HD HS làm bài vào vở
- Thu vở chấm nhận xét.
2. Củng cố - dặn dò.
- HS nêu Y/c
- luyện đọc CN- Tổ
- HS viết vào bảng con.
- sáu ba; năm tám; mười lăm; hai mươi bảy; bốn nươi lăm
- HS nêu Y/C ròi làm bài
58…62 57…57
31…29 42…24
35…14 9…11
Tiếng việt:
ÔN LUYỆN
LUYỆN TẬP
Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014
SÁNG: Tiếng việt:
ÔN LUYỆN
ÔN LUYỆN TỪNG TIẾNG RỜI
CHIỀU
Toán:
ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu:
- Củng cố viết số có 2 chữ số, viết số liền trước, liền sau của 1 số .
II. Các hoạt động dạy- học:
Giáo viên
Học sinh
1.Bài mới: Giới thiệu bài
Bài 1:
+ Số bé nhất có hai chữ số là ?
Số lớn nhất có hai chữ số là ?
Bài 2: Giáo viên đọc cho học sinh viết các số vào bảng con theo yêu cầu bài tập 1, cho học sinh đọc lại các số vừa viết được.
Bài 3:Gọi học sinh nêu cách tìm số liền trước, số liền sau của một số rồi làm bài tập vào VBT
và đọc kết quả.
- Tím số liền trước và số liền sau của các số. 99 ; 24 ; 15 ; 62 ; 10
2. Củng cố - dặn dò.
Số bé nhất có hai chữ số là 10
Số lớn nhất có hai chữ số là 99
+Ba mươi tư (34); bốn mươi (40); chín mươi bảy (97); … . Học sinh đọc lại các số vừa viết được.
Học sinh nêu cách tìm số liền trước; số liền sau một số:
Tìm số liền trước: Ta bớt 1 ở số đã cho.
Tìm số liền sau: thêm 1 vào số đã cho.
Số liền trước 52 là 51; vì 52 bớt 1 là 51.
Số liền sau của 80 là 81; vì 80 thêm 1 là 81.
(tiếng việt ôn luyện dạy tiết ATGT)
An toàn giao thông
Bài 1: AN TOÀN VÀ NGUY HIỂM
I / Mục tiêu :
1/ Kiến thức :Hs nhận biết những hành động, tình huống nguy hiểm hay an toàn, ở nhà, ở trướng .
2/ Kỹ năng : Nhớ , kể lại các tình huống làm em bị đau, phân biệt các hành vi và tình huống an toàn, không an toán.
3/ Thái độ :Tránh những nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểmở nhà, trường và trên đường đi.Chơi những trò chơi an toàn ( ở những nơi an toàn )
II Chuẩn Bị :
Tranh hai em nhỏ đang chơi với búp bê.
Các em nhỏ đang chơi nhảy dây trên sân trường….
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của Giáo Viên
Hoạt động của học sinh
1. Ồn định tổ chức :
- Giáo viên kiểm tra lại dụng cụ học tập và tài liệu học tập an toàn giao thông lớp 1.
2. Bài mới : Gv nêu các khái niệm của đề bài.Học
+ Hoạt động 1 :Giáo viên giới thiệu bài học An toàn và nguy hiểm.
- Hs quan sát tranh vẽ.
- HS thảo luận nhóm đôi chỉ ra tình huống nào, đồ vật nào là nguy hiểm.
Một số nhóm trình bày
-Nhìn tranh : Em chơi với búp bê là đúng hay sai
+ Chơi với búp bê ở nhà có làm em đau hay chảy máu không ?
+ Hoạt động 2: Nhìn tranh vẽ trả lời câu hỏi.
Cầm kéo dọa nhau là đúng hay sai?
Có thể gặp nguy hiểm gì ?
+ Em và các bạn có cầm kéo dọa nhau không ?
+ GV hỏi tương tự các tranh còn lại.
GV kẻ 2 cột :
An toàn
Không an toàn
Đi bộ qua đường phải nắm tay người lớn
Cầm kéo dọa nhau
Trẻ em phải nắm tay người lớn khi đi trên đường phố
Qua đường không có người lớn
Không lại gần xe máy, ô tô
Tránh đứng gần cây có cành bị gãy
Đá bóng trên vỉa hè
-Học sinh nêu các tình huống theo hai cột.
+ Kết luận : Ô tô, xe máy chạy trên đường, dùng kéo dọa nhau, trẻ em đi bộ qua đường không có người lớn dẫn, đứng gần cây có cành bị gãy có thể làm cho ta bị đau, bị thương . Như thế là nguy hiểm.
- Tránh tình huống nói trên là bảo đảm an toàn cho mình và những người xung quanh.
Hoạt động 3 :Trò chơi sắm vai
a)Mục tiêu
HS nhận thấy tầm quan trọng của việc nắm tay người lớn để đảm bảo an toàn khi đi qua đường.
b)Cách tiến hành
-GV cho HS chơi sắm vai: Từng cặp lên chơi, một em đóng vai người lớn một em đóng vai trẻ em.
-GV nêu nhiệm vụ:
+Cặp thứ nhất: Em đóng vai người lớn hai tay đều không xách túi, em kia nắm tay và hai em đi lại trong lớp.
+Cặp thứ hai: Em đóng vai người lớn xách túi,ở một tay, em kia nắm vào tay không xách túi. Hai em đi lại trong lớp.
+Cặp thứ hai: Em đóng vai người lớn xách túi ở cả hai tay, em kia nắm vào vạt áo.Hai em đi lại trong lớp.
-Nếu có cặp nào thực hiện chưa đúng, GV gọi HS nhận xét và làm lại.
c)Kết luận
Khi đi bộ trên đường, các em phải nắm tay người lớn, nếu tay người lớn bận xách đồ em phải nắm vào vạt áo người lớn.
Không chơi các trò chơi nguy hiểm (dùng kéo doạ nhau, đá bóng trên vỉa hè)
+Không đi bộ một mình trên đường, không lại gần xe máy, ô tô vì có thể gây nguy hiểm cho các em.
3.Củng cố- dặn dò :
-Để đảm bảo an toàn cho bản thân, các em cần:
+Không chơi các trò chơi nguy hiểm (dùng kéo doạ nhau, đá bóng trên vỉa hè).
+Không đi bộ một mình trên đường, không lại gần xe máy, ô tô vì có thể gây nguy hiểm cho các em.
+Không chạy, chơi dưới lòng đường.
+Phải nắm tay người lớn khi đi trên đường.
- Hát – báo cáo sĩ số
- học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
+ Cả lớp chú ý lắng nghe – theo dõi SGK
- Học Sinh lắng nghe- Cả lớp theo dõi quan sát tranh .
-học sinh trả lời - sai
-sẽ gặp nguy hiểm vì kéo là vật bén , nhọn .
- học sinh trả lời
Hs trả lời.
- học sinh trả lời .
Hs nêu.
Hs thực hiện
Hs đóng vai
- Hs nhận xét.
Hs lắng nghe.
+ Cả lớp chú ý lắng nghe – nhắc lại kết luận của giáo viên
- Học sinh lắng nghe
File đính kèm:
- LOP1 TUAN 27 ON LUYENThai Hong.doc