Tiếng việt
BÀI 42 : ƯU - ƯƠU
Mục tiêu:
- HS đọc và viết được: ưu , ươu , trái lựu , hươu sao .
- Đọc được từ ứng dụng : Buổi trưa
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Hổ , báo , gấu .
- GD HS có ý thức học tập .
II. Thiết bị dạy học:
1. GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói
2. HS : SGK – vở tập viết, Bộ đồ dùng Tiếng Việt
52 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 837 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần từ 11 đến 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rèn luyện tư thế cơ bản
- Hướng dẫn học sinh thực hiện
- N1: đưa chân trái ra sau , hai tay cao thẳng hướng - N2: Về TTCB
- N3: Đưa chân phải ra sau 2 tay cao thẳng hướng
- N4: về TTCB
- Quan sát giúp em chưa thực hiện chính xác
- Ôn trò chơi : Chuyền bóng tiếp sức .
3.Phần kết thúc
- Hệ thống bài .
* Nhận xét giờ
- Giao việc về nhà.
- Lắng nghe
- Đứng tại chỗ xoay khớp tay chân
- Chú ý quan sát giáo viên thao tác
- Thực hiện theo tổ dưới sự điều khiển của giáo viên
- Lớp thực hiện theo nhóm – cá nhân dưới sự điều khiển của lớp trưởng 2 lần 8 nhịp
- Nêu tên trò chơi
- Cách chơi
- Luật chơi
- Chuyển lớp thành đội hình vòng tròn thực hiện trò chơi.
- Ôn ĐT vừa học
Thứ sáu ngày 14 tháng 11 năm 2008
Sáng Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu :
- Giúp HS củng cố về phép tính cộng ,trừ trong phạm vi 6.
- Biết làm tính cộng trừ trong phạm vi 6.
- GD HS có ý thức học tập.
II. Đồ dùng dạy học :
1. GV : Bộ đồ dùng dạy toán 1 .
2. HS : Bộ TH toán 1 .
III. Các HĐ dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
GV gọi HS làm bài vào bảng phép cộng trừ trong phạm vi 6 .
- GV nhận xét .
3. Bài mới :
a. HĐ1 :
- GV HD HS thực hiện trên thanh cài
1 + 5 = 2 + 4 =
6 - 3 = 6 - 4 =
- Cho HS thực hiện trên bảng con
6 6 2 1
+ - + +
0 0 4 5.
- GV cho HS thực hiện - nhận xét .
b. HĐ 2 :
* GV cho HS thực hiện bài tập 1 , 2, 3, 4, 5 (67 ) - SGK
- GV cho HS nêu yêu cầu bài toán
- GV cho HS làm bài vào SGK
- GV nhận xét - sửa sai
- HS hát 1 bài
- thực hiện - nêu kết quả - nhận xét
6 – 1 = 5 , 6 - 5 = 1, 6 – 2 = 4
5 + 1 = 6, 2 + 4 = 6 , 3 + 3 = 6
- thực hiện 1 + 5 = 5, 2+ 4 = 6
6 – 3 = 3, 6 – 4 = 2
- nhận xét .
- thực hiện trên bảng con
- Nêu kết quả : 6
- nêu yêu cầu bài toán
- thực hiện vào SGK
- nêu kết quả - nhận xét
4. Các HĐ nối tiếp :
a. Trò chơi : HS lên bảng chơi trò chơi thi đọc bảng cộng , trừ trong phạm vi 6 nhanh
b. GV nhận xét giờ
c. dặn dò : về nhà ôn lại bài .
Tự nhiên xã hội
Nhà ở
I. Mục tiêu: Học sinh biết
- Nhà ở là nơi sinh sống của mọi người trong gia đình
- Nhà ở có nhiều loại khác nhau, có địa chỉ cụ thể, biết địa chỉ của mình
- Kể được đồ dùng trong gia đình mình với các bạn
- Giáo dục HS yêu quý ngôi nhà của mình.
II. Thiết bị dạy học :
1 - Giáo viên : Một số tranh ảnh về ngôi nhà
2 - Học sinh : ngôi nhà do các em tự vẽ
III - Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức
- Hát
2. KTBC : Kể về gia đình mình
- HS kể - Nhận xét
3. Bài mới
a) Hoạt động 1 : Quan sát theo hình
MT : Nhận biết các loại nhà khác nhau ở các vùng miền khác nhau
B1 : quan sát hình 12 - SGK
- HS quan sát hình
? Ngôi nhà này ở đâu ?
? Bạn thích ngôi nhà nào? Tại sao?
- HS nêu - Nhận xét
B2: QS tiếp một số ngôi nhà khác nhau
- HS quan sát - Nhận xét
KL : Nhà ở là nơi sống và làm việc của mọi người trong gia đình
b) Hoạt động 2 : Quan sát theo nhóm
MT : Kể được tên những đồ dùng phổ biến có trong nhà
B1 : - GV chia theo nhóm
- Mỗi nhóm quan sát 1 hình
- GV giao nhiệm vụ
(SGK -27) và nêu tên một số đồ dùng được vẽ trong hình
B2 : Đại diện các nhóm kể tên các đồ dùng không có trong hình vẽ
KL : (SGV)
c) Hoạt động 3 : Vẽ tranh (Nếu còn thời gian)
MT : Biết vẽ ngôi nhà của mình và giải thích cho bạn trong lớp
B1 : Từng HS vẽ về ngôi nhà của mình
- HS vẽ ngôi nhà
B2 : Hai HS ngồi gần nhau TL và giải thích cho nhau nghe
- HS trao đổi - Thảo luận về bức tranh của mình vẽ.
B3 : Một số HS GT về một số đồ dùng ở trong nhà
- HS kể
KL (SGV)
4 - Các hoạt động nối tiếp :
a. Trò chơi : kể với bạn về nhà củamình
b. Nhận xét giờ
c. Dặn dò : Ôn lại bài
Học vần
Bài 50 : uôn - ươn
Mục tiêu:
- HS viết được uôn - ươn
- Đọc được từ ứng dụng : Mùa thu bầu trời như cao hơn . Trên giàn thiên lý , lũ chuồn chuồn ngẩn ngơ bay lượn .
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Chuồn chuồn , cào cào , châu chấu .
- GD HS có ý thức học tập
II. Thiết bị dạy học:
1. GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói
2. HS : SGK – vở tập viết, Bộ đồ dùng Tiếng Việt
III. Các hoạt động dạy và học: Tiết 1
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Giảng bài mới :
a. GT bài :
- GV treo tranh minh hoạ cho HS quan sát
b. Dạy vần
* Nhận diện vần : uôn
GV cho HS so sánh vần uôn với ên.
. Đánh vần :
GV HD đánh vần uôn = u - ô - nờ - uôn
GV HD đánh vần từ khoá :
đọc trơn : chuồn - chuồn chuồn
GV nhận xét cách đánh vần , đọc trơn của HS
c. Dạy viết :
- GV viết mẫu :uôn - ( lưu ý nét nối )
chuồn( lưu ý nét nối)- GV nhận xét và chữa lỗi cho HS .
* Nhận diện vần : ươn ( tương tự như vần uôn)
GV cho HS so sánh vần uôn với ươn
. Đánh vần
GV HD HS đánh vần y - ê nờ - yên
HD HS đánh vần và đọc trơn từ khoá
vươn , vươn vai
- GV cho HS đọc vươn , vươn vai
- GV dạy viết vần ươn
- GVviết mẫu vần ươn (lưu ý nét nối .
và tiếng vươn , vươn vai ( lưu ý - ư - ơ - n )
+ GV HD HS đọc từ ngữ ứng dụng
- GV giải thích từ ngữ
- GV đọc mẫu .
- Nhận xét
- HS hát 1 bài
-1 HS đọc câu UD bài 48
- HS nhận xét .
- HS quan sát tranh minh hoạ .
- Vần uôn được tạo nên từ u , ô và n
- Vần uôn : chữ u đứng trước chữ ô đứng giữa ,chữ n đứng sau
* Giống nhau : Kết thúc bằng n
* Khác nhau : uôn bắt đầu bằng u
- Đánh vần cá nhân , nhóm , lớp
- Phân tích tiếng điện
- Đánh vần : chuồn = chờ - uôn - chuôn - huyền - chuồn
- Đọc trơn : chuồn - chuồn chuồn
- viết bảng con : uôn - chuồn
- Vần ươn được tạo nên từ ư , ơ và n
- Vần ươn : chữ ư đứng trước chữ ơ đứng giữa ,chữ n đứng sau
* Giống nhau : kết thúc bằng n
* Khác nhau : yên bắt đầu = y
- Đánh vần ư - ơ - nờ - ươn
- Đọc trơn : vươn vai
- Nhận xét bài đọc của bạn
- viết vào bảng con : vươn , vươn vai
- Đọc từ ngữ ƯD : nhóm , cá nhân lớp
* Tiết 2 :
Luyện tập .
+ Luyện đọc
- Đọc câu UD
. GV chỉnh sửa cho HS
. GV đọc cho HS nghe
+ Luyện viết
. GV hướng dẫn
+ Luyện nói theo chủ đề :
Chuồn chuồn , cào cào , châu chấu
- Tranh vẽ gì ?
- Em biết những loại chuồn nào ?
- Em biết những loại châu chấu nào ?
- Em đi bắt cào cào về nhà bị ốm không đi học được em có vui không?
- GV cho HS liên hệ .
- Đọc các vần ở tiết 1
- Đọc theo nhóm , cá nhân , lớp
- Nhận xét
- Đọc câu UD
Mùa thu bầu trời như cao hơn . Trên giàn thiên lý , lũ chuồn chuồn ngẩn ngơ bay lượn .
* viết vào vở tập viết
uôn , ươn , chuồn chuồn , vươn vai
- lần lượt trả lời - nhận xét các câu trả lời trên.
4. Các hoạt động nối tiếp :
a. GV cho HS chơi trò chơi : thi tìm tiếng chứa vần uôn ươn vừa học
b. GV nhận xét giờ học - khen HS có ý thức học tập tốt .
c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài
Chiều Thủ công
Ôn tập chương I: kỹ thuật xé , dán giấy
I. Mục tiêu :
- HS nắm được kỹ thuật xé, dán giấy
- Chọn giấy màu phù hợp, xé, dán được các ình và biết cách ghép, dán hình, TB sản phẩm thành bức tranh tương đối hoàn chỉnh.
II - Chuẩn bị :
- Giáo viên : Hình mẫu từ bài 4 - 9
- Học sinh : Giấy thủ công, bút chì
III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức
- Hát
2. Kiểm tra
- HS mở sự chuẩn bị của mình
- Sự chuẩn bị của học sinh
3. Nội dung kiểm tra, ôn tập
- GV chép ND lên bảng
a) Xé, dán 1 trong những ND sau đây
+ Hình cây đơn giản
+ Hình quả cam
+ Con vật em yêu thích
GV cho HS lựa chọn ND
- HS xé, dán theo ND yêu cầu
- Bôi hồ, dán sản phẩm vào vở
- Trình bày sản phẩm
- Thu dọn giấy thừa
b) Đánh giá sản phẩm của HS
- Chọn phù hợp chưa
Trình bày sản phẩm
- Xé cân đối chưa, dán bài TH cân đối, phẳng chưa?
4. Các hoạt động nối tiếp
a- GV nhận xét giờ.Tuyên dương em có ý thức học tốt
b- Cho HS thu dọn giấy vụn vào thùng rác .Nhắc HS chuẩn bị giấy màu cho bài sau.
Sinh hoạt
Sơ kết tuần
I. Mục tiêu:
- Sơ kết đánh giá các hoạt động, công tác tuần 12, triển khai nội dung công tác tuần 13.
- Rèn cho học sinh ý thức tham gia các hoạt động chung của lớp, trường.
- Giáo dục lòng kính yêu, biết ơn thầy, cô giáo.
II. Cách tiến hành:
1. ổn định: Hát
2. Kiểm tra: Đồ dùng, sách vở. Vở ghi chính tả
3. Sơ kết tuần 10
- Học sinh phản ánh tình hình hoạt động tuần 10
- Học sinh tự nhận xét kết quả thi đua chào mừng 20/11
- Giáo viên nhận xét, đánh giá
+ Nền nếp: Thực hiện tốt.
+ Học tập: Còn một số học sinh chưa tự giác, chưa học thuộc bảng cộng, trừ, quên vở. (Lợi, Khánh Linh, Dung)
+ Lao động vệ sinh: Tốt
+ Ăn ngủ bán trú: Tốt ( ngủ kém, bị ho Hùng, Lợi)
- Khen: Thuỳ Linh, Sơn, Hoa, Hiền, Hương)
4. Phương hướng tuần 11
- Tiếp tục thi đua chào mừng 20/11.
- Tham gia chương trình văn nghệchàomừng
- Làm báo ảnh: Nhớ ơn thầy, cô
- Giành nhiều hoa điểm 10 tặng cô giáo
- Thực hiện tốt kiểm tra trắc nghiệm khách quan lần 1
5. Liên hoan văn nghệ: Hát về thầy, cô
Tuần Thứ hai ngày tháng năm 2008
Sáng Chào cờ
T việt
T việt
T
Chiều
T việt
Thứ ba ngày tháng năm 2008
Sáng
T
T việt
T việt
Đ Đ
Chiều
T
T dục
Thứ t ngày tháng năm 2008
Sáng
T
T việt
T việt
Chiều
T việt
T công
Thứ năm ngày tháng năm 2008
Sáng
T việt
T việt
Chiều
T
T việt
T dục
Thứ sáu ngày tháng năm 2008
Sáng
T
TNXH
Tập viết
Tập viết
Chiều
T công
SH
Tuần Thứ hai ngày tháng năm 2008
Sáng Chào cờ
T việt
T việt
T
Chiều
T việt
Thứ ba ngày tháng năm 2008
Sáng
T
T việt
T việt
Đ Đ
Chiều
T
T dục
Thứ t ngày tháng năm 2008
Sáng
T
T việt
T việt
Chiều
T việt
T công
Thứ năm ngày tháng năm 2008
Sáng
T việt
T việt
Chiều
T
T việt
T dục
Thứ sáu ngày tháng năm 2008
Sáng
T
TNXH
Tập viết
Tập viết
Chiều
T công
SH
Tuần Thứ hai ngày tháng năm 2008
Sáng Chào cờ
T việt
T việt
T
Chiều
T việt
Thứ ba ngày tháng năm 2008
Sáng
T
T việt
T việt
Đ Đ
Chiều
T
T dục
Thứ t ngày tháng năm 2008
Sáng
T
T việt
T việt
Chiều
T việt
T công
Thứ năm ngày tháng năm 2008
Sáng
T việt
T việt
Chiều
T
T việt
T dục
Thứ sáu ngày tháng năm 2008
Sáng
T
TNXH
Tập viết
Tập viết
Chiều
T công
SH
File đính kèm:
- LOP 1 - T11,12,13,14 - da sua.doc