I.MỤC TIÊU:
- HS đọc được u, ư, nụ, thư; từ và câu ứng dụng
- HS viết được u, ư, nụ, thư.
* Luyện đọc trơn cho HS khá, giỏi
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề :thủ đô
*Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: thủ đô.
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1058 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 5 -Võ Thị Nga-Cẩm Thạch 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
từ bài 17 đến bài 21
* Luyện đọc trơn cho HS khá, giỏi
- Nghe, hiểu và kể lại được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Thỏ và Sư tử.
*HS khá giỏi kể được 2- 4 đoạn truyện theo tranh
II.chuẩn bị:.
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, truyện kể: Thỏ và Sư tử.
IIi. các hoạt động dạy học:
hoạt động của GV
A.Kiểm tra bài cũ:
- GV đọc HS viết vào bảng con: k, kh, kẻ, khế, kẽ hở, kì cọ, khe đá, cá kho.
- GV viết bảng: chị kha kẻ vở cho bé hà và bé lê .
B. Ôn tập.
a. Các chữ và âm vừa học
GV đọc âm, HS chỉ chữ.
b. Ghép chữ thành tiếng.
GV chỉnh sửa phát âm của HS .
c.Đọc từ ngữ ứng dụng:
- GV viết bảng từ ứng dụng
- Đọc mẫu – giải thích , từ ứng dụng
- GV nhận xét và chỉnh sửa phát âm cho HS.
d.Tập viết từ ngữ ứng dụng:
- GV hướng dẫn HS viết từ ngữ: xe chỉ, củ sả.
Lưu ý:cách nối nét, khoảng cách
hoạt động của hs
- HS viết vào bảng con, đọc: k, kh, kẻ, khế, kẽ hở, kì cọ, khe đá, cá kho.
- HS đọc câu sau: chị kha kẻ vở cho bé hà và bé lê .
- HS lên bảng chỉ các chữ vừa học trong tuần ở bảng ôn.
- HS chỉ chữ và đọc âm.
- HS đọc các tiếng do các chữ ở cột dọc kết hợp các chữ ở hàng ngang của bảng ôn.
- HS đọc các từ đơn( một tiếng) do các tiếng ở cột dọc kết hợp với các dấu thanh ở dòng ngang trong bảng ôn.
- HS tự đọc các từ ngữ ứng dụng: cá nhân, nhóm, cả lớp.
* HS khá, giỏi đọc trơn
- HS viết vào bảng con từ ngữ: xe chỉ, củ sả.
Tiết 2
1. Luyện tập
a. Luyện đọc:
+ Luyện đọc lại các âm ở tiết 1:
*Khuyến khích HS đọc trơn
- GV chỉnh sửa phát âm cho HS.
+Đọc câu ứng dụng:
- Cho HS quan sát tranh vẽ:
- Tranh vẽ gì:
- GV viết câu ứng dụng
- GV đọc mẫu
*GV khuyến khích HS khá, giỏi đọc trơn
GV cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi: b. Luyện đọc bài ở SGK:
- Luyện đọc từ bài 17- 21
b. Luyện viết:
- GV hướng dẫn HS viết vào vở tập viết: xe chỉ, củ sả.
- GV theo dõi và giúp đỡ thêm.Chấm 1 số bài,nhận xét bài viết của HS.
c.Kể chuyện: Thỏ và Sư tử.
GV kể chuyện một cách diễn cảm, có kèm theo tranh minh hoạ trong SGK.
Tranh 1: Thỏ đến gặp Sư tử thật muộn
Tranh 2: Cuộc đối đáp giữa Thỏ và Sư tử
Tranh 3: Thỏ dẫn Sư tử đến một cái giếng. Sư tử nhìn xuống đáy giếng thấy một con Sư tử hung dữ dang chằm chằm nhìn mình.
Tranh 4: Tức mình nó liền nhảy xuống định cho con Sư tử kia một trận.Sư tử giãy giụa mãi rồi sặc nước mà chết.
* ý nghĩa câu chuyện: Những kẻ gian ác và kiêu căng bao giờ cũng bị trừng phạt.
C. Củng cố, dặn dò:
- HS đọc toàn bài trong SGK 1 lần.
- Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem trước bài sau.
+Nhắc lại bài ôn ở tiết trước
- HS lần lượt đọc các tiếng trong bảng ôn và các từ ngữ ứng dụng theo nhóm, cả lớp, cá nhân.
* HS khá, giỏi đọc trơn
- HS quan sát tranh vẽ trả lời câu hỏi của GV
- HS tìm âm vừa học, gạch chân
- HS đọc : cá nhân, tổ, cả lớp.
*HS khá, giỏi đọc trơn
- Luyện đọc từ bài 17- 21
- HS viết vào vở tập viết: xe chỉ, củ sả.
- ẹoùc laùi teõn caõu chuyeọn
- HS kể chuyện theo tranh. GV cùng các nhóm khác theo dõi và bổ sung.
- Đại diện từng nhóm lên kể, các nhóm khác theo dõi và bổ sung thêm.
*HS khá giỏi kể được 2- 4 đoạn truyện theo tranh
_______________________________________________
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I.mục tiêu:
-Giúp HS nhận ra được ưu, khuyết , điểm của bản thõn -tổ -lớp trong tuần 5
IIi. các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Khởi động
-Cả lớp hỏt 1 bài
-GV nờu nội dung sinh hoạt lớp
Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp
-GV nhận xột về: + Nề nếp
+ Vệ sinh
+Thành tớch học tập
+ Đúng nạp
Hoạt động 3: Khen gợi -Chỉ tiờu phấn đấu tuần tới
- GV khen gợi 1 số cỏ nhõn , tổ,
- GV khen gợi 1 số cỏ nhõn: Giang, Trà, Mĩ, ánh,Duy,... chữ viết đẹp đọc khá tốt ; .
- Những HS cần cố gắng luyện đọc, viết nhiều: Tình, Phi, Khang,
- GV nờu chỉ tiờu phấn đấu tuần 5
___________________________________________
Âm nhạc
(GV chuyờn trỏch)
____________________________________________
Buổi chiều
Tuần 5
Thứ hai, ngày 28 thỏng 9 năm 2010
Luyện.Học vần
ễn : Bài 17 u ư
I.mục tiêu:
- Luyện cho HS đọc, viết tốt hơn về các tiếng có chứa u - ư đã học .
- Hướng dẫn HS hoàn thành bài tập của bài u - ư
II. các hoạt động dạy học:
1. Luyện đọc, viết u - ư
a. Hướng dẫn HS đọc: Cá nhân, tổ, cả lớp đọc ở SGK bài u - ư
b. Luyện viết ở bảng con: u , ư , nụ , thư
- GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết.
- Luyện viết vào vở ô ly: 2 dòng chữ u , 2 dòng chữ ư , 2 dòng chữ nụ , 3 dòng chữ thư .
2. Hướng dẫn HS hoàn thành các bài tập của bài 14 vở BTTV.
- GV hướng dẫn HS làm từng bài- HS tìm hiểu nội dung của từng bài.
- HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ thêm.
- GV chấm bài- chữa bài.
Bài1: HS đọc bài làm của mình- Lớp nhận xét.
Bài 2: Điền u hay ư
HS làm bài- Lớp nhận xét bổ sung.
Bài 3: HS viết: thứ tự , cử tạ.
3. Nhận xét tiết học- Dặn dò:
Tuyên dương những em làm bài tốt.
________________________________________
Luyện .Toỏn
I.mục tiêu:
- Cũng cố khái niệm ban đầu về số 7
- Biết đọc, viết số 7, đếm và so sánh các số trong phạm vi 7
II. các hoạt động dạy học:
1. Luyện tập ở bảng con:
a. Hướng dẫn viết số 7
- GV kẻ bảng cho HS quan sát chữ mẫu của GV
- HS luyện viết số 7 ở bảng con.
GV nhận xét và sửa lỗi cho HS.
Làm bài tập vào bảng con:
7 ..... 5 4 ...... 7 7 ...... 7
HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ HS yếu.
Nhận xét bài làm của HS.
2. Luyện tập vào vở ô ly:
Bài 1: Viết số 7: 2 dòng
Bài 2: Điền số vào chỗ chấm
..... > 4 ....... > 5 ........ < 5
...... < 7 ....... = 7 3 = ........
Bài 3: Điền dấu ( , = ) thích hợp vào chỗ chấm:
3 ..... 7 6 .... 7 7 ....... 7
2 ......7 7 ..... 4 6 ........6
- HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ HS yếu
- Chấm bài - chữa bài
3.Hướng dẫn HS làm BTVBT
III. Trò chơi: “ Xếp số đúng và nhanh ”
- GV nêu luật chơi. GV chuẩn bị các số từ 1 đến 7 để ở bàn, mỗi em lấy 1 số và xếp nhanh dãy số đã học: 1, 2, 3, 4, 5, 6 , 7 và ngược lại.
- Tổ nào xếp nhanh và đúng thì tổ thắng.
IV. Nhận xét - dặn dò:
Tuyên dương những em làm bài tốt
Buổi chiều Luyện .Học vần
ễn bài 18,19
I.mục tiêu:
- Luyện cho HS đọc, viết tốt hơn về các tiếng có chứa x , ch , s , r đã học .
- Hướng dẫn HS hoàn thành bài tập của bài x ,ch ,s, r
* Luyện kĩ năng đọc trơn cho HS khá giỏi
IIi. các hoạt động dạy học:
1. Luyện đọc, viết x,ch,s,r
a. Hướng dẫn HS đọc: Cá nhân, tổ, cả lớp đọc ở SGK bài x , ch ,s ,r
*HS khá giỏi đọc trơn
b. Luyện viết ở bảng con: x , ch , xe , chó ,s , r , sẻ , rễ
- GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết.
c. Luyện viết vào vở ô ly: 1dòng chữ x , 1 dòng chữ ch , 1dòng chữ xe , 1dòng chữ chó , 1dòng chữ s , 1 dòng chữ x , 1dòng chữ sẻ, 1dòng chữ rễ
2. Hướng dẫn HS hoàn thành các bài tập của bài 18,19 vở BTTV.
- GV hướng dẫn HS làm từng bài- HS tìm hiểu nội dung của từng bài.
- HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ thêm.
- GV chấm bài- chữa bài.
3. Nhận xét tiết học- Dặn dò:
Tuyên dương những em làm bài tốt.
__________________________________
Luyện . Đạo đức
Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập
I.mục tiêu:
1. HS hiểu:
- Trẻ em có quyền được học hành.
- Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được học của mình.
2. HS biết yêu quý và giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập
II.chuẩn bị:
-Các đồ dùng học tập: bút chì, bút mực, thước kẻ, sách vở, cặp, bút màu,tất cả sỏch,vở.
IIi. các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Động nóo
+HS kể tờn một số đồ dựng học tập của mỡnh
-Đồ dựng đú để làm gỡ?
-Cỏch giữ gỡn loại đồ dựng đú?
+Một số HS trỡnh bày trước lớp
+GV nhận xột khen ngợi
Hoạt động 2: Thi sỏch,vở ai sạch đẹp
-GV cho HS thi theo tổ ,chọn bộ đẹp thi cả lớp
-GV nhận xột khen gợi
__________________________________
Hoạt động tập thể
(GV tổng Đội)
________________________________________
Buổi chiều Luyện.Âm nhạc
(GV chuyờn trỏch)
Luyện toán
Luyện tập về số 8,9,0
I.mục tiêu:
- Cũng cố khái niệm ban đầu về số 8,9,0
- Biết đọc, viết số 8,9,0 ,đếm và so sánh các số trong phạm vi 9
*Biết số bé nhất có 1 chữ số, số lớn nhất có 1 chữ số
IIi. các hoạt động dạy học:
1. Luyện tập ở bảng con:
a. Hướng dẫn viết số 8,9,0
- GV kẻ bảng cho HS quan sát chữ mẫu của GV
- HS luyện viết số 8,9,0 ở bảng con.
GV nhận xét và sửa lỗi cho HS.
Làm bài tập vào bảng con:
9 ..... 8 9 ...... 6 9 ...... 9
HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ HS yếu.
Nhận xét bài làm của HS.
2. Luyện tập vào vở ô ly:
Bài 1: Viết số 8,9,0 ,mỗi số 1 dòng
Bài 2: Điền số vào chỗ chấm
..... > 8 ....... > 5 ........ < 5
...... < 8 ....... = 9 3 = ........
…....> 1 …...……
Bài 3: Điền dấu ( , = ) thích hợp vào chỗ chấm:
3 ..... 8 6 .... 8 9 ....... 9
2 ......8 7 ..... 8 8 ........8
0……1 0……9 8…….9
- HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ HS yếu
- Chấm bài - chữa bài
*Các số từ 0 đến 9 số nào bé nhất?
*Các số từ 0 đến 9 số nào lớnnhất?
III. Trò chơi: “ Xếp số đúng và nhanh ”
- GV nêu luật chơi. GV chuẩn bị các số từ 1 đến 9 để ở bàn, mỗi em lấy 1 số và xếp nhanh dãy số đã học: 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6 , 7, 8 , 9 và ngược lại.
- Tổ nào xếp nhanh và đúng thì tổ thắng.
______________________________________________
Luyện.Học vần
Bài 21:ễn tập
I.mục tiêu:
- HS đọc và viết được một cách chắc chắn âm và chữ vừa học trong tuần: u, ư, x, ch, s, r, k, kh.
- Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng ở cỏc bài đó học
*HS khá giỏi luyện đọc trơn
IIi. các hoạt động dạy học:
A.Kiểm tra bài cũ:
- HS viết vào bảng con u, ư, x, ch, s, r, k, kh, khế, kẽ hở, kì cọ, khe đá, cá kho.
B. Luyện đọc, viết u, ư, x,ch,s,r,k,kh
a. Hướng dẫn HS đọc: Cá nhân, tổ, cả lớp đọc ở SGK bài 19 đến bài 21
b. Luyện viết ở bảng con: u, ư, x,ch,s,r,k,kh
- GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết lần l ượt u, ư, x,ch,s,r,k,kh
c. Luyện viết vào vở ô ly: kẽ hở, kì cọ, khe đá, cá kho.(Mỗi từ 2 dũng)
Lưu ý : HS cách trình bài từ
B. Hướng dẫn HS hoàn thành các bài tập của bài 21 vở BTTV.
- GV hướng dẫn HS làm từng bài- HS tìm hiểu nội dung của từng bài.
- HS làm bài - GV theo dõi giúp đỡ thêm.
- GV chấm bài- chữa bài.
C. Nhận xét tiết học- Dặn dò:
Tuyên dương những em làm bài tốt.
______________________________________
File đính kèm:
- giao an lop 1 CKTKNKNS.doc