Đạo đức
GỌN GÀNG SẠCH SẼ (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Học sinh hiểu được thế nào là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ
- Học sinh biết cách ăn mặc gọn gàng sạch sẽ
- Học sinh biết giữ vệ sinh cá nhân: đầu tóc, quần áo gọn gàng sạch sẽ
II.Chuẩn bị:
- GV: Vở bài tập đạo đức.
- HS: Vở bài tâp đạo đức.
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1141 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 4 - Trường tiểu học Phan Chu Trinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạo các dấu lớn hơn, bé hơn, bằng nhau
- Học sinh yêu thích học Toán
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên: SGK,…
- Học sinh : SGK, bảng con,…
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1.Khởi động :( 2’ )
2. Kiểm tra bài cũ: (4’)
- 5 o 5 ; 3 o 4 ; 2 o 3
- Giáo viên sửa bài
3. Dạy bài mới: ( 25’)
a. Giới thiệu bài (1')
b. Hướng dẫn hs làm bài tập
Bài 1 : Làm cho bằng nhau
Bài 2 : Nối o với số thích hợp
- Nhận xét sửa
Bài 3 : Nối o với số thích hợp
4. Củng cố- Dặn dò : ( 3’)
- Trò chơi thi đua :Viết số và dấu nhanh, đúng nhất
- Giáo viên đọc 32 ; 5=5 ; 5>4
- Nhận xét tiết học.
- Hát
- Học sinh làm bài bảng con.
- Học sinh nêu nhận xét.
- Học sinh nêu cách làm.
- Bằng 2 cách vẽ thêm hoặc gạch bớt.
- Học sinh làm bài.
- Học sinh đọc kết qủa nối.
- HS nêu yêu cầu rồi làm bài.
o < 2 o <3 o <4
1 2 3 4 5
- Cả lớp nghe và chọn số dấu viết nhanh đúng trên bảng con.
- HS chú ý lắng nghe
- HS lắng nghe.
……………….. & …………………
Tiết 4: Tự nhiên xã hội
BẢO VỆ MẮT VÀ TAI
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh nhận biết các việc nên làm và không nên làm để bảo vê mắt và tai.
- Tự giác thực hành thường xuyên các hoạt động vệ sinh để giữ gìn mắt và tai sạch sẽ .
- Có ý thức bảo vệ và giữ gìn vệ sinh mắt và tai .
* Kĩ năng tự bảo vệ: Chăm sóc mắt và tai.
* Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ mắt và tai.
* Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên: SGK,…
- Học sinh : SGK, bảng con,…
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Ổn định - Kiểm tra bài cũ : ( 4’)
- Con người gồm có những giác quan nào ?
- Vì sao chúng ta phải bảo vệ, giữ gìn các giác quan
- Hát
- Học sinh nêu : mắt , mũi , tai …
- Học sinh tự nêu.
2. Dạy và học bài mới: ( 24’ )
a) Giới thiệu bài : Cho học sinh quan sát các vật xung quanh
H: Nhờ đâu ta quan sát được?
H: Em có nghe tiếng gì không ? nhờ đâu ?
à Chúng ta phải biết bảo vệ chúng
b) HĐ1 : Làm việc với SGK.
*Cho học sinh chia thành nhóm nhỏ 2 em làm việc với sách
H: Khi có ánh sáng chiếu vào mắt bạn lấy tay che mắt, đúng hay sai ?
à Không nên lấy tay bẩn chọc vào mắt, không đọc sách hoặc xem Ti vi quá gần
c) HĐ2 : Làm việc với SGK
* Q/s tranh trang 11 tập đặt câu hỏi và trả lời
H: Hai bạn đang làm gì ?
H: Bạn làm như vậy đúng hay sai ?
H: Bạn gái đáng làm gì ?
H: Bạn đang làm gì ?
H: Tranh này nói gì ?
à Để bảo vệ tai em không nên dùng vật nhọn chọc vào tai, nghe nhạc quá to
HĐ 3 : Đóng vai
- Tình huống 1 : Hùng đi học về, thấy Tuấn và bạn đang chơi kiếm bằng hai chiếc que. Nếu em là Hùng em sẽ là gì?
- Tình huống 2 : Lan đang học bài, thì bạn của anh Lan mang đĩa nhạc đến và mở rất to, theo em Lan sẽ làm gì ?
- Giáo viên nhận xét
3. Củng cố – Dặn dò ( 3’)
- Liên hệ thực tế.
- Nhận xét.
- Thực hiện tốt các điều đã học.
- Học sinh quan sát
- Nhờ mắt
- Nhờ tai
- Học sinh nhắc lại tựa bài
- Học sinh họp nhóm 2 em
- Quan sát nêu lên được những việc nên làm và không nên làm ở tranh
- Học sinh tự trả lời.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh chỉ và nói về những việc nên làm và không nên làm
- Ngoáy lỗ tai
- Học sinh nêu
- Bạn nhảy và nghiêng đầu để nước chảy ra khỏi lỗ tai
- Đi khám tai
- Bịt tai vì tiếng nhạc qúa to.
- Nhóm thảo luận và phân công đóng vai
- Nhóm 1+2 : Thảo luận tình huống 1
- Nhóm 3 : Thảo luận tình huống 2
- Từng nhóm trình bày trước lớp
- Lớp nhận xét
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe rút kinh nghiệm.
- HS thực hiện theo yêu cầu GV.
……………….. & …………………
Thứ sáu
NS:09/9/2013 Tiết 1
ND:13/9/2013 Tập viết
lễ – cọ – bờ – hổ
I. Mục tiêu:
-Giúp học sinh nắm được nội dung bài viết, đọc được các từ: lễ, cọ, bờ, hổ.
-Viết đúng độ cao các con chữ.
-Biết cầm bút, tư thế ngồi viết.
II.Chuẩn bị:
- GV: Mẫu viết bài 3, vở viết, bảng phụ … .
- HS: Vở tập viết, bảng con, bút chì,…
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. KTBC: ( 5’ ) - Hỏi tên bài cũ.
- Gọi 4 học sinh lên bảng viết.
- Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm.
- Nhận xét bài cũ.
2. Bài mới : ( 28’ )
- Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết.
- Gọi HS đọc nội dung bài viết.
- Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết.
- Yêu cầu học sinh viết bảng con.
* Thực hành :- Cho HS viết bài vào tập.
- GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết
3. Củng cố - Dặn dò: ( 3’ )
- Gọi học sinh đọc lại nội dung bài viết.
- Thu vở chấm một số em.
- Nhận xét tuyên dương.
- 1 học sinh nêu tên bài viết tuần trước,
- 4 học sinh lên bảng viết: e, b, bé
- Chấm bài tổ 3.
- HS nêu tựa bài.
- HS theo dõi ở bảng lớp.
lễ, cọ, bờ, hổ.
- Học sinh nêu : các con chữ được viết cao 5 dòng kẽ là: l, b, h (lễ, bờ, hổ, còn lại các nguyên âm viết cao 2 dòng kẽ.
- Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 vòng tròn khép kín.
- Học sinh viết 1 số từ khó.
- Thực hành bài viết.
- Học sinh nộp vở chấm.
- HS đọc lễ, cọ, bờ, hổ.
- HS thực hiện theo yêu cầu GV
……………….. & …………………
Tiết 2: Tập viết
mơ – do – ta – thơ
I. Mục tiêu:
- Kiến thức: Học sinh viết đúng nét: mơ, do, ta , thơ
- Kỹ năng: Viết đúng quy trình, đúng cở chữ, khoảng cách đặt dấu thanh đúng vị trí
- Thái độ: Rèn chữ để rèn nết người
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên: Chữ mẫu, bảng kẻ ô li ,…
- Học sinh: Vở viết, bảng con ,…
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Ổn định : (2’)
2. Bài mới: (30’)
Giới thiệu: Hôm nay chúng ta luyện viết: mơ, do, ta , thơ
Hoạt động 1: Viết bảng con
- Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn viết
- Viết “mơ”: ta đặt bút trên đường kẻ 2 viết m lia bút nối với ơ.
- Viết “do”: đặt bút viết nét cong hở phải, lia bút viết nét móc ngược, lia bút viết o
- Tương tự viết : ta, thơ.
Hoạt động 2: Viết vở
- Nêu tư thế ngồi viết, cầm bút
- Giáo viên cho học sinh viết từng dòng : mơ, do, ta , thơ
3. Củng cố- Dặn dò: (4’)
- Giáo viên thu bài chấm
- Cho học sinh xem vở đẹp
- Thi viết đẹp : bé mơ
- Luôn cẩn thận khi viết chữ
- Ôn lại các bài có âm đã học
- Hát
- Học sinh đọc lại nội dung bài tập viết.
- Học sinh theo dõi
- Học sinh viết bảng con các chữ mơ, do , ta, hơ
- Nhận xét bài viết bảng con.
- Học sinh nêu.
- Học sinh viết vở tập viết theo yêu cầu giáo viên.
- Học sinh nộp vở
- Nhận xét bài viết của bạn.
- Học sinh quan sát
- Đại diện 4 tổ thi đua
……………….. & …………………
Tiết 3. Toán
SỐ 6
I. Mục tiêu:
-Có khái niệm ban đầu về số 6. Nhận biết số lượng trong phạm vi 6, vị trí của số 6 trong dãy số từ 1 đến 6.
- Biết đọc , biết viết số 6 một cách thành thạo
- Học sinh yêu thích học Toán
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên: Các nhóm có 6 mẫu vật cùng loại, bộ đồ dùng học toán
- Học sinh : Vở bài tập, bảng con
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động : ( 2’)
2. Bài mới ( 30’)
HĐ1: Giới thiệu số 6
Bước 1 : Lập số
H: Có 5 em đang chơi, 1 em khác đang đi tới. Tất cả có mấy em ?
à 5 em thêm 1 em là 6 em. Tất cả có 6 em
-Lấy sách giáo khoa và giải thích từng hình ở sách giáo khoa
à Có 6 em, 6 bông hoa, các nhóm này đều có số lượng là 6
Bước 2 : giới thiệu số 6
-Số sáu được viết bằng chữ số 6
-Giáo viên hướng dẫn viết số 6
*Bước 3 : nhận biết thứ tự
-Giáo viên đọc 1 2 3 4 5 6
-Số 6 được nằm ở vị trí nào
HĐ2: Thực hành
Bài 1 : Viết số 6 . giáo viên giúp học sinh viết đúng theo quy định
Bài 2 : Viết theo mẫu ?
à Giáo viên sửa bài
Bài 3 : Viết số thích hợp. Điền số ô vuông rồi viết số thích hợp
Bài 4 : Điền dấu , =
- Nhận xét sửa sai.
3. Củng cố- Dặn dò : ( 3’)
-Giáo viên đưa ra số lượng vật bông hoa , qủa táo
-Nhận xét tiết học
-Xem trước bài mới
-Hát
-Học sinh có 6 em, nhắc cá nhân
-Học sinh nhắc lại
-Học sinh theo dõi, trả lời.
-Học sinh lắng nghe.
-Học sinh quan sát số 6 in, số sáu viết
-Học sinh đọc số 6
-Học sinh viết ở bảng con
-Học sinh đọc
-Số 6 liền sau số 5 trong dãy số 1 2 3 4 5 6
-Học sinh nêu cách làm
-Học sinh làm bài
-Học sinh nêu yêu cầu
-Học sinh làm bài
-Học sinh nêu yêu cầu: Điền dấu lớn, dấu >, dấu bằng vào ô trống.
-Học sinh làm bảng lớp , bảng con.
-HS tự so sánh
-HS lắng nghe.
-HS thực hiện theo yêu cầu GV
……………….. & …………………
Tiết 4: SINH HOẠT LỚP
I.Yêu cầu:
-HS nhận biết các công việc đã đạt được và đạt trong tuần 4.
-Nắm được nhiệm vụ của tuần 5.
-Thực hiện tốt kế hoạch tuần.
II.Nội dung:
1.Đánh giá công tác tuần qua.
-HS đã đi vào nề nếp, đi học đúng giờ.
-Một số em còn hay quên sách vở và đồ dùng học tập
-Vệ sinh sạch sẽ.
2. Keá hoaïch tuaàn tôùi:
-Duy trì sĩ số, nề nếp HS
- Mặc đồng phục khi đến lớp.
- Tự giác và có thái độ tốt trong học tập.
- Thường xuyên vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân và nơi công cộng sạch sẽ.
- Đoàn kết tốt giúp bạn trong học tập, lao động.
- Tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp.
- Biết tiết kiệm giư gìn tốt các tài sản chung của nhà trường.
- Đi học đúng giờ nghỉ học phải xin phép.
- Đến lớp thuộc bài và làm bài đầy đủ.
- Thực hiện tốt tháng “An toàn giao thông”.
3.Tổ chức sinh hoạt văn nghệ trong lớp
File đính kèm:
- GA lop 1 2013 2014 Tuan 4.doc