Toán :
Luyện tập
A: Mục tiêu
Giúp h/s củng cố về đọc ,viết so sánh các số tròn chục
Bước đầu nhận ra cấu tạo của số tròn chục từ 10 đến 100
B: Các hoạt động dạy học chủ yếu
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1382 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t bài giải vào vở
Chữa trên bảng lớp
Bài 4:
Nối phép tính với kết quả đúng
Tiết 2+3 Tiếng Việt
Bài 103 : ôn tập
A : Mục tiêu
H/s đọc và viết một cách chắc chắn các vần có âm đệm là o và u
Đọc đúng từ và câu ứng dụng
Nghe hiểu và kể lại được tóm tắt câu chuyện : Truyện kể mãi không hết
B : Đồ dùng dạy học
Bảng ôn , Tranh kể chuyện
C : Các hoạt động dạy học chủ yếu
HĐ 1
HĐ 2
HĐ 3
HĐ 4
HĐ 5
HĐ 1
HĐ 2
HĐ 3
HĐ 4
Kt bài cũ
Cho h/s đọc bài và viết bảng con
N/x đánh giá
Ôn các vần mới học
Treo bảng ôn – cho hs đọc âm
Cho hs ghép âm thành vần rồi đọc vần
Yêu cầu đọc đánh vần rồi đọc trơn
Đọc ứng dụng
Cho h/s đọc bài,
G/v gt và h/d đọc một số từ
H/D viết
G/v viết mẫu nêu quy trình
Cho h/s viết
N/x sửa sai và cho h/s đọc lại bài
Củng cố – dặn dò
Cho h/s đọc bài trên bảng
Tiết 2
Luyện đọc
Cho h/s đọc bài
G/v đọc mẫu- giải thích bài ứng dụng và h/d cách đọc
Luyện viết
H/d viết bài trong vở
Chấm và n/x bài
Kể chuyện : Truyện kể mãi không hết
Cho h/s quan sát tranh - đọc tên truyện
GV kể chuyện 2 lần
Lần 1 : Kể trơn toàn bộ câu chuyện
Lần 2 : Kể từng đoạn theo tranh
H D h/s kể chuyện
Hỏi : Tranh 1 vẽ gì ?
Nhà vua ra điều kiện gì?
Tranh 2: Những người đến kể chuyện cho vua nghe đã bị làm sao?
Tranh 3, tranh4 vẽ gì? Người này kể chuyện gì?
Vì sao ông ta lại không bị chặt đầu mà lại còn được thưởng ?
Sau mỗi tranh cho 1 h/s lên kể lại
Cho 1 h/s kể lại toàn bộ câu chuyện
GV nh/x ,đánh giá
Củng cố dặn dò
Y/c h/s về nhà kể lại câu chuyện và đọc trước bài Tập đọc ( trường em )
Đọc SGK bài 102
Viết : phụ huynh, ngã huỵch
Q/s và n/x
Đọc âm (cn, đt )
Đọc vần ( cn, đt )
Đọc từ mới
( đánh vần ,đọc trơn )
Viết bảng con: hoà thuận, luyện tập
Đọc đt
Đọc bài 1 tiết
Đọc bài trong SGK
đọc trơn (cn- đt)
Viết bài trong vở bài tập
Q/s tranh
Đọc tên
Lắng nghe
Nhận xét tình huống trong tranh
Tập kể chuyện theo đoạn dựa vào tranh
N/x
Kể lại cả câu chuyện
N/x bổ xung
Tiết 6: Tiếng Việt
Bài : ÔN TậP
A : Mục tiêu
Giúp h/s ôn tập về đọc và viết các từ và câu chứa tiếng có các vần mới học và làm đúng bài tập trong vở bài tập.
B : Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động 1: Nêu yêu cầu giờ học
Hoạt động 2: HD h/s luyện đọc
Cho h/s đọc bài 98, 99, 100, 101, 102, 103 trong sgk rồi đọc bài trên bảng
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc thầm cn sau đó đọc theo nhóm 2(đọc to)
Gọi một số h/s đọc to trước lớp
Cho cả lớp đọc đồng thanh
Hoạt động 3:HD h/s làm bt trong vở bt TV
Bài 1 Cho h/s đọc rồi nối thành câu
Bài 2 Cho h/s quan sát tranh điền vần cho đũng nghĩa của từ
Bài 3 Chép mỗi từ một dòng
Hoạt động 4: Củng cố ,dặn dò về nhà
Đọc bài: Trong sgk
Làm bài tập
Bài 1 :Nối
Bài 2 : Điền vần uân hay uy
Kh… vác h… hiệu
Hoà th…. Hoa th… tiên
t…. lễ thùa kh….
Bài 3 : Viết từ
Tuyệt đẹp, khuyết điểm, hoa quỳnh, mừng quýnh, tuyên truyền, xuất sắc , thức khuya
Tiết 7 Toán
Bài: Ôn tập
A : Mục tiêu
* Giúp h/s củng cố về kĩ năng cộng, trừ trong phạm vi 20 và giải bài toán có lời văn
B : Các hoạt động dạy học chủ yếu
HĐ1
HĐ2
HĐ3
Kiểm tra bài cũ
Gọi hs lên bảng chữa bài
Cả lớp làm bảng con
HD giảI bài tâp tại lớp
Bài 1:
Cho h/s nêu y/c rồi làm bài
Bài 2:
H/s nêu r/c rồi làm bài
Cho h/s chữa miệng
Bài 3:
Giáo viên chép bài tập lên bảng cho h/s đọc rồi viết bài giảI vào vở
Gọi 1 h/s lên chữa
Bài 4: ( tiến hành tương tự )
Y/C h/s đọc đầu bài rồi trình bày bài giảI vào vở
Gọi 1 h/s lên bảng chữa
Củng cố dặn dò VN
Hỏi: bài giảI của 1 bài toán có lời văn gồm mấy phần , là những phần nào ?
Tính : 10+60+20= 40+30+20=
10+20+60= 10+10+40=
Bài 1:Đặt tính rồi tính Tính
30+60 20+50 10+40
40+40 20+30 10+60
10+80 30+20 50+40
Bài 2 : Tính
50cm + 40cm = 10cm + 60cm =
50cm +30cm = 20cm+70cm =
Bài 3:
Giải bài toán theo tóm tắt
Có : 40 gói kẹo
Mua thêm : 30 gói kẹo
Có tất cả :…gói kẹo ?
Bài 4:
Đoạn thẳng AB : 20cm
Đoạn thẳng BC : 70cm
Đoạn thẳng AC dài :…cm?
Thứ sáu ngày 27 tháng 2 năm 2009
Tiết 1+2
Tiếng Việt
:
Bài : Tập viết tuần 21, 22
A : Mục tiêu
Giúp h/s viết đúng các chữ: tàu thuỷ, giấy pơ- luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật , tuyệt đẹp , đôI guốc, vui thích, búp sen, giàn mướp,
Rèn thói quen viết liền nét và đúng độ cao
B : Đồ dùng dạy học
Bảng phụ, chữ mẫu
C : Các hoạt động dạy học chủ yếu
HĐ 1
HĐ 2
HĐ 3
HĐ 4
HĐ 1
HĐ 2
HĐ 3
HĐ 4
Kiểm tra bài cũ
Cho h/s viết bảng con
2 h/s viết bảng lớp
H/d viết chữ
+ Đưa từ: tàu thuỷ
+ Cho h/s đọc trơn và n/x theo gợi ý: Từ gồm mấy tiếng ? Được viết bằng mấy chữ? Những con chữ nào cao 5 li, 3li? Khoảng cách giữa 2 chữ ntn? Các con chữ trong một chữ được viết thế nào?
+ G/v viết mẫu- nêu cách viết
+ Cho h/s viết bảng con
+ Đưa các từ mẫu tiếp theo lần lượt. Cho h/s n/x rồi tiến hành tương tự
( - Từ : giấy pơ- luya : lưu ý nét nối giữa chữ pơ với chữ luya )
Các chữ còn lại cho h/s n/x về độ cao , nét nối giữa các con chữ ,giữa các chữ trong từ rồi cho h/s viết bảng con
Thực hành
Cho h/s mở vở tập viết - đọc bài
Nhắc nhở h/s trước khi viết
Chấm bài và n/x
Củng cố dặn dò về nhà
Tiết 2
Kiểm tra bài cũ
Gọi hai h/s lên bảng viết
Cả lớp viết bảng con
H/d viết chữ
Đưa chữ mẫu: doanh trại
Từ này gồm mấy tiếng được viết bằng mấy chữ?
Cho h/s n/x về con chữ, độ cao? Khoảng cách, vị trí dấu thanh
G/v viết mẫu – nêu cách viết
Cho h/s viết bảng con
N/x sửa sai
+ Đưa tiếp các từ còn lại
Cho h/s n/x và so sánh, rồi tự viết vào bảng con
N/x sửa sai
Viết vở
Nhắc nhở h/s trước khi viết bài
Chấm và n/x bài viết của h/s
Củng cố dăn dò về nhà
Viết: đêm khuya, mùa xuân, sản xuất
Q/s và n/x chữ mẫu
Viết bảng con
Đọc lại bài
Viết bài trong vở tập viết
Viết bảng con
đôI guốc, búp sen
n/x và viết bảng con
Đọc lại bài
Viết bài trong vở
Tiết 3 Toán
Trừ các số tròn chục
A: Mục tiêu :
Bước đầu giúp h/s biết thực hiện phép trừ các số tròn chục trong phạm vi 100
B: Đồ dung dạy học:
5 thẻ 1 chục que tính,bảng cài
C: Các hđ dạy học chủ yếu:
HĐ
HĐ của giáo viên
HĐ của h/s
HĐ 1
HĐ 2
HĐ 3
HĐ 4
KIểm tra bài cũ:
Cho h/s thực hiện vào bảng con
GV n/x, đnáh giá
Gới thiệu phép trừ các số tròn chục
Y/c h/s lấy que tính,lần lượt theo y/c của giáo viên
Có 5 chục que tính, bớt đI 2 chục que tính . Còn lại bao nhiêu que tính?
5 chục trừ đI 2 chục bằng mấy chục ?
Vậy 50-20 = ?
Hướng dẫn h/s đặt tính
Cho h/s viết vào bảng con như phép cộng các số tròn chục rồi thay dấu + thành dấu- H/s tự tìm kết quả
Cho h/s nêu kết quả và giảI thích cácg tính
Vậy muốn trừ hai số tròn chục ta làm như thế nào?
THực hành
Hd h/s làm các bài tập trong SGK
Bài 1: Cho h/s nêu y/c
Y/c h/s tự tính kết quả rồi ghi dưới gạch ngang ( lưu ý viết thẳng cột )
Bài 2, cho h/s làm vào sgk
Chữa bài miệng
Bài 3: Cho h/s đọc đầu bài rồi phân tích
Và viết bài giảivào vở
Gọi 1 h/s lên bảng chữa bài
Bài 4: Cho h/s nêu y/c rồi làm
Gọi 3 h/s lên bảng chữa
Củng cố dặn dò
Muốn trừ hai số tròn chục ta làm thế nào?
Tính: 20+30= 10+50=
40+20= 30+60=
Lấy 5 chục que tính
Bớt 2 chục qt
Còn 3 chục qt
5 chục – 2 chục = 3 chục
50 - 20 =30
Đặt tính vào bảng con rồi tính kết quả
Nêu cách tính
Làm bài tập
Bài 1: Tính
Chữa miệng
Bài 2 : Tính nhẩm
Chữa miệng
Bài 3: GiảI bài toán
Chữa bảng lớp
Bài 4: Điền dấu >, <, =
Chữa bảng lớp
Tiết 4 Luyện viết
Bài : Bài viết tuần 23
A : Mục tiêu
Giúp h/s viết đúng các chữ trong bài : 85, 86, 87, 88, 89 trong vở luyện viết chữ đẹp lớp 1
Rèn cho h/s thói quen cẩn thận và viết liền mạch
B : Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động 1: Nêu yêu cầu giờ học
Hoạt động 2: HD h/s viết
Giáo viên cho h/s mở vở luyện viết chữ đẹp để đọc to nội dung các bài 81, 82, 83, 84
Cho hs nhận xét về độ cao ,khoảng cách của các con chữ và các chữ trong một từ
Nhắc nhở h/s trước khi viết bài
Hoạt động 3:Luyện viết
H/S thực hành viết bài , giáo viên kiểm tra ,uốn nắn
Chấm bài ,nhận xét
HĐ 4: Nhận xét giờ học, Dặn dò về nhà
Đọcbài: 85, 86, 87, 88, 89,
Nhận xét chữ
Viết bài : ăp, âp ,khắp nơI, đắp đập ,ốp, ơp, tốp ca , chớp mắt, ep, êp, lễ phép, bếp lửa, ip, up, nhịp điệu , iêp, ươp, tiếp theo, cướp cờ
Đọc lại bài vừa viết
Tiết 5: Toán
Bài: Ôn tập
A : Mục tiêu
Giúp h/s củng cố về kĩ năng giải bài toán có lời văn ,và kĩ năng cộng trừ các số tròn chục trong phạm vi 100
B : Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1:Giới thiệu nội dung y/c giờ học
2:Chép bài tập lên bảng rồi y/c h/s đọc và chépvào vở để làm
Sau mỗi bài cho h/s lên bảng chữa
Bài 1 : Giáo viên đi kiểm tra ,uốn nắn cách đặt tính cho h/s
Bài 2,Cho h/s tính nhẩm rồi chữa miệng
Bài3: Cho h/s viết bài giảI vàovở rồi gọi 1 h/s chữa
Bài 4; Cho h/s đổi vở kiểm tra
3:Nhận xét giờ học ,dặn dò về nhà
Làm bài tập và chữa bài:
Đặt tính rồi Tính :
50+40 60-40 90-50
80-80 60-30 90-70
20+50 30+40 10+40
Bài 2 : Tính nhẩm :
50-20-10= 40+30-50= 90-60-20=
60-40+70= 80-60+40= 70+10+10=
Bài 3: Nhà Toàn nuôi 50 con gà mái và 20 con gà trống. Hỏi nhà Toàn có tất cả bao nhiêu con gà?
Bài 4, Điền số : 20+…= 50 90-…+30=70
…+40= 70 10+60 - …=20
Tiết 6 Tiếng Việt
Bài : ÔN TậP
A : Mục tiêu
Giúp h/s ôn tập về đọc và viết các vần đã học có âm đệm là u và một số vần đã học .
B : Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Luyện đọc:Cho h/s đọc lại các bài 98,99,100, 101, 102 trong sgk
- Gọi một số h/s yếu đọc to
Cho cả lớp đọc
2. Luyện viết
- G/v đọc từng vần , từ cho h/s nghe viết lại vào vở
- Kiểm tra và uốn nắn cho h/s
3. N/x giờ học – dặn dò về nhà
Y/c về nhà đọc bài
Đọc : ( cn, đt )
Luyện viết
Uơ, uya, uê, uyên, uyêt, uât, uân, uy, uynh, uych, thường xuyên, chuyên cần, huỳnh huỵch , quyết tâm, mĩ thuật, quân đội , thức khuya, quê hương, huy hiệu, quý mến, khuyết điểm
Đọc lại bài vừa viết
File đính kèm:
- GAL1 Tuan 24.doc