Giáo án lớp 1 tuần 4 - Trường tiểu học Phú Thọ B

Tiết :4 .Đạo đức

Gọn gàng sạch sẽ ( Tiết 2 )

I Mục tiêu:

- Nêu được một số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.

 - Biết lợi ích của ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.

 - Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân quần áo, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ.

** HS khá, giỏi biết phân biệt giữa ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ và chưa gọn gàng sạch sẽ.

II Chuẩn bị:

- GV: Vở BT Đạo đức, lược

- HS: Vở BT Đạo đức, lược

- Phương pháp: quan sát, hỏi đáp, thảo luận, thực hành

 

doc24 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 959 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 4 - Trường tiểu học Phú Thọ B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. - Gọi đọc câu ứng dụng. - Nhận xét – chỉnh sửa *Luyện viết: - Cho quan sát vở TV của GV. Nêu yêu cầu cho học sinh viết vào VTV1 - Quan sát nhận xét- giúp đỡ. *Kể chuyện: Cò đi lò dò - GV kể lần 1 - Kể lần 2 + tranh minh họa - Gọi học sinh kể - Nhận xét – tuyên dương - GV gợi ý để rút ra ý nghĩa câu chuyện: tình cảm chân thành giữa anh nông dân và con cò - Cho hs đọc bài ở SGK - Nhận xét – chỉnh sửa - Nhận xét tiết học, tuyên dương. - Dặn về kể cho người thân nghe. Đọc trước u – ư. - Cá nhân, nhóm… - Lắng nghe - Quan sát trả lời: cò đang bắt cá cho cò con ăn - Lắng nghe - Đọc - Quan sát - Viết vào VTV1 - Lắng nghe - Lắng nghe + quan sát - kể 1 đoạn theo tranh: T 1: Anh nông dân bắt được 1 con cò … T 2: Hằng ngày cò đi xung quanh nhà bắt ruồi,… T 3: Cò nhìn lên trời… T 4: Thỉnh thoảng cò ghe lại thăm… (HS khá, giỏi kể 2 – 3 đoạn truyện theo tranh ) - Lắng nghe - Cá nhân - Thực hiện. Thứ sáu, ngày 13 tháng 9 năm 2013 Tiết 3 .Tập viết lễ, cọ, bờ , hổ Mục tiêu: Viết đúng các chữ: lễ, cọ, hổ, bờ, bi ve kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1. * HS khá, giỏi viết được đủ số dòng quy định trong VTV1 Rèn thói quen viết nhanh, sạch, đẹp. Chuẩn bị: GV: Bảng ôli, VTV1. Học sinh: VTV1… Phương pháp: quan sát, giảng giải, thực hành, hỏi đáp… Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:4’ 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn viết: lễ, cọ, hổ, bờ: 10’ * Hoạt động 2: Hướng dẫn viết vào VTV1: 15’ 4..Củng cố:3’ 5.Dặn dò:1’ Cho học sinh hát - Cho hs viết lại e , b, bé Nhận xét – ghi điểm - Nhận xét- tuyên dương - Trực tiếp. Ghi bảng - lễ: - Viết mẫu ở bảng ôli gọi hs đọc lễ - Gọi hs phân tích lễ - Nhận xét – chỉnh sửa. - Độ cao các con chữ ? - Viết mẫu trên bảng ô li, nêu quy trình - Cho hs viết bảng con - Nhận xét – chỉnh sửa -cọ,hổ,bờ: - Quy trình tương tự - Cho hs nhắc lại tư thế ngồi. Cho quan sát vở TV của GV - Hướng dẫn hs viết vào VTV1 - Quan sát giúp đỡ hs yếu Nhận xét -Đọc từ học sinh sai nhiều cho hs viết bảng con - Nhận xét – tuyên dương - Nhận xét tiết học – tuyên dương - Dặn về viết vào vở ô li. Hát. - 2 em lên bảng - Viết bảng con - Nhắc lại. - Đọc trơn cá nhân, cả lớp - l trước, ê sau, dấu ngã trên ê - chữ l cao 5 ô li, ê 2 ô li - Quan sát - Lắng nghe - Viết bảng con. - Lắng nghe - Nhắc lại - Quan sát - Viết vào VTV1 - Viết bảng con - Thực hiện. Tập viết Tiết 4 mơ, do, ta, thơ Mục tiêu: Viết đúng các chữ: mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ. kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở TV1 tập một. * HS khá, giỏi viết đủ số dòng trong VTV1. Rèn thói quen viết nhanh, sạch, đẹp. Chuẩn bị: GV: Bảng ôli, VTV1. Học sinh: VTV1… Phương pháp: quan sát, giảng giải, thực hành, hỏi đáp… Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định: 1’ 2. KTBC:4’ 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn viết: mơ, do, ta, thơ: 10’ *Hoạt động 2: Hướng dẫn viết vào VTV1: 15’ 4.Củng cố: 4’ 5.Dặn dò:1’ - Cho hs viết lại lễ, cọ, bờ. - Nhận xét- cho điểm - Nhận xét chung - Trực tiếp. Ghi bảng - mơ: - Viết mẫu ở bảng ôli gọi hs đọc mơ - Gọi hs phân tích mơ - Độ cao các con chữ? - Nhận xét - Viết mẫu hướng dẫn cho hs viết - Cho hs viết bảng con - Nhận xét – chỉnh sửa - do, ta, thơ: - Quy trình tương tự - Cho hs nhắc lại tư thế ngồi - Cho quan sát vở TV của GV. - Hướng dẫn hs viết vào VTV1 - quan sát giúp đỡ sửa sai. - Cho hs viết bảng con những tiếng sai nhiều - Nhận xét – chỉnh sửa - Nhận xét tiết học – tuyên dương - Dặn về viết lại vào vở ô li. Hát. - Viết bảng con, 2 em lên bảng. Nhắc lại - Đọc trơn cá nhân, cả lớp - Phân tích: m trước ơ sau - Đều cao 2 ô li - Quan sát - Viết bảng con: mơ - Nhắc lại - Quan sát - Viết vào VTV1 - Lắng nghe - Viết bảng con Thực hiện. Toán Tiết 16 Số 6 .Mục tiêu: - Biết 5 thêm 1 được 6, viết được số 6. Đọc đếm được từ 1 đến 6; so sánh các số trong phạm vi 6. Biết vị trí số 6 trong dãy số từ 1 đến 6. * Bài tập cần làm: 1, 2, 3. Học sinh khá giỏi làm luôn bài tập 4. Chuẩn bị: GV: Bảng phụ, bộ đồ dùng Toán Học sinh: Bộ đồ dùng Toán 1 và SGK Phương pháp: quan sát, hỏi đáp, thực hành, thảo luận, thực hành… Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định:1’ 2.KTBC:3’ 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Lập số 6:7’ * Hoạt động 2: Luyện tập: 15’ 4.Củng cố: 3’ 5.Dặn dò:1’ - Cho hs hát - Cho hs lên điền dấu: 3…. …2 5……..3 3……..3 2…… 1 1……..4 1 …… 1 - Nhận xét – cho điểm Nhận xét chung - Trực tiếp. Ghi bảng - Cho hs quan sát tranh ở SGK: +Có mấy bạn đang chơi trò chơi? +Có mấy bạn đang đi tới? +5 bạn thêm 1 bạn là mấy bạn? - Nhận xét- cho học sinh nhắc lại. - Cho hs lấy 5 que tính và thêm 1 que tính và gợi ý để rút ra 5 thêm 1 là 6 - Cho hs nhắc lại - Đính 5 chấm tròn thêm 1 chấm tròn và cho hs nhận xét - Các nhóm đồ vật trên có gì chung? - Số 6 được biểu diễn bằng chữ số 6. GV ghi bảng yêu cầu hs đọc “sáu” - Nhận xét - GV cầm đếm các que tính lần lượt: 1,2,3,4,5,6 +Số 6 đứng liền sau số nào? +Số nào trước số 6? - Cho hs nhắc lại 1 à 6, 6 à 1 Nhận xét tuyên dương *Bài 1: Gọi hs đọc yêu cầu BT1 - Cho hs viết vào SGK - Nhận xét – chỉnh sửa *Bài 2: + Gọi hs đọc yêu cầu BT2 - Hướng dẫn mẫu - Cho hs viết vào SGK - Cho hs nêu kq - Nhận xét – cho điểm *Bài 3: + Nêu yêu cầu BT3, hướng dẫn - Cho học sinh làm vào SGK, gọi 5 em làm trên bảng phụ. - Nhận xét - ghi điểm Cho học sinh khá giỏi làm bài 4. quan sát nhận xét - Gọi hs đếm 1 à 6 và 6 à 1 - Nhận xét - Nhận xét tiết học, tuyên dương. - Dặn về đọc viết 1 à 6 - Hát tập thể - Làm bảng con: 3 > 2, 3 = 3 - 2 em lên bảng: 1 3, 2 > 1, 1 = 1. - Nhắc lại - Nhận xét – quan sát +5 bạn +1 bạn +5 bạn thêm 1 bạn là 6 bạn - Lấy 5 que tính và thêm 1 que tính - 5 thêm 1 là 6 – Quan sát- Nhận xét 5 chấm tròn thêm 1 chấm tròn được 6 que tính - Số lượng là 6 - Sáu Cá nhân, cả lớp - Cá nhân, cả lớp. +Sau số 5 +1,2,3,4,5 - Đếm lại: 1, 2, 3, 4, 5, 6. 6, 5, 4, 3, 2, 1. - Đoc yêu cầu - Cho viết vào SGK 1 dòng số 6. - viết theo mẫu - Nghe. - Làm vào SGK 6 con kiến, 6 cây viết chì. - đọc yêu cầu - Làm vào SGK - 5 em làm trên bảng phụ. 1,2,3,4,5,6… 6,5,4,3,2,1… Làm vào SGK: 6 > 5, 6 > 2… - Đếm 1,2,3,4,5,6 6,5,4,3,2,1 - Thực hiện. Thủ công Tiết 4. Xé, dán hình hình vuông Mục tiêu: Biết cách xé, dán hình vuông. Xé dán được HV. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dan1co1 thể chưa phẳng. ** HS khéo tay: Xé dán được HV; đường xé tương đối thẳng, ít găng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể xé thêm hình vuông có kích thước khác. Có thể kết hợp vẽ trang trí HV. Rèn tính cẩn thận Chuẩn bị: GV: Giấy màu, hồ, bài mẫu… Học sinh: Giấy màu, hồ, vở… Phương pháp: quan sát, hỏi đáp, giảng giải,thực hành… Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:2’ 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: HD hs quan sát nhận xét: 5’ * Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu: 5’ * Hoạt động 3: Thực hành: 15’ 4. Củng cố: 2’ 5. Dặn dò:1’ - Kiểm tra sản phẩm của học sinh. - Nhận xét – tuyên dương Giới thiệu, ghi tựa. - Treo các vật mẫu đã chuẩn bị cho hs quan sát và nhận xét +Đồ vật nào có dạng HV? - Nhận xét – chốt lại: các em hãy quan sát và nhớ những đặc điểm các vật HV để xé cho đúng hình. - Đính mẫu cho học sinh quan sát. - Gv hướng dẫn mẫu thao tác vẽ và xé + Lấy 1 tờ giấy màu lặt mặt sau và vẽ HV ( hướng dẫn 2 cách cách 1 vẽ giữa tờ giấy, cách 2 vẽ sát góc tờ giấy) - Thực hiện thao tác xé từng cạnh. Sau đó lặt mặt sau cho hs quan sát. Hướng dẫn cách dán Gọi học sinh nhắc lại cách xé - GV hướng dẫn cho hs xé nháp - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho HS quan sát giúp đỡ. - Nhận xét tiết học – tuyên dương. - Dặn về hoàn thành sản phẩm. chuẩn bị xé, dán hình tròn. - Để trước mặt. - Lắng nghe. - Đọc tựa - Quan sát, nhận xét +Gạch tàu, ô của khung cửa. - Lắng nghe - Quan sát - Quan sát-lắng nghe + Lấy 1 tờ giấy màu lặt mặt sau và vẽ HV. + Thực hiện thao tác xé từng cạnh - Xé nháp lại Thực hành. - Nhận xét - Thực hiện. SINH HOẠT LỚP Tiết 4 I. Mục tiêu: - Nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động và học tập của học sinh tuần qua. Đề ra phương hướng hoạt động tuần 5. Giáo dục học sinh ý thức vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ. Tôn trọng thầy cô và bạn bè. Rèn tính mạnh dạn trong phát biểu II. Chuẩn bị: Kế hoạch tuần 5 Bài hát: Mời bạn vui múa ca. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Giới thiệu nội dung sinh hoạt 2. Sơ kết tuần qua: Hoạt động 1: Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp trong tuần qua: - Các tổ trưởng báo cáo về tình hình học tập, vệ sinh, trật tự - Lớp trưởng nhận xét chung các tổ. - Giáo viên nhận xét chung tuần 4: + Học tập: Đa số có học bài ở nhà, có chép bài, vào lớp chăm chú lắng nghe nhiều bạn đạt điểm 9, 10: Vĩnh, Yến, Khang, Trâm . Tuy nhiên còn một số bạn chưa chú ý: Có, Bảo, My, Phúc, Minh, Quy,… + Vệ sinh: Chưa tự giác còn để GV nhắc nhở. + Đạo đức: Ngoan, lễ phép + ATGT: Tốt + Giờ giấc đi học đều có tiến bộ. Tuy nhiên còn một số bạn chưa đi học đều: ……….. + Môi trường: Không nên xả rác bừa bãi, làm vệ sinh sân trường, không xả rác xuống sông, không bẻ cành hái hoa… Hoạt động 2:Kế hoạch tuần 5: - Nhắc học sinh còn ham chơi về học bài trước khi vào lớp. - Nhắc nhở Đi học buổi chiều: My, Phúc, Quy. - Nghỉ học phải xin phép, làm vệ sinh trường lớp trước khi vào lớp. - Vào lớp không được nói chuyện trong giờ học. - Đạo đức: Tốt - ATGT, giáo dục môi trường. - Nhắc nhở các khoản thu còn chậm. - Bảo quản sách vở, bao bìa, dán nhãn - Tham gia tốt phong trào nuôi heo đất giúp đỡ bạn nghèo. Hoạt động 3: hoạt động theo chủ điểm “An toàn giao thông”. Cho học sinh hát, chơi trò chơi.

File đính kèm:

  • docKE HOACH TUAN 4.doc
Giáo án liên quan