Giáo án lớp 1 tuần 6 - Trường tiểu học Số 1 Quảng An

TIẾNG VIỆT Học vần

BÀI 22: P,PH-NH

 l.Mục tiêu:

KT:Đọc& viết được:p, ph-nh,phố xá- nhà lá

 Luyện nói từ 2đến 3 câu theo chủ đề: Chợ, Phố, Thị xã

KN:Đọc &viết đúng,đẹp p, ph, nh, phố xá, nhà lá

 Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề

T Đ:Yêu thích môn học

 ll.Chuẩn bị:tranh SGK

 Bộ Đ DDH Tiếng Việt

lll.Các HDDH:

 

doc29 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 6 - Trường tiểu học Số 1 Quảng An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ất mấy lần? - Muốn cho răng chắc khoẻ con phải ăn uống như thế nào? Nhận xét tiết học: Vệ sinh thân thể HS xung phong TL - Mỗi đội cử 4 em, mỗi em ngậm 1 que bằng giấy, em đầu hàng có 1 vòng tròn bằng tre. GV cho HS chuyển vòng tròn đó cho bạn thứ 2… HS tiến hành chơi - HS làm việc theo cặp - HS quay mặt vào nhau, lần lượt - Xem răng bạn như thế nào? - HS tiến hành quan sát - Đại diện nêu 3 em răng trắng nhất lên. - Mời 2 em lên cười cho cả lớp thấy. - Vì con thay răng. - Thực hiện quan sát cá nhân: - Đại diện 1 số HS lên trình bày theo nội dung từng tranh. -HS đọc không nên ăn các đồ cứng Phần bổ sung:................................................................................................................ ........................................................................................................................................... ............................................................................................................................................ Ngày soạn: Ngày dạy: Thể dục: Bài 6:Đội hình đội ngũ-Trò chơi vận động I.Mục tiêu: KT:Biết cách tập hợp hàng dọc dóng thẳng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Bước đầu làm quen với trò chơi Làm quen với dàn hàng, dồn hàng. KN:Nhận biết đúng hướng để xoay người theo hướng đó Biết cách dàn hàng, dồn hàng T Đ:Kỉ luật, trật tự trong giờ học II:Chuẩn bị địa điểm, phương tiện: Trên sân trường III.Các H D DH: TG GV HS 8p 20p 7p A.Phần mở đầu: Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học Trò chơi:Diệt các con vật có hại B.Phần cơ bản: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉquay phải, quay trái. Theo dõi, nhận xét Học :dàn hàng , dồn hàng Giải thích, hướng dẫn HS thực hiện Nhận xét, sửa sai Trò chơi:Qua đường lội Nêu tên TC Hướng dẫn cách chơi,nêu luật chơi GV làm mẫu GV điều khiển YC Không chen lấn, xô đẩy nhau Nhận xét HS chơi, khen ngợi những HS chơi nghiêm túc, trật tự. C. Phần kết thúc: Cho HS đứng vỗ tay & hát Nhận xét tiết học Chuẩn bị tiết sau Xếp 3 hàng dọc & nghe Đứng vỗ tay & hát Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc Đi vòng tròn & hít thở sâu Chơi theo vòng tròn Lần 1:GV điều khiển Lần 2:LT điều khiển Thực hành nhiều lần Nhắc lại tên TC Theo dõi Thực hành chơi nhiều lần Biểu dương Ngày soạn: Ngày dạy: THỦ CÔNG Xé ,dán hình quả cam I.Mục tiêu: KT:Biết cách xé, dán hình quả cam KN:Xé, dán được hình quả cam.Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dáng tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống & lá T Đ:Dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ sau mỗi tiết học II.Đ DDH: GV: Quả cam mẫu Giấy màu, Đ D học TC HS:Giấy nháp, giấy màu, bút chì, ... III. Các HDD DH: TG GV HS 3p 5p 7p 3p 15p 3p A.KTBC: Kiểm tra Đ DHT của HS Nhận xét B.Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét: Đưa hình mẫu & nêu câu hỏi gợi ý Quả cam hình gì? Quả cam chưa chín màu gì? Quả cam đã chín màu gì? Có những quả nào hình giống quả cam? 3. HD làm mẫu: GV vừa làm mẫu vừa giảng giải a.Xé hình quả cam: Lấy giấy màu đánh dấu hình vuông cạnh 4 ô & 2 ô Vẽ thêm 4 góc để tạo thành hình quả cam.Sau đó, xé hình vuông&xé 4 góc của hình vuông theo hình vẽ. Xé chỉnh sửa cho giống hình quả cam b.Xé hình lá: Giấy màu xanh vẽ hình chữ nhật cạnh 4 ô, 2 ô Xé hình chữ nhậ t & chỉnh sửa cho giống hình lá c. Xé hình cuống lá: Giấy màu xanh xé thành hình cuống d.Dán hình: Dán hình quả cam trước, sau đó mới dán đến cuống rồi dán lá 4. Giải lao: 5.HS thực hành: Theo dõi, giúp đỡ HS yếu IV:Nhận xét, dặn dò: Thu dọn vệ sinh sạch sẽ Nhận xét tiêt học Chuẩn bị tiết sau Cả lớp để lên bàn QS, trả lời Hình tròn Màu xanh Màu vàng cam ...táo, quýt.. Quan sát& lắng nghe Thực hành trên giấy nháp trước Thực hành trên giấy TC Đường xé ít răng cưa Phần chuẩn bị:............................................................................................................... ......................................................................................................................................... ........................................................................................................................................ Ngày soạn: Ngày dạy: AN TOÀN GIAO THÔNG Bài 2:Khi qua đường phải đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ Mục tiêu: 1. Nhận biết các vạch trắng trên đường ( loại mô tả trong sách) là lối đi dành cho người đi bộ. 2.Giúp HS không chạy qua đường & tự ý qua đường 1 mình 3.Yêu thích tìm hiểu về an toàn giao thông II.Đ DDH: Sách pokémon III. Các hoạt động DH: TG GV HS 5p 5p 3p 10p 7p 5p A. KTBC: Chơi trò chơi:đèn đỏ, đèn xanh GV hô hiệu lệnh Nhận xét B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Các H Đ: a. Hoạt động 1:Nêu tình huống * Bước 1:Kể chuyện GV kể câu chuyện trong sách nhiều lần, kể diễn cảm, chậm rãi * Bước 2: Thảo luận nhóm GV phân nhóm & nêu câu hỏi thảo luận +Chuyện gì có thể xảy ra vời Bo? +Hành động của Bo là an toàn hay nguy hiểm? + Nếu em ở đó, em sẽ khuyên Bo điều gì? GV nhận xét * Bước 3:GV kể tiếp đoạn kết của tình huống * Bước 4:GV kết luận 3.Giải lao: b.Hoạt động 2: Giới thiệu vạch trắng dành cho người đi bộ * Bước 1.Cho cả lớp gấp sách lại & TL câu hỏi GV nêu câu hỏi:Em đã nhìn thấy vạch trắng dành cho người đi bộ sang đường chưa? * Bước 2.HS mở sách & quan sát tranh ở trang 8 để trả lời câu hỏi +Em có nhìn thấy vạch trắng trên tranh không?Nó nằm ở đâu? Nhận xét, rút ra kết luận Bước 3:HS đọc to phần ghi nhớ c. Hoạt động 3: Thực hành qua đường Cho HS thực hành trong lớp học GV phân nhóm & giao nhiệm vụ GV rút ra kết luận IV.Nhận xét, dặn dò: Nhận xét tiết học Chuẩn bị tiết sau HS tham gia chơi Lắng nghe Thảo luận nhóm 4 Đại diện nhóm trình bày Nhóm khác nhận xét, bổ sung HS trả lời Lớp nhận xét, bổ sung HS trả lời Lớp bổ sung Cá nhân, đồng thanh HS thực hành đóng vai Các nhóm thực hành qua đường Nhóm khác nhận xét *Phần bổ sung:.................................................................................................................. .......................................................................................................................................... .................................................................................................................. Tiếng Việt+: Luyện đọc I/Mục tiêu: -KT:HS đọc được tất cả các âm đã học và tiếng chứa âm đó. -KN:Đọc trơn nhanh tiếng từ chứa âm đã học. -T Đ:Yêu thích môn học II/Lên lớp: T/gian H Đ của GV H Đ của H S 20 p 15 p 1,Y cầu hs nêu những âm đã học GV ghi bảng -Đọc cá nhân (T B, Y ) -Cho đọc đ thanh 2,Đọc từ gà gô, nhà ga, ghế gỗ, nho khô, nhổ cỏ,phở bò, phá cổ. nhà bà có tủ gỗ ghế gỗ -Nhận xét, ghi điểm 3,Củng cố,dặn dò: -Đọc lại bài trên bảng -Về nhà đoc lại các âm đã học -H S mở sgk nêu E, b, ê, v, l, h, o, c, ô, ơ, i, a, n, m, d, đ, t, th, u, ư, x, ch, s, r, k, kh, p, ph, nh, g, gh. Đọc cá nhân, đ thanh -K, G (đọc trơn) -TB,Y (đánh vần) -Lớp nhận xét -1em-đ thanh Lắng nghe Tiếng Việt+: Luyện viết bảng con I/Mục tiêu: -K T: Nghe viết được âm ph, nh, k, kh và tiếng từ chứa âm đó -K N: Viết đúng mẫu đẹp -T Đ: Có ý thức rèn chữ viết II/Lên lớp: T/gian H Đ của G V H Đ của G V 30 p 5 p 1,Cho H S viết bc -Đọc:ph, phố xá,nh, nhà lá, phố nhỏ,k, kh, khế,cá kho khế, nho khô, cà kê, chè kê,chả cá -Ghi lại trên bảng -Nhận xét 2,Củng cố dặn dò: -Chỉ bảng -Dăn:về nhà đọc lại các bài đã học -Viết 1 lượt 2 chữ -Đọc cá nhân, đ thanh -Thi đọc trơn nhanh -Lắng nghe Toán +: So sánh các số trong phạm vi 10 I/Mục tiêu: -K T:Củng cố về so sánh các số trong phạm vi 10 Biết so sánh các số trong phạm vi 10 -K N:So sánh được, biết nhận dạng dấu để điền đúng -T Đ:Tập trung học tập,cẩn thận chính xác II/Lên lớp: T/ gian H Đ của G V H Đ của H S 10 p 25 p 1, Cho làm miệng a,Khoanh vào số lớn nhất 4, 3, 6, 1 b, Khoanh vào số bé nhất 5, 2, 3, 4 2,H dẫn làm vở >.<,= ? 0....4 10...10 4....0 6......0 6....8 5......5 8.....6 9.....7 9.....9 8.....9 -Chấm chữa 3, Củng cố: -Cho nhận dạng dấu -Lưu ý:Mủi nhọn của dấu luôn quay về phía số bé -Dặn:Cần nhớ các dấu để làm toán đúng H S nêu Lớp nhận xét -1 em lên bảng Lớp nhận xét 2 em lên bảng -Lớp làm vở Lớp nhận xét Sửa sai -Dấu lớn nhọn về phía tay phải -Dấu bé nhọn về phía tay phải -Lắng nghe Toán +: Ôn tập các số đến 10 I/Mục tiêu: -K T: Củng cố về:đếm các số từ 1-10,10-1, so sánh đươc các số trong phạm vi 10 -K N:Biết vị trí các số trong phạm 10 Biết so sánh tìm được số lớn nhất, bé nhất trong các số đã cho -T Đ:Tập trung học tập, cẩn thận chính xác II/Lên lớp: T gian H Đ của G V H Đ của H S 35 p H dẫn làm vở 1,Số ? 0,...,2,...,...5,...7,...,9 9,...,...,6,...,4,...,...,1 2,H dẫn khoanh số lớn nhất,bé nhất a, Khoanh số lớn nhất b, Khoanh số bé nhất 3, Chấm chữa 4, Nhận xét-Dặn dò: Tập viết các số từ1-10 -Làm vào vở -2 em lên bảng -H S làm vở-2 em lên bảng a,4, 2, 7, 1 b,8, 10, 9, 6 Toán+: So sánh các số trong phạm vi 10 I/ Mục tiêu: -K T: Củng về so sánh các số trong phạm vi 10 -K N: Làm thành thạo về so sánh các số trong phạm vi 10 -T Đ:Yêu thích môn học II/Lên lớp: T gian H Đ của G V H Đ của G V 10 p 25 p Cho h s làm miệng 1, sắp xếp các số 3, 5, 9, 7, 6 a,Theo thứ tự từ bé –lớn b,Theo thứ tự từ lớn- bé -Ghi bảng 2 H dẩn làm vở >,<,= 0...5 9...9 5...0 7...5 7...9 6...8 9...7 8...6 8...8 7...8 -Chấm chữa 1,H S nêu a,3, 5, 6, 7, 9 b,9, 7, 6, 5, 3 -2 em lên bảng -Lớp làm vở -Sửa sai Tiếng Việt+: Ôn các âm đã học I/Mục tiêu: -K T: Nghe viết được các âm đã học và tiếng chứa âm đó -K N:Viết đúng mẫu , đẹp -T Đ: Có ý thức rèn chữ giữ vở II, Lên lớp: T gian H Đ của G V H Đ của H S 30 p 5 p 1,Đọc cho hs viết bc Y, tr, ng, ngh, gi, qu, g, gh, nh, ph, k, kh, giỏ cá, quả thị, tre ngà, nghỉ hè, ghé ga, phở bò, kẻ vở, quả khế 2,Viết lại trên bảng -Nhận xét, ghi điểm *Dặn:Về nhà đọc lại các bài đã học -Viết bc 1 lượt 2 chữ -Đọc c nhân, đ thanh -Lắng nghe

File đính kèm:

  • docGAlop1tuan6 CKTKN.doc
Giáo án liên quan