I. Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: mừng quýnh, nhễ nhại, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Bác đưa thư vất vả trong việc đua thư tới mọi nhà. Các em cần yêu mến và chăm sóc bác.
- Giáo dục học sinh biết kính trọng và biêt ơn bác đưa thư.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1045 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 34 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài
4 nhóm lên tham gia chơi
Đọc lại kết quả
Học sinh làm bài
Đọc kết quả
Làm bài vào vở
Chữa bài
Học sinh tự làm bài
Làm miệng
Chính tả: Chia quà
I. Mục tiêu:
- Nhìn bảng chép lại và trình bày đúng bài Chia quà trong khoảng 15-20 phút.
- Điền đúng âm s hay x ; v hay d vào chỗ chấm.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ đã chép sẵn bài viết
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài hôm trước
- Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn HS nghe viết
GV treo bài viết lên bảng
Gọi HS đọc lại bài viết
- Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó
GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai
- GV nhắc lại tư thế ngồi viết
GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi
- Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi
GV thu vở chấm một số bài
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài 2: Điền vào chỗ trống s hay x
Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Điền chữ d , hoặc v
Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tập vào vở
-GV theo dõi giúp HS làm bài
-Nhận xét chữa bài
- Chấm một số bài tại lớp.
3. Củng cố dặn dò.
- HS đặt vở lên bàn.
- HS đọc lại bài hai lần
- HS viết bảng con.
- HS nhìn bảng chép vào vở.
- HS dò bài.
+ Đổi vở dò lỗi.
1em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
Đọc bài làm – Lớp nhận xét
Kể chuyện: Hai tiếng kỳ lạ
I. Mục tiêu:
- Kể lại được câu chuyện dựa theo tranh và các câu hỏi gợi ý dưới tranh.
- Biết được ý nghĩa câu chuyện: Lễ phép, lịch sự sẽ được mọi người quý mến và giúp đỡ.
- Giáo dục học sinh biết lễ phép với người lớn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ câu chuyện
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
HS kể lại câu chuyện : Cô chủ không biết quý tình bạn
2. Dạy bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: GV kể chuyện
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện
Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ
HĐ2: Hướng dẫn học sinh kể
- Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
- Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Cho HS kể tiếp sức theo đoạn
- HS thi kể chuyện
- Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện.
Theo em hai tiếng kỳ lạ cụ già dạy cho? Phao –lích là hai tiếng nào
Vì sao khi nói hai tiếng đó, mọi người lại tỏ ra yêu mến và giúp đỡ Phao –lích?
- Liên hệ đến học sinh
3. Củng cố dặn dò.
Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ?
2 em kể
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
* Kể lại toàn bộ câu chuyện
HS kể tiếp sức theo đoạn
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
Khi nói phải lễ phép, lịch sự với người khác
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần inh, uych; Điền âm s hay s, c hay k.
- Học sinh nắm được các âm, vần đã học; Viết được câu: Đêm khuya khoắt. theo cỡ chữ nhỏ.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài: Làm anh
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần inh, uych vào chỗ chấm
Từ nào có vần inh?
Từ nào có vần uych?...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Điền âm s hay âm x vào chỗ chấm
Âm c hay k
GV củng cố lại
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài, lớp nhận xét
Viết bài
Thứ sáu Ngày soạn: 4/5/2011
Ngày dạy: 6/5/2011
Tập đọc : Người trồng na
I. Mục tiêu :
- Đọc tron cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: lúi húi, ngoài vườn. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Cụ già trồng na cho con cháu hưởng. Con cháu sẽ không quên ơn công của người đã trồng.
- Giáo dục học sinh ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài Tập đọcvà phần luyên nói.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Gọi HS đọc bài : Làm anh
GV theo dõi chấm điểm
2. Dạy học bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn HS luyện đọc
GV đọc mẫu lần 1
Chú ý: đổi giọng khi đọc lời đối thoại
a. Luyện đọc các tiếng, từ ngữ
- GV ghi các tiếng luyện đọc lên bảng gọi HS đọc bài
- GV theo dõi hướng dẫn HS đọc
- Yêu cầu HS phân tích các tiếng khó
- GV giải nghĩa các từ khó cho HS hiểu
b. Luyện đọc câu:
Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu , mỗi câu 2 em đọc
c. Luyện đọc đoạn bài:
Gọi HS đọc nối tiếp đoạn
d. Thi đọc trơn cả bài:
3 em đại diện 3 tổ thi đọc
HĐ2: Ôn các vần oai. oay.
- Tìm tiếng trong bài có vần oai
- Tìm tiếng ngoài bài có vần oai, oay.
GV theo dõi hướng dẫn HS nêu
* Tiết 2:
HĐ3: Tìm hiểu bài
- GV đọc mẫu toàn bài HS đọc thầm theo
Gọi 3 em đọc đoạn 1
Cụ già đang làm gì?
Người hàng xóm khuyên cụ điều gì?
Gọi 3 em đọc cả bài
Dùng dấu gì để kể thúc câu hỏi?
HĐ4: Luyện nói
Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu.
Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp
GV khuyến khích HS hỏi những câu khác
Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài
Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
3. Tổng kết dặn dò:
HS đọc bài
Lớp nhận xét bổ sung
HS đọc cá nhân, đồng thanh
Lớp nhận xét bổ sung
HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu
HS đọc nối tiếp đoạn
2 em đọc lại toàn bài
3 em đại diện 3 tổ thi đọc
HS tìm tiếng có vần oai
HS tìm tiếng ngoài bài có vần oai, oay
Lớp theo dõi nhận xét
Hoạt động cả lớp
HS trả lời
Lớp nhận xét bổ sung
HS luyện nói theo cặp
Đại diện cá nhóm trả lời
Nhận xét bổ sung
1 em đọc lại toàn bài
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh điền đúng âm, vần còn thiếu để hoàn chỉnh đoạn văn.
- Viết đúng câu: Dòng nước xoáy, kể lại câu chuyện Món quà đặc biệt.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài: Người trồng na
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc đoạn văn và điền tiếng có vần thích hợp vào chỗ chấm
Chữa bài
Gọi học sinh đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh
GV hệ thống lại
Bài 2: Viết bài
Hướng dẫn các em viết bài
Bài 3: kể lại câu chuyện Món quà đặc biệt.
GV hướng dẫn
Kể theo nhóm
Nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc
Học sinh viết bài
Học sinh tập kể theo nhóm 4 em
Thể hiện trớc lớp
Toán: T. 136 Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Đọc,viết so sánh các số trong phạm vi 100; thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 100 ( không nhớ )
- Giải được bài toán có lời văn, đo được độ dài đoạn thẳng.
- Giáo sục ý thức cẩn thận khi làm bài.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS đọc các số từ 23 đến 76
- GV theo dõi nhận xét đánh giá
2. Dạy bài mới
- Giới thiệu bài
- Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS thực hiện tương tự bài 1 tiết 128
Cả lớp làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập
Hướng dẫn HS tính
Phần a, HS nhẩm rồi viết kết quả
Phần b, Thực hiện phép tính rồi ghi kết quả phép tính
2 em lên bảng làm
HS làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
Gọi HS đọc bài làm
Lớp nhận xét bổ sung
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
Hướng dẫn HS điền dấu > < =
Cả lớp làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: Yêu cầu HS đọc bài toán viết tóm tắt sau đó giải bài toán
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 5: Yêu cầu HS đo sau đó ghi số đo đoạn thẳng
GV theo dõi giúp HS làm bài
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
2 em đọc – Lớp nhận xét bổ sung
1 em lên bảng làm
Lớp làm vào vở
– Lớp nhận xét bổ sung
2 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
Đọc bài làm
Lớp nhận xét bổ sung
HS làm vào vở - Đọc bài làm
1 em lên bảng làm
HS giải bài toán vào vở
Đọc bài làm – Lớp nhận xét
HS đo rồi viết số đo
Ôn luyện toán: Thực hành(T2)
I. Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố về đọc viết số, làm tính, giải toán.
- Rèn kỹ năng tính toán nhanh, đúng
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra VBT
- Nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống
Học sinh làm bài ở vở xong đổi vở dò bài
Nhận xét
Bài 2 Đặt tính rồi tính
GV theo dõi
Bài 3: Điền dấu >, < , =
Bài 4: Gọi học sinh đọc bài toán
Bài 5: Đo đoạn thẳng
3. Củng cố, dặn dò
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Dò bài
Học sinh làm bài
Làm bài vào vở
Chữa bài
Học sinh tự làm bài
Học sinh đo và nêu kết quả
HĐTT: Sinh hoạt sao
I.Mục tiêu :
- HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo.
- Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần , từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải.
II. Các hoạt động :
Hoạt động 1: Tổ chức sinh hoạt sao
Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao.
Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục.
Bước 2: Hát bài sao của em
Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần.
Toàn sao tuyên dương các bạn làm nhiều việc tốt
Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm
Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi
GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo
Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt
Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp
GV đánh giá lại 1 số hoạt động của lớp trong tuần.
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (35).doc