Môn: Học vần Bài 13: n- m
I/Mục tiêu: Giúp HS đọc được :n, m, nơ, me ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được n,m,nơ,me.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : bố mẹ,ba má.
II/ Đồ dùng dạy học:
GV: -Tranh minh hoạ SGK phóng to, bộ chữ
HS: - Bộ chữ,VTV,SGK,BC.
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cò, lá mạ
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc
- H/dẫn đọc bài tiết 1
- H/dẫn đọc câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- H/dẫn viết bài vào vở
Hoạt động 3: HS kể được câu chuyện
- GV giới thiệu tranh - Kể chuyện theo tranh
- GV cho HS kể theo nhóm
- GV nhận xét - tuyên dương
- Cho HS kể 2-3 đoạn truyện theo tranh
- GV nhận xét - tuyên dương
3/ Củng cố : Hướng dẫn đọc bài SGK
: * i,a,n, m,d,đ,t,th ; các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 1 12đến bài 16.
4/Dặn dò : Chuẩn bị bài : u-ư
- 3HS
- HS tự nêu
- HS đọc cá nhân - dãy - nhóm
- HS ghép
- HS đọc cá nhân - dãy - nhóm
- HS đọc cá nhân - dãy - nhóm
- HS viết bảng con
- HS đọc cá nhân - dãy - nhóm
- HS đọc cá nhân - dãy - nhóm
- HS viết bài vào vở: tổ cò, lá mạ
Nhóm 1: Tranh 1- Nhóm 2:Tranh 2
Nhóm 3: Tranh 3- Nhóm 4:Tranh 4
- Đại diện các nhóm lên kể 1 đoạn theo tranh
*- HS khá ,giỏi kể
- HS đọc cá nhân - tổ - cả lớp
Họ và tên :Trần Thị Thu Thảo
Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2009
Thủ công: XÉ,DÁN HÌNH VUÔNG
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết cách xé, dán hình vuông.
- Xé ,dán được hình vuông.Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa.Hình dán có thể
chưa phẳng.
II/ Đồ dùng dạy học:
Gv: Bìa mẫu xé dán hình vuông.
HS: giấy màu ,hồ dán,bút chì .
III/ Các hoạt động dạy và học:
* Hoạt động của GV
* Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập
2/Bài mới :Giới thiệu bài
Hoạt động 1:
MT: HS nhận biết được hình vuông
Hướng dẫn quan sát –Nhận xét
Cho HS xem bài mẫu
Hãy nêu một số mẫu có dạng hình vuông
Hoạt động 2:
MT:HS biết xé dán hình vuông
Hướng dẫn mẫu
*Vẽ, xé dán hình vuông
- Lật bên trái tờ giấy màu vẽ một hình vuông có
cạnh 8 ô.
8 ô
.
- Xé lần lượt các cạnh được hình vuông.
*Hướng dẫn dán hình :
- Sắp xếp cho cân đối trước khi dán
Hoạt động 3: HS thực hành
Xé ,dán giấy màu
GV theo dõi nhắc nhở
GV chấm một số bài
3/Nhận xét : Đánh giá sản phẩm
4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :Xé,dán hình tròn.
HS lấy dụng cụ học thủ công để lên bàn .
HS nhắc lại
HS quan sát
Viên gạch hoa…
HS nêu cách vẽ
HS vẽ vào giấy nháp
*Lần 1:Xé giấy nháp
*Lần 2 :Xé giấy màu
HS thực hành xé hình
*HS khéo tay:Xé dán được hình vuông
Đường xé tương đối thẳng,ít răng cưa.Hình dán Hình dán tương đối phẳng.
Xé được thêm hình vuông có kích thước
khác
HS nêu
Họ và tên GV: Trần Thị Thu Thảo
Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2009
Giáo dục ATGT: Ôn tập
I/ Mục tiêu: Giúp hs
Củng cố lại các kiến thức đã học về an toàn và nguy hiểm
Hs thực hành tốt việc làm an toàn tránh nơi nguy hiểm, hành động nguyy hiểm.
II/ Đồ dùng dạy học:
GV: Nội dung trò chơi
HS: Sách ATGT
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/ Bài cũ: Đá bóng ở lòng đường là an toàn hay nguy hiểm ?
Để đảm bảo an toàn giao thông em cần phải làm gì ?
2/ Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động 1:
MT:Hs kể một số trò chơi an toàn, một số trò chơi nguy hiểm.
- Kể một số trò chơi an toàn?
- Kể một số trò chơi nguy hiểm?
Hoạt động 2:
MT: Nhận biết một số hành động tình huống an toàn nguy hiểm
+ Chơi búp bê là an toàn hay nguy hiểm ?
+ Cầm kéo dọa bạn là an toàn hay nguy hiểm ?
+ Trèo cây là an toàn hay nguy hiểm ?
Hoạt động 3:
MT: Biết tham gia trò chơi an toàn và nguy hiểm
GV nêu nội dung trò chơi
Nhận xét tuyên dương
3/ Củng cố:
Để đảm bảo an toàn giao thông em phải làm gì?
4/ Dặn dò: Thực hiện tốt những điều đã học.
3 hs
Hs tự kể
Chơi búp bê là an toàn
Cầm kéo dọa bạn là nguy hiểm
Trèo cây là nguy hiểm
2 đội (mỗi đội một học sinh)
Hs nêu
*********************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009
Tập viết : lễ ,cọ ,bờ,hổ.
I./Mục tiêu: - Giúp HS: Viết đúng các chữ:lễ ,cọ ,bờ,hổ,bi ve kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập 1.
II/Đồ dùng dạy học:
GV: Chữ mẫu
HS: VTV,BC,
III/Các hoạt động dạy học:
*Hoạt động của GV
* Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: HS viết b,bé
2/ Bài mới: GT bài - Ghi đề
Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs nắm được cấu tạo các con chữ
GV : Giới thiệu chữ lễ
Chữ lễ gồm có mấy con chữ và dấu gì?
Độ cao mỗi con chữ?
GV tô mẫu
Hướng dẫn quy trình viết (nêu điểm đặt bút,điểm dừng bút)
GV viết mẫu :So sánh chữ mẫu và chữ viết
Hướng dẫn viết BC
Các chữ còn lại giới thiệu (tương tự)
Hoạt động 2: Luyện tập
Hướng dẫn quy trình viết
Hướng dẫn tư thế ngồi viết
Hướng dẫn viết vào vở
GV chấm bài – nhận xét
*Trò chơi :Viết đúng-đẹp :bờ .hổ
3/Củng cố: Hôm nay tập viết chữ gì?
4/Dặn dò : Về nhà tập viết vào vở nhà
Chuẩn bị bài :bài 4
- 3 HS viết bảng –Lớp viết Bc
HS quan sát
Chữ lễ gồm có 2 con chữ (con chữ l trước,chữ ê sau,dấu ngã trên đầu ê)
Con chữ l 5 li ,con chữ ê 2 li
HS tô
HS theo dõi
HS nêu
HS viết Bc
HS theo dõi
HS viết vào vở Tập viết: lễ ,cọ ,bờ,hổ,bi ve
* HS khá ,giỏi viết đủ số dòng quy định
2 đội (mỗi đội 1 em)
HS nêu
******************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009
Tập viết : mơ, do,ta,thơ.
I./Mục tiêu: - Giúp HS: Viết đúng các chữ: mơ ,do, ta,thơ,thợ mỏ kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập 1.
II/Đồ dùng dạy học:
GV: Chữ mẫu
HS: VTV,BC,
III/Các hoạt động dạy học:
*Hoạt động của GV
* Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: HS viết lễ,cọ,bờ,hổ
2/ Bài mới: GT bài - Ghi đề
Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs nắm được cấu tạo các con chữ
GV : Giới thiệu chữ mơ
Chữ mơ gồm có mấy con chữ?
Độ cao mỗi con chữ?
GV tô mẫu
Hướng dẫn quy trình viết (nêu điểm đặt bút,điểm dừng bút)
GV viết mẫu :So sánh chữ mẫu và chữ viết
Hướng dẫn viết BC
Các chữ còn lại giới thiệu (tương tự)
Hoạt động 2: Luyện tập
Hướng dẫn quy trình viết
Hướng dẫn tư thế ngồi viết
Hướng dẫn viết vào vở
GV chấm bài – nhận xét
3/Củng cố: *Trò chơi :đúng - nhanh
GV nêu nội dung trò chơi
Viết mơ,thơ
GV nhận xét - tuyên dương
4/Dặn dò : Về nhà tập viết vào vở nhà
Chuẩn bị bài : cử tạ,thợ xẻ…
- 1 HS viết bảng –Lớp viết BC
HS quan sát
Chữ mơ gồm có 2 con chữ (con chữ m đứng trước, con chữ ơ sau)
Con chữ m 2 li ,con chữ ơ 2 li
HS theo dõi
1HS tô
HS theo dõi
HS nêu
HS viết Bc
HS theo dõi
HS viết vào vở Tập viết: mơ ,do, ta,thơ,
thợ mỏ
* HS khá ,giỏi viết đủ số dòng quy định
2 đội (mỗi đội 1 em)
Lớp nhận xét
******************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009
Toán : Số 6
I/Mục tiêu: - Giúp HS biết 5 thêm 1 được 6, viết được số 6 ;đọc ,đếm được từ 1 đến 6; so sánh các số trong phạm vi 6,biết vị trí số 6 trong dãy số từ 1 đến 6.
II/Đồ dùng dạy học:
GV:Các nhóm đồ vật , số 6 viết
HS: BC,Bộ học toán ,vở trường .
III/Các hoạt động dạy học:
*Hoạt động của GV
*Hoạt động của HS
1/Bài cũ: Điền , =
2…4 4…1
5…3 3…3
2/Bài mới: GT bài ghi đề
Hoạt động 1: HS biết 5 thêm 1 được 6
- Gv đính 5 hình vuông . Có mấy hình vuông ?
- Đính 1 hình vuông. Có mấy hình vuông ?
- Có tất cả mấy hình vuông ?
- Tương tự 4 bông hoa thêm 2 bông hoa, 3 con thỏ thêm 3 con thỏ
* Các nhóm này đều có số lượng là mấy ?
Hoạt động 2: Nhận biết được số 6 in, số 6 viết
- HD ghép số 6
- HD viết số 6
Hoạt động 3: HS nắm được thứ tự của số 6
Trong các số từ 1 đến 6 , số 6 đứng vị trí thứ mấy ?
- Tập đếm bằng que
- Phân tích số 6
Hoạt động 4: Thực hành
Bài 1/26:Viết số 6
GV hướng dẫn
Bài 2/27: Viết ( theo mẫu )
- GV nhận xét- tuyên dương
Bài 3/27:Viết số thích hợp vào ô trống
GV tổ chức làm theo nhóm
Bài 4/27: ,= ? (Bổ sung theo mục tiêu yêu cầu )
- GV chấm bài - nhận xét
3/Củng cố: Cho HS đếm từ 1 đến 6, từ 6 đến 1
4/Dặn dò : Chuẩn bị bài :Số 7
2HS
- Có 5 hình vuông
- Có 1 hình vuông
- Có tất cả 6 hình vuông
- Có số lượng là 6
- HS ghép số 6
- HS viết bảng con
- Thứ sáu
- Đếm xuôi, đếm ngược
- HS tự tách 6 que tính
- HS viết vào vở trường 1dòng
Nêu yêu cầu
- HS làm bảng con
4 nhóm
Đại diện nhóm trình bày-Cả lớp nhận xét
- HS làm vở
- HS tự đếm
Luyện đọc viết: i,a,n,m,d,đ,t,th,bi ve, ba lô,ca nô, bó mạ,đi bộ, thợ mỏ.
1.Bài cũ: viết thợ mỏ,tổ cò
2.Bài mới :Giới thiệu bài
Hoạt động 1:Hướng dẫn đọc
Gv viết ở bảng:i,a,n,m,d,đ,t,th, bi ve, ba lô,ca nô, bó mạ,đi bộ, thợ mỏ.
GV đọc ở bảng
Đọc SGK
Hoạt động 2:Luyện viết
GV hướng dẫn quy trình viết
*Luyện viết BC
*Luyện viết vào vở:
Hướng dẫn cách viết, tư thế ngồi viết
Gv đọc i,a,n,m,d,đ,t,th,bi ve, ba lô,ca nô, bó mạ,đi bộ, thợ mỏ.
Gv chấm bài - nhận xét
3.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét chung
Lớp viết bc
Hs đọc
Đọc cá nhân – Cả lớp
Hs viết bc
Hs viết bài vào vở: i,a,n,m,d,đ,t,th,bi ve, ba lô,ca nô, bó mạ,đi bộ, thợ mỏ.
*********************************************
Luyện tập toán: Ôn :Luyện tập chung – Số 6
1.Bài cũ: Điền,=
2...2 1....1
4...3 2....3
2.Bài mới:Giới thiệu bài
Bài 1/17 Làm cho bằng nhau( bằng 2 cách : vẽ thêm hoặc gạch bớt)
Bài:2,3/17 Nối
trống với số thích hợp?
Bài 1/18 Viết số
Bài 4/18 ,= ?
Gv chấm bài - nhận xét
3.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét chung
2hs
Nêu yêu cầu - ớp làm VBT.
Nêu yêu cầu - 3hs làm bảng,lớp làm vở
Hs làm vở
HS viết VBT
Nêu yêu cầu
Lớp làm VBT
********************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009
Sinh hoạt lớp
I/ Mục tiêu: Giúp hs
- Đánh giá tuần qua
- Phổ biến công tác tuần đến.
II/ Nội dung:
a/ Đánh giá công tác tuần qua
Lớp trưởng ổn định lớp
Từng tổ nhận xét ưu, khuyết điểm trong tuần( lần lượt từ tổ 1 đến tổ 4)
Gv nhận xét chung
Chuyên cần : Đa số các em đi học đều,đúng giờ (riêng Thắng nghỉ 1 buổi có lý do)
Nề nếp lớp : Về dụng cụ học tập đầy đủ ,vở sách bao bọc cẩn thận .Lớp duy trì được nề nếp sắp hàng ra vào lớp tốt.
Tồn tại : Còn một vài em quên BC,Vở vẽ (Đoan,Ngân)
Tác phong học sinh :ăn mặc gọn gàng,sạch sẽ.
Vệ sinh lớp : Tổ trực quét lớp sạch sẽ
b/ Công tác mới:
-Tiếp tục ổn định lớp duy trì sĩ số
- Kiểm tra dụng cụ học tập
- Kiểm tra vệ sinh cá nhân
- Tuần đến chuẩn bị thi VSCĐ:Quang Anh,Minh Anh,Châu,Đoan,Hoa
- Tổng kết khoản tiền BHTN-BHYT
- Tổ 1 trực nhật
**********************************
File đính kèm:
- GAtuan 4.doc