- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: lên nương, tới lớp, hương rừng, nước suối .Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ .
- Hiểu nội dung bài : Bạn nhỏ đã tự đến trường . Đường từ nhà đến trường rất đẹp . Ngôi trường rất đáng yêu và có cô giáo hát rất hay .
- Trả lời được câu hỏi 1 (SGK ).
Chưa đặt thành yêu cầu đánh giá kĩ năng đọc.
* GDBVMT : Đường đến trường có cảnh thiên nhiên thật đẹp đẽ, hấp dẫn.
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1536 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iao thông.
- Giáo dục HS biết kính trọng và vâng lời thầy ,cô giáo.
- Giáo dục HS thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
* Rèn kĩ năng sống cho HS: Kỹ năng giải quyết vấn đề:
Là khả năng của cá nhân biết quyết định, lựa chọn phương án tối ưu và hành động theo phương án đã chọn để giải quyết vấn đề hoặc tình huống gặp phải trong cuộc sống.
Để giải quyết vấn đề có hiệu quả, chúng ta cần:
- Xác định rõ vấn đề hoặc tình huống gặp phải, tìm kiếm thêm thông tin cần thiết.
- Liệt kê các cách giải quyết vấn đề, tình huống đã có.
- Hình dung đầy đủ về kết quả xảy ra nếu ta chọn phương án giải quyết đó.
- So sánh các phương án để đưa ra kết quả tốt nhất.
- Hành dộng theo quyết định đã chọn.
- Kiểm định lại kết quả để rút kinh nghiệm cho lần sau.
Thứ năm ngày 8 tháng 5 năm 2014
*BUỔI SÁNG:
T1
MĨ THUẬT
TIẾT: 33
VẼ TRANH BÉ VÀ HOA
TGDK: 35’
A . Mục tiêu:
- Tập vẽ tranh có Bé và hoa.
- HS khá giỏi: Biết cách sắp xếp hình vẽ cân đối, vẽ màu phù hợp.
*BVMT:Hoa trồng để làm đẹp cuộc sống, tạo nên môi trường thiên nhiên xung quanh thêm đẹp. Các em không nên ngắt hoặc hái hoa.
* GDNGLL: Trò chơi “Người mẫu và hoa”
B.Chuẩn bị:
- Söu taàm tranh veà deà taøi.
- Vôû taäp veõ, chì, maøu…
C.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1:Bài cũ (Vẽ đường diềm trên áo váy)
2.Hoạt động 2:Bài mới
a. Hoạt động 2.1: Giôùi thieäu ñeà taøi: Baèng tranh, aûnh, maøu saéc,…
* GDNGLL: Trò chơi “Người mẫu và hoa”
Cách thực hiện :
Vào đầu tiết học GV chọn 4-5 HS lên trước lớp tạo dáng với những bông hoa đã chuẩn bị sẵn, HS quan sát nhận xét, GV gợi lại những hình ảnh và trang phục của các em bé, để học sinh thực hiện bài vẽ của mình.
b. Hoạt động 2.2: Hướng dẫn hs cách vẽ tranh.
- Gôïi yù ñeå hoïc sinh nhôù laïi hình daùng, trang phuïc cuûa beù, caùc boä phaän cuûa moät soá loaïi hoa.
* Lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường:
+ Trong thanh vẽ những cảnh gì?
+ Hoa trong vườn có đẹp không?
+ Người ta trồng hoa để làm gì?
+ Em làm gì để bảo vệ vườn hoa?
Kết luận: Hoa trồng để làm đẹp cuộc sống, tạo nên môi trường thiên nhiên xung quanh thêm đẹp. Các em không nên ngắt hoặc hái hoa.
- Maøu saéc vaø kieåu aùo quaàn cuûa beù.
+ Em beù ñang laøm gì?
+ Hình daùng caùc loaïi hoa.
+ Maøu saéc cuûa hoa.
+ Töï choïn loaïi hoa em thích.
- Veõ tranh: Em beù laø hình aûnh chính cuûa tranh, xung quanh laø hoa vaø caûnh vaät khaùc.Beù trai, beù gaùi maëc quaàn aùo ñeïp trong vöôøn hoa, veõ theâm loái ñi, chim, böôùm… vaø veõ maøu theo yù thích.
NGHỈ GIỮA TIẾT
c. Hoạt động 2.3: Thöïc haønh
- Hoïc sinh veõ vaøo vôû taäp veõ.
- Giaùo vieân theo doõi giuùp ñôõ.
d. Hoạt động 2.4: Nhaän xeùt
3.Hoạt động 3:Củng cố - dặn dò
- Giôùi thieäu moät soá baøi veõ ñeïp cuûa caùc baïn trong lôùp veà caùch theå hieän, caùch saép xeáp caùc hình aûnh trong tranh, hình daùng, maøu saéc.
- Hoàn thành xong bài ở nhà
- Chuẩn bị bài sau.
- Mang theo đầy đủ dụng cụ học vẽ.
D.BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………...................
………………………………………………………………………………………………..
T2 CHÍNH TẢ TIẾT: 18
ĐI HỌC.
SGK: 132 TGDK: 38 phút
A. Mục tiêu:
- Nghe viết chính xác hai khổ thơ đầu bài thơ Đi học trong khoảng 15-20 phút.- Điền đúng vần ăn, ăng; chữ ng hay ngh vào chỗ trống.Bài tập 2, 3 (SGK).
B. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ viết nội dung bài chính tả.
C.Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động1: Bài cũ
- GV đọc cho HS viết lại 1 số tiếng, từ sai phổ biến của bài trước.
- Nhận xét.
2. Hoạt động 2: Bài mới
a. Hoạt động 2.1: Hướng dẫn HS tập chép
- GV đọc đoạn thơ cần viết. 2 HS đọc lại.
- GV hướng dẫn HS viết đúng một số từ khó: dắt, lên nương, lặng, tre trẻ…
- Hướng dẫn HS viết bảng con. GV theo dõi, nhận xét.
- GV đọc cho HS viết khổ thơ 1, 2 vào vở chính tả.
- GV cho HS tự chữa bài 1 lần nữa
- GV thu vở chấm khoảng 7 đến 10 em. HS kiểm tra chéo.
Nghỉ giữa tiết
- GV nhận xét bài viết và chữa lỗi sai phổ biến.
b. Hoạt động 2.2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
- Điền vần ăn hay ăng vào chỗ chấm.
- Điền ng hay ngh vào chỗ chấm.
- HS làm bảng phụ. GV theo dõi giúp đỡ HSY.
- Nhận xét, sửa sai.
3. Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò
- Về nhà rèn chữ viết.
D. BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………………..
T3 TOÁN TIẾT: 132
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100.
SGK: 174 TGDK: 38 phút
A. Mục tiêu:
- Biết đọc, viết, đếm các số đến 100; biết cấu tạo số có hai chữ số; biết cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100.
- Làm BT: 1, 2, 3, 4/ VBT 63 + 1/ SGK 174
B. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ viết nội dung các bài tập. Que tính.
C.Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Bài cũ
- Đếm số từ 60 đến 100.
- Nhận xét bài cũ
2. Hoạt động 2: Luyện tập – Thực hành
* Bài 1VBT/ 63: Viết các số
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS làm việc cá nhân. HS đọc kết quả của từng dòng.
- Nhận xét, sửa sai.
* Bài 2 VBT/ 63: Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS làm việc cá nhân. 1 làm bảng phụ.
- Nhận xét, sửa sai. GV theo dõi giúp đỡ HSY.
Nghỉ giữa tiết
* Bài 3 VBT/63: Viết (theo mẫu).
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS làm việc cá nhân. 2 em làm bảng phụ.
- Nhận xét, sửa sai. GV theo dõi giúp đỡ HSY.
* Bài 4 VBT/63: Tính:
- Cho HS nêu lại cách tính. HS làm việc cá nhân.
- 3 HS làm bảng phụ. Nhận xét, sửa sai.
* GV chốt dạng qua các bài tập.
* Bài 1/SGK174: Viết các số
- HS làm việc cá nhân. Gọi HS đọc miệng.
- Nhận xét, sửa sai. GV theo dõi giúp đỡ HSY.
3. Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò:
- Nêu cách tính cột dọc.
- Nhận xét tiết học
D. BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………………..
T4 TẬP VIẾT TIẾT:31
TÔ CHỮ HOA : U, Ư, V.
SGK: 35, 37 TGDK: 38 phút
A. Mục tiêu:
- Tô được các chữ hoa: U, Ư, V.
- Viết đúng các vần: oan, oac, ăn, ăng; các từ ngữ: khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non kiểu chữ viết thường, cỡ chữ theo vở Tập viết 1, tập hai (mỗi từ ngữ viết được ít nhất một lần).
- HS khá, giỏi viết đều nét, dãn đúng khoảng cách và viết đủ số dòng, số chữ quy định trong vở Tập viết 1, tập hai
B. Đồ dùng dạy học:
Chữ hoa mẫu
C.Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Bài cũ
- HS viết: Q, R, dìu dắt, dòng nước, xanh mướt,…
- Nhận xét bài cũ.
2. Hoạt động 2: Bài mới
a. Hoạt động 2.1: Hướng dẫn HS tô chữ hoa.
- Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét:
+ HS quan sát chữ hoa U, Ư, V và trong vở tập viết.
+ Nhận xét về số lượng nét và kiểu nét. Sau đó nêu quy trình viết ( vừa nói vừa tô ).
+ HS viết bảng con.
+ Nhận xét.
b. Hoạt động 2.2: Hướng dẫn HS viết vần, từ ứng dụng.
- HS đọc các vần và từ ứng dụng: oang, oac, ăn, ăng, khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non,…
- HS quan sát các vần, từ ứng dụng trên bảng phụ và nhận xét.
- GV hướng dẫn HS viết bảng con, nhận xét.
Nghỉ giữa tiết
c. Hoạt động 2.3: Hướng dẫn tập tô, tập viết.
- HS tập tô, tập viết theo mẫu chữ trong vở tập viết.
- GV chấm khoảng 7 – 8 bài. Nhận xét.
3. Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò
- Thi viết chữ đẹp. Bình chọn – Tuyên dương.
- Về nhà rèn viết thêm.
D. BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………………..
*BUỔI CHIỀU:
T1 TIẾNG VIỆT (BS)
ÔN TẬP CHÍNH TẢ
A.Mục tiêu:
Điền được các chữ thích hợp vào chỗ chấm .
- Viết đúng mẫu , cỡ chữ
- HS khá, giỏi kể lại được câu chuyện “ Món quà đặc biệt” .
B.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Luyện đọc : Món quà đặc biệt
2.Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung bài.
Hiểu nội dung bài:
3.Hoạt động 3: Thực hành
* Vở 1:
1/ Điền vần inh hoặc uynh :
Cửa kính, phụ huynh , máy vi tính .
2a/ Điền chữ : s hoặc x
Xe máy , xô nước , sầu riêng, con sóc , xà phòng , chó sói.
2b/ Điền chữ : v hoặc d
Quả dừa , cái ví , dâu tay , con dê , con dơi , cái váy
3/Điền chữ : c hoặc k
Cú mèo , cái kèn , con cừu
4 / Viết : Đêm khuya khoắt.(3 hàng)
4.Hoạt động 4: Bồi dưỡng HS giỏi.
Phân vai ( người dẫn chuyện , bà , Linh)kể lại được câu chuyện “Món quà đặc biệt ” .
C.Củng cố - dặn dò:
Học bài .Tập Kể lại câu chuyện “Món quà đặc biệt ”.
T2 TOÁN(BS)
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
A.Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về cách đọc, viết, đếm các số đến 100; biết cấu tạo số có hai chữ số; biết cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100.
B.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Làm bài tập SGK/174
* Bảng lớp :
Bài 2: Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số
Bài 1: Viết các số
a/ Từ 11 đến 20.
b/Từ 21 đến 30.
c/ Từ 48 đến 54.
d/Từ 69 đến 78.
* Bảng con:
Bài 3: Viết theo mẫu
35 = 30 + 5 27 = … + … ………………
45 = … + … 47 = … + … ……………….
95 = … + … 87 = … + … ………………
* Vở 2 :
Bài 4 : Tính (Cột dọc)
2. Hoạt động 2: Toán nâng cao
Tính nhanh
72 -21 +10 41+ 13 -11
C.Củng cố - Dặn dò:
- Xem lại bài
- Chuẩn bị bài sau Ôn tập các số đến 100.
T3 ÂM NHẠC TIẾT: 33
ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: ĐI TỚI TRƯỜNG - ĐƯỜNG VÀ CHÂN
NGHE HÁT HOẶC NGHE NHẠC.
SGK: 23-26 TGDK: 35 phút
A.Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 2 bài hát.- Biết hát kết hợp vỗ tay hợặc gõ đệm theo bài hát.
* GDNGLL: Chăm sóc cây xanh trong lớp học.
B.Đồ dùng day học:
Nhạc cụ gõ.
C.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Bài cũ
- Gọi HS hát bài: Đi tới trường.
- Nhận xét. .
2.Hoạt động 2: Bài mới
a.Hoạt động 2.1: Ôn tập bài hát “Đi tới trường”. “Đường và chân”
- Cả lớp hát lại bài 3, 4 lượt.
- GV làm mẫu những tiếng hát luyến láy, HS làm theo.
- Chia lớp làm 4 nhóm hát nối tiếp.
b.Hoạt động 2.2: Tập vận động phụ họa.
- GV hướng dẫn HS vận động phụ họa theo bài hát.
- GV thực hiện như phần chuẩn bị SGV trang 65.
c.Hoạt động 2.3: HĐ bảo vệ môi trường.
- Chăm sóc cây xanh hoặc vệ sinh trong lớp học.
3.Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò
- Một vài tốp ca lần lượt biểu diễn vừa hát vừa vận động phụ họa.
D. BỔ SUNG: .………………………………………………………………………………………………...
.………………………………………………………………………………………………...
Thứ sáu, ngày 09 tháng 05 năm 2014
NGHỈ - GV TẬP HUẤN KNS
File đính kèm:
- TUẦN 34.doc