Giáo án lớp 1 tuần thứ 24

 Toán :

Luyện tập

 A: Mục tiêu

 Giúp h/s củng cố về đọc ,viết so sánh các số tròn chục

 Bước đầu nhận ra cấu tạo của số tròn chục từ 10 đến 100

 B: Các hoạt động dạy học chủ yếu

 

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1370 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t bài giải vào vở Chữa trên bảng lớp Bài 4: Nối phép tính với kết quả đúng Tiết 2+3 Tiếng Việt Bài 103 : ôn tập A : Mục tiêu H/s đọc và viết một cách chắc chắn các vần có âm đệm là o và u Đọc đúng từ và câu ứng dụng Nghe hiểu và kể lại được tóm tắt câu chuyện : Truyện kể mãi không hết B : Đồ dùng dạy học Bảng ôn , Tranh kể chuyện C : Các hoạt động dạy học chủ yếu HĐ 1 HĐ 2 HĐ 3 HĐ 4 HĐ 5 HĐ 1 HĐ 2 HĐ 3 HĐ 4 Kt bài cũ Cho h/s đọc bài và viết bảng con N/x đánh giá Ôn các vần mới học Treo bảng ôn – cho hs đọc âm Cho hs ghép âm thành vần rồi đọc vần Yêu cầu đọc đánh vần rồi đọc trơn Đọc ứng dụng Cho h/s đọc bài, G/v gt và h/d đọc một số từ H/D viết G/v viết mẫu nêu quy trình Cho h/s viết N/x sửa sai và cho h/s đọc lại bài Củng cố – dặn dò Cho h/s đọc bài trên bảng Tiết 2 Luyện đọc Cho h/s đọc bài G/v đọc mẫu- giải thích bài ứng dụng và h/d cách đọc Luyện viết H/d viết bài trong vở Chấm và n/x bài Kể chuyện : Truyện kể mãi không hết Cho h/s quan sát tranh - đọc tên truyện GV kể chuyện 2 lần Lần 1 : Kể trơn toàn bộ câu chuyện Lần 2 : Kể từng đoạn theo tranh H D h/s kể chuyện Hỏi : Tranh 1 vẽ gì ? Nhà vua ra điều kiện gì? Tranh 2: Những người đến kể chuyện cho vua nghe đã bị làm sao? Tranh 3, tranh4 vẽ gì? Người này kể chuyện gì? Vì sao ông ta lại không bị chặt đầu mà lại còn được thưởng ? Sau mỗi tranh cho 1 h/s lên kể lại Cho 1 h/s kể lại toàn bộ câu chuyện GV nh/x ,đánh giá Củng cố dặn dò Y/c h/s về nhà kể lại câu chuyện và đọc trước bài Tập đọc ( trường em ) Đọc SGK bài 102 Viết : phụ huynh, ngã huỵch Q/s và n/x Đọc âm (cn, đt ) Đọc vần ( cn, đt ) Đọc từ mới ( đánh vần ,đọc trơn ) Viết bảng con: hoà thuận, luyện tập Đọc đt Đọc bài 1 tiết Đọc bài trong SGK đọc trơn (cn- đt) Viết bài trong vở bài tập Q/s tranh Đọc tên Lắng nghe Nhận xét tình huống trong tranh Tập kể chuyện theo đoạn dựa vào tranh N/x Kể lại cả câu chuyện N/x bổ xung Tiết 6: Tiếng Việt Bài : ÔN TậP A : Mục tiêu Giúp h/s ôn tập về đọc và viết các từ và câu chứa tiếng có các vần mới học và làm đúng bài tập trong vở bài tập. B : Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động 1: Nêu yêu cầu giờ học Hoạt động 2: HD h/s luyện đọc Cho h/s đọc bài 98, 99, 100, 101, 102, 103 trong sgk rồi đọc bài trên bảng Giáo viên yêu cầu học sinh đọc thầm cn sau đó đọc theo nhóm 2(đọc to) Gọi một số h/s đọc to trước lớp Cho cả lớp đọc đồng thanh Hoạt động 3:HD h/s làm bt trong vở bt TV Bài 1 Cho h/s đọc rồi nối thành câu Bài 2 Cho h/s quan sát tranh điền vần cho đũng nghĩa của từ Bài 3 Chép mỗi từ một dòng Hoạt động 4: Củng cố ,dặn dò về nhà Đọc bài: Trong sgk Làm bài tập Bài 1 :Nối Bài 2 : Điền vần uân hay uy Kh… vác h… hiệu Hoà th…. Hoa th… tiên t…. lễ thùa kh…. Bài 3 : Viết từ Tuyệt đẹp, khuyết điểm, hoa quỳnh, mừng quýnh, tuyên truyền, xuất sắc , thức khuya Tiết 7 Toán Bài: Ôn tập A : Mục tiêu * Giúp h/s củng cố về kĩ năng cộng, trừ trong phạm vi 20 và giải bài toán có lời văn B : Các hoạt động dạy học chủ yếu HĐ1 HĐ2 HĐ3 Kiểm tra bài cũ Gọi hs lên bảng chữa bài Cả lớp làm bảng con HD giảI bài tâp tại lớp Bài 1: Cho h/s nêu y/c rồi làm bài Bài 2: H/s nêu r/c rồi làm bài Cho h/s chữa miệng Bài 3: Giáo viên chép bài tập lên bảng cho h/s đọc rồi viết bài giảI vào vở Gọi 1 h/s lên chữa Bài 4: ( tiến hành tương tự ) Y/C h/s đọc đầu bài rồi trình bày bài giảI vào vở Gọi 1 h/s lên bảng chữa Củng cố dặn dò VN Hỏi: bài giảI của 1 bài toán có lời văn gồm mấy phần , là những phần nào ? Tính : 10+60+20= 40+30+20= 10+20+60= 10+10+40= Bài 1:Đặt tính rồi tính Tính 30+60 20+50 10+40 40+40 20+30 10+60 10+80 30+20 50+40 Bài 2 : Tính 50cm + 40cm = 10cm + 60cm = 50cm +30cm = 20cm+70cm = Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt Có : 40 gói kẹo Mua thêm : 30 gói kẹo Có tất cả :…gói kẹo ? Bài 4: Đoạn thẳng AB : 20cm Đoạn thẳng BC : 70cm Đoạn thẳng AC dài :…cm? Thứ sáu ngày 27 tháng 2 năm 2009 Tiết 1+2 Tiếng Việt : Bài : Tập viết tuần 21, 22 A : Mục tiêu Giúp h/s viết đúng các chữ: tàu thuỷ, giấy pơ- luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật , tuyệt đẹp , đôI guốc, vui thích, búp sen, giàn mướp, Rèn thói quen viết liền nét và đúng độ cao B : Đồ dùng dạy học Bảng phụ, chữ mẫu C : Các hoạt động dạy học chủ yếu HĐ 1 HĐ 2 HĐ 3 HĐ 4 HĐ 1 HĐ 2 HĐ 3 HĐ 4 Kiểm tra bài cũ Cho h/s viết bảng con 2 h/s viết bảng lớp H/d viết chữ + Đưa từ: tàu thuỷ + Cho h/s đọc trơn và n/x theo gợi ý: Từ gồm mấy tiếng ? Được viết bằng mấy chữ? Những con chữ nào cao 5 li, 3li? Khoảng cách giữa 2 chữ ntn? Các con chữ trong một chữ được viết thế nào? + G/v viết mẫu- nêu cách viết + Cho h/s viết bảng con + Đưa các từ mẫu tiếp theo lần lượt. Cho h/s n/x rồi tiến hành tương tự ( - Từ : giấy pơ- luya : lưu ý nét nối giữa chữ pơ với chữ luya ) Các chữ còn lại cho h/s n/x về độ cao , nét nối giữa các con chữ ,giữa các chữ trong từ rồi cho h/s viết bảng con Thực hành Cho h/s mở vở tập viết - đọc bài Nhắc nhở h/s trước khi viết Chấm bài và n/x Củng cố dặn dò về nhà Tiết 2 Kiểm tra bài cũ Gọi hai h/s lên bảng viết Cả lớp viết bảng con H/d viết chữ Đưa chữ mẫu: doanh trại Từ này gồm mấy tiếng được viết bằng mấy chữ? Cho h/s n/x về con chữ, độ cao? Khoảng cách, vị trí dấu thanh G/v viết mẫu – nêu cách viết Cho h/s viết bảng con N/x sửa sai + Đưa tiếp các từ còn lại Cho h/s n/x và so sánh, rồi tự viết vào bảng con N/x sửa sai Viết vở Nhắc nhở h/s trước khi viết bài Chấm và n/x bài viết của h/s Củng cố dăn dò về nhà Viết: đêm khuya, mùa xuân, sản xuất Q/s và n/x chữ mẫu Viết bảng con Đọc lại bài Viết bài trong vở tập viết Viết bảng con đôI guốc, búp sen n/x và viết bảng con Đọc lại bài Viết bài trong vở Tiết 3 Toán Trừ các số tròn chục A: Mục tiêu : Bước đầu giúp h/s biết thực hiện phép trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 B: Đồ dung dạy học: 5 thẻ 1 chục que tính,bảng cài C: Các hđ dạy học chủ yếu: HĐ HĐ của giáo viên HĐ của h/s HĐ 1 HĐ 2 HĐ 3 HĐ 4 KIểm tra bài cũ: Cho h/s thực hiện vào bảng con GV n/x, đnáh giá Gới thiệu phép trừ các số tròn chục Y/c h/s lấy que tính,lần lượt theo y/c của giáo viên Có 5 chục que tính, bớt đI 2 chục que tính . Còn lại bao nhiêu que tính? 5 chục trừ đI 2 chục bằng mấy chục ? Vậy 50-20 = ? Hướng dẫn h/s đặt tính Cho h/s viết vào bảng con như phép cộng các số tròn chục rồi thay dấu + thành dấu- H/s tự tìm kết quả Cho h/s nêu kết quả và giảI thích cácg tính Vậy muốn trừ hai số tròn chục ta làm như thế nào? THực hành Hd h/s làm các bài tập trong SGK Bài 1: Cho h/s nêu y/c Y/c h/s tự tính kết quả rồi ghi dưới gạch ngang ( lưu ý viết thẳng cột ) Bài 2, cho h/s làm vào sgk Chữa bài miệng Bài 3: Cho h/s đọc đầu bài rồi phân tích Và viết bài giảivào vở Gọi 1 h/s lên bảng chữa bài Bài 4: Cho h/s nêu y/c rồi làm Gọi 3 h/s lên bảng chữa Củng cố dặn dò Muốn trừ hai số tròn chục ta làm thế nào? Tính: 20+30= 10+50= 40+20= 30+60= Lấy 5 chục que tính Bớt 2 chục qt Còn 3 chục qt 5 chục – 2 chục = 3 chục 50 - 20 =30 Đặt tính vào bảng con rồi tính kết quả Nêu cách tính Làm bài tập Bài 1: Tính Chữa miệng Bài 2 : Tính nhẩm Chữa miệng Bài 3: GiảI bài toán Chữa bảng lớp Bài 4: Điền dấu >, <, = Chữa bảng lớp Tiết 4 Luyện viết Bài : Bài viết tuần 23 A : Mục tiêu Giúp h/s viết đúng các chữ trong bài : 85, 86, 87, 88, 89 trong vở luyện viết chữ đẹp lớp 1 Rèn cho h/s thói quen cẩn thận và viết liền mạch B : Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động 1: Nêu yêu cầu giờ học Hoạt động 2: HD h/s viết Giáo viên cho h/s mở vở luyện viết chữ đẹp để đọc to nội dung các bài 81, 82, 83, 84 Cho hs nhận xét về độ cao ,khoảng cách của các con chữ và các chữ trong một từ Nhắc nhở h/s trước khi viết bài Hoạt động 3:Luyện viết H/S thực hành viết bài , giáo viên kiểm tra ,uốn nắn Chấm bài ,nhận xét HĐ 4: Nhận xét giờ học, Dặn dò về nhà Đọcbài: 85, 86, 87, 88, 89, Nhận xét chữ Viết bài : ăp, âp ,khắp nơI, đắp đập ,ốp, ơp, tốp ca , chớp mắt, ep, êp, lễ phép, bếp lửa, ip, up, nhịp điệu , iêp, ươp, tiếp theo, cướp cờ Đọc lại bài vừa viết Tiết 5: Toán Bài: Ôn tập A : Mục tiêu Giúp h/s củng cố về kĩ năng giải bài toán có lời văn ,và kĩ năng cộng trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 B : Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1:Giới thiệu nội dung y/c giờ học 2:Chép bài tập lên bảng rồi y/c h/s đọc và chépvào vở để làm Sau mỗi bài cho h/s lên bảng chữa Bài 1 : Giáo viên đi kiểm tra ,uốn nắn cách đặt tính cho h/s Bài 2,Cho h/s tính nhẩm rồi chữa miệng Bài3: Cho h/s viết bài giảI vàovở rồi gọi 1 h/s chữa Bài 4; Cho h/s đổi vở kiểm tra 3:Nhận xét giờ học ,dặn dò về nhà Làm bài tập và chữa bài: Đặt tính rồi Tính : 50+40 60-40 90-50 80-80 60-30 90-70 20+50 30+40 10+40 Bài 2 : Tính nhẩm : 50-20-10= 40+30-50= 90-60-20= 60-40+70= 80-60+40= 70+10+10= Bài 3: Nhà Toàn nuôi 50 con gà mái và 20 con gà trống. Hỏi nhà Toàn có tất cả bao nhiêu con gà? Bài 4, Điền số : 20+…= 50 90-…+30=70 …+40= 70 10+60 - …=20 Tiết 6 Tiếng Việt Bài : ÔN TậP A : Mục tiêu Giúp h/s ôn tập về đọc và viết các vần đã học có âm đệm là u và một số vần đã học . B : Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Luyện đọc:Cho h/s đọc lại các bài 98,99,100, 101, 102 trong sgk - Gọi một số h/s yếu đọc to Cho cả lớp đọc 2. Luyện viết - G/v đọc từng vần , từ cho h/s nghe viết lại vào vở - Kiểm tra và uốn nắn cho h/s 3. N/x giờ học – dặn dò về nhà Y/c về nhà đọc bài Đọc : ( cn, đt ) Luyện viết Uơ, uya, uê, uyên, uyêt, uât, uân, uy, uynh, uych, thường xuyên, chuyên cần, huỳnh huỵch , quyết tâm, mĩ thuật, quân đội , thức khuya, quê hương, huy hiệu, quý mến, khuyết điểm Đọc lại bài vừa viết

File đính kèm:

  • docGAL1 Tuan 24.doc