I. Mục tiêu :
- Đọc được: ua, ưa, cua bể, ngựa gỗ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được : ua , ưa , cua bể , ngựa gỗ .
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Giữa trưa.
- Học sinh khuyết tật nắm được vần ua, ưa.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 8 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có vần ua, ưa
Những tiếng nào có vần ua?
Những tiếng nào có vần ưa?
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Cua, rùa và bé
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
2 em đọc trước lớp
Học sinh nêu
Học sinh đọc bài
Viết bài
Thứ năm Ngày soạn: 20/10/2009
Ngày dạy: 22/10/2009
Ôn luyện toán: Thực hành(T1)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc các phép cộng trong phạm vi 3, 4, 5.
- Rèn kỹ năng đặt tính và thực hiện phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Làm bài: 3 + 1= 4 + 1 =
2 + 2 = 3 + 2 =
Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Yêu cầu học sinh tính và ghi kết quả
Hướng dẫn các em cách ghi kết quả
Bài 2: Yêu cầu học sinh tính nhẩm và ghi kết quả
Theo dõi học sinh làm bài
Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống
Chữa bài: Vì sao em điền số 3?...
Bài 4: Học sinh tự làm bài
Bài 5: Yêu cầu học sinh quan sát bức tranh
Có mấy con chim đậu trên cành?
Mấy con đang bay tới?
Vậy các em viết phép tính gì?
Chữa bài
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh làm bảng con
Nhận xét bài của bạn
Học sinh làm bài
Học sinh tự làm bài
Học sinh thực hiện
Học sinh làm bài
3 con chim đậu trên cành
2 con đang bay tới
3 + 2 = 5
Học vần: Bài 33: vần ôi- ơi
I. Mục tiêu :
- Đọc được: ôi, ơi, trái ổi, bơi lội; từ ngữ và câu ứng dụng.
- Viết được: ôi, ơi, trái ổi, bơi lội.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Bơi lội.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh minh hoạ từ khoá
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của giáo viên
1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết: cái vòi, gà mái.
- Đọc bài ở sách giáo khoa
2. Dạy học bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Nhận diện vần
- Dạy vần ôi
GV ghi vần ôi lên bảng
Gọi HS đọc
Vần ôi được tạo bởi mấy âm ?
Hướng dẫn đánh vần
Ghép tiếng ổi?
Gọi HS đọc đánh vần tiếng : ổi
Đọc trơn từ: trái ổi
Gọi HS đọc lại bài vần ôi
- Vần ơi( Qui trình tương tự vần ôi )
Đọc lại toàn bài
HĐ2: Luyện viết
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát
Yêu cầu HS viết vào bảng con
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
GV đọc mẫu
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
HĐ1: Luyện đọc
- Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Gọi HS đọc
GV theo dõi giúp HS đọc
HĐ2: Luyện viết
Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
GV giúp HS viết bài
HĐ3: Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
- Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
- GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
3 . Tổng kết dặn dò Đọc và viết bài
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc – Lớp nhận xét bổ sung
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Viết vào bảng con
HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
Đọc câu ứng dụng
Lớp nhận xét bổ sung
Viết vài vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS luyện nói theo cặp 2 em
Thể hiện trước lớp
1 em đọc lại toàn bài
Ôn luyện TV: thực hành(T2)
I. Mục tiêu:
- Học sinh đọc và phân biệt được tiếng có vần oi,ai.
- Đọc được bài: Xe tải; viết đúng câu: Chú lái xe tải đi mọi chỗ.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần oi, ai
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các tiếng và đánh dấu vào cột có vần oi, ai
Những tiếng nào có vần oi?
Những tiếng nào có vần ai?
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Xe tải
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Đọc trước lớp
Học sinh nêu
Học sinh đọc bài
Viết bài
Thứ sáu Ngày soạn: 21/10/2009
Ngày dạy: 23/10/2009
Học vần: bài 34: vần ui - ưi
I. Mục tiêu :
- Đọc được : ui, ưi, đồi núi, gửi thư; từ ngữ và câu ứng dụng.
- Viết được ui, ưi, đồi núi, gửi thư.
- Học sinh khuyết tật nắm được vần ui, ưi.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Đồi núi.
II. Đồ dùng dạy học : - Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của giáo viên
1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết: cái chổi, thổi còi
- Đọc câu ứng dụng
2. Dạy học bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Nhận diện vần
- Dạy vần ui
GV ghi vần ui lên bảng
Gọi HS đọc
Nêu cấu tạo của vần ui ?
Gọi HS đọc đánh vần tiếng: núi
Đọc trơn từ: Đồi núi
GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần ui
- Vần ưi ( Qui trình tương tự vần ui )
HĐ2: Luyện viết
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát
Yêu cầu HS viết vào bảng con
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
GV đọc mẫu
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
HĐ1: Luyện đọc
- Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Gọi HS đọc
GV theo dõi giúp HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
HĐ2: Luyện viết
Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
GV giúp HS viết bài
HĐ3: Luyện nói
Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
3. Tổng kết dặn dò
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Viết vào bảng con
HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
Đọc câu ứng dụng
Lớp nhận xét bổ sung
Viết vài vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS luyện nói theo cặp 2 em
Thể hiện trước lớp
1 em đọc lại toàn bài
Ôn luyện TV: thực hành(T3)
I. Mục tiêu:
- Học sinh đọc và phân biệt được tiếng có vần ôi, ơi, ui, ưi.
- Đọc được bài: Bà thổi xôi; viết đúng câu: Bà lúi húi thổi xôi.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần ôi, ơi, ui, ưi
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các tiếng và đánh dấu vào cột có vần ôi, ơi, ui, ưi
Những tiếng nào có vần ôi ?
Những tiếng nào có vần ơi ?
Những tiếng nào có vần ui ?
Những tiếng nào có vầnưi ?
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Bà thổi xôi
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Đọc trước lớp
Học sinh nêu
Học sinh đọc bài
Viết bài
Toán : T.32 Số 0 trong phép cộng
I. Mục tiêu:
- Biết kết quả phép cộng một số với 0, biết số nào cộng với o cũng bằng chính số đó.
- Biểu thị tình huống trong tranh vẽ bằng phép tính thích hợp.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Chuẩn bị : Bộ đồ dùng học toán
- 3 hình vuông , 3 que tính , 3 hình tròn
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của giáo viên
1. Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra vở bài tập của học sinh
Nhận xét
2. Bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Giới thiệu phép cộng 1 số với 0
- Giới thiệu phép cộng 3+ 0 =
GV gắn lên bảng 3 que tính
Trên ảng cô có mấy que tính?
GV gắn thêm 0 que tính nữa
Trên bảng có tất cả mấy que tính?
Em nào nêu được phép tính đó
GV ghi: 3 + 0 = 3
- Giới thiệu phép tính 0 + 3 tương tự phép tính 3 + 0
- Yêu cầu học sinh nêu một số phép tính
GV theo dõi nhận xét bổ sung
HĐ3:Hướng dẵn HS làm bài tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu
Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
Theo dõi, chữa bài
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
Lưu ý HS nên viết thẳng cột
Bài 3 : Viết số
Làm bảng con, 3 tổ làm 3 cột
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
Yêu cầu HS nhìn tranh vẽ để viết phép tính
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Có 3 que tính
Có tất cả 3 que tính
HS nêu : 3 + 0 = 3
đọc cá nhân đồng thanh
HS nêu – Lớp nhận xét bổ sung
Làm vở
Làm vào vở - đọc bài làm nhận xét
HS làm vào bảng con
Làm vào vở ghi phép tính thích hợp
Ôn luyện toán: Thực hành(T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em về số o trong phép cộng.
- Rèn kỹ năng làm bài đúng, chính xác.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Làm: 2 + 0 = 0 + 3 =
Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Yêu cầu học sinh tính và viết kết quả
GV theo dõi, uốn nắn các em yếu
Bài 2: Yêu cầu các em tính nhẩm và viết kết quả theo cột dọc
Theo dõi học sinh làm bài
Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống
Theo dõi và gọi học sinh chữa bài
Bài 4: Học sinh tự nối
Bài 5: Viết phép tính
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh làm bảng con
Nhận xét bài của bạn
Học sinh tự làm bài
Học sinh làm bài
Nhận xét
Làm bài, chữa bài
Học sinh tự làm bài
HĐTT: Sinh hoạt sao
I.Mục tiêu :
- HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo.
- Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần, từ đó phát huy những thành tích đạt
được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải.
- Giáo dục tính tự giác trong sinh hoạt.
II. Các hoạt động :
- Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao
Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn, kiểm tra vệ sinh trang phục
Bước 2: Hát bài sao của em
Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần
Toàn sao tuyên dương các bạn làm nhiều việc tốt
Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm
Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp, tổ chức 1số trò chơi
GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo
Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt
III.Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (9).doc