Giáo án lớp 1 Tuần 7

1. Hoạt động 1 : KTBC

- 3 HS đọc và viết : q,qu, gi, chợ quê, cụ già (Đọc và kết hợp phân tích)

- 1HS đọc câu ứng dụng sgk - Tìm từ mới ngoài bài có mang âm q, qu và gi.

- Lớp viết bảng con từ: quà quê. - NX ghi điểm – NX bài cũ.

2. Hoạt động 2 : Dạy bài mới.

a.Hoạt động 2.1 : Dạy âm mới.

 * Âm mới thứ nhất:

- GV viết âm ng lên bảng – HD cách phát âm – GV phát âm.

- Gọi HS phát âm (3-5 em), cả lớp ĐT 1 lần.

- GV yêu cầu HS đính âm ng – KT, sửa sai. GV đính âm ng.

- Gọi HS đọc âm ng trên bộ ĐDHT.

- GV yêu cầu HS tìm âm và dấu ghép tiếng ngừ. GV kiểm tra, sửa sai, đính tiếng ngừ.

- Gọi HS phân tích tiếng ngừ ( tiếng ngừ gồm âm ng đứng trước, âm ư đứng sau, dấu huyền đặt trên đầu âm ư). HS đánh vần tiếng (3 -5 em ) - Đọc trơn tiếng ( 3-5 ) . GV kiểm tra - sửa sai .

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1377 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ũ. Gọi 4 HS lên bảng viết. Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm. Nhận xét bài cũ. 2. Hoạt động 2: Bài mới a.Hoạt động 2.1:Hướng dẫn HS viết - GV viết mẫu trên bảng lớp các từ: nho khô, nghé ọ, chú ýù, cá trê. - GV hướng dẫn HS quan sát bài viết.Gọi HS đọc nội dung bài viết. - Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ nho khô. HS viết bảng con. - Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ chú ý. HS viết bảng con. - Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ cá trê. HS viết bảng con. * Gọi HS đọc từ lá mía và trả lời câu hỏi: Từ này cĩ tiếng nào chưa học? ( mía) GV viết mẫu, hướng dẫn HS quan sát cách viết tiếng mía. HS luyện viết bảng con ( 2 – 3 lần) GV theo dõi – sửa sai. * Nghỉ giữa tiết b. Hoạt động 2.2 :Thực hành - Cho HS viết bài vào tập. - GV theo dõi nhắc nhở ĐV một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 3.Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò: Hỏi lại tên bài viết. Gọi HS đọc lại nội dung bài viết . Thu vở chấm một số em. D. BỔ SUNG: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… T3 TỐN TIẾT: 27 LUYỆN TẬP SGK/45 TGDK: 37’ A.Mục tiêu: - Biết làm tính cộng trong phạm vi 3; tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng. - Làm bài tập:1; 2; 3 cột 1/ 31 VBT – Bài 5a/ 46 SGK B.Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Nội dung trò chơi. - Học sinh : Bảng con , vở bài tập. C.Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1: Bài cũ * Kiểm tra miệng - Yêu cầu Học sinh đọc bảng cộng trong phạm vi 3?( 3 – 5 em ) * Kiểm tra viết: - Giáo viên ghi bảng: 1 + 2 = … 1 + 1 = … 2 + 1 = … 2. Hoạt động 2: Luyện tập * Bài 1VBT/ 31: a/ Số ? - Giáo viên treo tranh bài tập 1a: - Hướng dẫn cách làm. - Giáo viên gắn một con chó, gắn tiếp 2 con nữa hỏi: Cơ gắn mấy con chó? - Cô gắn tiếp mấy con chĩ nửa? Cô có tất cả bao nhiêu con chó? - Em thực hiện phép tính gì? Hãy thực hiện vào vở bài tập toán. - Giáo viên nhận xét: Sửa sai. b/ + ? ( GV hướng dẫn tương tự ) - HS tự làm- GV theo dõi, sửa sai * Bài 2VBT/31: Viết số thích hợp vào chỗ chấm GV hỏi: Khi viết phép tính dọc em viết như thế nào? HS trả lời. Gọi 6 HS lên bảng làm –GV sửa bài. * Nghỉ giữa tiết * Bài 3( cột 1)/ VBT/31: Số ? – HS đọc yêu cầu - tự làm – 1HS lên bảng – HS khác NX.- GV sửa sai. 1 + = 2 + 1 = 2 1 + 1 = * Bài 5a/46 SGK: Viết phép tính thích hợp. GV hướng dẫn HS xem tranh - đọc KQ miệng: 1+ 2 = 3. NX- sửa sai. 3.Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dị - Đọc lại bảng cộng trong phạm vi 3. - Chuẩn bị bài phép cộng trong phạm vi 4 - Nhận xét tiết học. D. BỔ SUNG: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ T4 ÂM NHẠC TIẾT: 7 HỌC HÁT BÀI : TÌM BẠN THÂN (TT) SGK/ 8+9 TGDK: 35’/tiết A. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu với lời 1, lời 2 của bài. - Biết hát kết hợp một vài động tác phụ hoạ đơn giản. - Biết hát đúng 2 lời của bài hát. * Lồng ghép NDNGLL: Trò chơi: tìm bạn - Trị chơi “Hát và gõ đối đáp”. B. Đồ dùng dạy học: - Song loan, các động tác phụ hoạ. C.Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Bài cũ - GV gọi một vài em KT lời 1 bài hát. Nhận xét. 2. Hoạt động 2: Bài mới a.Hoạt động 2.1: Dạy lời 2. - GV bắt nhịp cho lớp hát lại bài hát- Lời 1. - GV hát mẫu và tập cho HS hát lời 2.HS đọc lời bài hát. - Tập cho lớp hát lần lượt từng câu theo kiểu móc xích. Chú ý sửa sai cho HS. b.Hoạt động 2.2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - GV tập một số động tác phụ hoạ sau khi gõ đệm và hát theo nhịp phách. - HS đứng hát kết hợp vận động phụ hoạ- Hai tay chống hông và chân nhún theo nhịp phách - phách mạnh nhún vào chân trái… - Tổ chức biểu diễn trước lớp. - Tuyên dương nhóm biểu diễn tốt. c.Hoạt động 2.3: Hoạt động vui chơi * Trò chơi “Tìm bạn”: - Chuẩn bị : nội dung tổ chức trị chơi ( qui định, cách tổ chức,… ) + Chơi tại lớp. Cách chơi: + Cho 01 HS ra ngồi lớp ( làm người đi tìm bạn ). + Giáo viên chỉ định 1 em làm người bạn cần tìm ( ngồi chung với tập thể lớp ). Sau đĩ cả lớp cùng hát một bài hát ( các bài hát mà cả lớp cùng biết ). + HS ( người tìm bạn ) vào lớp để tìm bạn. Dấu hiệu nhận biết : Nếu người tìm bạn đến gần người bạn cần tìm thì cả lớp hát thật to ; khi ở xa người bạn cần tìm thì hát nhỏ lại ( càng xa thì hát càng nhỏ và càng gần thì hát càng to ). + Người tìm bạn căn cứ vào âm thanh ( to hay nhỏ ) để tìm và chỉ ra người bạn của mình ( được quyền chỉ 03 lần ), nếu hết 03 lần khơng tìm được thì người đĩ thua và phải thực hiện một việc làm nào đĩ của lớp yêu cầu. Nếu cĩ thời gian nhiều cĩ thể làm 02 đến 03 lần. - Tiến hành: + GV giới thiệu trị chơi và các quy định chung. + Tổ chức chơi. + Nhận xét – tuyên dương. + Giáo dục thái độ ừng xử trong tình bạn. * Trò chơi “Hát và gõ đới đáp”: GV chọn bài hát các em đã thuộc, cĩ phân chia câu hát rõ ràng. Cho cả lớp hát câu thứ nhất, khi gần hết câu hát, GV đưa tay ra hiệu ngừng hát. GV gõ tiết tấu câu thứ 2 rồi ra hiệu cho học sinh hát câu thứ 3. GV lại gõ tiết tấu câu 4. Hết lần thứ nhất cĩ thể tiếp tục lần thứ 2. 3. Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò. - HS hát lại lời cả bài hát. Dặn HS về tập lại động tác phụ hoạ. Nhận xét tiết học. D. BỔ SUNG: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… * BUỔI CHIỀU: T1 TIẾNG VIỆT (BS) ƠN TẬP A. Mục tiêu: - Củng cố các âm đã học. - Rèn học sinh đọc, viết chính xác âm đã học. Ghép các âm đã học thành thạo. B. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Củng cố kiến thức (Đọc và tìm tiếng từ) - Đọc các âm cĩ 2 con chữ đã học. 2. Hoạt động 2: Luyện tập thực hành ( Rèn viết) - Viết bảng: Số lẻ, thỏ mẹ, chú khỉ, vo ve, quả na, bí đỏ, nhà trẻ, - Viết vở chính tả vở 1: Số lẻ, thỏ mẹ, chú khỉ, vo ve, quả na, bí đỏ, nhà trẻ, Bé đi nhà trẻ, chớ đi trễ giờ. 3. Hoạt động 3: Bồi dưỡng HS giỏi. - Học sinh giỏi thi đọc to câu ứng dụng. + Bé đi nhà trẻ, chớ đi trễ giờ. C.Củng cố- dặn dị: - Chuẩn bị bài sau. T2 TỐN (BS ) LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: - Biết làm tính cộng trong phạm vi 3; tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng. - HS biết vận dụng bảng cộng để làm tốn thành thạo. B. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Củng cố kiến thức - HS đọc bảng cộng: cá nhân, nhĩm 2 em. - GV đọc các tính- HS viết bảng con. - Nhận xét, sửa sai. 2. Hoạt động 2: Luyện tập thực hành *Làm vở 2: + Bài 1 /45: Số + = + = + Bài 2/45 :HDHS tính theo cột dọc, đặt thẳng cột. * Làm bảng con: Bài 3/45 (Số) 1 + 1 = 2 + 1 = 3 = + 1 1 + = 2 + 1 = 3 3 = 1 + 3. Hoạt động 3: Bồi dưỡng HS giỏi. Thi nĩi nhanh kết quả các phép tính: 1 + 1, 1 + 2, 2 + 1. C.Củng cố- dặn dị: - Về nhà xem lại các bài tập và đọc thuộc các phép cộng. - Chuẩn bị: Luyện tập. - Nhận xét tiết học. T3 SINH HOẠT TẬP THỂ TIẾT: 07 TUẦN 07 I. Tồng kết tuần 7: 1. Đã làm được: …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… 2.Tồn tại: …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… 3.Tuyên dương: ……………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………. II. Phương hướng tuần 08: 1.Hạnh kiểm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 2.Học lực: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 3.Hoạt động giáo dục khác: * Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM: - Kể chuyện về Bác: Thời gian quý báu lắm. - GD và nhắc nhở học sinh thực hiện lời dạy của Bác Hồ với thiếu nhi (Thực hiện làm theo 5 điều Bác Hồ dạy). * Phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”: - Biết giữ vệ sinh trường, lớp, cá nhân. - Trồng và chăm sĩc dây leo. - HS thực hành ứng xử đối xử tốt với bạn, khơng gây gỗ, khơng đánh nhau. - GV nhắc HS chơi trị chơi dân gian: nhảy dây, bắn bi. * An tồn giao thơng – Tai nạn học đường: - Nhắc HS thực hiện tốt ATGT, đi lề bên phải, khơng đi hàng 3,4. - Khơng leo trèo lên bàn ghế, khơng chạy nhảy gây tai nạn học đường. - Tham gia giữ gìn trường học sạch đẹp. Cá nhân khơng xả rác trong lớp học, bỏ rác vào sọt rác. Cả lớp nhặt rác cuối buổi học. III. Vui chơi giải trí: - Cho học sinh chơi và hát các bài hát tập thể.

File đính kèm:

  • docTUẦN 7.doc
Giáo án liên quan