Đạo đức
GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (Tiết 2)
I/ Mục tiêu:
- Biết được tác dụng của sách vở, đồ dùng học tập.
- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
- Thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của bản thân.
* HS khá, giỏi: Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
II/ Tài liệu và phương tiện:
- Vở BT Đạo đức 1
- Bài hát: “Sách bút thân yêu ơi” Nhạc và lời Bùi Đình Thảo
- Bút chì màu.
III/ Các hoạt động dạy học:
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1176 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 6 - Trường Tiểu học Kim Đồng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S củng cố về:
Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
Biết đọc, viết số và so sánh các số trong phạm vi 10.
Thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 - 10.
* Hs khá, giỏi làm thêm bài 2, 5
II/ Đồ dùng:
GV chuẩn bị: - Bộ đồ dùng Toán 1
HS chuẩn bị: - SGK Toán 1
- Bộ đồ dùng học Toán
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
GV
HS
1.Kiểm tra bài cũ:
-Đọc, viết, đếm số 0, 1, 2, 3,.., 9, 10
-So sánh: 7... 6; 10 ... 5; 7... 3; 7 ... 8
-Nêu cấu tạo số 10:
-Nhận xét bài cũ
2.Dạy học bài mới:
a.Giới thiệu bài (ghi đề bài)
a.2.Thực hành:
Hoaït ñoäng 1 : Thöïc haønh – luyeän taäp
Bài 1:
-Cho hoïc sinh neâu soá löôïng caùc ñoà vaät trong töøng tranh
-Cho hoïc sinh leân noái töøng tranh vôùi soá phuø hôïp
Baøi 3 : Vieát soá thích hôïp
-Höôùng daãn hoïc sinh vieát soá thích hôïp vaøo caùc toa taøu .
-Hoïc sinh laøm phaàn b / Ñieàn soá thích hôïp
-Giaùo vieân nhaän xeùt qua baøi laøm mieäng cuûa hoïc sinh
Baøi 4 : Vieát caùc soá theo thöù töï lôùn daàn, beù daàn
-Giaùo vieân neâu yeâu caàu baøi taäp
-Höôùng daãn gôïi yù cho hoïc sinh
Hoaït ñoäng 2: Troø chôi
-GV nêu yêu càu trò chơi
-Giaùo vieân neâu ra 2 soá baát kyø.Hs seõ töï gaén ñöôïc 2 pheùp tính so saùnh treân bìa caøi
-Ai gheùp nhanh ñuùng laø thaéng cuoäc
Ví duï : -giaùo vieân neâu 2 soá : 8 , 6
3.Củng cố, dặn dò:
*Nhận xét tiết học.
-Dặn dò bài sau
-2 HS
-2 HS
-2 HS
Hoïc sinh ñoïc yêu cầu baøi .
-Hoïc sinh neâu miệng
-Hoïc sinh nhaän xeùt baøi laøm cuûa baïn
-Hoïc sinh töï laøm baøi chöõa baøi .
-Hoïc sinh vieát baøi
-Hoïc sinh ñoïc keát quaû baøi laøm .
-Hoïc sinh naém caùc soá ñaõ cho : 6, 1, 3 ,7, 10
-Hoïc sinh töï laøm baøi, chöõa baøi( mieäng )
- Hoïc sinh cöû ñaïi dieän tham gia troø chôi
- Hoïc sinh gheùp 6 < 8
8 > 6
-Chuẩn bị bài học sau.
Tiết 3,4 Tiếng việt:
ng-ngh
A.Mục tiêu:
- HS đọc và viết được ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. Biết đọc được từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề “bê, nghe, bé”.
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
B. Đồ dùng dạy học:
GV : Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1
Tranh minh hoạ bài học
Tranh minh hoạ phần luyện nói
HS : Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
Sách GK Tiếng Việt lớp 1
C.Các hoạt động dạy học:
GV
HS
I.Kiểm tra bài cũ:
-Đọc và viết: quả thị, giỏ cá
-Đọc câu ứng dụng chú tư ghé qua...
-Đọc toàn bài
*GV nhận xét bài cũ
II.Dạy học bài mới:
1/Giới thiệu bài: (Ghi đề bài)
2/Dạy chữ ghi âm:
a.Nhận diện chữ: ng
-GV viết lại chữ ng
+ Phát âm:
-Phát âm mẫu ng
+ Đánh vần:
-Viết lên bảng tiếng ngừ và đọc ngừ
-Ghép tiếng: ngừ
GT tranh ghi bảng :cá ngừ
-Nhận xét, điều chỉnh
b: ngh (quy trình tương tự)
-Hãy so sánh chữ ng và chữ ngh ?
-uốn nắn hs yếu
c. HD viết:
-Vừa viết vừa hướng dẫn theo quy trình
Giúp hs yếu
c.Đọc từ ngữ ứng dụng:
-Đính từ ngữ lên bảng:
Ngã tư nghệ sĩ
Ngõ nhỏ nghé ọ
-Giải nghĩa đọc mẫu
-uốn nắn hs yếu
Tiết 2
3.Luyện tập:
a.Luyện đọc:
-Luyện đọc tiết 1
-GV chỉ bảng:
b.Luyện viết:
-GV viết mẫu và HD cách viết
Hỏi: Chữ k gồm nét gì?
Hỏi: Chữ kh gồm nét gì?
-Nhận xét, chấm vở
c.Luyện nói: quan sát tranh
*Trong tranh vẽ gì ?
*Ba nhân vật trong tranh có gì chung
*Bê là con của con gì ? có màu gì ?
*Nghé là con của con gì? Có màu gì?
*Em nào bắt chước được tiếng kêu của các con vật đó không ?
4. Củng cố, dặn dò:
* Trò chơi: Tìm tiếng có âm ng, ngh.
* Nhận xét tiết học
-2 HS
-2 HS
-1 HS
-Đọc tên bài học: ng, ngh
-HS phát âm cá nhân: ng
-Đánh vần: ngờ-ư-ngư -huyền-ngừ
-Ghép tiếng: ngừ
-Đọc cn đt
+ Giống nhau: chữ ng
+ Khác nhau: Chữ ngh thêm chữ h.
-Đọc kết hợp toàn bài
- Viết ko gian ,bảng con
-Luyện đọc cá nhân
-Trả lời cá nhân
-Đọc kết hợp phần vừa học
-HS đọc cá nhân toàn bài tiết 1
-HS phát âm theo lớp, nhóm, cá nhân
-Đọc câu ứng dụng (SGK)
-Viết bảng con:
ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ
-Thảo luận, trình bày
-HS viết vào vở,ngồi đúng tư thế
-HS nói tên theo chủ đề: bê,nghé,bé
+ HS QS tranh trả lời theo ý hiểu:
+ Thảo luận, trình bày
-HS chia 2nhóm, mỗi nhóm 3 bạn
-Chuẩn bị bài sau
Tiết 5: Mĩ thuật
VẼ HOẶC NẶN QUẢ DẠNG TRÒN
Mục tiêu:
- Hs nhận biết đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số quả dạng tròn.
- Vẽ hoặc nặn được một quả dạng tròn.
- GD HS có ý thức hăng say học tập
B- Chuẩn bị:
- GV một số quả dạng tròn khác nhau
- HS bút màu, vỡ tập vẽ, vật thật quả cà
C- Hoạt động dạy học:
1 KT bài cũ:- Kiễm tra sự chuẩn bị của HS
2 Bài mới:
HĐ giáo viên
Hoạt động 1:giới thiệu các lơại quả có đặc điễm dạng tròn: Quả cà , táo tây, cam ...
+ Quả cam dạng hình gì? Màu sắc?
+ Quả cà có dạng hình gì? Màu sắc như thế nào
Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ
-Vừa hướng dẫn vừa vẽ mẫu
- Có thể vẽ nhiều quả to nhỏ khác
Nhau, tô màu theo ý thích,
Phù hợp
Hoạt động 3: Thực hành
- Theo dõi uốn nắn
- Nhận xét đánh giá:
- Nhận xét bài làm của HS
HĐ HS
- HS quan sát
- quan sát vật thật: Quả cà , quả cam
-Theo dõi
- Vẽ vở tập vẽ
-Xem 1 số bài làm tốt
C - Dặn dò:
- Hoàn thành bài làm.
- Quan sát hoa quả , màu sắc một số loại cây nơi em ở
Thứ sáu
Ngày soạn: 19/9/2009
Ngày dạy: 25/9/2009
Tiết 1 Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu:
- So sánh được các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10
- Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10
* HS khá giỏi làm thêm bài tập 5
II/ Đồ dùng:
GV chuẩn bị: - Bộ đồ dùng Toán 1
HS chuẩn bị: - SGK Toán 1
- Bộ đồ dùng học Toán
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
GV
HS
1.Kiểm tra bài cũ:
-Đọc, viết, đếm số 0, 1, 2, 3,.., 9, 10
-So sánh: 10... 6; 10...5; 9... 3; 7 ... 8
-Nêu cấu tạo số 10:
2.Bài mới:
a.Giới thiệu bài (ghi đề bài)
Thực hành:
Baøi 1 : Vieát soá thích hôïp vaøo oâ troáng
-Cho hoïc sinh neâu yeâu caàu baøi
-Hoûi :Soá ñöùng giöõa soá 0 vaø 2 laø soá naøo ? Lieàn sau soá 1 laø soá naøo ?
Baøi 2 : So saùnh caùc soá
Baøi 3 : Ñieàn soá thích hôïp vaøo oâ troáng
-Cho hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa baøi
Baøi 4 : Xeáp soá
-Giaùo vieân neâu yeâu caàu cuûa baøi vaø höôùng daãn hoïc sinh caùch saép xeáp caùc soá cho tröôùc theo thöù töï lôùn daàn hay beù daàn.
*Baøi 5 : Nhaän daïng vaø tìm soá hình tam giaùc
*Troø chôi
GV neâu luaät chôi.
HS 2 ñoäi thi ñua.
*Nhận xét tiết học.
-Dặn dò bài sau
-2 HS
-2 HS
-2 HS
-Hoïc sinh laëp laïi ñaàu baøi .
-Soá ñöùng giöõa soá 0 vaø soá 2 laø soá 1 . Lieàn sau soá 1 laø soá 2
-Hoïc sinh töï laøm baøi chöõa baøi .
-Hoïc sinh neâu: 4 beù hôn 5 em vieát daáu <
-Hoïc sinh töï laøm baøi
-Hoïc sinh neâu yeâu caàu .
-Hoïc sinh traû lôøi : 1 < 3 hay 2 < 3
-Hoïc sinh töï laøm baøi chöõa baøi .
-Hoïc sinh nhaän xeùt caùc soá 8, 5, 2, 9, 6 .
-Hoïc sinh laëp yêu cầu
- 2 hoïc sinh ñeám
-Soá ñöùng giöõa soá 0 vaø soá 2 laø soá 1 . Lieàn sau soá 1 laø soá 2
-Hoïc sinh töï laøm baøi chöõa baøi .
-Chuẩn bị bài học sau.
Tiết 2 ,3 Học vầ:
y tr
A.Mục tiêu:
- HS đọc và viết được y, tr, y tá, tre ngà. Biết đọc được từ và câu ứng dụng.
- Viết được: y, tr, y tá, tre ngà. Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề “nhà trẻ”.
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
B. Đồ dùng dạy học:
GV : Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1
Tranh minh hoạ bài học
Tranh minh hoạ phần luyện nói
HS Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
Sách GK Tiếng Việt lớp 1
C.Các hoạt động dạy học:
GV
HS
I.Kiểm tra:
-Đọc và viết: cá ngừ, củ nghệ
-Đọc câu ứng dụng nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga
-Đọc toàn bài
*GV nhận xét bài cũ
II.Bài mới:
1/Giới thiệu bài: (Ghi đề bài)
2/Dạy chữ ghi âm:
a.Nhận diện chữ: y
-GV viết lại chữ y
+ Phát âm:
-Phát âm mẫu y
+ Đánh vần:
-Viết lên bảng tiếng y và đọc y
-Ghép từ: y tá
-Nhận xét, điều chỉnh
b.Nhận diện chữ: tr
-GV viết lại chữ tr
+Phát âm mẫu: tr
-Hãy so sánh chữ y và chữ tr ?
*Phát âm và đánh vần tiếng:
+ Đánh vần:
-Viết lên bảng tiếng tre đọc tre
-Ghép tiếng: tre
-Nhận xét
c.Đọc từ ngữ ứng dụng:
-Đính từ ngữ lên bảng:
Y tế cá trê
Chú ý trí nhớ
d.HDHS viết:
-Viết mẫu lên bảng con:
- Chữ y gồm mấy nét ?
- Chữ tr gồm có thêm con chữ gì ?
Tiết 2
3.Luyện tập:
a.Luyện đọc:
-Luyện đọc tiết 1
-GV chỉ bảng:
b.Luyện viết:
-GV viết mẫu và HD cách viết
Hỏi: Chữ k gồm nét gì?
Hỏi: Chữ kh gồm nét gì?
-Nhận xét, chấm vở
c.Luyện nói:
-Yêu cầu quan sát tranh:
*Trong tranh vẽ gì ?
*Các em bé đang làm gì ?
*Hồi bé, em có đi nhà trẻ không ?
*Ai trong trenh khi đưa tay ảmm bé ?
4. Củng cố, dặn dò:
* Trò chơi: Tìm tiếng có âm ng, ngh.
* Nhận xét tiết học
-Dặn dò bài sau:
-2 HS
-2 HS
-1 HS
-Đọc tên bài học: y, tr
-HS phát âm cá nhân: y
-Đọc trơn: y tá
-Ghép từ: y tá
-Phát âm cá nhân: tr
+ Giống nhau:
+ Khác nhau:
-Đánh vần: trờ - e - tre
-Ghép tiếng: tre
-Luyện đọc cá nhân
-Viết bảng con: y, tr, y tá, tre ngà
-Trả lời cá nhân
-HS đọc cá nhân toàn bài tiết 1
-HS phát âm theo lớp, nhóm, cá nhân
-Đọc câu ứng dụng (SGK)
-Viết bảng con: y, tr, y tá, tre ngà
-Thảo luận, trình bày
-HS viết vào vở
-HS nói tên theo chủ đề:
+ HS QS tranh trả lời theo ý hiểu:
+ Thảo luận, trình bày
-HS chia 3 nhóm, mỗi nhóm 3 bạn
-Chuẩn bị bài sau
SINH HO ẠT SAO
I/ Mục tiêu
-Biết sinh hoạt sao theo quy trình.
-Khen thương những HS chăm chỉ học tập
-Kết hoạch tuần tới
-GD hs biết đoàn kết xây dựng sao vững mạnh.
II/ Các hoạt động chủ yếu:
GV
HS
1.Mở đầu:
- GV bắt bài hát:
-Kết luận:
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1:
-Hướng dẫn
*GV nhận xét
Hoạt động 2:
*Kế hoạch tới: triển khai kế hoạch để HS thực hiện tốt hơn.
*Nề nếp ra vào lớp phải ổn định
*Nghiêm túc thực hiện đúng nội quy quy định của nhà trường.
*Phấn đấu nhiều điểm tốt.
*Phân công các tổ làm việc:
*Tổng kết chung
- HS cùng hát: Tìm bạn thân
-Kết hợp múa phụ hoạ
-Nhận xét
-Sinh hoạt theo quy trình
- -Lớp trưởng điều khiển
+ Khen những bạn có thành tích cao trong tuần qua về các mặt hoạt động học tập cũng như sinh hoạt.
*Nghe nhớ, thực hiện
*Thực hiện theo phân công của GV.
*Các tổ trưởng nhận nhiệm vụ
***********************************************************************
File đính kèm:
- Tuan 6(3).doc