Giáo án lớp 1 tuần thứ 4

 Môn: Học vần Bài 13: n- m

 I/Mục tiêu: Giúp HS đọc được :n, m, nơ, me ; từ và câu ứng dụng.

- Viết được n,m,nơ,me.

- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : bố mẹ,ba má.

II/ Đồ dùng dạy học:

GV: -Tranh minh hoạ SGK phóng to, bộ chữ

HS: - Bộ chữ,VTV,SGK,BC.

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1089 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cò, lá mạ Tiết 2 Hoạt động 1: Luyện đọc - H/dẫn đọc bài tiết 1 - H/dẫn đọc câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết - H/dẫn viết bài vào vở Hoạt động 3: HS kể được câu chuyện - GV giới thiệu tranh - Kể chuyện theo tranh - GV cho HS kể theo nhóm - GV nhận xét - tuyên dương - Cho HS kể 2-3 đoạn truyện theo tranh - GV nhận xét - tuyên dương 3/ Củng cố : Hướng dẫn đọc bài SGK : * i,a,n, m,d,đ,t,th ; các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 1 12đến bài 16. 4/Dặn dò : Chuẩn bị bài : u-ư - 3HS - HS tự nêu - HS đọc cá nhân - dãy - nhóm - HS ghép - HS đọc cá nhân - dãy - nhóm - HS đọc cá nhân - dãy - nhóm - HS viết bảng con - HS đọc cá nhân - dãy - nhóm - HS đọc cá nhân - dãy - nhóm - HS viết bài vào vở: tổ cò, lá mạ Nhóm 1: Tranh 1- Nhóm 2:Tranh 2 Nhóm 3: Tranh 3- Nhóm 4:Tranh 4 - Đại diện các nhóm lên kể 1 đoạn theo tranh *- HS khá ,giỏi kể - HS đọc cá nhân - tổ - cả lớp Họ và tên :Trần Thị Thu Thảo Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2009 Thủ công: XÉ,DÁN HÌNH VUÔNG I/ Mục tiêu: Giúp HS: - Biết cách xé, dán hình vuông. - Xé ,dán được hình vuông.Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa.Hình dán có thể chưa phẳng. II/ Đồ dùng dạy học: Gv: Bìa mẫu xé dán hình vuông. HS: giấy màu ,hồ dán,bút chì . III/ Các hoạt động dạy và học: * Hoạt động của GV * Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập 2/Bài mới :Giới thiệu bài Hoạt động 1: MT: HS nhận biết được hình vuông Hướng dẫn quan sát –Nhận xét Cho HS xem bài mẫu Hãy nêu một số mẫu có dạng hình vuông Hoạt động 2: MT:HS biết xé dán hình vuông Hướng dẫn mẫu *Vẽ, xé dán hình vuông - Lật bên trái tờ giấy màu vẽ một hình vuông có cạnh 8 ô. 8 ô . - Xé lần lượt các cạnh được hình vuông. *Hướng dẫn dán hình : - Sắp xếp cho cân đối trước khi dán Hoạt động 3: HS thực hành Xé ,dán giấy màu GV theo dõi nhắc nhở GV chấm một số bài 3/Nhận xét : Đánh giá sản phẩm 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :Xé,dán hình tròn. HS lấy dụng cụ học thủ công để lên bàn . HS nhắc lại HS quan sát Viên gạch hoa… HS nêu cách vẽ HS vẽ vào giấy nháp *Lần 1:Xé giấy nháp *Lần 2 :Xé giấy màu HS thực hành xé hình *HS khéo tay:Xé dán được hình vuông Đường xé tương đối thẳng,ít răng cưa.Hình dán Hình dán tương đối phẳng. Xé được thêm hình vuông có kích thước khác HS nêu Họ và tên GV: Trần Thị Thu Thảo Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2009 Giáo dục ATGT: Ôn tập I/ Mục tiêu: Giúp hs Củng cố lại các kiến thức đã học về an toàn và nguy hiểm Hs thực hành tốt việc làm an toàn tránh nơi nguy hiểm, hành động nguyy hiểm. II/ Đồ dùng dạy học: GV: Nội dung trò chơi HS: Sách ATGT III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ Bài cũ: Đá bóng ở lòng đường là an toàn hay nguy hiểm ? Để đảm bảo an toàn giao thông em cần phải làm gì ? 2/ Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: MT:Hs kể một số trò chơi an toàn, một số trò chơi nguy hiểm. - Kể một số trò chơi an toàn? - Kể một số trò chơi nguy hiểm? Hoạt động 2: MT: Nhận biết một số hành động tình huống an toàn nguy hiểm + Chơi búp bê là an toàn hay nguy hiểm ? + Cầm kéo dọa bạn là an toàn hay nguy hiểm ? + Trèo cây là an toàn hay nguy hiểm ? Hoạt động 3: MT: Biết tham gia trò chơi an toàn và nguy hiểm GV nêu nội dung trò chơi Nhận xét tuyên dương 3/ Củng cố: Để đảm bảo an toàn giao thông em phải làm gì? 4/ Dặn dò: Thực hiện tốt những điều đã học. 3 hs Hs tự kể Chơi búp bê là an toàn Cầm kéo dọa bạn là nguy hiểm Trèo cây là nguy hiểm 2 đội (mỗi đội một học sinh) Hs nêu ********************************************* Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009 Tập viết : lễ ,cọ ,bờ,hổ. I./Mục tiêu: - Giúp HS: Viết đúng các chữ:lễ ,cọ ,bờ,hổ,bi ve kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập 1. II/Đồ dùng dạy học: GV: Chữ mẫu HS: VTV,BC, III/Các hoạt động dạy học: *Hoạt động của GV * Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: HS viết b,bé 2/ Bài mới: GT bài - Ghi đề Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs nắm được cấu tạo các con chữ GV : Giới thiệu chữ lễ Chữ lễ gồm có mấy con chữ và dấu gì? Độ cao mỗi con chữ? GV tô mẫu Hướng dẫn quy trình viết (nêu điểm đặt bút,điểm dừng bút) GV viết mẫu :So sánh chữ mẫu và chữ viết Hướng dẫn viết BC Các chữ còn lại giới thiệu (tương tự) Hoạt động 2: Luyện tập Hướng dẫn quy trình viết Hướng dẫn tư thế ngồi viết Hướng dẫn viết vào vở GV chấm bài – nhận xét *Trò chơi :Viết đúng-đẹp :bờ .hổ 3/Củng cố: Hôm nay tập viết chữ gì? 4/Dặn dò : Về nhà tập viết vào vở nhà Chuẩn bị bài :bài 4 - 3 HS viết bảng –Lớp viết Bc HS quan sát Chữ lễ gồm có 2 con chữ (con chữ l trước,chữ ê sau,dấu ngã trên đầu ê) Con chữ l 5 li ,con chữ ê 2 li HS tô HS theo dõi HS nêu HS viết Bc HS theo dõi HS viết vào vở Tập viết: lễ ,cọ ,bờ,hổ,bi ve * HS khá ,giỏi viết đủ số dòng quy định 2 đội (mỗi đội 1 em) HS nêu ****************************************** Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009 Tập viết : mơ, do,ta,thơ. I./Mục tiêu: - Giúp HS: Viết đúng các chữ: mơ ,do, ta,thơ,thợ mỏ kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập 1. II/Đồ dùng dạy học: GV: Chữ mẫu HS: VTV,BC, III/Các hoạt động dạy học: *Hoạt động của GV * Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: HS viết lễ,cọ,bờ,hổ 2/ Bài mới: GT bài - Ghi đề Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs nắm được cấu tạo các con chữ GV : Giới thiệu chữ mơ Chữ mơ gồm có mấy con chữ? Độ cao mỗi con chữ? GV tô mẫu Hướng dẫn quy trình viết (nêu điểm đặt bút,điểm dừng bút) GV viết mẫu :So sánh chữ mẫu và chữ viết Hướng dẫn viết BC Các chữ còn lại giới thiệu (tương tự) Hoạt động 2: Luyện tập Hướng dẫn quy trình viết Hướng dẫn tư thế ngồi viết Hướng dẫn viết vào vở GV chấm bài – nhận xét 3/Củng cố: *Trò chơi :đúng - nhanh GV nêu nội dung trò chơi Viết mơ,thơ GV nhận xét - tuyên dương 4/Dặn dò : Về nhà tập viết vào vở nhà Chuẩn bị bài : cử tạ,thợ xẻ… - 1 HS viết bảng –Lớp viết BC HS quan sát Chữ mơ gồm có 2 con chữ (con chữ m đứng trước, con chữ ơ sau) Con chữ m 2 li ,con chữ ơ 2 li HS theo dõi 1HS tô HS theo dõi HS nêu HS viết Bc HS theo dõi HS viết vào vở Tập viết: mơ ,do, ta,thơ, thợ mỏ * HS khá ,giỏi viết đủ số dòng quy định 2 đội (mỗi đội 1 em) Lớp nhận xét ****************************************** Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009 Toán : Số 6 I/Mục tiêu: - Giúp HS biết 5 thêm 1 được 6, viết được số 6 ;đọc ,đếm được từ 1 đến 6; so sánh các số trong phạm vi 6,biết vị trí số 6 trong dãy số từ 1 đến 6. II/Đồ dùng dạy học: GV:Các nhóm đồ vật , số 6 viết HS: BC,Bộ học toán ,vở trường . III/Các hoạt động dạy học: *Hoạt động của GV *Hoạt động của HS 1/Bài cũ: Điền , = 2…4 4…1 5…3 3…3 2/Bài mới: GT bài ghi đề Hoạt động 1: HS biết 5 thêm 1 được 6 - Gv đính 5 hình vuông . Có mấy hình vuông ? - Đính 1 hình vuông. Có mấy hình vuông ? - Có tất cả mấy hình vuông ? - Tương tự 4 bông hoa thêm 2 bông hoa, 3 con thỏ thêm 3 con thỏ * Các nhóm này đều có số lượng là mấy ? Hoạt động 2: Nhận biết được số 6 in, số 6 viết - HD ghép số 6 - HD viết số 6 Hoạt động 3: HS nắm được thứ tự của số 6 Trong các số từ 1 đến 6 , số 6 đứng vị trí thứ mấy ? - Tập đếm bằng que - Phân tích số 6 Hoạt động 4: Thực hành Bài 1/26:Viết số 6 GV hướng dẫn Bài 2/27: Viết ( theo mẫu ) - GV nhận xét- tuyên dương Bài 3/27:Viết số thích hợp vào ô trống GV tổ chức làm theo nhóm Bài 4/27: ,= ? (Bổ sung theo mục tiêu yêu cầu ) - GV chấm bài - nhận xét 3/Củng cố: Cho HS đếm từ 1 đến 6, từ 6 đến 1 4/Dặn dò : Chuẩn bị bài :Số 7 2HS - Có 5 hình vuông - Có 1 hình vuông - Có tất cả 6 hình vuông - Có số lượng là 6 - HS ghép số 6 - HS viết bảng con - Thứ sáu - Đếm xuôi, đếm ngược - HS tự tách 6 que tính - HS viết vào vở trường 1dòng Nêu yêu cầu - HS làm bảng con 4 nhóm Đại diện nhóm trình bày-Cả lớp nhận xét - HS làm vở - HS tự đếm Luyện đọc viết: i,a,n,m,d,đ,t,th,bi ve, ba lô,ca nô, bó mạ,đi bộ, thợ mỏ. 1.Bài cũ: viết thợ mỏ,tổ cò 2.Bài mới :Giới thiệu bài Hoạt động 1:Hướng dẫn đọc Gv viết ở bảng:i,a,n,m,d,đ,t,th, bi ve, ba lô,ca nô, bó mạ,đi bộ, thợ mỏ. GV đọc ở bảng Đọc SGK Hoạt động 2:Luyện viết GV hướng dẫn quy trình viết *Luyện viết BC *Luyện viết vào vở: Hướng dẫn cách viết, tư thế ngồi viết Gv đọc i,a,n,m,d,đ,t,th,bi ve, ba lô,ca nô, bó mạ,đi bộ, thợ mỏ. Gv chấm bài - nhận xét 3.Củng cố - dặn dò: Nhận xét chung Lớp viết bc Hs đọc Đọc cá nhân – Cả lớp Hs viết bc Hs viết bài vào vở: i,a,n,m,d,đ,t,th,bi ve, ba lô,ca nô, bó mạ,đi bộ, thợ mỏ. ********************************************* Luyện tập toán: Ôn :Luyện tập chung – Số 6 1.Bài cũ: Điền,= 2...2 1....1 4...3 2....3 2.Bài mới:Giới thiệu bài Bài 1/17 Làm cho bằng nhau( bằng 2 cách : vẽ thêm hoặc gạch bớt) Bài:2,3/17 Nối … trống với số thích hợp? Bài 1/18 Viết số Bài 4/18 ,= ? Gv chấm bài - nhận xét 3.Củng cố - dặn dò: Nhận xét chung 2hs Nêu yêu cầu - ớp làm VBT. Nêu yêu cầu - 3hs làm bảng,lớp làm vở Hs làm vở HS viết VBT Nêu yêu cầu Lớp làm VBT ******************************************** Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009 Sinh hoạt lớp I/ Mục tiêu: Giúp hs - Đánh giá tuần qua - Phổ biến công tác tuần đến. II/ Nội dung: a/ Đánh giá công tác tuần qua Lớp trưởng ổn định lớp Từng tổ nhận xét ưu, khuyết điểm trong tuần( lần lượt từ tổ 1 đến tổ 4) Gv nhận xét chung Chuyên cần : Đa số các em đi học đều,đúng giờ (riêng Thắng nghỉ 1 buổi có lý do) Nề nếp lớp : Về dụng cụ học tập đầy đủ ,vở sách bao bọc cẩn thận .Lớp duy trì được nề nếp sắp hàng ra vào lớp tốt. Tồn tại : Còn một vài em quên BC,Vở vẽ (Đoan,Ngân) Tác phong học sinh :ăn mặc gọn gàng,sạch sẽ. Vệ sinh lớp : Tổ trực quét lớp sạch sẽ b/ Công tác mới: -Tiếp tục ổn định lớp duy trì sĩ số - Kiểm tra dụng cụ học tập - Kiểm tra vệ sinh cá nhân - Tuần đến chuẩn bị thi VSCĐ:Quang Anh,Minh Anh,Châu,Đoan,Hoa - Tổng kết khoản tiền BHTN-BHYT - Tổ 1 trực nhật **********************************

File đính kèm:

  • docGAtuan 4.doc
Giáo án liên quan