HỌC VẦN
Bài : uơi – ươi
Tiết 75 - 76
I.Mục tiêu:
- Học sinh đọc, viết: uôi , ươi, nải chuối, múi bưởi. Đọc từ và câu ứng dụng: Buổi tối, chị Kha rủ bé chơi trò đố chữ. Luyện nói theo chủ đề: Chuối, bưởi, vú sữa
- Rèn tư thế đọc đúng, đọc được câu ứng dụng. Đọc, viết được: uôi , ươi, nải chuối, múi bưởi. Viết được uôi , ươi, nải chuối, múi bưởi (ở tiết 2) ½ số dòng quy định. Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề . * HSK-G: Biết đọc trơn. Biết nghĩa một số từ thông dụng qua tranh(hình) minh họa SGK. Viết đủ số dòng quy định: 4 dòng. Luyện nói 4-5 câu theo chủ đề
- Giáo dục học sinh chơi trò chơi bổ ích
26 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1038 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
biết tư thế đúng và sai trong một số hoạt động thường ngày.
Biết đi, đứng và ngồi học đúng tư thế.
Bước 1: Làm việc nhĩm
Gv yêu cầu các nhĩm HS quan sát hình ở trang 21 theo gợi ý:
+ Chỉ hình và nĩi bạn nào đi, đứng, ngồi đúng tư thế?
+Diễn lại tư thế
Bước 2: Mời đại diện một vài nhĩm phát biểu nhận xét, diễn lại tư thế của các bạn trong từng hình
Bước 3: Trị chơi: “Tư thế đẹp”
Gv cùng Hs thực hiện một số tư thế đi, đứng, ngồi đúng.
GV cho HS tự nhận xét các tư thế đi, đứng, ngồi học của mình.
Chỉnh sửa tư thế HS ngồi chưa đúng, nhắc nhở những HS thường cĩ những sai lệch về tư thế ngồi học hoặc dáng đi gù, vẹo cần chú ý khắc phục và sửa tư thế.
GV kết luận: Ngồi học và đi đứng đúng tư thế để tránh cong vẹo cột sống.
d/ Vận dụng - Vừa rồi học bài gì?
- Nêu lại những hoạt động vui chơi có ích.
- Tập đi đứng ngồi học đúng tư thế, chơi các trò chơi có ích
Dặn dị HS cùng nhắc nhau thực hiện các tư thế đẹp khi ngồi viết bài, ngồi ăn cơm, khi đi và đứng.
Cả lớp sẽ tiếp tục chơi trị chơi: “ tư thế đẹp” vào tuần sau đẻ xem bạn nào cĩ tư thế đẹp nhất.
-Chuẩn bị bài tiếp theo
Nghe hướng dẫn và chơi thử
Quan sát SGK
Trình bày kết quả thảo luận
Hình 1 các bạn đang múa: nhảy dây, đá cầu, chạỳ, bơi.
Các hoạt động đĩ giúp ta cảm thấy thoải mái, khoẻ mạnh.
- Trang 21: tắm biển, học bài
- HS nêu
- Thảo luận nhóm đôi.
- Nói với bạn tên các trò chơi mà em hay chơi hằng ngày
- Những hoạt động vừa nêu có lợi vì sau khi chơi cảm thấy: vui, khoẻ, ra nhiều mồ hôi
-Tắm,vệ sinh thân thể
-Vệ sinh sân bãi trước khi chơi, sau khi chơi
HS diễn lại tư thế trong hình và nĩi lên cảm giác của bản thaansau khi thực hiện động tác.
Cả lớp quan sát và phân tích xem tư thế nào đúng, tư thế nào sai.
HS thực hiện
Đi đẹp, ngồi đẹp, đứng đẹp.
Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012
TẬP VIẾT
BÀI 7: xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái
I.Mục tiêu:
-Viết đúng các chữ: xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái, ngĩi mới kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết.
-Tập viết các dấu thanh theo qui trình viết liền mạch.
-Rèn tư thế ngồi viết , cách cầm bút, để vở.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: -Chữ mẫu nội dung bài 7
HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động : Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
-Viết bảng con nội dung bài 6:
-Nhận xét bài cũ.
3. Bài mới : Giới thiệu bài
Quan sát chữ mẫu
-GV giới thiệu chữ mẫu
-Phân tích cấu tạo
-GV viết mẫu
-HS viết bảng con
-GV uốn nắn sửa sai cho HS
Thực hành
-Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
-Hướng dẫn HS viết vở
é phát triển
Viết hết số dòng quy định trong vở tập viết
-GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu
kém.
-Chấm bài HS đã viết xong
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4. Củng cố , dặn dò
-Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết
-Nhận xét giờ học
HS quan sát
HS viết bảng con
xưa kia mùa dưa
ngà voi gà mái ngĩi mới
HS viết vở
xưa kia
mùa dưa
ngà voi
gà mái
HS khá giỏi
HS nhắc lại
TẬP VIẾT
BÀI 8 : đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ
I.Mục tiêu:
-Viết đúng các chữ: đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ, buổi tối kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết.
-Tập viết các dấu thanh theo qui trình viết liền mạch.
-Rèn tư thế ngồi viết , cách cầm bút, để vở.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: -Viết bảng lớp nội dung bài 8
HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Oån định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
-Viết bảng con nội dung bài 7
-Nhận xét kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới : Giới thiệu bài
Quan sát chữ mẫu
-GV giới thiệu chữ mẫu
-Phân tích cấu tạo
-GV viết mẫu
-Hướng dẫn viết bảng con
-Khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ.
-GV uốn nắn sửa sai cho HS
Thực hành
-Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
-Hướng dẫn HS viết vở
é phát triển
Viết hết số dòng quy định trong vở tập viết
-GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu
kém.
-Chấm bài HS đã viết xong
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4. Củng cố , dặn dò
- HS nhắc lại nội dung của bài viết
-Nhận xét giờ học
HS quan sát
HS viết bảng con
đồ chơi tươi cười
ngày hội vui vẻ buổi tối
HS viết vở
đồ chơi
tươi cười
ngày hội
vui vẻ
HS khá giỏi
TOÁN
BÀI : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 3
Tiết 36
I. MỤC TIÊU :
-Biết làm tính trừ trong phạm vi 3.
-Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Làm đúng các bai tập: 1, 2, 3
-HS yêu thích mơn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV:- Bộ đồ dùng dạy toán lớp 1, vật mẫu có số lượng 3,2,1
HS:- Bộ đồ dùng học toán lớp 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn Định :
2.Kiểm tra bài cũ :
-Nhận xét bài thi
-Sửa bài thi,nhắc nhở HS làm bài sai
3. Bài mới :
Giới thiệu phép trừ trong phạm vi 3
-Hướng dẫn học sinh xem tranh
-Giáo viên hỏi :
- 2 con ong bớt 1 con ong còn mấy con ong ?
- Vậy 2 bớt 1 còn mấy ?
-Giáo viên : hai bớt 1 còn 1. Ta viết như sau.
-Giáo viên viết : 2 – 1 =1 ( hai trừ 1 bằng 1 )
-Hướng dẫn học sinh quan sát tranh tiếp theo để hình thành phép tính
3 - 1 = 2 , 3 - 2 =1
Tương tự như trên
-Giúp học sinh nhận biết bước đầu về mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ .
-Giới thiệu sơ đồ lên cho học sinh nhận xét.
-Giáo viên hướng dẫn :
2 + 1 = 3, nếu lấy 3 – 1 ta sẽ được 2 , Nếu 3 trừ 2 ta sẽ được 1 .Phép trừ là phép tính ngược lại với phép tính cộng
Thực hành .
-Cho học sinh làm bài tập
Bài 1 : Tính
-Học sinh nêu cách tính và tự làm bài
-Gọi 1 em chữa bài chung
Bài 2 : Tính ( theo cột dọc )
-Cho học sinh làm vào bảng con
-Giáo viên sửa bài chung cả lớp
Bài 3 : Viết phép tính thích hợp
-Hướng dẫn nêu bài tốn
-Cho học sinh ghi phép tính
-Giáo viên nhận xét , sửa bài
4. Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương Học sinh hoạt động tốt
- Chuẩn bị: Luyện tập
-“Lúc đầu có 2 con ong đậu trên bông hoa sau đó 1 con ong bay đi.Hỏi còn lại mấy con ong ? “
-Còn 1 con ong
- 2 bớt 1 còn 1
-Gọi học sinh lần lượt đọc lại 2 – 1 = 1
-Học sinh lần lượt đọc lại : 3 – 1 = 2
3 – 2 = 1
-Có 2 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 3 chấm tròn : 2 + 1 = 3 . Có 1 chấm tròn thêm 2 chấm tròn là 3 chấm tròn 1 + 2 = 3.
-Có 3 chấm tròn bớt 1 chấm tròn còn 2 chấm tròn :
3 - 1 = 2 . Có 3 chấm tròn bớt 2 chấm tròn còn 1 chấm tròn : 3 – 2 = 1
-HS làm miệng
-Học sinh làm bảng con
2 3 3
1 2 1
-Lúc đầu có 3 con chim, bay đi 2 con chim.
Trên cành còn lại 1 con chim
3 - 2 = 1
- Học sinh lên bảng viết phép tính
HĐTT
SINH HOẠT LỚP
HĐNGLL
TRỊ CHƠI: ĐUA THUYỀN TRÊN CẠN
SINH HOẠT LỚP
I. MỤC TIÊU
Giúp hs nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân. Từ đĩ biết khắc phục sửa sai.
Biết rèn luyện, rèn tính tự giác, tự tin.
Đoàn kết hòa đồng, biết nêu gương
II. CÁC HOẠT ĐÔNG
Ôån định
Hát tập thể
Gv tập cho hs trò chơi
Lớp trưởng tổng kết
Gv nhận xét
vƯu điểm
vKhuyết điểm
vTuyên dương
3 Phương hướng
Duy trì nề nếp, hạn chế khuyết điểm
Vệ sinh lớp học
Hạn chế đi học trễ.
Rèn chữ viết cho học sinh.
Phụ đạo thêm cho hs yếu kém.
Bồi dưỡng HS giỏi.
Nhắc nhở học sinh tự học ở nhà, chuẩn bị bài mới
Chấp hành đúng nội quy của trường, lớp.
Chấp hành ATGT.
Mua tăm tre ủng hộ người mù.
Gieo hạt
Hs làm theo cô
-..
..
-..
..
-..
..
B.HƯỚNG DẪN TRỊ CHƠI: Đua thuyền trên cạn (20 phút)
I. Mục tiêu :
- Giúp học sinh biết tác dụng và cách chơi trò chơi Đua thuyền trên cạn.
- Rèn luyện tính linh hoạt, nhanh nhẹn, lòng quyết tâm qua trò chơi dân gian Đua thuyền trên cạn.
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, tinh thần hoạt động tập thể, giữ gìn, phát huy các trò chơi dân gian.
II. Các bước tiến hành :
1. Chuẩn bị :
- Một tấm bạt dài 10 m, rộng 5m.
- Sân bãi để tổ chức trò chơi (sân trường)
2. Thời gian : Tiết sinh hoạt lớp cuối tuần
3. Địa điểm : Tại lớp học
4. Nội dung hoạt động : Hướng dẫn trò chơi Đua thuyền trên cạn.
- Giới thiệu tác dụng của trò chơi dân gian: Đua thuyền trên cạn.
- Hướng dẫn học sinh cách chơi trò chơi Đua thuyền trên cạn.
- Học sinh thực hành chơi trên sân trường.
5. Tiến hành hoạt động :
- Giáo viên giúp học sinh biết tác dụng của trò chơi Đua thuyền trên cạn :
+ Đua thuyền trên cạn là một trò chơi dân gian mang tinh thần đoàn kết, rèn luyện tính nhanh nhẹn, linh hoạt, kiên trì, tạo sự ganh đua, tinh thần quyết tâm, phấn khởi,
+ Tăng thêm tình cảm gắn bó, gần gũi với bạn bè.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi :
+ Trò chơi đua thuyền trên cạn gồm có 2 đội, mỗi đội 5 hoặc 10 người.
+ Số người của mỗi đội ngồi xuống vạch xuất phát, vắt 2 chân lên và kẹp vòng qua bụng của người ngồi trước, 2 tay chống xuống đất thay cho mái (dầm) chèo.
+ Khi có hiệu lệnh các thành viên trong đội đồng đều dùng tay chống đẩy người lết về phía đích,
- Học sinh thực hành chơi trên sân trường.
6. Đánh giá hoạt động :
- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả.
7. Phân công công việc thực hiện :
- Học sinh tham gia trò chơi do trường tổ chức.
Duyệt Ngày
Khối Trưởng
Phan Thị Thu Châu
Người soạn
Nguyễn Thị Thúy Vân
File đính kèm:
- GA lop 1 T9.doc