Môn : Học vần
Tiết: 27-28
Bài : n,m
I. MỤC TIÊU :
+ Học sinh đọc,viết được : n , m , nơ , mẹ.
+ Đọc được câu ứng dụng : bò bê có cỏ , bò bê no nê.
+ Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : bố mẹ , ba má .
+ Yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Tranh minh họa như sách giáo khoa .
+ Giáo viên và học sinh có bộ thực hành .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
53 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 4 - Trường Tiểu học Dầu Tiếng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i.
Thu bài chấm điểm,giới thiệu bi viết đẹp
4. Củng cố :
-.Hỏi tên bài . Để viết đúng đẹp em càn chú ý điều gì?
5. Dặn dò: Luyện viết thêm ở nhà.
- GV nhận xét giờ học..
Hát
HS viết bảng con : đi bộ, thợ nề
* Học sinh quan sát và nhận xét.
- HS Trả lời
Học sinh viết vào bảng con.
- Mở vở viết bài.-
HSTL: lễ; cọ; bờ; hổ mơ,do,ta,thơ, thợ mỏ
- Quan sát chữ mẫu, nghe cô HD viết, viết theo mẫu….
Toán :VBT
Bài: SỐ 6
I. Mục tiêu: Giúp hs yếu biết đọc, viết được số 6.Đếm được từ 1 đến 6. và ngược lại
So sánh các số trong phạm vi 6, biết vị trí số 6 trong dy số từ 1 đến 6.
II. Đồ dùng dạy học:
Vở bài tập toán
III. Cc hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn Định :
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Đếm xuôi và đếm ngược từ 1 đến 6 và 6 đến 1
+ Số nào bé hơn số 6 ? Số nào lớn hơn số 1 ?
+ Nhận xét bài cũ
3. Bài mới
HĐ1: Giới thiệu số 6.
- Hướng dẫn học sinh quan st nhận biết, 6 chấm trịn,6 hình vuơng,6 hình trịn
- Hướng dẫn học sinh nhận biết thứ tự số 6 trong dy số: số 6 liền sau số 5.
- Yêu cầu học sinh đếm từ 1 đến 6 theo thứ tự xuôi và ngược.
HĐ2: Thực hành.
Bài 1.
- Hướng dẫn học sinh viết số 6
Giáo viên nhận xét
Bài 2. Cho học sinh làm bài, đọc kết quả
- Giáo viên sửa bài, hướng dẫn học sinh nhận biết cấu tạo của số 6.
? Có mấy hình trịn xanh?
? Có mấy hình trịn đỏ
? Tất cả có mấy hình tròn?
- Kết luận: 6 gồm 5 và 1, gồm 1 và 5
Bài 3.- Giáo viên hướng dẫn HS viết số thích hợp.
- Cho học sinh làm bài, giáo viên sửa bài.
Bài 4: >,<,=?
GV chấm bài nhận xét
4. Củng cố Gọi HS phân tích cấu tạo số 6
5 - Dặn dò: Học bài,Gv nhận xét giờ học
Hát
HS trả lời
* Học sinh đọc, viết các số trong phạm vi 5
* Quan sát tranh, nhận biết số lượng nhóm đồ vật viết ra được
- Học sinh đếm: CN – nhóm – lớp.
- Học sinh viết số 6.
- Viết số thích hợp vào ô trống rồi đọc kết quả.- Nhắc lại: 6 gồm 5 và 1, gồm 1 và 5.
1
2
3
4
5
6
6
5
4
3
2
1
HS làm vào VBT
6>5 34 3=3
6>4 6>3 4>2 3<5
6>2 6=6 6>2 3<6
HS phân tích cấu tạo số 6
GDNGLL
Chủ điểm :Truyền thống tốt đẹp nhà trường
I/ . MỤC TIÊU
- HS hiểu được truyền thống tốt đẹp của trường
- Học tập và noi gương một số bạn HS giỏi của lớp, trường.
II/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
* Hoạt động 1 : Những truyền thống tốt đẹp của trường
-Trường được xây dựng năm nào
-Ai là hiệu trưởng trường lúc mới thành lập
- Trường em có bao nhiêu phòng học
-Em hãy kể những thành tích cao nhất trong những năm gần đây .
Hoạt động 2 : Tìm hiểu truyền thống HS giỏi của nhà trường qua đó học tập những gương học tốt .
- GV nêu và tuyên dương những gương học tốt của các HS trong nhà trường từ nhiều năm qua và trong lớp để HS học hỏi và noi theo.
- Yêu cầu những HS giỏi trình bày kinh nghiệm học tập của bản thân cho cả lớp cùng nghe.
- Nhận xét.
* Hoạt động 3 : Kết thúc tiết học :
- Cho HS hát một bài hát tập thể
- Hoạt động nhóm
- HS phát biểu.
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Các bạn HS giỏi nêu
- Lớp trao đổi thêm với các bạn.
- Lớp trưởng bắt nhịp cho cả lớp hát.
4/Củng cố :Tiết học GDNGLL giúp em điều gì bổ ích .
GV nhận xét tiết học
5/Dặn dò :Về nhà chăm học và góp phần để giúp trường em thêm sạch đẹp .
SINH HOẠT CHỦ NHIỆM (Tuần 4)
NGLL: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
I/ MỤC TIÊU :
- Biết sinh hoạt theo chủ đề , chủ điểm: Yêu mến trường lớp. Tham gia thực hiện tốt khẩu hiệu “ xây dựng nhà trường xanh – sạch – đẹp”. Thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm nước. Hạn chế thải rác, thu gom và phân loại rác. Tích cực tham gia phong trào kế hoạch nhỏ.
- Nhận biết được những việc tốt đã thục hiện được trong tuần và những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục.
- Rèn tính mạnh dạn, tự tin.Có ý thức, kỉ cương trong sinh hoạt.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Bài hát , chuyện kể.
- Học sinh : Các báo cáo, số tay ghi chép.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU ;
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
Hoạt động 1: NGLL : * BĐKH :Tìm hiểu về nhà trường và nội qui trường học.( Liên hệ)
Gv hỏi:
Năm nay em là HS lớp mấy?
Trường học của em tên là gì?
Cô giáo chủ nhiệm của em tên gì? Em có biết tên thầy cô trong BGH nhà trường không?
Em thấy ngôi trường mình đang học như thế nào?
Tình cảm của em đối với lớp học của mình?
Em nên làm gì để xây dựng trường xanh sạch đẹp?
Tập vở mà các em sử dụng trong học tập là do ai mua? Cá em nên sử dụng như thế nào để có hiệu quả mà tiết kiệm?
Điện nước có những lợi ích gì đối với đời sống con người?
Chúng ta nên làm gì tiết kiệm điện nước ở gia đình cũng như nơi công cộng?
GV : Nước là nguồn tài nguyên thiên nhiên nhưng không phải là vô tận do đó chúng phải biết sử dụng tiết kiệm…
Việc xả rác bừa bãi có ảnh hưởng gì?
GV: Việc xả rác bừa bãi làm cho môi trường bị ô nhiễm , ảnh hưởng đến mỹ quan thiên nhiên , gây biến đổi khí hậu dẫn đến thiên tai lũ lụt…Do đó chúng ta phải thân thuện với MT từ những việc làm đơn giản nhất như : bỏ rác vào thùng, phân loại rác , thu gom rác. Nhăc nhở tuyên truyền cho mọi người cùng thực hiện.Tích cực tham gia phong trào “ kế hoạch nhỏ” thu gom giấy vụn, sách báo cũ…do nhà trường phát đông.
Hoạt động 2 : SHCN :
1, Đánh giá hoạt động trong tuần
Nhận xét việc thực hiện nề nếp , nội quy học tập trong tuần : chuyên cần , vệ sinh , thể dục giữa giờ …
GV nhận xét từng mặt:
Chuyên cần:………………………………..
Vệ sinhCN:……………………………………
VSMT:……………………………………….
Học tập:…………………………………….
2, kế hoạch tuần 5
Thực hiện nề nếp học tập
Trang trí lớp học
Đi học đúng giờ ;
Xếp hàng ra vào lớp .
Giữ gìn vệ sinh chung , tiết kiệm đện nước khi sử dung; tham gia lao động vệ sinh trường lớp …
3 Các hoạt động khác
- Mang theo nước uống, khăn tay…
Nhận xét, dặn dò.
Năm nay em là HS lớp 1.
Trường học của em tên là trường TH Dầu Tiếng.
Cô giáo chủ nhiệm của em tên ….. , tên thầy cô trong BGH nhà trường là:…..
Em thấy ngôi trường mình đang học mới xây, khang trang ,đẹp…
Em rất yêu thích lớp học của mình.
Em nên trồng cây xanh , bảo vệ cây xanh , bỏ rác vào thùng rác….
Tập vở mà các em sử dụng trong học tập là do ba mẹ mua. .Em sử dụng cẩn thân , không bôi xóa , bỏ trang , xé…
Điện giúp có ánh sáng , quạt mát, nước cho ta tắm mát , vệ sinh , uống….
Chúng ta nên sử dụng đúng mục đích, khóa van nước khi sử dụng xong… Tắt đèn , quạt khi ra khỏi phòng, chỉ mở đèn quạt khi cần thiết…
Việc xả rác bừa bãi làm cho môi trường bị ô nhiễm…
Học sinh báo cáo các mặt được và chưa được của lớp
Mang theo tranh ảnh để trang trí trong phòng học
Học sinh hỏi đáp nhau về nhà trường
kể về nhà trường
hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ về nhà trường .
- Làm tốt công tác tuần 5.
Ngày tháng 9 năm 2013 KT ký duyệt
GV soạn
Nguyễn Thị Thủy
BAN GIÁM HIỆU KÍ DUYỆT
SINH HOẠT CHỦ NHIỆM TUẦN 4
NGLL: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
I/ MỤC TIÊU :
- Biết sinh hoạt theo chủ đề , chủ điểm: Yêu mến trường lớp. Tham gia thực hiện tốt khẩu hiệu “ xây dựng nhà trường xanh – sạch – đẹp”. Thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm nước. Hạn chế thải rác, thu gom và phân loại rác. Tích cực tham gia phong trào kế hoạch nhỏ.
- Nhận biết được những việc tốt đã thục hiện được trong tuần và những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục.
- Rèn tính mạnh dạn, tự tin.Có ý thức, kỉ cương trong sinh hoạt.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Bài hát , chuyện kể.
- Học sinh : Các báo cáo, số tay ghi chép.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU ;
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
Hoạt động 1: NGLL : * BĐKH :Tìm hiểu về nhà trường và nội qui trường học.( Liên hệ)
Gv hỏi:
Trường học của em tên là gì?Lớp hoc của em là lớp mấy?
Cô giáo chủ nhiệm của em tên gì?
Em thấy ngôi trường mình đang học như thế nào?
Tình cảm của em đối với lớp học của mình?
Em nên làm gì để xây dựng trường xanh sạch đẹp?
Tập vở mà các em sử dụng trong học tập là do ai mua? Cá em nên sử dụng như thế nào để có hiệu quả mà tiết kiệm?
Điện nước có những lợi ích gì đối với đời sống con người?
Chúng ta nên làm gì tiết kiệm điện nước ở gia đình cũng như nơi công cộng?
GV : Nước là nguồn tài nguyên thiên nhiên nhưng không phải là vô tận do đó chúng phải biết sử dụng tiết kiệm…
Việc xả rác bừa bãi có ảnh hưởng gì?
GV: Việc xả rác bừa bãi làm cho môi trường bị ô nhiễm , ảnh hưởng đến mỹ quan thiên nhiên , gây biến đổi khí hậu dẫn đến thiên tai lũ lụt…Do đó chúng ta phải thân thuện với MT từ những việc làm đơn giản nhất như : bỏ rác vào thùng, phân loại rác , thu gom rác. Nhăc nhở tuyên truyền cho mọi người cùng thực hiện.Tích cực tham gia phong trào “ kế hoạch nhỏ” thu gom giấy vụn, sách báo cũ…do nhà trường phát đông.
Hoạt động 2 : SHCN :
1, Đánh giá hoạt động trong tuần
Nhận xét việc thực hiện nề nếp , nội quy học tập trong tuần : chuyên cần , vệ sinh , thể dục giữa giờ …
GV nhận xét từng mặt:
Chuyên cần:………………………………..
Vệ sinhCN:……………………………………
VSMT:……………………………………….
Học tập:…………………………………….
2, Kế hoạch tuần 5
Thực hiện nề nếp học tập
Trang trí lớp học
Đi học đúng giờ ;
Xếp hàng ra vào lớp .
Giữ gìn vệ sinh chung , tiết kiệm đện nước khi sử dung; tham gia lao động vệ sinh trường lớp …
- Mang theo nước uống, khăn tay…
Nhận xét, dặn dò.
-Trường học của em tên là trường TH Dầu Tiếng.Lớp 1/6
Cô giáo chủ nhiệm của em tên …..
Em thấy ngôi trường mình đang học mới xây, khang trang ,đẹp…
Em rất yêu thích lớp học của mình.
Em nên trồng cây xanh , bảo vệ cây xanh , bỏ rác vào thùng rác….
Tập vở mà các em sử dụng trong học tập là do ba mẹ mua. .Em sử dụng cẩn thân , không bôi xóa , bỏ trang , xé…
Điện giúp có ánh sáng , quạt mát, nước cho ta tắm mát , vệ sinh , uống….
Chúng ta nên sử dụng đúng mục đích, khóa van nước khi sử dụng xong… Tắt đèn , quạt khi ra khỏi phòng, chỉ mở đèn quạt khi cần thiết…
Việc xả rác bừa bãi làm cho môi trường bị ô nhiễm…
Học sinh báo cáo các mặt được và chưa được của lớp
Mang theo tranh ảnh để trang trí trong phòng học
Học sinh hỏi đáp nhau về nhà trường
kể về nhà trường
hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ về nhà trường .
-HS lắng nghe
Ngày tháng 9 năm 2013 KT ký duyệt
Lại Thị Lan Anh
GV soạn
ĐỖ ANH THƯ
File đính kèm:
- giao an tuan 4(2).doc