MÔN: HỌC VẦN
BÀI: ÔN TẬP
I. Mục đích yêu cầu:
- HS đọc được: p, ph, nh, gh, g, q, qu, gi, ng,ngh, y, tr.các từ ngữ và câu ứng dụng từ
bài 22 đến bài 27.
-Viết được: p, ph, nh, gh, g, q, qu, gi, ng,ngh, y, tr.các từ ngữ ứng dụng.
- Nghe hiểu tranh truyện kể: Tre ngà.
*Ghi chú:HS khá,giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: SGK.
- HS: bộ chữ cái, bảng con, vở.
III. Phương pháp:
- Vấn đáp, gợi mở, nhóm, thực hành
30 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1476 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 7 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ranh ở SGK và nêu bài toán.
+ Tất cả có mấy con?
+ Làm phép tính gì để biết được 4 con?
- GV HD HS điền vào ô trống.
-GV nhận xét bảng ghi điểm rồi nhận xét vở
4. Củng cố:(4’)
- Vừa học bài gì?
- Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 4
5. Dặn dò:(1’)
- Hướng dẫn học bài hôm sau: Luyện tập.
- GV nhận xét tiết học.
- Học sinh hát
- 2 HS làm bài: 3 = ….+…..
3 = ….+…..
- HS nhắc lại tên bài học
Phép cộng trong phạm vi 4
- HS nêu bài toán:
- Ba con chim thêm một con chim được bốn con chim
- 3thêm 1 bằng 4
- HS viết bảng con: 3 + 1 = 4
- 3 cộng 1 bằng 4
- HS nhìn bảng đọc.
- HS cả lớp làm bảng con.
-3 HS lên bảng làm bài tập
1 + 3 = 4 3 + 1 = 4 1 + 1 = 2
2 + 2 = 4 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3
HS làm bài vào vở.
+
+
+
+
2 3 1 1 1
2 1 2 3 1
4 4 3 4 2
- HS làm bài vào vở.
2 + 1 1 + 2
1 + 3 > 3 4 = 2 + 2
1 + 1 < 3 4 = 1 + 3
- HS quan sát và nêu bài toán.
+ Có 3 con chim đậu trên cành, một con bay đến nữa. Hỏi trên cành có mấy con chim?
- Tất cả có 4 con chim.
- Làm tính cộng ( 3 + 1 = 4
-Phép cộng trong phạm vi 4
-HS đọc
Tiết 2: GD NG LL ( GVBM)
Tiết 3+4 MÔN: TẬP VIẾT – Tiết: 05
BÀI: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ
I. Mục Tiêu
- HS viết đúng các chữ:. cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô,phá cỗ kiểu chữ viết thường,cỡ
vừa theo vở Tập viết 1,tập một.
*Ghi chú:HS khá,giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1,tập một.
- Rèn HS kỉ năng viết đúng, thẳng hàng
- Giáo dục HS viết cẩn thận đẹp, đúng mẫu chữ.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: chữ mẫu.
- HS: Bảng con, phấn, vở tập viết.
III. Phương pháp:
- Quan sát, vấn đáp, thực hành
IV. Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định tổ chức:(1’)
-GV ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ:(4’)
- Gọi HS viết bảng.
- Nhận xét – ghi điểm.
3.Dạy bài mới:(25’)
a. Giới thiệu- ghi bảng
b. Giới thiệu con chữ mẫu
- GV đưa chữ: cử tạ.
+ Từ này có mấy tiếng?
- Gọi HS đọc.
- GV giải nghĩa từ và viết bảng.
- GV đưa từ: thợ xẻ.
+ Từ này gồm mấy tiếng?
+ Chữ thợ và chữ xẻ gồm các chữ cái nào nối với nhau?
+ Mỗi chữ có dấu thanh gì?
- GV viết mẫu và hướng dẫn viết.
- GV viết mẫu và hướng dẫn rồi giới thiệu từ: chữ số, cá rô.
- GV cho HS luyện viết bảng con.
- Nhận xét sửa sai.
c. Hướng dẫn viết vào vở: .
- GV viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết chữ. Lưu ý cách đặt dấu thanh.
- GV cho HS viết bài vào vở.
- GV theo dõi và nhắc nhở các em HS viết cẩn thận.
- GV thu vở một số em chấm và phân loại chữ viết.
- Nhận xét chữ viết của HS.
4. Củng cố:(4’)
- Vừa viết từ gì?
. * Trò chơi: thi viết nhanh.
- GV tổ chức cho HS thi viết.
- Nhận xét tuyên dương.
- Nhắc nhở HS viết cẩn thận.
5. Dặn dò:(1’)
- Về nhà luyện viết.
- Chuẩn bị bài tiết sau.
- Học sinh hát
- 2 HS lên viết bảng.
- Cả lớp viết bảng con.
mơ, do, ta
- HS nhắc lại:
cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô
- Từ : cử tạ gồm 2 chữ ghi tiếng.
- HS đọc cá nhân.
- HS theo dõi.
+ 2 chữ ghi tiếng.
- HS quan sát và trả lời.
- Theo dõi GV viết mẫu.
- HS luyện viết bảng con.
cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô.
- HS viết bài vào vở.
cử tạ cử tạ cử tạ
thợ xẻ thợ xẻ thợ xẻ
chữ số chữ số chữ số
cá rô cá rô cá rô
phá cỗ phá cỗ phá cỗ
-cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô
- HS tham gia thi viết nhanh.
Chiều
Tiết 1 Luyện Tiếng việt
Bài dạy : q-qu-gi
I- Mục tiêu
Đọc và viết được từ có âm q-qu-gi
Học sinh khá giỏi: tìm từ ngoài bài có vần q-qu-gi
Học sinh yếu: đọc và viết được âm q-qu-gi
HS thực hiện VBT
II- Đồ dùng dạy học
- Vở bài tập tiếng việt,bảng con,vở trắng
III- Các hoạt động dạy học
Thời
gian
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
2phút
5phút
28 phút
3phút
1p
Ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
- GV cho hs đọc vầ viết chữ phá cổ, nhổ cỏ
- Nhận xét sữa sai
3. 3. Dạy bài mới
* HOẠT ĐỘNG 1: Đọc
- GV viết bảng: q-qu-gi
- Chỉ định hs đọc
- Luyện cho hs yếu đọc:
- Nhận xét sữa cách phát âm cho hs
- GV chỉ định hs viết đúng ô li
- Chỉ định hs yếu viết q-qu-gi đúng
- Chấm điểm
* HOẠT ĐỘNG 2: Vở bài tập
* Nối
- GV chỉ định hs nối
- GV cho hs quan sát VBT
- GV chỉ định hs làm vào VBT
- Nhận xét-sửa sai
* Điền q hay gi?
- GV chỉ định hs quan sát tranh
- Chỉ định hs thực hiện điền
- Chấm điểm
* Viết
- GV cho hs viết đúng ô li: gồ ghề,ghi nhớ
Chấm điểm
* HOẠT ĐỘNG 3: Tìm từ ngoài bài
- GV chỉ định hs tìm tiếng và từ có âm g,gh
- GV gợi ý để hs tìm từ:gá,gà,ghề,ghế
- GV gọi hs tìm từ
- GV gợi ý hs đặt câu: bà gõ mõ
- GV chỉ định hs đọc lại tiếng,câu tìm được
- Nhận xét
4.Củng cố
- HS đọc lại BT nối
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- 2 hs lên bảng thực hiện
- Lắng nghe
- Quan sát
- Đọc theo nhóm,cá nhân
- Tất cả hs yếu
- Sữa sai
- Viết vào vở trắng
- HS yếu
- Cả lớp thực hiện
- Cả lớp thực hiện nối
- 3 hs lên bảng thực hiện:
- Cả lớp thực hiện
Nhà ga,gồ ghề
- HS thực hiện viết vào vở ô li
- 3,4 hs khá giỏi
- 3,4 hs thực hiện
- HS xung phong
- Cả lớp
Gõ mõ,ghi nhớ
Tiết 2 Luyện toán
LUYỆN TẬP (tiết 28+29 )
I- Mục tiêu
- HS đếm thành thạo số đếm trong phạm vi 10. Thực hiện các bài tập trong VBT
- HS khá giỏi:Vận dụng điền số vào ô trống.( BT 5)
- Học sinh yếu: viết và đọc số 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10.so sánh các số trong phạm vi 8
II- Đồ dùng dạy học
- Bảng con,VBT,hộp đồ dùng
III- Các hoạt động dạy học
Thời gian
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
2 p
3p
28 p
3 p
2 p
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm Tra bài cũ
GV gọi hs làm BT:
0
7
7
0
Nhận xét-chấm điểm
3.Luyện tập
a.Giới thiệu bài
b.Thực hành
Hoạt động 1: Ôn cho hs yếu
GV viết 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
Gọi hs đọc và viết
Nhận xét và sửa sai nếu có
GV hướng dẫn hs BT điền >,<,= ?
1…8 7….4 6…3 5…0
1…4 3….5 5…5 2….1
Nhận xét
Hoạt động 2: Bài tập
Bài 1: Nối (theo mẫu):
GV chỉ định hs quan sát trong VBT trang 24.
Đếm và nối số
Chỉ định hs còn lại thực hiện VBT
Chấm điểm
Bài 2: Vẽ thêm cho đủ 10 ( theo mẫu):
GV hướng dẫn hs vẽ
Chỉ định hs thực hiện tranh còn lại.
Chấm bài-nhận xét
Nhận xét và sửa sai nếu có
Bài 3: Viết số thích hợp vào
Rồi đọc các số đó.
- GV gọi hs thực hiện viết và đọc
- Nhận xét-sửa sai
Bài 4:
- GV gọi 4 hs lên bảng
> 7…8 4…8 8…5 1…6
< ? 8…7 8…4 5…4 6…8
= 8…8 4…4 8…4 1…8
- HS còn lại thực hiện VBT
- Chấm bài
- Nhận xét
4. Củng cố
- Gv cho hs đọc BT 4
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Hát đầu giờ
- 2hs thực hiện,hs còn lại thực hiện vở trắng
- Quan sát
- Tất cả hs yếu lần lượt đọc và viết
Tất cả hs yếu viết vào vở trắng thực hiện
Cả lớp thực hiện
1 hs thực hiện: 8,9,10
- Cả lớp thực hện
Cả lớp thực hiện
- Quan sát
- HS thực hiện VBT
- 3,4 hs nộp bài
- HS khá-giỏi
- Quan sát
2 hs lên bảng
- HS thực hiện
Cả lớp
- Cả lớp đọc
Tiết 3 Mĩ Thuật ( GVBM)
Ngày soạn: 03.10.2013
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 04 tháng 10 năm 2013
Tiết 1 TN-XH
Tiết 2+ 3 MÔN: TẬP VIẾT
BÀI: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía
I. Mục Tiêu
- Viết đúng các chữ: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê,lá mía kiểu chữ viết thường,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập một.
*Ghi chú:HS khá,giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1,tập một.
- Ngồi và để vở đúng tư thế
- Giáo dục học sinh: Vở sạch chữ đẹp
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Kẻ sẵn bảng tập viết. Phấn màu
- Học sinh: Vở tập viết. Bảng con.
III. Phương pháp:
- Quan sát, vấn đáp,thực hành
IV. Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định tổ chức:(1’)
-GV ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ:(4’)
-Cho Học sinh viết bảng con: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô.
- Nhận xét – ghi điểm.
3.Dạy bài mới:(25’)
-Giới thiệu bài ghi đề
Hoạt động 1: 10’) Hướng dẫn viết từ
- Gọi học sinh đọc lại các từ trong bài viết, ghi sẵn trên bảng phụ.
- Giáo viên viết mẫu, vừa viết, vừa nêu quy trình viết
Hoạt động 2: (5’) Hướng dẫn viết bảng con.
-GV theo dõi sửa sai
Hoạt động 3:(10’) Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
Giáo viên chấm vở
4. Củng cố Dặn dò.:(4’)
- Nhận xét tuyên dương
-Về nhà luyện viết vào vở cho đẹp
- Học sinh hát
-Học sinh viết bảng con: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô.
- Đọc lại đề
- nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê.
- HS theo dõi GV viết mẫu.
- Viết bảng con
-Viết vào vở tập viết.
nho khô nho khô
nghé ọ nghé ọ
chú ý chú ý
cá trê cá trê
lá mía lá mía
- Đọc lại bài trên bảng
SINH HOẠT CUỐI TUẦN: SINH HOẠT LỚP
TUẦN: 07
I/ MỤC TIÊU :
- Nhằm đánh giá chung mọi hoạt động trong tuần 7.
- Rèn HS tính mạnh dạn trước tập thể , có tính biết phê và tự phê .
- Đề ra phương hướng cho tuần 8
- Học sinh vui chơi, sinh hoạt văn nghệ cuối tuần .
II/ LÊN LỚP:
1/ Đánh giá hoạt động trong tuần qua:
a) Đạo đức:
- Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và năm nhiệm vụ của người HS tiểu học .
- Đa số các em ngoan ngoãn, lễ phép . Đi thưa về trình . Kính trên nhường dưới .
- Thực hiện tốt nội qui của nhà trường , của lớp đề ra, đi học đều đúng giờ
b) Học tập:
- Chuẩn bị sách vở và đồ dùng học tập tương đối tốt.
- Rèn viết bảng con tương đối đảm bảo theo yêu cầu , đúng li .
- Trong lớp trật tự nghe giảng, lắng nghe cô giáo giảng bài , hăng say phát biểu xây dựng bài học .
* Tồn tai - Một vài em về nhà cần học bài kĩ hơn .
c) Thể dục, văn thể:
- Hầu hết các em mặc đồng phục , trang phục gọn gàng, sạch sẽ, có phù hiệu , đi dép có quai hậu . Tập thể dục tương đối đúng động tác .Dần dần xếp hàng tương đối nhanh.
2/ Phương hướng tuần tới :
- Học chương trình tuần 8 .
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp .
- Soạn sách vở và đồ dùng học tập theo thời khóa biểu .
- Hăng say phát biểu xây dựng bài .Sáng tạo trong học tập .Thi đua tham gia trò chơi
- Hỗ trợ tốt những bạn có khó khăn trong học tập .
- Tham gia An toàn giao thông – An ninh học đường .
- Cần giữ vệ sinh nơi công cộng mọi người cùng sạch .
- Học sinh vui chơi, sinh hoạt văn nghệ cuối tuần .10’
- Tập hát bài : Thiếu nhi thế giới liên hoan. Nhạc và lời : Lê Hữu Phước .
------------------------------------
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 1TUAN 7CHUAN.doc