TIẾNG VIỆT Học vần
BÀI 22: P,PH-NH
l.Mục tiêu:
KT:Đọc& viết được:p, ph-nh,phố xá- nhà lá
Luyện nói từ 2đến 3 câu theo chủ đề: Chợ, Phố, Thị xã
KN:Đọc &viết đúng,đẹp p, ph, nh, phố xá, nhà lá
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề
T Đ:Yêu thích môn học
ll.Chuẩn bị:tranh SGK
Bộ Đ DDH Tiếng Việt
lll.Các HDDH:
29 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 6 - Trường tiểu học Số 1 Quảng An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ất mấy lần?
- Muốn cho răng chắc khoẻ con phải ăn uống như thế nào?
Nhận xét tiết học:
Vệ sinh thân thể
HS xung phong TL
- Mỗi đội cử 4 em, mỗi em ngậm 1 que bằng giấy, em đầu hàng có 1 vòng tròn bằng tre. GV cho HS chuyển vòng tròn đó cho bạn thứ 2…
HS tiến hành chơi
- HS làm việc theo cặp
- HS quay mặt vào nhau, lần lượt
- Xem răng bạn như thế nào?
- HS tiến hành quan sát
- Đại diện nêu 3 em răng trắng nhất lên.
- Mời 2 em lên cười cho cả lớp thấy.
- Vì con thay răng.
- Thực hiện quan sát cá nhân:
- Đại diện 1 số HS lên trình bày theo nội dung từng tranh.
-HS đọc không nên ăn các đồ cứng
Phần bổ sung:................................................................................................................
...........................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Ngày soạn: Ngày dạy:
Thể dục:
Bài 6:Đội hình đội ngũ-Trò chơi vận động
I.Mục tiêu:
KT:Biết cách tập hợp hàng dọc dóng thẳng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
Bước đầu làm quen với trò chơi
Làm quen với dàn hàng, dồn hàng.
KN:Nhận biết đúng hướng để xoay người theo hướng đó
Biết cách dàn hàng, dồn hàng
T Đ:Kỉ luật, trật tự trong giờ học
II:Chuẩn bị địa điểm, phương tiện:
Trên sân trường
III.Các H D DH:
TG
GV
HS
8p
20p
7p
A.Phần mở đầu:
Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
Trò chơi:Diệt các con vật có hại
B.Phần cơ bản:
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉquay phải, quay trái.
Theo dõi, nhận xét
Học :dàn hàng , dồn hàng
Giải thích, hướng dẫn HS thực hiện
Nhận xét, sửa sai
Trò chơi:Qua đường lội
Nêu tên TC
Hướng dẫn cách chơi,nêu luật chơi
GV làm mẫu
GV điều khiển
YC Không chen lấn, xô đẩy nhau
Nhận xét HS chơi, khen ngợi những HS chơi nghiêm túc, trật tự.
C. Phần kết thúc:
Cho HS đứng vỗ tay & hát
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị tiết sau
Xếp 3 hàng dọc & nghe
Đứng vỗ tay & hát
Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc
Đi vòng tròn & hít thở sâu
Chơi theo vòng tròn
Lần 1:GV điều khiển
Lần 2:LT điều khiển
Thực hành nhiều lần
Nhắc lại tên TC
Theo dõi
Thực hành chơi nhiều lần
Biểu dương
Ngày soạn: Ngày dạy:
THỦ CÔNG
Xé ,dán hình quả cam
I.Mục tiêu:
KT:Biết cách xé, dán hình quả cam
KN:Xé, dán được hình quả cam.Đường xé có thể bị răng cưa.
Hình dáng tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống & lá
T Đ:Dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ sau mỗi tiết học
II.Đ DDH:
GV: Quả cam mẫu
Giấy màu, Đ D học TC
HS:Giấy nháp, giấy màu, bút chì, ...
III. Các HDD DH:
TG
GV
HS
3p
5p
7p
3p
15p
3p
A.KTBC:
Kiểm tra Đ DHT của HS
Nhận xét
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét:
Đưa hình mẫu & nêu câu hỏi gợi ý
Quả cam hình gì?
Quả cam chưa chín màu gì?
Quả cam đã chín màu gì?
Có những quả nào hình giống quả cam?
3. HD làm mẫu:
GV vừa làm mẫu vừa giảng giải
a.Xé hình quả cam:
Lấy giấy màu đánh dấu hình vuông cạnh 4 ô & 2 ô
Vẽ thêm 4 góc để tạo thành hình quả cam.Sau đó, xé hình vuông&xé 4 góc của hình vuông theo hình vẽ.
Xé chỉnh sửa cho giống hình quả cam
b.Xé hình lá:
Giấy màu xanh vẽ hình chữ nhật cạnh 4 ô, 2 ô
Xé hình chữ nhậ t & chỉnh sửa cho giống hình lá
c. Xé hình cuống lá:
Giấy màu xanh xé thành hình cuống
d.Dán hình:
Dán hình quả cam trước, sau đó mới dán đến cuống rồi dán lá
4. Giải lao:
5.HS thực hành:
Theo dõi, giúp đỡ HS yếu
IV:Nhận xét, dặn dò:
Thu dọn vệ sinh sạch sẽ
Nhận xét tiêt học
Chuẩn bị tiết sau
Cả lớp để lên bàn
QS, trả lời
Hình tròn
Màu xanh
Màu vàng cam
...táo, quýt..
Quan sát& lắng nghe
Thực hành trên giấy nháp trước
Thực hành trên giấy TC
Đường xé ít răng cưa
Phần chuẩn bị:...............................................................................................................
.........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
Ngày soạn: Ngày dạy:
AN TOÀN GIAO THÔNG
Bài 2:Khi qua đường phải đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ
Mục tiêu:
1. Nhận biết các vạch trắng trên đường ( loại mô tả trong sách) là lối đi dành cho người đi bộ.
2.Giúp HS không chạy qua đường & tự ý qua đường 1 mình
3.Yêu thích tìm hiểu về an toàn giao thông
II.Đ DDH: Sách pokémon
III. Các hoạt động DH:
TG
GV
HS
5p
5p
3p
10p
7p
5p
A. KTBC:
Chơi trò chơi:đèn đỏ, đèn xanh
GV hô hiệu lệnh
Nhận xét
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Các H Đ:
a. Hoạt động 1:Nêu tình huống
* Bước 1:Kể chuyện
GV kể câu chuyện trong sách nhiều lần, kể diễn cảm, chậm rãi
* Bước 2: Thảo luận nhóm
GV phân nhóm & nêu câu hỏi thảo luận
+Chuyện gì có thể xảy ra vời Bo?
+Hành động của Bo là an toàn hay nguy hiểm?
+ Nếu em ở đó, em sẽ khuyên Bo điều gì?
GV nhận xét
* Bước 3:GV kể tiếp đoạn kết của tình huống
* Bước 4:GV kết luận
3.Giải lao:
b.Hoạt động 2: Giới thiệu vạch trắng dành cho người đi bộ
* Bước 1.Cho cả lớp gấp sách lại & TL câu hỏi
GV nêu câu hỏi:Em đã nhìn thấy vạch trắng dành cho người đi bộ sang đường chưa?
* Bước 2.HS mở sách & quan sát tranh ở trang 8 để trả lời câu hỏi
+Em có nhìn thấy vạch trắng trên tranh không?Nó nằm ở đâu?
Nhận xét, rút ra kết luận
Bước 3:HS đọc to phần ghi nhớ
c. Hoạt động 3: Thực hành qua đường
Cho HS thực hành trong lớp học
GV phân nhóm & giao nhiệm vụ
GV rút ra kết luận
IV.Nhận xét, dặn dò:
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị tiết sau
HS tham gia chơi
Lắng nghe
Thảo luận nhóm 4
Đại diện nhóm trình bày
Nhóm khác nhận xét, bổ sung
HS trả lời
Lớp nhận xét, bổ sung
HS trả lời
Lớp bổ sung
Cá nhân, đồng thanh
HS thực hành đóng vai
Các nhóm thực hành qua đường
Nhóm khác nhận xét
*Phần bổ sung:..................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..................................................................................................................
Tiếng Việt+: Luyện đọc
I/Mục tiêu:
-KT:HS đọc được tất cả các âm đã học và tiếng chứa âm đó.
-KN:Đọc trơn nhanh tiếng từ chứa âm đã học.
-T Đ:Yêu thích môn học
II/Lên lớp:
T/gian
H Đ của GV
H Đ của H S
20 p
15 p
1,Y cầu hs nêu những âm đã học
GV ghi bảng
-Đọc cá nhân (T B, Y )
-Cho đọc đ thanh
2,Đọc từ
gà gô, nhà ga, ghế gỗ, nho khô, nhổ cỏ,phở bò, phá cổ.
nhà bà có tủ gỗ ghế gỗ
-Nhận xét, ghi điểm
3,Củng cố,dặn dò:
-Đọc lại bài trên bảng
-Về nhà đoc lại các âm đã học
-H S mở sgk nêu
E, b, ê, v, l, h, o, c, ô, ơ, i, a, n, m, d, đ, t, th, u, ư, x, ch, s, r, k, kh, p, ph, nh, g, gh.
Đọc cá nhân, đ thanh
-K, G (đọc trơn)
-TB,Y (đánh vần)
-Lớp nhận xét
-1em-đ thanh
Lắng nghe
Tiếng Việt+: Luyện viết bảng con
I/Mục tiêu:
-K T: Nghe viết được âm ph, nh, k, kh và tiếng từ chứa âm đó
-K N: Viết đúng mẫu đẹp
-T Đ: Có ý thức rèn chữ viết
II/Lên lớp:
T/gian
H Đ của G V
H Đ của G V
30 p
5 p
1,Cho H S viết bc
-Đọc:ph, phố xá,nh, nhà lá, phố nhỏ,k, kh, khế,cá kho khế, nho khô, cà kê, chè kê,chả cá
-Ghi lại trên bảng
-Nhận xét
2,Củng cố dặn dò:
-Chỉ bảng
-Dăn:về nhà đọc lại các bài đã học
-Viết 1 lượt 2 chữ
-Đọc cá nhân, đ thanh
-Thi đọc trơn nhanh
-Lắng nghe
Toán +: So sánh các số trong phạm vi 10
I/Mục tiêu:
-K T:Củng cố về so sánh các số trong phạm vi 10
Biết so sánh các số trong phạm vi 10
-K N:So sánh được, biết nhận dạng dấu để điền đúng
-T Đ:Tập trung học tập,cẩn thận chính xác
II/Lên lớp:
T/ gian
H Đ của G V
H Đ của H S
10 p
25 p
1, Cho làm miệng
a,Khoanh vào số lớn nhất
4, 3, 6, 1
b, Khoanh vào số bé nhất
5, 2, 3, 4
2,H dẫn làm vở
>.<,= ?
0....4 10...10
4....0 6......0
6....8 5......5
8.....6 9.....7
9.....9 8.....9
-Chấm chữa
3, Củng cố:
-Cho nhận dạng dấu
-Lưu ý:Mủi nhọn của dấu luôn quay về phía số bé
-Dặn:Cần nhớ các dấu để làm toán đúng
H S nêu
Lớp nhận xét
-1 em lên bảng
Lớp nhận xét
2 em lên bảng
-Lớp làm vở
Lớp nhận xét
Sửa sai
-Dấu lớn nhọn về phía tay phải
-Dấu bé nhọn về phía tay phải
-Lắng nghe
Toán +: Ôn tập các số đến 10
I/Mục tiêu:
-K T: Củng cố về:đếm các số từ 1-10,10-1, so sánh đươc các số trong phạm vi 10
-K N:Biết vị trí các số trong phạm 10
Biết so sánh tìm được số lớn nhất, bé nhất trong các số đã cho
-T Đ:Tập trung học tập, cẩn thận chính xác
II/Lên lớp:
T gian
H Đ của G V
H Đ của H S
35 p
H dẫn làm vở
1,Số ?
0,...,2,...,...5,...7,...,9
9,...,...,6,...,4,...,...,1
2,H dẫn khoanh số lớn nhất,bé nhất
a, Khoanh số lớn nhất
b, Khoanh số bé nhất
3, Chấm chữa
4, Nhận xét-Dặn dò:
Tập viết các số từ1-10
-Làm vào vở
-2 em lên bảng
-H S làm vở-2 em lên bảng
a,4, 2, 7, 1
b,8, 10, 9, 6
Toán+: So sánh các số trong phạm vi 10
I/ Mục tiêu:
-K T: Củng về so sánh các số trong phạm vi 10
-K N: Làm thành thạo về so sánh các số trong phạm vi 10
-T Đ:Yêu thích môn học
II/Lên lớp:
T gian
H Đ của G V
H Đ của G V
10 p
25 p
Cho h s làm miệng
1, sắp xếp các số 3, 5, 9, 7, 6
a,Theo thứ tự từ bé –lớn
b,Theo thứ tự từ lớn- bé
-Ghi bảng
2 H dẩn làm vở
>,<,=
0...5 9...9
5...0 7...5
7...9 6...8
9...7 8...6
8...8 7...8
-Chấm chữa
1,H S nêu
a,3, 5, 6, 7, 9
b,9, 7, 6, 5, 3
-2 em lên bảng
-Lớp làm vở
-Sửa sai
Tiếng Việt+: Ôn các âm đã học
I/Mục tiêu:
-K T: Nghe viết được các âm đã học và tiếng chứa âm đó
-K N:Viết đúng mẫu , đẹp
-T Đ: Có ý thức rèn chữ giữ vở
II, Lên lớp:
T gian
H Đ của G V
H Đ của H S
30 p
5 p
1,Đọc cho hs viết bc
Y, tr, ng, ngh, gi, qu, g, gh, nh, ph, k, kh, giỏ cá, quả thị, tre ngà, nghỉ hè, ghé ga, phở bò, kẻ vở, quả khế
2,Viết lại trên bảng
-Nhận xét, ghi điểm
*Dặn:Về nhà đọc lại các bài đã học
-Viết bc 1 lượt 2 chữ
-Đọc c nhân, đ thanh
-Lắng nghe
File đính kèm:
- GAlop1tuan6 CKTKN.doc