Giáo án lớp 1A tuần 24 chuẩn

Tiết 1,2: Tiếng Việt

§1,2 Luyện tập vần có âm cuối theo cặp m/p, ng/c

Tiết 3: Toán

§93 Luyện tập

I. Mục tiêu:

1. Giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh các số tròn chục.

2. Bước đầu nhận biết cấu tạo số tròn chục ( 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị )

II. Hoạt động sư phạm:

1.Bài cũ:

- YC HS viết vào bảng con: hai mươi, sáu mươi, tám mươi.

- Kiểm tra VBT.

- Nhận xét.

2.Bài mới:

 - Nêu yêu cầu giờ học.

III. Hoạt động dạy học:

 

doc39 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 24 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thêm tiếng gì? - Đọc mẫu, cho HS đọc lại. - Sửa lỗi cho HS. * GV phổ biến luật chơi: Cô chia lớp thành hai nhóm, các nhóm có nhiệm vụ nhặt ra từ chiếc hộp của cô các tiếng có chứa vần uân trong vòng 7 phút nhóm nào nhặt đúng và nhiều thì nhóm đó thắng cuộc. - Cho HS chơi nhận diện vần uân. - Nhận xét, tuyên dương HS a. Vần uân. - Vừa viết mẫu, vừa nêu quy trình viết vần uân. - Cho HS viết vào bảng con. - Sửa lỗi cho HS b. Từ mùa xuân. - Vừa viết mẫu vừa nêu quy trình viết từ mùa xuân. - Cho HS viết vào bảng con. - Sửa lỗi cho HS * GV phổ biến luật chơi: cô chia lớp thành hai nhóm có nhiệm vụ viết đúng các tiếng chứa vần uân mà mình vừa nhặt ra từ chiếc hộp của cô. Ai nhặt được tiếng nào viết tiếng đó. Trong vòng 5 phút nhóm nào có nhiều tiếng viết đúng và đẹp ,nhóm đó thắng cuộc. - Tổ chức cho HS chơi viết đúng - Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. Tiết 2 a. Vần uyên - Hãy lấy chữ ghi âm u ghép với chữ ghi âm y-ê-n vào bảng cài. - Em nào đánh vần và đọc được vần vừa ghép? - Vần uyên gồm có âm gì ghép với âm gì? - Vần uyên và vần uân có gì giống và khác nhau? -Hướng dẫn HS đánh vần và đọc trơn vần uyên. - Sửa lỗi cho HS b. Tiếng chuyền. - Đã có vần uyên, muốn có tiếng chuyền ta thêm âm gì và dấu gì ? - Hãy ghép tiếng chuyền vào bảng cài - Hãy phân tích tiếng chuyền. - Đọc mẫu, hướng dẫn HS đọc. - Sửa lỗi cho HS c. Từ bóng chuyền. - Cho HS quan sát tranh vẽ bóng chuyền rút ra từ khóa. - Tranh vẽ gì? - Đã có tiếng chuyền, muốn có từ bóng chuyền ta thêm tiếng gì? - Đọc mẫu, cho HS đọc lại. - Sửa lỗi cho HS. * Tương tự hoạt động 3 a. Vần uyên. - Vừa viết mẫu, vừa nêu quy trình viết vần uyên. - Cho HS viết vào bảng con. - Sửa lỗi cho HS b. Từ bóng chuyền. - Vừa viết mẫu vừa nêu quy trình viết từ bóng chuyền. - Cho HS viết vào bảng con. - Sửa lỗi cho HS * Tương tự hoạt động 5 Tiết 3 a. Đọc vần và tiếng khóa - Cho HS đọc lại vần, tiếng và từ chứa vần mới. - Sửa lỗi cho HS. b. Đọc từ ngữ ứng dụng - GV đưa bảng phụ viết sẵn các từ ứng dụng lên bảng : huân chương, tuần lễ, chim khuyên, kể chuyện. - Đọc mẫu các từ ứng dụng - Hãy gạch chân vần uân, uyên có trong từ ứng dụng . - Cho HS đọc các từ ngữ ứng dụng. - Sửa lỗi, giúp đỡ HS yếu c. Câu ứng dụng -Treo tranh giới thiệu câu ứng dụng ? Tranh vẽ gì? - Đọc mẫu câu ứng dụng : Chim én bận đi đâu ……………………………………………….. Rủ mùa xuân cùng về. - Cho HS đọc lại - Sửa lỗi cho HS * Nhắc lại quy trình viết : uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền. - Cho HS viết vào vở theo mẫu -Thu chấm, nhận xét. - Cho HS quan sát tranh chủ đề luyện nói: Em thích đọc truyện. ? Trong tranh vẽ gì? - Em có thích đọc truyện không? - Hãy kể một câu truyện mà em đã đọc. - Nhận xét, chôt lại. - Lời bài hát: Thú hai là ngày đầu tuần …….bé ngoan suốt tuần. - Trả lời - Nghe - Thực hiện trên bảng cài. - 2-3 HS trả lời - 1-2 HS trả lời - Cá nhân, nhóm, lớp. - 1-2 HS trả lời -Thực hiện trên bảng cài. - 1-2 HS trả lời - Cá nhân, nhóm, lớp. - 1-2 HS trả lời - Cá nhân, nhóm, lớp. - Nghe - HS chơi trò chơi nhận diện - Theo dõi. - Viết vào bảng con - Theo dõi. - Viết vào bảng con (HS yếu viết tiếng xuân) - Nghe -HS chơi trò chơi viết đúng - Thực hiện trên bảng cài - 2 – 3 em thực hiện. - 2 HS trả lời - 2 HS trả lời - Cá nhân, nhóm, lớp. - 2 HS trả lời - Thực hiện trên bảng cài - 2 HS trả lời - Cá nhân, nhóm, lớp. - 2 HS trả lời - 2 HS trả lời - Cá nhân, nhóm, lớp. - Quan sát - Viết vào bảng con. - Quan sát - Viết vào bảng con. (HS yếu viết tiếng chuyền) - Cá nhân, nhóm, lớp. - Nghe - 2 HS thực hiện trên bảng. - Cá nhân, nhóm, lớp. - Quan sát - 2 HS trả lời - Nghe - Cá nhân, nhóm, lớp. ( HS yêu đọc từ ứng dụng) - Nghe - Viết vào vở theo mẫu ( HS yếu viết vần và tiếng) - Quan sát - Nối tiếp trả lời - Cả lớp hát. 3. Củng cố-dặn dò - Nhận xét, giáo dục HS - Cho HS đọc lại bài trên bảng. - Nhận xét chung tiết học. Học vần Tiết 319, 320, 321 : Ôn tập I/ Mục tiêu: - HS đọc được các vần ,các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 98 đến bài 103.(HS yếu đọc vần và từ ứng dụng) - HS viết được vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 98 đến bài 103.( HS yếu viết tiếng) - Nghe, hiểu và kể lại được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Truyện kể mãi không hết.(HS yếu đọc từ ứng dụng) II/ Chuẩn bị: - Sách, chữ và bảng ôn, tranh minh họa câu ứng dụng và truyện kể. III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu: 1.Bài cũ ( 3 ph ) - Gọi 4 HS viết và đọc bài 102 - GV nhận xét, cho điểm 2.On tập Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Đàm thoại Hoạt động 2 On chữ và ghép thành tiếng Hoạt động 3 Trò chơi ghép chữ Hoạt động 4 Từ ngữ ứng dụng Hoạt động 5 Trò chơi viết đúng Hoạt động 6 Tập viết một từ ngữ ứng dụng Hoạt động 7 Trò chơi tiếp sức Hoạt động 8 Tập viết từ ứng dụng còn lại Hoạt động 9 Trò chơi viết đúng Hoạt động 10 Luyện tập Hoạt động 11 Tập viết vần và các từ ngữ ứng dụng Hoạt động 12 Kể chuyện: Truyện kể mãi không hết. Hoạt động 13 Trò chơi truyền tin Tiết 1 ? Trong tuần qua em đã học những vần gì? - GV gắn bảng ôn lên bảng cho HS đọc âm và vần có trong bảng ôn - GV giới thiệu bài a. Cùng nhớ lại các chữ đã học: u, ê, ơ… - Gọi HS lên bảng chỉ và đọc các chữ ở bảng ôn. - GV đọc, HS chỉ chữ - GV chỉ chữ ( không theo thứ tự ) HS đọc b. Ghép chữ thành vần. - Cô lấy chữ u ở cột dọc ghép với chữ ê ở dòng ngang thì sẽ được vần gì? - GV viết bảng: uê. - GV ghi bảng các chữ còn lại mà HS vừa nêu ra - Cho HS đọc các vần vừa ghép được - GV cho HS đọc lại bảng ôn - GV chỉnh sửa phát âm cho HS * GV phổ biến luật chơi:Cô chia lớp thành hai nhóm .Các nhóm có nhiệm vụ thi ghép chữ theo yêu cầu của cô từ bộ đồ dùng của mình.Trong vòng 8 phút nhóm nào ghép được nhiều chữ đúng thì nhóm đó thắng cuộc. - GV đọc vần có trong bài ôn tập cho HS thi ghép chữ - Nhận xét,tuyên dương HS - Cho HS đọc lại các tiếng vừa ghép được * Giới thiệu từ ngữ ứng dụng: ủy ban, hòa thuận, luyện tập. - Đọc mẫu, giải thích từ ngữ ứng dụng. - Cho HS đọc lại . - Sửa lỗi cho HS. * GV phổ biến luật chơi: Cô chia lớp thành hai nhóm .Trong hộp của cô có các từ chứa chữ ghi vần uê, uơ, ...Hai nhóm cùng lên bảng ,cô chọn một từ bất kì trong hộp và đọc lên .Nhóm nào ghi đúng và nhanh từ vừa đọc,nhóm đó thắng cuộc. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi viết đúng - Nhận xét , tuyên dương HS Tiết 2 - Cho HS đọc lại các từ ứng dụng - GV vừa viết mẫu vừa nêu quy trình viết từ hòa thuận . - Cho HS viết vào bảng con - Sửa lỗi cho HS * GV phổ biến luật chơi:Cô chia lớp thành hai nhóm các nhóm thi tiếp sức viết các từ có chứa vần trong bảng ôn.Trong vòng 9 phút nhóm nào viết đúng và nhiều từ đúng thì nhóm đó thắng cuộc. - Tổ chức cho HS chơi tiếp sức - Nhận xét,tuyên dương HS * GV vừa viết mẫu vừa nêu quy trình viết từ luyện tập. - Cho HS viết vào bảng con - Sửa lỗi cho HS * GV phổ biến luật chơi: Cô chia lớp thành hai nhóm .Trong hộp của cô có các từ trong bảng ôn .Hai nhóm cùng lên bảng ,cô chọn một từ bất kì trong hộp và đọc lên .Nhóm nào ghi đúng và nhanh từ vừa đọc,nhóm đó thắng cuộc. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi viết đúng - Nhận xét , tuyên dương HS Tiết 3 a. Đọc vần vừa ôn (3 ph) - Cho HS đọc lại vần vừa ôn - Sửa lỗi cho HS b. Đọc từ ngữ ứng dụng (3 ph) - Cho HS đọc lại từ ứng dụng - Sửa lỗi cho HS c. Đọc câu ứng dụng (4 ph) - Giới thiệu tranh minh hoạ câu ứng dụng Sóng nâng thuyền ……………………………… Cánh buồm ơi. - Tranh vẽ gì? - Hãy đọc cho cô câu ứng dụng dưới tranh? - GV đọc mẫu - Cho HS đọc câu ứng dụng - GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS * Nhắc lại quy trình viết các từ ứng dụng - Cho HS viết vào vở - Chấm một số bài - Nhận xét * GV kể chuyện có kèm theo tranh - Cho HS kể lại câu chuyện theo nhóm - Gọi một số nhóm lên kể chuyện trước lớp - Nhân xét, tuyên dương HS + Giáo dục HS qua câu chuyện. - GV phổ biến luật chơi:… - Tổ chức cho HS chơi (3 lần) -Nhận xét, tuyên dương HS - HS nêu những vần đã học trong tuần - HS theo dõi và đọc cả nhân, lớp. - HS lên bảng chỉ và đọc - Cá nhân - HS trả lời câu hỏi - HS ghép các chữ còn lại - HS đọc cá nhân, nhóm - HS lắng nghe - Học sinh chơi trò chơi - HS đọc theo nhóm ,đồng thanh, cá nhân - HS lắng nghe - Đọc theo nhóm, lớp, cá nhân. - Học sinh lắng nghe - Đọc theo nhóm, lớp, cá nhân. - Hai nhóm chơi trò chơi viết đúng - Cá nhân, nhóm, lớp - HS lắng nghe - HS viết vào bảng con (HS yếu viết tiếng thuận) - HS lắng nghe - Hai nhóm chơi trò chơi tiếp sức. - Theo dõi - HS viết vào bảng con - Lắng nghe - HS chơi trò chơi - Cá nhân,nhóm,lớp - Cá nhân ,nhóm ,lớp - Quan sát - 2 HS trả lời - 2 HS đọc - Cá nhân,nhóm,lớp - Theo dõi - Viết vào vở theo mẫu (HS yếu viết tiếng) - Theo dõi - Mỗi nhóm 4 HS kể chuyện trong nhóm - 2-3 nhóm kể chuyện trước lớp. - Cả lớp chơi trò chơi 3. Củng cố – dặn dò - GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài - Nhận xét tiết học – Tuyên dương Thể dục Tiết 23: Bài thể dục – Đội hình đội ngũ I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện năm động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách điểm số đúng hàng dọc theo tổ và lớp. II. Địa điểm - phương tiện: - Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân - Kẻ hình cho trò chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng P pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung 2. Phần cơ bản - Học động tác phối hợp - GV làm mẫu lần 1 - GV làm mẫu lần 2, hô nhịp HS làm theo - Cho HS ôn lại 6 động tác đã học - Ôn điểm số báo cáo theo tổ - Cho HS chơi trò chơi nhảy đúng nhảy nhanh 3. Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc và hát - GV và HS cùng hệ thống lại bài học - Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà 3 phút 23 phút 4 phút Tập hợp hàng dọc Chuyển vòng tròn Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 1 TUAN 24 CKTKN.doc
Giáo án liên quan