Giáo án lớp 1 tuần từ 11 đến 14

Tiếng việt

BÀI 42 : ƯU - ƯƠU

 Mục tiêu:

- HS đọc và viết được: ưu , ươu , trái lựu , hươu sao .

- Đọc được từ ứng dụng : Buổi trưa

- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Hổ , báo , gấu .

- GD HS có ý thức học tập .

II. Thiết bị dạy học:

1. GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói

2. HS : SGK – vở tập viết, Bộ đồ dùng Tiếng Việt

 

doc52 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 833 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần từ 11 đến 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rèn luyện tư thế cơ bản - Hướng dẫn học sinh thực hiện - N1: đưa chân trái ra sau , hai tay cao thẳng hướng - N2: Về TTCB - N3: Đưa chân phải ra sau 2 tay cao thẳng hướng - N4: về TTCB - Quan sát giúp em chưa thực hiện chính xác - Ôn trò chơi : Chuyền bóng tiếp sức . 3.Phần kết thúc - Hệ thống bài . * Nhận xét giờ - Giao việc về nhà. - Lắng nghe - Đứng tại chỗ xoay khớp tay chân - Chú ý quan sát giáo viên thao tác - Thực hiện theo tổ dưới sự điều khiển của giáo viên - Lớp thực hiện theo nhóm – cá nhân dưới sự điều khiển của lớp trưởng 2 lần 8 nhịp - Nêu tên trò chơi - Cách chơi - Luật chơi - Chuyển lớp thành đội hình vòng tròn thực hiện trò chơi. - Ôn ĐT vừa học Thứ sáu ngày 14 tháng 11 năm 2008 Sáng Toán Luyện tập I. Mục tiêu : - Giúp HS củng cố về phép tính cộng ,trừ trong phạm vi 6. - Biết làm tính cộng trừ trong phạm vi 6. - GD HS có ý thức học tập. II. Đồ dùng dạy học : 1. GV : Bộ đồ dùng dạy toán 1 . 2. HS : Bộ TH toán 1 . III. Các HĐ dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : GV gọi HS làm bài vào bảng phép cộng trừ trong phạm vi 6 . - GV nhận xét . 3. Bài mới : a. HĐ1 : - GV HD HS thực hiện trên thanh cài 1 + 5 = 2 + 4 = 6 - 3 = 6 - 4 = - Cho HS thực hiện trên bảng con 6 6 2 1 + - + + 0 0 4 5. - GV cho HS thực hiện - nhận xét . b. HĐ 2 : * GV cho HS thực hiện bài tập 1 , 2, 3, 4, 5 (67 ) - SGK - GV cho HS nêu yêu cầu bài toán - GV cho HS làm bài vào SGK - GV nhận xét - sửa sai - HS hát 1 bài - thực hiện - nêu kết quả - nhận xét 6 – 1 = 5 , 6 - 5 = 1, 6 – 2 = 4 5 + 1 = 6, 2 + 4 = 6 , 3 + 3 = 6 - thực hiện 1 + 5 = 5, 2+ 4 = 6 6 – 3 = 3, 6 – 4 = 2 - nhận xét . - thực hiện trên bảng con - Nêu kết quả : 6 - nêu yêu cầu bài toán - thực hiện vào SGK - nêu kết quả - nhận xét 4. Các HĐ nối tiếp : a. Trò chơi : HS lên bảng chơi trò chơi thi đọc bảng cộng , trừ trong phạm vi 6 nhanh b. GV nhận xét giờ c. dặn dò : về nhà ôn lại bài . Tự nhiên xã hội Nhà ở I. Mục tiêu: Học sinh biết - Nhà ở là nơi sinh sống của mọi người trong gia đình - Nhà ở có nhiều loại khác nhau, có địa chỉ cụ thể, biết địa chỉ của mình - Kể được đồ dùng trong gia đình mình với các bạn - Giáo dục HS yêu quý ngôi nhà của mình. II. Thiết bị dạy học : 1 - Giáo viên : Một số tranh ảnh về ngôi nhà 2 - Học sinh : ngôi nhà do các em tự vẽ III - Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - Hát 2. KTBC : Kể về gia đình mình - HS kể - Nhận xét 3. Bài mới a) Hoạt động 1 : Quan sát theo hình MT : Nhận biết các loại nhà khác nhau ở các vùng miền khác nhau B1 : quan sát hình 12 - SGK - HS quan sát hình ? Ngôi nhà này ở đâu ? ? Bạn thích ngôi nhà nào? Tại sao? - HS nêu - Nhận xét B2: QS tiếp một số ngôi nhà khác nhau - HS quan sát - Nhận xét KL : Nhà ở là nơi sống và làm việc của mọi người trong gia đình b) Hoạt động 2 : Quan sát theo nhóm MT : Kể được tên những đồ dùng phổ biến có trong nhà B1 : - GV chia theo nhóm - Mỗi nhóm quan sát 1 hình - GV giao nhiệm vụ (SGK -27) và nêu tên một số đồ dùng được vẽ trong hình B2 : Đại diện các nhóm kể tên các đồ dùng không có trong hình vẽ KL : (SGV) c) Hoạt động 3 : Vẽ tranh (Nếu còn thời gian) MT : Biết vẽ ngôi nhà của mình và giải thích cho bạn trong lớp B1 : Từng HS vẽ về ngôi nhà của mình - HS vẽ ngôi nhà B2 : Hai HS ngồi gần nhau TL và giải thích cho nhau nghe - HS trao đổi - Thảo luận về bức tranh của mình vẽ. B3 : Một số HS GT về một số đồ dùng ở trong nhà - HS kể KL (SGV) 4 - Các hoạt động nối tiếp : a. Trò chơi : kể với bạn về nhà củamình b. Nhận xét giờ c. Dặn dò : Ôn lại bài Học vần Bài 50 : uôn - ươn Mục tiêu: - HS viết được uôn - ươn - Đọc được từ ứng dụng : Mùa thu bầu trời như cao hơn . Trên giàn thiên lý , lũ chuồn chuồn ngẩn ngơ bay lượn . - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Chuồn chuồn , cào cào , châu chấu . - GD HS có ý thức học tập II. Thiết bị dạy học: 1. GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói 2. HS : SGK – vở tập viết, Bộ đồ dùng Tiếng Việt III. Các hoạt động dạy và học: Tiết 1 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Giảng bài mới : a. GT bài : - GV treo tranh minh hoạ cho HS quan sát b. Dạy vần * Nhận diện vần : uôn GV cho HS so sánh vần uôn với ên. . Đánh vần : GV HD đánh vần uôn = u - ô - nờ - uôn GV HD đánh vần từ khoá : đọc trơn : chuồn - chuồn chuồn GV nhận xét cách đánh vần , đọc trơn của HS c. Dạy viết : - GV viết mẫu :uôn - ( lưu ý nét nối ) chuồn( lưu ý nét nối)- GV nhận xét và chữa lỗi cho HS . * Nhận diện vần : ươn ( tương tự như vần uôn) GV cho HS so sánh vần uôn với ươn . Đánh vần GV HD HS đánh vần y - ê nờ - yên HD HS đánh vần và đọc trơn từ khoá vươn , vươn vai - GV cho HS đọc vươn , vươn vai - GV dạy viết vần ươn - GVviết mẫu vần ươn (lưu ý nét nối . và tiếng vươn , vươn vai ( lưu ý - ư - ơ - n ) + GV HD HS đọc từ ngữ ứng dụng - GV giải thích từ ngữ - GV đọc mẫu . - Nhận xét - HS hát 1 bài -1 HS đọc câu UD bài 48 - HS nhận xét . - HS quan sát tranh minh hoạ . - Vần uôn được tạo nên từ u , ô và n - Vần uôn : chữ u đứng trước chữ ô đứng giữa ,chữ n đứng sau * Giống nhau : Kết thúc bằng n * Khác nhau : uôn bắt đầu bằng u - Đánh vần cá nhân , nhóm , lớp - Phân tích tiếng điện - Đánh vần : chuồn = chờ - uôn - chuôn - huyền - chuồn - Đọc trơn : chuồn - chuồn chuồn - viết bảng con : uôn - chuồn - Vần ươn được tạo nên từ ư , ơ và n - Vần ươn : chữ ư đứng trước chữ ơ đứng giữa ,chữ n đứng sau * Giống nhau : kết thúc bằng n * Khác nhau : yên bắt đầu = y - Đánh vần ư - ơ - nờ - ươn - Đọc trơn : vươn vai - Nhận xét bài đọc của bạn - viết vào bảng con : vươn , vươn vai - Đọc từ ngữ ƯD : nhóm , cá nhân lớp * Tiết 2 : Luyện tập . + Luyện đọc - Đọc câu UD . GV chỉnh sửa cho HS . GV đọc cho HS nghe + Luyện viết . GV hướng dẫn + Luyện nói theo chủ đề : Chuồn chuồn , cào cào , châu chấu - Tranh vẽ gì ? - Em biết những loại chuồn nào ? - Em biết những loại châu chấu nào ? - Em đi bắt cào cào về nhà bị ốm không đi học được em có vui không? - GV cho HS liên hệ . - Đọc các vần ở tiết 1 - Đọc theo nhóm , cá nhân , lớp - Nhận xét - Đọc câu UD Mùa thu bầu trời như cao hơn . Trên giàn thiên lý , lũ chuồn chuồn ngẩn ngơ bay lượn . * viết vào vở tập viết uôn , ươn , chuồn chuồn , vươn vai - lần lượt trả lời - nhận xét các câu trả lời trên. 4. Các hoạt động nối tiếp : a. GV cho HS chơi trò chơi : thi tìm tiếng chứa vần uôn ươn vừa học b. GV nhận xét giờ học - khen HS có ý thức học tập tốt . c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài Chiều Thủ công Ôn tập chương I: kỹ thuật xé , dán giấy I. Mục tiêu : - HS nắm được kỹ thuật xé, dán giấy - Chọn giấy màu phù hợp, xé, dán được các ình và biết cách ghép, dán hình, TB sản phẩm thành bức tranh tương đối hoàn chỉnh. II - Chuẩn bị : - Giáo viên : Hình mẫu từ bài 4 - 9 - Học sinh : Giấy thủ công, bút chì III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - Hát 2. Kiểm tra - HS mở sự chuẩn bị của mình - Sự chuẩn bị của học sinh 3. Nội dung kiểm tra, ôn tập - GV chép ND lên bảng a) Xé, dán 1 trong những ND sau đây + Hình cây đơn giản + Hình quả cam + Con vật em yêu thích GV cho HS lựa chọn ND - HS xé, dán theo ND yêu cầu - Bôi hồ, dán sản phẩm vào vở - Trình bày sản phẩm - Thu dọn giấy thừa b) Đánh giá sản phẩm của HS - Chọn phù hợp chưa Trình bày sản phẩm - Xé cân đối chưa, dán bài TH cân đối, phẳng chưa? 4. Các hoạt động nối tiếp a- GV nhận xét giờ.Tuyên dương em có ý thức học tốt b- Cho HS thu dọn giấy vụn vào thùng rác .Nhắc HS chuẩn bị giấy màu cho bài sau. Sinh hoạt Sơ kết tuần I. Mục tiêu: - Sơ kết đánh giá các hoạt động, công tác tuần 12, triển khai nội dung công tác tuần 13. - Rèn cho học sinh ý thức tham gia các hoạt động chung của lớp, trường. - Giáo dục lòng kính yêu, biết ơn thầy, cô giáo. II. Cách tiến hành: 1. ổn định: Hát 2. Kiểm tra: Đồ dùng, sách vở. Vở ghi chính tả 3. Sơ kết tuần 10 - Học sinh phản ánh tình hình hoạt động tuần 10 - Học sinh tự nhận xét kết quả thi đua chào mừng 20/11 - Giáo viên nhận xét, đánh giá + Nền nếp: Thực hiện tốt. + Học tập: Còn một số học sinh chưa tự giác, chưa học thuộc bảng cộng, trừ, quên vở. (Lợi, Khánh Linh, Dung) + Lao động vệ sinh: Tốt + Ăn ngủ bán trú: Tốt ( ngủ kém, bị ho Hùng, Lợi) - Khen: Thuỳ Linh, Sơn, Hoa, Hiền, Hương) 4. Phương hướng tuần 11 - Tiếp tục thi đua chào mừng 20/11. - Tham gia chương trình văn nghệchàomừng - Làm báo ảnh: Nhớ ơn thầy, cô - Giành nhiều hoa điểm 10 tặng cô giáo - Thực hiện tốt kiểm tra trắc nghiệm khách quan lần 1 5. Liên hoan văn nghệ: Hát về thầy, cô Tuần Thứ hai ngày tháng năm 2008 Sáng Chào cờ T việt T việt T Chiều T việt Thứ ba ngày tháng năm 2008 Sáng T T việt T việt Đ Đ Chiều T T dục Thứ t ngày tháng năm 2008 Sáng T T việt T việt Chiều T việt T công Thứ năm ngày tháng năm 2008 Sáng T việt T việt Chiều T T việt T dục Thứ sáu ngày tháng năm 2008 Sáng T TNXH Tập viết Tập viết Chiều T công SH Tuần Thứ hai ngày tháng năm 2008 Sáng Chào cờ T việt T việt T Chiều T việt Thứ ba ngày tháng năm 2008 Sáng T T việt T việt Đ Đ Chiều T T dục Thứ t ngày tháng năm 2008 Sáng T T việt T việt Chiều T việt T công Thứ năm ngày tháng năm 2008 Sáng T việt T việt Chiều T T việt T dục Thứ sáu ngày tháng năm 2008 Sáng T TNXH Tập viết Tập viết Chiều T công SH Tuần Thứ hai ngày tháng năm 2008 Sáng Chào cờ T việt T việt T Chiều T việt Thứ ba ngày tháng năm 2008 Sáng T T việt T việt Đ Đ Chiều T T dục Thứ t ngày tháng năm 2008 Sáng T T việt T việt Chiều T việt T công Thứ năm ngày tháng năm 2008 Sáng T việt T việt Chiều T T việt T dục Thứ sáu ngày tháng năm 2008 Sáng T TNXH Tập viết Tập viết Chiều T công SH

File đính kèm:

  • docLOP 1 - T11,12,13,14 - da sua.doc