Kể chuyện
HAI TIẾNG KÌ LÀ
I. Mục tiêu
- Kể lại một đoạn câu chuyện theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Lễ phép, lịch sự sẽ được mọi người quý mến và giúp đỡ.
-* HS giỏi kể được toàn bộ câu chuyện. -Lắng nghe tích cực
II. Chuẩn bị
Tranh kể chuyện
12 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài 4 GV gọi 2 em đọc đề bài
- GV hỏi :
+ Bài toỏn cho biết gỡ ?
+ Bài toỏn hỏi gỡ?
+ Muốn biết mẹ nuụi bao nhiờu con gà làm phộp tớnh gỡ?
+ Đặt cõu lời giaỉ như thế nào ?
- GV ghi túm tắt lờn bảng gọi 1 em lờn bảng trỡnh bày bài giải, HS cả lớp làm vào vở
- GV nhận xột – sửa sai
Bài 5 : Bài này yờu cầu gỡ ?
+ Để đo độ dài đọan thẳng đoạn thẳng cho trước ta cần đặt thước như thế nào ?
- GV cho 1 HS lờn bảng làm ,HS cả lớp làm vào vở
- GV nhận xột – sửa sai
3 .Củng cố và dặn dũ
- GV :ễn lại bài
- HS nhắc tờn bài : Luyện tập
Bài 1 Viết số thớch hợp vào ơ trống :
-1 HS lờn bảng điền ,hs cả lớp làm vào SGK
Bài 2: Viết số thớch hợp vào ụ trống :
- HS : Dựa vào thứ tự cỏc số từ 0 đến 100 và cỏc số đó cho .
- GV cho 1 HS lờn bảng điền, HS cả lớp làm vào SGK
- 1 HS lờn bảng điền ,HS cả lớp làm vào SGK
Bài 4 HS 2 em đọc đề bài
- HS 1 em lờn bảng trỡnh bày bài giải, HS cả lớp làm vào vở .
Bài giải
Số gà mẹ nuụi là:
36 – 16 = 20 ( con )
Đỏp số : 20 con
Bài 5 Đo độ dài đoạn thẳng AB
- HS: đặt thước đo ở vị trớ số 0
A B
- HS : là số 99
_________________________________________
Âm nhạc
ễN TẬP VÀ BIỂU DIỄN BÀI HAT
I. MUẽC TIEÂU
- Taọp bieồu dieón baứi haựt trửụực lụựp theo hỡnh thửực ủụn ca, song ca vaứ theo nhoựm caực baứi haựt ủaừ hoùc ụỷ lụựp 1.
- Giaựo duùc loứng tửù tin, maùnh daùn, ủoaứn keỏt vaứ ham thớch muựa haựt.
II. CHUAÅN Bề
1. Giaựo vieõn
- Phaõn coõng: 1 HS daón chửụng trỡnh vaứ hửụựng daón bieõn soaùn chửụng trỡnh bieồu dieón, HS (ủụn ca, song ca, haựt nhoựm)
- Duyeọt chửụng trỡnh trửụực khi cho HS bieồu dieón.
- Tập, vieỏt dửù kieỏn trao giaỷi: 3 giaỷi cao nhaỏt.
2. Hoùc sinh
- Choùn baứi haựt ủeồ taọp bieồu dieón cho nhuaàn nhuyeón ngoaứi caực tieỏt muùc tieỏt 33
- Toồ ủaờng kớ tieỏt muùc haựt vụựi em HS daón chửụng trỡnh.
vaứ roừ lụứi (3 ủieồm), ủoọng taực phuù hoaù ủeùp (3 ủieồm), phong caựch (1 ủieồm).
III. CHệễNG TRèNH BIEÅU DIEÃN..
2. Phaàn bieồu dieón (25-27 phuựt)
3. Keỏt thuực (8-10 phuựt)
- GV toồng keỏt bieồu dửụng vaứ trao giaỷi.
- Tieỏt muùc xuaỏt saộc bieồu dieón laùi cho caỷ lụựp xem.
______________________________________________
Buổi chiều
Đ/c Quyển dạy
________________________________________________________
Thứ bảy ngày 4 thỏng 5 năm 2013
Tập đọc
NGƯỜI TRỒNG NA
I. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đỳng cỏc từ ngữ : lỳi hỳi, ngoài vườn, trồng na, ra quả
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ cú dấu cõu.
- Hiểu nội dung bài: Cụ già trồng na cho con chỏu hưởng Con chỏu sẽ khụng queencoong ơn của người đó trồng.
- Trả lời được cõu hỏi 1( SGK ).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh minh hoạ bài đọc .
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra bài cũ: - HS đọc bài Bỏc đưa thư
- Trả lời cõu hỏi SGK
2. Bài mới: Tiết 1
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn luyện đọc:
GV chép bài tập đọc lên bảng.
- GV đọc mẫu. Gạch chân tiếng khó.
* Luyện đọc:
- Luyện đọc tiếng, từ khó, dễ lẫn:
lỳi hỳi, ngoài vườn, trồng na, ra quả
- Luyện đọc câu:
+ Hướng dẫn HS đọc từng câu.
- Luyện đọc đoạn, cả bài:
GV hướng dẫn cách ngắt nghỉ.
- GV nhận xét, sửa sai.
* ễn cỏc vần oang, oac.
- Nhận xét - chỉnh sửa.
Tiết 2
c. Tìm hiểu bài và luyện nói:
* Tìm hiểu bài:
- Gọi 1 HS đọc đoạn 1
+GV hỏi: Bỏc đưa thư trao cho Minh cỏi gỡ?
+ ...
- Đoạn 2 tương tự
*Luyện núi:
GV yờu cầu HS quan sỏt tranh để thảo luận.
- Cả lớp đọc thầm, cỏ nhõn
- Thi đua tổ, lớp.
- Cả lớp quan tranh, thảo luận nhúm 2 .
- Cỏ nhõn nờu – Lớp nhận xột
3.Củng cố - dặn dũ:
- GV cho HS đọc lại bài
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS đọc thầm 1 lần.
- 1 HS giỏi đọc bài.
- Xác định số câu.
- HS đọc và phân tích tiếng.
- Đọc nối tiếp cõu: cá nhân, nhóm, lớp.
- Đọc nối tiếp đoạn: cá nhân, nhóm.
- Đọc cả bài: cá nhân, đồng thanh.
- vuốt: HS đọc, phân tích.
- HS nói theo mẫu SGK. Sau đó thi tìm tiếng.
- Đ
n.
- HS đọc toàn bài: cá nhân, đồng thanh.
- 2HS hỏi - đáp theo mẫu trong SGK.
- HS thực hành hỏi - đáp theo nội đung chủ đề.
______________________________________
Tự nhiờn- xó hội
THỜI TIẾT
I. MỤC TIấU :
- Nhận biết sự thay đổi của thời tiết .
- Biết cỏch ăn mặc và giữ gỡn sức khỏe khi thời tiết thay đổi .
- Nờu cỏch tỡm thụng tin về dợ bỏo thời tiết hằng ngày: nghe đài, xem ti vi, đọc bỏ
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
1. GV sử dụng cỏc hỡnh trong SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV nờu cõu hỏi cho HS trả lời.
+ Khi trời nắng em cần ăn mặc như thế nào ?
+ Khi trời rột quỏ em cần ăn mặc như thế nào ?
- GV nhận xột đỏnh giỏ.
2.Bài mới.
a) Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1: Làm việc với cỏc vật mẫu và tranh ảnh
- GV mời đại diện cỏc nhúm lờn trỡnh bày, cỏc nhúm khỏc nhận xột bổ sung.
- GV nhận xột và chốt lại, cho học sinh nhắc lại .
Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp
- GV nờu cõu hỏi cho học sinh suy nghĩ trả lời :
+ Quan sỏt ngoài trời em cú thể biết được hụm nay trời nắng hay mưa?
+ Nếu ngày mai trời rất nắng và núng nực thỡ em cần ăn mặc như thế nào ?
+Làm cỏch nào để biết được ngày mai trời nắng hay mưa ?
- GVnhận xột tuyờn dương :
cần ăn mặc cẩn thận khi thời tiết thay đổi dể trỏnh bị bệnh .
4. Củng cố dặn dũ
- GV nhận xột tiết học.
- GV dặn HS về xem lại bài và chuẩn bị bài sau
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS trả lời :
+ ..ăn mặc thoỏng mỏt .
+...măc quần ỏo dày, đủ ấm .
- 4 em nối tiếp nhắc lại: Thời tiết
- HS thảo luận nhúm 2: Bày cỏc mẫu vật cỏc em mang đến lớp lờn bàn
-C hỉ và núi sự thay đổi của thời tiết mà nhúm trỡnh bày cỏc em mang đến
- Đại diện cỏc nhúm trỡnh bày, cỏc nhúm khỏc nhận xột bổ sung.
+ Thời tiết là bao gồm cỏc hiện tượng dễn ra hằng ngày của giú, mưa, nắng …luụn cú sự thay đổi ở mọi nơi trờn trỏi đất . Muốn biết sự thay đổi của thời tiết ta cần theo dừi dự bỏo thời tiết trờn vụ tuyến và đài truyền thanh.
- HS nghe cõu hỏi suy nghĩ trả lời :
+ Hụm nay trời mưa vỡ cú nhiều mõy đen và khụng cú nắng vàng.
+ Cần phải đội nún, mũ, mặc đồ mỏng ,rộng thoỏng mỏt …
+ Coi dự bỏo thời tiết và coi mõy , coi sao vào buổi tối …
- HS lắng nghe
_____________________________________
Sinh hoạt
SINH HOẠT SAO
I. Mục tiêu:
- Giúp HS biết hát những bài hát về bạn bè và thầy cô, mài trường .
- Có thái độ đúng đắn với bạn bè, thầy cô.
- Thi đua giành nhiều điểm tốt để trở thành con ngoan trò giỏi .
II. Chuẩn bị:
- Nội dung sinh hoạt.
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp: HS hát 1 bài.
- GV nêu yêu cầu tiết sinh hoạt.
2. Nội dung:
a. HS hát Nhi đồng ca”.
- GV hô “Vâng lời Bác Hồ dạy”. - HS hô: “Sẵn sàng”.
b. Sinh hoạt.
- GV cho sao trởng lên nhận xét những u nhợc điểm của từng ban trong sao của mình.
+Về học tập.
+Về đạo đức.
+Về thể dục vệ sinh.
- Tổ chức văn nghệ
c. Hớng tuần sau:
- Tiếp tục thi đua giành nhiều điểm tốt .
- Tập hát bài về Đảng và Bác Hồ kinh yêu.
-Tích cực học tập và rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
__________________________________________________________
Buổi chiều
Tâp viết
Tô chữ hoa: X,, Y
I. Mục tiêu:
- HS biết tô chữ hoa: :X,, Y- Viết đúng các vần inh, uynh, ia, uya; các từ ngữ: bỡnh minh, phụ huynh, tia chớp, đờm khua, kiểu chữ viết thường, cỡ chữ theo vở Tập viết 1, tập hai. ( Mỗi từ ngữ viết được ít nhất 1 lần.)
- Giáo dục HS ý thức rèn chữ viết đẹp.
II. Đồ dùng: Chữ hoa mẫu.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn tô chữ hoa: X,, Y
- GV đưa chữ mẫu.
- GV nêu quy trình trên chữ mẫu.
- Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết các chữ hoa.
- Nhận xét, sửa sai.
c. Hướng dẫn viết vần, từ ứng dụng.
- GV đưa chữ mẫu.
- GV nêu quy trình trên chữ mẫu.
- Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết.
- Nhận xét, sửa sai.
d. Hướng dẫn viết vào vở.
- GV hướng dẫn viết vở.
- Chấm bài, nhận xét.
- HS quan sát, phân tích cấu tạo chữ.
- HS quan sát..
- Viết bảng con.
- HS quan sát, phân tích cấu tạo chữ.
- HS quan sát..
- Viết bảng con.
- HS tập tô các chữ hoa.
- Viết các vần, từ trong vở Tập viết.
e. Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét giờ.
- Dặn chuẩn bị bài giờ sau.
Chớnh tả
CHIA QUÀ
I.Mục tiờu :
- Nhỡn bảng, chộp và trỡnh bày đỳng bài Chia quà trong khoỏng 15- 20 phỳt.
- Điền đỳng s hay x, v hay d chỗ trống.
Làm được bài tập 2a, b ( SGK )
- Rốn kĩ năng chộp đỳng chớnh tả, đỳng kĩ thuật
- Học sinh ham học, cú ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp
B. Đụ̀ dùng dạy học : vở,bảng con.
C.Cỏc hoạt động dạy học :
1.Giới thiệu
2.Bài mới :
a/GTB : Chia quà
b/HD tập chộp :
-Gv chộp bài
-GV giải nghĩa : chia quà
-Cho hs phõn tớch và viết bảng con từ khú.
+ sỏng, trăm,...
*HD tập chộp :
-HD hs trỡnh bày vở.
+Gv qsỏt,sửa sai tư thế cho hs…
*HD sửa lỗi :
-GV đọc cho hs soỏt lại cả đoạn.
-GV chấm 5 bài.Nhận xột vở viết.
c/HD làm bài tập :
*Điền v hay d
-Cho hs đọc y/c.
- Gv chữa :
4.Củng cố :
-Nhận xột tiết học.
-HS nghe.
Hs đọc
-hs viết bảng, phõn tớch
-Hs viết .
hs soỏt lỗi
- .
- Hs làm vở BT
-HS soỏt lại bài.
-HS đổi vở sửa lỗi chộo
______________________________________________________
Mĩ thuật
VẼ TỰ DO
I.Mục tiờu:
Giỳp HS:
- Tự chọn được đề tài để vẽ tranh
- Vẽ được tranh theo ý thớch
- Học sinh yờu thiờn nhiờn
II.Đồ dựng
1.GV chuẩn bị:
- Vở Tập vẽ 1
- Bỳt chỡ, màu vẽ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
1.Giỏo viờn:
_Giới thiệu một số tranh cho HS xem để cỏc em biết cỏc loại hỡnh phong cảnh, tĩnh vật, sinh hoạt, chõn dung.
_Nờu lờn yờu cầu của bài vẽ để HS chọn đề tài theo ý thớchcủa mỡnh.
_Gợi ý một số đề tài. Vớ dụ:
+ Gia đỡnh
+Trường học
-Cảnh đến trường; Học bài; lao động trồng cõy; Nhảy dõy…
+Phong cảnh: Phong cảnh biển, nụng thụn, miền nỳi…
+Cỏc con vật: Con gà, con chú, con trõu,
_Giỳp đỡ HS làm bài.
3.Nhận xột:
Chọn cỏc bài vẽ đẹp trong năm học, chuẩn bị trưng bày kết quả học tập cuối năm.
2.Học sinh:
Tự do lựa chọn đề tài và vẽ theo ý thớch.
Hs trưng bày bài, nhận xột
__________________________________________________________________
Ngày 26 thỏng 4 năm 2013
BGH duyệt
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 34.doc