Giáo án lớp 1 và 2 tuần 15

CHÀO CỜ

I/ Mục tiêu:

- Giúp các em biết được nhiệm vụ của Hs khi đến trường là cần phải: ngoan, lễ phép, vâng lời thầy cô giáo, đoàn kết với bạn, thi đua học tập tốt.

- Đến lớp cần ăn mặc gọn gàng sạch sẽ, tham gia các phong trào nhiệt tình

- Đi học phải đầy đủ đúng giờ, nghỉ học phải có đơn xin phép của bố mẹ.

- Nắm được phương hướng tuần tới và thực hiện tốt.

- Biết noi gương theo bạn tốt.

II/ Nội dung:

Gv triển khia nhắc nhở các em các quy định của năm học, nội quy của trường, lớp:

- Đến trường đúng giờ, không được nghỉ học không có lí do.

- Đến lớp phải học bài và xem trước bài ở nhà.

- Ngoan ngoãn, đoàn kết với bạn, biết giúp bạn khi bạn gặp khó khăn trong học tập cũng như trong sinh hoạt.

- Ăn mặc gọn gàng sạch sẽ.

- Gv nhận xét đánh giá chung về mọi mặt của lớp như vệ sinh lớp, cá nhân, đi học đúng giờ hay không đúng giờ của các bạn. Những ai có ý thức học tập tốt.

 

doc41 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1146 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 và 2 tuần 15, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hôm - Đọc mẫu chữ ghi tiếng (từ), giải thích. Viết mẫu 2 lần (nêu quy trình viết). - Hs viết bảng con 3. Bài mới: GT ghi bảng- Chia vui. Kể về anh chị em Bài 1: (Miệng). - 1Hs đọc yêu cầu bài, cả lớp đọc thầm. - Nhắc Hs nói tự nhiên, thể hiện thái độ mừng rỡ. - Hs nối nhau nói lại lời của Nam: (Em chúc mừng chị. Chúc chị sang năm được giải nhất). - Cả lớp và Gv nhận xét. 10 4 * Giới thiệu chữ mẫu: trẻ em Đọc mẫu chữ ghi tiếng (từ), giải thích. Viết mẫu 2 lần (nêu quy trình viết). * Giới thiệu chữ mẫu: ghế đệm Đọc mẫu chữ ghi tiếng (từ), giải thích. Viết mẫu 2 lần (nêu quy trình viết). * Giới thiệu chữ mẫu: quả trám Đọc mẫu chữ ghi tiếng (từ), giải thích. Viết mẫu 2 lần (nêu quy trình viết). - Hs viết bảng con Bài 2: (miệng). - Gv nêu yêu cầu bài. Nêu yêu cầu và giải thích:…(không nhắc lại lời bạn Nam). - Hs làm theo nhóm đôi. - Các nhóm nối nhau đóng vai phát biểu. + Em chúc mừng chị./Chúc mừng chị đạt giải nhất./Chúc chị năm sau đạt giải cao hơn./… 8 5 Cho Hs viết bài vào vở: Gv viết mẫu theo sách. Hướng dẫn viết từng hàng cho đến hết. Chấm vở nhận xét. Bài 3: (viết). Hs đọc yêu cầu, cả lớp đọc thầm theo Gv gợi ý nếu học sinh lúng túng. - Hs làm bài vào vở. + Anh trai của em tên là Ngọc. Da của anh ngăm đen, đôi mắt sáng và nụ cười rất tươi. Anh là Hs lớp 8 Trường Trung học cơ sở Lộc Tấn. Năm vừa qua anh đạt giải nhất kì thi Hs giỏi vật lý huyện Lộc Ninh. Em rất yêu anh em và tự hào về anh. - 5Hs đọc bài viết của mình trước lớp . - Cả lớp và Gv nhận xét, góp ý. Chấm điểm một số bài làm tốt. 4 6 4. Củng cố - dặn dị: Hs nhắc lại bài, Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau. -------------------------------------˜«™------------------------------------ TIẾT 3 NHĨM TRÌNH ĐỘ 1 NHĨM TRÌNH ĐỘ 2 MÔN Tốn Chính tả TÊN BÀI Phép trừ trong trong phạm vi 10 Bé hoa I/ MỤC TIÊU: - Làm được tính trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Hs Làm bài 1, 4. Hs Khá – Giỏi làm thêm được bài 2, 3. - Giáo dục Hs tính nhanh nhẹn khi học toán và yêu thích môn học. - Nghe chính xác bài chính tả, trình bày đúng doạn văn xuơi. - Làm được BT3 (a). - Hs trình bày bài viết sạch đẹp. II/ CHUẨN BỊ: - Bộ đồ dùng học tập toán lớp 1 - Mô hình phù hợp với bài học. - Bảng phụ viết bài chính tả. - Bảng phụ viết nội dung bài tập. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tg Hđộg NHĨM TRÌNH ĐỘ 1 NHĨM TRÌNH ĐỘ 2 1 5 1 2 1. Ổn định: 2. Bài cũ: 2Hs lên bảng làm,cả lớp làm bảng con 9+1 = 3+7= 1+9 = 5+5= Gv nhận xét ghi điểm 1. Ổn định: 2. Bài cũ: 2Hs lên bảng lớp viết, cả lớp viết bảng con: lên bảng, nên người, ăn no, lo lắng.Gv nhận xét. 17 3 3. Bài mới: GT ghi bảng- Phép cộng trong phạm vi 8 Giới thiệu bảng trừ trong phạm vi 6 a) Hướng dẫn Hs thành lập công thức 10 – 1 = 9 10 – 9 = 1 * Hướng dẫn Hs xem tranh (quan sát bảng lớp), tự nêu bài toán. Gv gợi ý: + Có tất cả mấy hình tròn? + Có mấy hình ở bên phải? + Có mấy hình ở bên trái? * Cho Hs đếm số hình tròn ở cả hai nhóm và trả lời câu hỏi của bài toán: - Gv hỏi: mười trừ một bằng mấy? Gv viết bảng: 10 – 1 = 9 * Cho Hs quan sát hình (bảng lớp) và nêu kết quả của phép tính: 10 - 9 - Gv ghi bảng: 10 – 9 = 1 - Cho Hs đọc lại cả 2 công thức b) Hướng dẫn Hs lập các công thức (10 – 2, 10 – 8; 10 – 3, 10 – 7 10 – 4, 10 – 6; 10 – 5, 10 – 5) (Tiến hành tương tự phần a) c) Hướng dẫn Hs ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 7 - Đọc lại bảng trừ - Tiến hành xóa dần để Hs ghi nhơ 3. Bài mới: GT ghi bảng- Bé hoa HD nghe viết: a) HD học sinh chuẩn bị: - Gv đọc lần 1 bài chính tả. - 2Hs đọc lại, cả lớp đọc thầm - Em Nụ đáng yêu như thế nào? - Em Nụ môi đỏ hồng, mắt to trò và đen láy. - Những chữ nào cầnn viết hoa? - Những chữ đầu câu và tên riêng. - Hs phát hiện tiếng khó và luyện viết vào bảng con: Nụ, đen láy, tròn , mãi, đưa võng,… Gv đọc cho Hs viết: Hs viết bài vào vở 3 4 1. Tính: a, Học sinh làm bảng con b. Hs nêu miệng. - Gv nhận xét. - Hs dò bài - Hs chữa lỗi, gạch chân những tiếng viết sai bằng bút chì rồi viết tiếng đúng ra lề lỗ - Gv chấm bài nhận xét 3 5 4, Viết phép tính thích hợp: - Hs làm vở - nộp vở. 10 - 4 = 6 Chấm điểm nhận xét. Sửa bài tập * Tìm những từ chứa tiếng vần ai hoặc ay: - Hs nêu yêu cầu bài. - Hs làm bài vào vở. - 1Hs làm b.lớp, cả lớp làm vào b.con. a) bay b) chảy. c) sai. 5 6 2, Số? Hs khá giỏi làm sách 3. > < = ? Hs khá giỏi làm sách * Điền vào chỗ trống shay x - Gv treo bảng phụ lên. - 1Hs đọc yêu cầu bài. - 2Hs lên bảng thi làm nhanh. sắp xếp, xếp hàng, sáng sủa, xôn xao. - Cả lớp chữa bài. - Cả lớp và Gv nhận xét. 3 8 4. Củng cố - dặn dị: Hs nhắc lại bài, Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau. -------------------------------------˜«™------------------------------------ TIẾT 2 NHĨM TRÌNH ĐỘ 1 NHĨM TRÌNH ĐỘ 2 MÔN Âm nhạc Âm nhạc TÊN BÀI Ôn tập hai bài hát: Đàn gà con, sắp đến tết rồi Ơn tập ba bài hát: Chúc mừng sinh nhật, Cộc cách cách tùng cheng, Chiến sĩ tí hon I/ MỤC TIÊU: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời 2 bài hát. - Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản. - Làm quen biểu diễn 2 bài hát. - Hs yêu thích ca hát. - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát. - Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản. - Biết hát đúng gia điệu và thuộc lời ca. - Hs yêu thích ca hát. II/ CHUẨN BỊ: Gv: Hát đúng bài hát, nhạc cụ gõ. Hs: Sách âm nhạc lớp 1, Nhạc cụ gõ. - Bài hát, nhạc cụ gõ. - Sách âm nhạc lớp 2, Nhạc cụ gõ. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tg Hđộg NHĨM TRÌNH ĐỘ 1 NHĨM TRÌNH ĐỘ 2 1 4 1 2 1. Ổn định: 2. Bài cũ: 2Hs hát bài: Sắp đến tết. Gv nhận xét 1. Ổn định: 2. Bài cũ: 2Hs hát bài Chiến sĩ tí hon - Gv nhận xét 15 3 3. Bài mới: GT ghi bảng- Ơn tập 2 bài hát: Đàn gà con, Sắp đến tết rồi Ơn bài hát Đàn gà con - Hs ơn bài hát đàn gà con. - Hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản (Cả lớp, nhĩm, cá nhân) 3. Bài mới: GT ghi bảng- Ơn tập 3 bài hát: Chúc mừng sinh nhật Cộc cách tùng cheng, Chiến sĩ tí hon Ơn bài hát Chúc mừng sinh nhật - Hs ơn bài hát: Chúc mừng sinh nhật. - Hát kết hợp vỗ tay theo bài hát. - Hát kết hợp vận động tác phụ họa đơn giản. 7 4 Ơn bài hát Sắp đến tết - Hs ơn bài hát Sắp đến tết rồi. - Hát kết hợp vậnđộng phụ họa đơn giản (Cả lớp, nhĩm, cá nhân) Ơn bài hát Cộc cách tùng cheng - Hs ơn bài hát: Cộc cách tùng cheng. - Hát kết hợp vỗ tay theo bài hát. - Hát kết hợp vận động tác phụ họa đơn giản. Hs làm quen biểu diễn trước lớp (đơn ca, tốp ca) - Gv nhận xét Ơn bài hát Chiến sĩ tí hon - Hs ơn bài hát: Chiến sĩ tí hon. - Hát kết hợp vỗ tay theo bài hát. - Hát kết hợp vận động tác phụ họa đơn giản. 3 6 4. Củng cố - dặn dị: Hs nhắc lại bài, Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau. -------------------------------------˜«™------------------------------------ TIẾT 5 SINH HOẠT LỚP I. MỤC TIÊU: - Hs nhận biết được những ưu khuyết điểm trong tuần: về học tập, nề nếp lớp học và vệ sinh lớp, chăm sóc cây xanh. - Biết nhận lỗi và sửa lỗi mỗi khi có lỗi, để thực hiện tuần tới học tốt hơn. - Có ý thức học tập ngày một tiến bộ, giúp đỡ bạn trong lớp học tập tiến bộ hơn. II. CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP: A . Nhận xét các hoạt động trong tuần: + Lớp trưởng báo cáo tình hình học tập của từng tổ trong tuần. + GVCN nhận xét, đánh giá việc học tập, chấp hành giờ giấc, nề nếp, tác phong của từng Hs trong tuần. 1/ Về đạo đức: Hs chăm ngoan, lễ phép, vâng lời thầy, côgiáo, biết giúp đỡ nhau trong học tập, tác phong gọn gàng sạch sẽ. 2/ Về nề nếp: Nhìn chung cả 2 lớp đều thực hiện tốt. Các em đi học đúng giờ. Cĩ hát đầu giờ, giữa giờ, lúc ra về. Chấp hành đúng nội quy của nhà trường. 3/ Về học tập: Đa số các em đến lớp cĩ đầy đủ đồ dùng học tập, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, chăm chú nghe giảng, tiếp thu bài tốt, học bài và làm bài đầy đủ, nhưng bên cạnh đĩ em Duy, Thái đọc bài cịn chậm. Em Tú, Bình chữ viết cịn xấu. 4/ Về lao động vệ sinh: Các tổ trật nhật làm tố vệ sinh lớp học 5/ Gv tuyên dương những Hs chăm ngoan, có tinh thần giúp bạn trong học tập, tuyên dương các tổ, nhóm chăm ngoan. Động viên, nhắc nhở những Hs còn yếu, chưa ngoan. B. Phương hướng tuần tới - Đi học đúng giờ, nghỉ học cĩ giấy phép, xếp hàng ra vào lớp. - Học bài làm bài đầy đủ, cĩ đủ đồ dùng học tập. - Lễ phép chăm ngoan, biết vâng lời thầy giáo cơ giáo. - Các tổ làm tốt vệ sinh lớp học. -------------------------------------˜«™------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------˜«™------------------------------------

File đính kèm:

  • docGIAO AN 12 KNS TUAN 15.doc
Giáo án liên quan