I.MỤC TIÊU:
- Đọc được: p - ph, nh, phố xá, nhà lá; từ câu ứng dụng: nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù .
- HS viết được: p - ph, nh, phố xá, nhà lá.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: chợ, phố, thị xã.
* Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: chợ, phố, thị xã.
II.CHUẨN BỊ:
- Tranh minh hoạ( hoặc các vật mẫu) các từ khoá: phố xá, nhà lá.
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần luyện nói ở trong SGK.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1443 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 6 -Võ Thị Nga-Cẩm Thạch 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
các từ khoá: y tá, tre ngà.
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần luyện nói ở trong SGK.
IIi. các hoạt động dạy học:
hoạt động của GV
A.Kiểm tra bài cũ:
- GV đọc HS viết vào bảng con: ngã tư, ngõ nhỏ, nghệ sĩ, nghé ọ.
- GV viết bảng nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga .
B. Dạy- học bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- GVgiới thiệu viết lên bảng y,tr .Đọc: (Phát âm i gọi là y dài)
2. Dạy chữ ghi âm:
Dạy: y
- GV đưa mẫu chữ y mẫu ra cho HS quan sát và nói: Đây là chữ y viết in thường
- GV viết bảng y, đọc mẫu
- GV cho HS lấy BDDHọc vần ra.
- GV viết lên bảng y
- Cho HS quan sát tranh, GV đưa ra từ “gà ri” HS phân tích, đọc từ.
- Đọc trơn: y, y tá
Dạy: tr
( Quy trình dạy tương tự như âm y)
Lưu ý:
Lưu ý:
- Chữ tr in gồm t, và r là chữ ghép( t đứng trước, r đứng sau).
3. Đọc từ ứng dụng:
- GV viết bảng từ ứng dụng
- Đọc mẫu – giải thích , từ ứng dụng
- GV nhận xét và chỉnh sửa phát âm cho HS.
*GV khuyến khích HS khá, giỏi đọc trơn
4.Hướng dẫn HS viết
- Cho HS xem chữ mẫu
- GV viết mẫu lên bảng lớp chữ y.Vừa viết vừa hướng dẫn quy trình.(chữ y gồm nét xiên phải ,nét móc ngược, nét khuyết dưới.
- GV theo dõi và sửa sai cho HS.
(tương tự hướng dẫn HS viết các chữ còn lại)
*Lưu ý nét nối giữa các con chữ
- GV nhận xét và chữa lỗi cho HS.
hoạt động của hs
- HS viết vào bảng con, đọc: ngã tư, ngõ nhỏ, nghệ sĩ, nghé ọ.
- HS đọc câu sau: nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga .
- Cả lớp đọc theo GV y,tr
-HS quan sát mẫu chữ
- HS đọc: cá nhân, tổ, cả lớp.
- HS tìm và cài y
- HS đọc trơn: cá nhân, tổ, cả lớp.
- HS quan sát tranh, nhận xét,
- HS đọc trơn: cá nhân, tổ, cả lớp.
- HS tìm âm vừa học trong từ ứng dụng, gạch chân
- HS đọc từ ứng dụng: cá nhân, nhóm, bàn, lớp.
*HS khá, giỏi đọc trơn
- HS quan sát, nhận xét số nét, độ cao, cách nối nét...
- HS viết lên không trung bằng ngón trỏ cho định hình trong trí nhớ trước khi viết chữ ở bảng con.
- HS viết vào bảng con:y
- HS lần lượt viết tiếp vào bảng con: y, tr,y tá, tre ngà .
Tiết 2
1. Luyện tập
a. Luyện đọc
+ Luyện đọc lại các âm ở tiết 1:
*Khuyến khích HS đọc trơn
+Đọc câu ứng dụng:
- Cho HS quan sát tranh vẽ:
- Tranh vẽ gì:
- GV viết câu ứng dụng
- GV đọc mẫu
*GV khuyến khích HS khá, giỏi đọc trơn
b. Luyện viết:
- GV hướng dẫn HS viết vào vở tập viết: y, tr,y tá, tre ngà .
- GV theo dõi và giúp đỡ thêm.Chấm 1 số bài.
c. Luyện nói:
- GV cho HS quan sát tranh
- GV nêu câu hỏi
+ Trong tranh vẽ gì ?
+ Các bạn đang làm gì ?
+ Hồi bé, em có đi nhà trẻ không?
+ Người lớn duy nhất trong tranh được gọi là gì ?
2. Củng cố dặn dò:
- GV chỉ bảng hoặc SGK cho học sinh theo dõi và đọc theo.
- Dặn HS học lại bài và xem trước bài sau.
- HS đọc : cá nhân, tổ, cả lớp.
- HS quan sát tranh vẽ trả lời câu hỏi của GV
- HS tìm âm vừa học, gạch chân
- HS đọc : cá nhân, tổ, cả lớp.
*HS khá, giỏi đọc trơn
- HS nhắc lại qui trình viết: y, tr,y tá, tre ngà .
- Đọc bài ở VTV
- HS viết vào vở tập viết y, tr,y tá, tre ngà .
- HS đọc tên bài luyện nói: nhà trẻ.
- HS quan sát tranh trong SGK và trả lời câu hỏi:
- HS luyện nói theo N4- Đại diện nhóm trình bày
- HS đọc bài SGK
- HS tìm chữ vừa học ( trong SGK, trong các tờ báo ).
_______________________________________________
Hoạt động tập thể
SINH HOạT LớP
I.mục tiêu:
-Gớup HS nhận ra được ưu, khuyết , điểm của bản thõn -tổ -lớp trong tuần 6
- Biết kế hoạch tuần 7
IIi. các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Khởi động
-Cả lớp hỏt 1 bài
-GV nờu nội dung sinh hoạt lớp
Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp
-GV nhận xột về: + Nề nếp
+ Vệ sinh
+Thành tớch học tập
+ Đúng nạp bảo hiểm
Hoạt động 3: Khen gợi -Chỉ tiờu phấn đấu tuần tới
- GV khen gợi 1 số cỏ nhõn , tổ.
Khen: Giang, Anh,Mĩ, Cường,Duy, Hoà, Thư, Duyên,....
Nhắc nhở: Khang, Mạnh, Tình, Đức, Vũ,…cần luyện đọc, viết nhiều
- GV nờu chỉ tiờu phấn đấu tuần 7 “Dành nhiều bông hoa điểm 10”
___________________________________________
Âm nhạc
(GV chuyờn trỏch)
____________________________________________
Buổi chiều Luyện.Âm nhạc
(GV chuyờn trỏch)
___________________________________________
Luyện toỏn
Khảo sỏt tuần 6
I.mục tiêu:
Kiểm tra kết quả học tập của HS 2 mụn Toỏn -Tiếng việt trong tuần 6
II.Đề bài:(20 phỳt)
A.Toỏn:
1.Viết cỏc số theo thứ tự từ 0 đến 10
2.
>
<
=
5….4 9….10
3….3 1….0
8….9 2….1
3.Số:
8 5 5 < …< 7
4.Viết cỏc số 6 , 9 , 2 , 5:
a, Theo thứ tự từ bộ đến lớn:……………………………….
b, Theo thứ tự từ lớn đến bộ:………………………………
B. Tiếng việt:
1.Đọc: - nh , gi , ng , tr - phỏ cỗ , qua đũ , nhà trọ , giỏ cỏ
- chỳ tư nghộ qua nhà
2.Viết: GV đọc cho HS viết:
ph,qu,tr,nhà,gà,nghi ngờ
3.Điền ng hay ngh:
ru …ủ …ỉ hố nghi …ờ
III. GVcho HS làm bài.Thu bài
_________________________
Luyện học vần
ễn bài 25-26
I.mục tiêu:
- Luyện cho HS đọc, viết tốt hơn về các tiếng có chứa ng - ngh- y -tr đã học .
- Hướng dẫn HS hoàn thành bài tập của bài ng - ngh- y- tr
* Luyện đọc trơn, kĩ năng nghe viết
IIi. các hoạt động dạy học:
1.Bài cũ: GV đọc cho HS viết bảng con một số từ bất kì đã học
2. Luyện đọc, viết: ng,ngh, y,tr
a. Hướng dẫn HS đọc: Cá nhân, tổ, cả lớp đọc ở SGK bài ng - ngh - y- tr
b. Luyện viết ở bảng con: ng , ngh, cá ngừ , củ nghệ y, y tá, tr, tre ngà
- GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết.
- Luyện viết vào vở ô ly: ng , ngh , cá ngừ , củ nghệ, y, y tá, tr, tre ngà
(Mỗi chữ,mỗi từ 1 hàng )
3. Hướng dẫn HS hoàn thành các bài tập của bài 25 ,26 vở BTTV.
- GV hướng dẫn HS làm từng bài- HS tìm hiểu nội dung của từng bài.
- HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ thêm.
- GV chấm bài- chữa bài.
4. Nhận xét tiết học- Dặn dò:
Tuyên dương những em làm bài tốt.
Buổi chiều Luyện.Mĩ thuật
(GV chuyờn trỏch)
___________________________________
Luyện.Học vần
ễn: Bài 22 p - ph nh
I.mục tiêu:
- Luyện cho HS đọc, viết tốt hơn về các tiếng có chứa ph - nh đã học .
- Hướng dẫn HS hoàn thành bài tập của bài ph – nh
*HS khá, giỏi luyện đọc trơn
IIi. các hoạt động dạy học:
1. Luyện đọc, viết p-ph - nh
a. Hướng dẫn HS đọc: Cá nhân, tổ, cả lớp đọc ở SGK bài ph - nh
b. Luyện viết ở bảng con: ph , nh , phố xá , nhà lá.
- GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết.
- Luyện viết vào vở ô ly: 2 dòng chữ ph , 2 dòng chữ nh , 2 dòng chữ phố xá , 2dòng chữ nhà lá .
2. Hướng dẫn HS hoàn thành các bài tập của bài 22 vở BTTV.
- GV hướng dẫn HS làm từng bài- HS tìm hiểu nội dung của từng bài.
- HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ thêm.
- GV chấm bài- chữa bài.
Bài1: HS đọc bài làm của mình- Lớp nhận xét.
Bài 2: Điền ph hay nh
HS làm bài- Lớp nhận xét bổ sung.
Bài 3: HS viết: phá cổ , nhổ cỏ.
3. Nhận xét tiết học- Dặn dò:
Tuyên dương những em làm bài tốt.
____________________________________
Luyện.Toỏn
ễn: Số 10
I.mục tiêu:
- Biết đọc , viết về số 10
- Đếm và so sánh các số đã học
- Vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10
IIi. các hoạt động dạy học:
1. Hướng dẫn HS viết số 10 vào bảng con:
- GV viết mẫu HS quan sát.
- HS viết vào bảng con: số 10
- HS làm bài tập vào bảng con:
Tổ 1: 10 ...... 9 Tổ 2: 8 ..... 10 Tổ 3: 7 .... 10
10 ......10 10 ..... 3 1 .... 10
2. HS làm bài tập vào vở ô ly: GV ghi đề lên bảng
Bài 1: Viết số 10 ( 2 dòng )
Bài 2: Điền số vào chỗ chấm:
0 , ... , ... , 3 , ... , ... , ... , 7 , ... , ... 10.
10 , ... , 8 , ... , ... , ... , 4 , ... , ... , ... , ...
Bài 3: Điền dấu ( , = ) thích hợp vào chỗ chấm:
9 ....... 10 5 ....... 10
10 ....... 8 10 ........ 1
10 ....... 7 10 .........10
0 ... 1 ... 2 ... 3 ... 4 ... 5 ... 6 ... 7... 8... 9 ... 10
10 ... 9 ... 8 ... 7 ... 6 ... 5 ... 4 ... 3 ... 2 ... 1 ... 0
- HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ thêm đặc biệt chú ý đến HS yếu.
- Chấm bài - chữa bài.
3. Nhận xét tiết học - Dặn dò:
Tuyên dương những em làm bài tốt.
________________________________________
Buổi chiều Luyện.Học vần
ễn:Bài 23,24
I.mục tiêu:
- Luyện cho HS đọc, viết tốt hơn về các tiếng có chứa g ,gh, qu,gi đã học .
- Hướng dẫn HS hoàn thành bài tập của bài g, gh,qu,gi
* Luyện kĩ năng đọc trơn, kĩ năng nghe viết
IIi. các hoạt động dạy học:
1. Luyện đọc, viết g , gh, qu,gi
a. Hướng dẫn HS đọc: Cá nhân, tổ, cả lớp đọc ở SGK bài g , gh,qu,gi
b. Luyện viết ở bảng con: g ,gh , gà ri, ghế gỗ,qu,gi,chợ quờ,cụ già
- GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết.
- Luyện viết vào vở ô ly: Mỗi õm,từ 1dũng
2. Hướng dẫn HS hoàn thành các bài tập của bài 23,24 vở BTTV.
- GV hướng dẫn HS làm từng bài- HS tìm hiểu nội dung của từng bài.
- HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ thêm.
- GV chấm bài- chữa bài.
3. GV đọc cho HS viết bảng một số từ nếu còn thời gian
4. Nhận xét tiết học- Dặn dò:
Tuyên dương những em làm bài tốt.
___________________________________
Luyện.Tự nhiờn-Xó hội
Chăm súc và bảo vệ răng
I.mục tiêu:
- HS biết cách đánh răng đúng,áp dụng vào thực tiễn hằng ngày.
* Nhận ra sự cần thiết phải giữ vệ sinh răng miệng. Nêu được việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh răng miệng.
*Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hàng ngày.
IIi. các hoạt động dạy học:
1. Khởi động: Cả lớp hát bài : Răng ai trắng tinh.
2. Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: Hướng dẫn thực hành
- Hằng ngày em chải răng như thế nào?
GV làm mẫu động tác đánh răng với mô hình hàm răng. GV vừa làm vừa nói các bước:
+ Chuẩn bị cốc nước sạch
+ Lấy kem đánh răng vào bàn chải.
+ Chải răng theo hướng đưa bàn chải từ trên xuống, từ dưới lên.
+ Chải mặt ngoài , mặt trong , mặt nhai của răng.
+ Súc miệng kỹ rồi nhổ ra vài lần.
+ Rửa mặt sau và cất bàn chải vào đúng chỗ sau khi đánh răng.
Hoạt động 2: Thực hành đánh răng
- GV cho từng tổ lên thực hành đánh răng.
- GV và HS quan sát và nhận xét.
- Tổ nào có nhiều bạn đánh răng đúng tổ đó thắng.
Hoạt động 3: Liên hệ thực tế, hướng dẫn HS làm BT
- Một ngày em đánh răng mấy lần?
- Em đánh răng vào những thời gian nào?
- Em có ăn kẹo vào buổi tối không?
- Hướng dẫn HS làm BT
3.Nhận xét tiết học - Dặn dò:
Tuyên dương những tổ thực hành tốt.
________________________________
Hoạt động tập thể
(GV tổng phụ trỏch Đội)
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 1 TUAN 6.doc